ขอบคุณพี่นะมากครับ...
พอดีผมกำลังหาข้อมูลของการทำรถแบบ 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น กับ 2. กล่องดัน+กล่องยกหัวฉีด หากเราจะทำเพียงแค่อย่างหนึ่งอย่างใด แบบไหนจะดีกว่ากันตามเป้าที่ตั้งไว้คือ แบบไหนอัตราเร่งได้ดีกว่ากัน และ แบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน ครับพี่นะ (พอดีตอนคันเก่าผมทำพร้อมกัน(ดัน+ยก+หัวฉีด) เลยเปรียบเทียบลำบาก ได้มาเจอกระทู้นี้ของพี่นะพอดี โดนใจครับ
แนะนำ ชุดนี้ครับ >>>
1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน
*ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์
แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)
พอลงตัวหมดแล้ว หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม
**Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน