Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

เตือนปัญหาสำหรับพี่ๆที่ติดกันแคร้ง ARB

<< < (10/11) > >>

พี่บอล:

--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI 7677 ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 10:54:35 ---คือกันชน + แคร้งค์ (สั่งทำพิเศษ) ของผมเป็น เปี๊ยกระยอง ครับพี่บอล
เขาทำส่งออสเตรเลีย ผมไปติดตั้งที่โรงงาน ติดตามแบบเขาเลยครับ
ทีแรกผมก็สงสัย ทำไมเขาติดให้มีช่องว่าง นิ้วสอดเข้าไปได้  แต่พอใช้งาน ผมโดดสะพานมอเตอร์เวย์ประจำ ไม่ได้ยินเสียงเหล็กกระทบกันเลยนะครับ

--- End quote ---

เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณพี่ตุ้ยครับ
 :sd23: :sd23:

น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์:
**** ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยครับ ที่ไม่ได้เข้ามาดูในหน้าเว็บเลย...(ติดเรื่องลูกสอบครับ) :sd23:
เอาเป็นว่าตอนนี้ที่ทราบคือ
1 เรื่องกันแครงส์ทีติดกับครีบระบายความร้อนของเพลาขับลูกหน้า (ระยะอาจจะชิดกันเกินไปหรือ...ตัวยึดเพลาหน้ามีการให้ตัวที่มากกว่าเดิมตามการใช้งานเพราะเป็นบู๊ชยาง)  อันนี้ผมได้แจ้งกับทาง ARBT ไปแล้วครับรถที่เป็นขับสี่ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะตัว 3.2 หรือเปล่า  ยังไงรบกวนแจ้งเครื่องยนต์ให้ทราบด้วยครับจะได้ส่งทาง  ARBT เป็นข้อมูลไปครับ

2 เรื่องกันชนหน้าคุณบอล ยังไงรบกวนเอาเข้ามาดูอีกครั้งนะครับ ขอเวลาช่วงเช้าๆเลยครับ ในวันธรรมดา ครับ ผมจะได้รีบส่งเรื่องให้กับทาง ARBT ครับ เพราะก่อนหน้าที่เคยคุยกัน เค้าต้องการให้เอารถเข้ามาเพื่อถ่ายรูปด้วยครับ และต้องมีการรื้อดูใหม่ทั้งหมดเลยครับยังไงรบกวนเวลาคุณบอลด้วยนะครับเรื่องนี้    :L4399:

น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์:
ขอบคุณพี่ปรีมากครับ ที่ช่วยส่งเรื่องเข้า ARBT ให้แบบทันที  มีอะไรแจ้งได้เลยครับผม...ขอบคุณมากๆครับพี่

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์ ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 12:15:40 ---**** ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยครับ ที่ไม่ได้เข้ามาดูในหน้าเว็บเลย...(ติดเรื่องลูกสอบครับ) :sd23:
เอาเป็นว่าตอนนี้ที่ทราบคือ
1 เรื่องกันแครงส์ทีติดกับครีบระบายความร้อนของเพลาขับลูกหน้า (ระยะอาจจะชิดกันเกินไปหรือ...ตัวยึดเพลาหน้ามีการให้ตัวที่มากกว่าเดิมตามการใช้งานเพราะเป็นบู๊ชยาง)  อันนี้ผมได้แจ้งกับทาง ARBT ไปแล้วครับรถที่เป็นขับสี่ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะตัว 3.2 หรือเปล่า  ยังไงรบกวนแจ้งเครื่องยนต์ให้ทราบด้วยครับจะได้ส่งทาง  ARBT เป็นข้อมูลไปครับ

2 เรื่องกันชนหน้าคุณบอล ยังไงรบกวนเอาเข้ามาดูอีกครั้งนะครับ ขอเวลาช่วงเช้าๆเลยครับ ในวันธรรมดา ครับ ผมจะได้รีบส่งเรื่องให้กับทาง ARBT ครับ เพราะก่อนหน้าที่เคยคุยกัน เค้าต้องการให้เอารถเข้ามาเพื่อถ่ายรูปด้วยครับ และต้องมีการรื้อดูใหม่ทั้งหมดเลยครับยังไงรบกวนเวลาคุณบอลด้วยนะครับเรื่องนี้    :L4399:

--- End quote ---

ขอบคุณพี่เอที่เข้ามาให้ข้อมูล และติดตามผลครับ สำหรับเรื่องกันแคร้งเป็นทั้ง 3.2 และ 2.5 ครับ ตอนนี้ที่เจอแล้ว 3 คันคือ รถพี่ป๊อบ (ผมจำไม่ได้ว่ารถพี่ป๊อบเป็นรุ่นไหน) รถพี่กิตติ (3.2 4WD) และรถผม (2.5 4WD) รถพี่ป๊อบและรถพี่กิตติเกิดเสียงดัง สามารถจับอาการได้ แต่รถผมเอง ยังไม่ได้ยินเสียงจนจับอาการได้ แต่ถอนกันแคร้งออกมาเพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเห็นรอยกระแทกที่กันแคร้ง ตำแหน่งเดียวกับที่พี่ป๊อบและพี่กิตติเป็นครับ

