Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ขอเชิญ 4 สิงห์คะนองควันมา review ผลการใช้งานกันหน่อยครับ .....
พี่เอ-A/Ukrit:
ขออีก1ถังคับ เพิ่งจูดสูตรพี่กิตติมาคับเห็นคุณปอนว่ามาอย่านั้น รถผมยังไม่ได้มีโอการได้จูนบนถนนเลยคับไปรอบสองคุณปอนติดทำดาต้ากล่องอื่นอยู่ก็เลยได้เเค่เิาสูตรของพี่กิตติลงคับ เอากล่องข้าวน้อย2ไปลงข้อมูลใหม่อย่างเดียวคับ ขออีก1ถัง ตอนนี้รู้สึกว่ารถกินข้าวน้อยลงกว่าการจูนรอบเเรก ตอนรอบเเรกนี่ลงใต้พอดีเลยคับตอนนั้น 1ถ้งวิ่งยาวได้ต่ำ400กม/ถ้ง บางถังในเมืองภูเก็ต376เเดง เต็มถึงเเดง ความเร็วเฉลี่ย 120-140 เดวหมดถังนี้ วิ่งเเบบเซฟ เดวอีกถังจะจัดเต็มคับสูตรใหม่ จะเเจ้งให้ทราบคับ ออกตัวก่อนของผมควันไม่มี วิ่ง้นียน เเซงพ้น สนุกมากดึงลึก ทอค์รมายาว เกียร์4กดเนียนๆเเซงได้เเบบเเรงเหลือเลย ขอบอกถ้าเรื่องเเรงบิดผ่านเเบบฉลุย เเต่เเรงบริโภคจะรีวิวให้ทราบ ผมปา3.2 กินข้าวน้อยรายงาน...
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 9 มิถุนายน 2014, 18:38:05 ---ขอบคุณพี่นะมากครับ... :sd23: พอดีผมกำลังหาข้อมูลของการทำรถแบบ 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น กับ 2. กล่องดัน+กล่องยกหัวฉีด หากเราจะทำเพียงแค่อย่างหนึ่งอย่างใด แบบไหนจะดีกว่ากันตามเป้าที่ตั้งไว้คือ แบบไหนอัตราเร่งได้ดีกว่ากัน และ แบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน ครับพี่นะ (พอดีตอนคันเก่าผมทำพร้อมกัน(ดัน+ยก+หัวฉีด) เลยเปรียบเทียบลำบาก ได้มาเจอกระทู้นี้ของพี่นะพอดี โดนใจครับ
--- End quote ---
แนะนำ ชุดนี้ครับ >>> 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน
*ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์
แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)
พอลงตัวหมดแล้ว หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม
**Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 10 มิถุนายน 2014, 00:46:05 ---ขออีก1ถังคับ เพิ่งจูดสูตรพี่กิตติมาคับเห็นคุณปอนว่ามาอย่านั้น รถผมยังไม่ได้มีโอการได้จูนบนถนนเลยคับไปรอบสองคุณปอนติดทำดาต้ากล่องอื่นอยู่ก็เลยได้เเค่เิาสูตรของพี่กิตติลงคับ เอากล่องข้าวน้อย2ไปลงข้อมูลใหม่อย่างเดียวคับ ขออีก1ถัง ตอนนี้รู้สึกว่ารถกินข้าวน้อยลงกว่าการจูนรอบเเรก ตอนรอบเเรกนี่ลงใต้พอดีเลยคับตอนนั้น 1ถ้งวิ่งยาวได้ต่ำ400กม/ถ้ง บางถังในเมืองภูเก็ต376เเดง เต็มถึงเเดง ความเร็วเฉลี่ย 120-140 เดวหมดถังนี้ วิ่งเเบบเซฟ เดวอีกถังจะจัดเต็มคับสูตรใหม่ จะเเจ้งให้ทราบคับ ออกตัวก่อนของผมควันไม่มี วิ่ง้นียน เเซงพ้น สนุกมากดึงลึก ทอค์รมายาว เกียร์4กดเนียนๆเเซงได้เเบบเเรงเหลือเลย ขอบอกถ้าเรื่องเเรงบิดผ่านเเบบฉลุย เเต่เเรงบริโภคจะรีวิวให้ทราบ ผมปา3.2 กินข้าวน้อยรายงาน...
--- End quote ---
อยากเปลี่ยนจากกินข้าวกล่อง มากินข้าวในปิ่นโตเมื่อไหร่ ถึงจะเรียกว่าเหมือนพี่กิตครับ :sd27:
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 มิถุนายน 2014, 06:30:42 ---แนะนำ ชุดนี้ครับ >>> 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน
*ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์
แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)
พอลงตัวหมดแล้ว หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม
**Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน
--- End quote ---
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่นะ
อั๋น ราชพฤกษ์:
พี่ตุ้ย. คับ. รินน้ำชา คับ รินน้ำชา. :L2900: :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version