Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler

<< < (20/70) > >>

ตูมตาม:
มาต่อที่ข้อมูลช่วงสุดท้ายนะครับ สำหรับความเรียบร้อยในการติดตั้ง

วันนี้ฤกษ์งามยามดี นำรถไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง พร้อมทั้งเช็คระยะ 90000 กม. ด้วย จึงได้มีโอกาสถอดกันแคร้งออกมา และได้ตรวจสอบความเรียบร้อยของการติดตั้งเจ้า oil cooler ตัวนี้ครับ

ภาพนี้เป็นภาพที่ผมเห็นตั้งแต่ตอนติดตั้งเสร็จแล้วครับ คือเมื่อติดตั้งแล้วตัว oil cooler มันอยู่ชิดกับคานของรถมากๆ ถ้าจะปรับต้องไปทำขายึดใหม่ ช่างที่ติดตั้งไม่ทำขายึด แต่ไปตัดสายยางมายัดไว้ตรงช่วงที่มันชิดดันเพื่อกันไม่ให้ oil cooler ไปกระแทกกับคานเวลารถวิ่ง  :sd06:

ตูมตาม:
ภาพต่อมาเห็นตั้งแต่วันติดตั้งแล้วเช่นกัน แต่ขี้เกียจไปทัก ช่างมัน เดี๋ยวกลับมาปรับเองก็ได้ คือสายน้ำมันเกียร์ที่เชื่อมต่อระหว่าง หม้อน้ำ - oil cooler - ระบบเกียร์ มันห้อยลงมาข้างใต้อย่างน่ากลัว คือมันห้อยลงมาวางอยู่บนกันแคร้งเลยครับ การเก็บสายหรือการป้องกันสายยังไม่ค่อยดีเลยครับ

ตูมตาม:
หลังจากถอดกันแคร้งออกมา จะเห็นชัดๆเลยครับว่าสายน้ำมันเกียร์มันห้อยอยู่อย่างงี้เลย  :sd27:





เป็นสาย 2 เส้นรัดไว้ด้วยกันด้วยเคเบิลไทด์ ไม่ได้เก็บสายใดๆทั้งสิ้น มันก็ห้อยๆอยู่แบบนี้แหละครับ

ตูมตาม:
ที่สำคัญตัวสายเมื่อไปโดนกันแคร้ง และเมื่อรถวิ่งมีการขยับถูไปมากับกันแคร้งได้ ในรูปนี้คือรอยที่เกิดจากการที่สายไปถูกับกันแครั้ง



อันนี้ค่อนข้างมีความเสี่ยง เพราะถ้าสายไปถูกับกันแคร้งจนเปื่อย อาจเกิดการรั่วซึมได้ แล้วถ้ารั่วละก็ งานเข้าเลยครับ  :L4386: :L4386:

ตูมตาม:
เรื่องสายยังไม่พอครับ มุดเข้าไปดูการติดตั้งตัว oil cooler ตอนติดตั้งนั้นผมเห็นที่ด้านบนช่างเอาน็อตยึดไว้กับคานรถ วันนี้ก้มมาดูด้านล่าง ด้านล่างของตัว oil cooler ก็มีรูน็อต คานที่อยู่แถวๆนั้นก็มีรูน็อตเช่นกัน แต่รูมันไม่ตรงกัน แทนที่พี่ช่างแกจะไปทำขามายึด พี่เขาใช้เคเบิลไทด์ลอดรูน้อตทั้ง 2 รู ล็อคไว้เฉยเลย
 :sd27:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version