เพื่อเป็นข้อมูลครับพี่เอ

 :sd23: :sd23:

ตูมตาม:
เพิ่มเติมข้อมูลให้พี่เออีกนิดนึงครับ

รถผมกันแคร้ง ติดกับพี่เอ น่าจะเป็นคันแรกๆ ตอนติดตั้งไม่เป็นอะไรนะครับ หลังจากนั้นซักพัก ผมไปเปลี่ยนโช๊คที่ VVP (ตอนนั้นได้สปริงเหลืองมา ไปถอดสลับกับเจ้าของเดิมที่ VVP เลยจัดโช๊คไปด้วยเลย) พอเปลี่ยนโช๊คปุ๊บ มีเสียงครับ ขับออกจากร้านได้ยินเสียงดังเวลาเลี้ยวสุดและพื้นเอียงๆไม่เท่ากัน พอดีหน้าร้าน VVP เป็นเนินสูง ตอนออกจากร้านจึงได้ยินเสียงชัด กลับเข้าไปให้ช่างแก้ไข ช่างทดสอบดูที่หน้าร้านก็เจอเสียงเหมือนกัน ช่างหาสาเหตุอยู่นานพอสมควรก็ไม่เจอ สุดท้ายสันนิษฐานว่ากันแคร้งอาจจะชิดเกินไป เพราะวันนั้นมีน้องปาเข้าไป 2 คัน คือรถผม กับรถเจ้าของสปริง เอามาทดสอบทั้งคู่ปรากฏว่ารถผมดัง แต่รถพี่เจ้าของสปริงไม่ดัง

ความแตกต่างของรถทั้ง 2 คันคือกันแคร้งที่รถผมมี แต่รถพี่เค้าไม่มี และรถพี่เค้าใส่สปริงยก ส่วนผมใส่สปริงเหลือง standard หลังจากลองสลับสปริงยกมาใส่รถผม เสียงยังคงอยู่ ก็เลยสันนิษฐานว่ามาจากกันแคร้ง ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามันดังจากไหน หรือกระแทกกับอะไร ช่าง VVP เลยเอาน็อตตัวเมียมารองไว้ให้ จากนั้นเสียงก็หายไป

ผมลืมเหตุการณ์นี้ไปเลย เพราะมันนานมากแล้ว และลืมไปเลยว่ารถผมรองน็อตอยู่ จนพี่ป๊อบโทรมาถามเรื่องเสียงผมก็ยังนึกไม่ออก แต่ที่เอะใจคือ ช่างที่ศูนย์ที่เช็ครถพี่ป๊อบบอกว่า กันแคร้งรถพี่ป๊อบมันชิดมาก ชิดกว่ารถผม (ช่างคนนี้เป็นช่างที่ทำรถผมประจำ เลยจำได้ว่ารถผมกันแคร้งมันห่างกว่ารถพี่ป๊อบ) เลยสันนิษฐานว่ากันแคร้งนะจะกระแทกกับครีบระบายความร้อน แต่ช่างศูนย์ไม่กล้าทำให้ ผมเลยแนะนำให้พี่ป๊อบไปหาช่างอีกคนนึง พอถอดกันแคร้งออกมาเลยเห็นรอยที่มันกระแทกกัน

ส่วนรถผมเดิมรองน็อตไว้ตั้งกะไปที่ VVP แต่เมื่อเร็วๆนี้ไปใส่ oil cooler ช่างที่ติดตั้งถอดกันแคร้งออกมา คิดว่าตอนใส่คงไม่ได้รองน็อตให้เหมือนเดิม มันก็เลยกลับไปชิดกันใหม่ สังเกตุจากรอยที่กันแคร้ง รถผมรอยจะไม่ลึกเท่ารอยของรถพี่กิตติและพี่ป๊อบครับ

โดยสรุปแล้ว ผมไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนโช๊คกับสปริงจะทำให้มุมองศาของตัวเฟืองขับหน้ามันเปลี่ยนไปหรือไม่ เพระาตอนผมติดตั้งครั้งแรกนั้นรถผมยังเป็นโช๊คเดิม สปริงเดิม ล้อเดิมอยู่ครับ ถ้ามีผลทำให้องศา หรือระยะเปลี่ยนไป และทาง ARB ออกแบบกันแคร้งมาจากรถเดิมๆ ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นครับ

(จริงๆปัญหานี้ก็ไม่ได้ซีเรียสหรอกครับ มันกระแทกกันก็มีเสียงให้รำคาญแค่นั้นครับ คิดว่าไม่มีผลต่อการขับขี่ และไม่น่าจะสร้างความเสียหายรุนแรงอะไรกับรถได้ครับ)

เพื่อเป็นข้อมูลครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version