Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ขอเชิญ 4 สิงห์คะนองควันมา review ผลการใช้งานกันหน่อยครับ .....

<< < (7/9) > >>

พี่เอ-A/Ukrit:
ขออีก1ถังคับ เพิ่งจูดสูตรพี่กิตติมาคับเห็นคุณปอนว่ามาอย่านั้น รถผมยังไม่ได้มีโอการได้จูนบนถนนเลยคับไปรอบสองคุณปอนติดทำดาต้ากล่องอื่นอยู่ก็เลยได้เเค่เิาสูตรของพี่กิตติลงคับ เอากล่องข้าวน้อย2ไปลงข้อมูลใหม่อย่างเดียวคับ ขออีก1ถัง ตอนนี้รู้สึกว่ารถกินข้าวน้อยลงกว่าการจูนรอบเเรก ตอนรอบเเรกนี่ลงใต้พอดีเลยคับตอนนั้น 1ถ้งวิ่งยาวได้ต่ำ400กม/ถ้ง บางถังในเมืองภูเก็ต376เเดง เต็มถึงเเดง ความเร็วเฉลี่ย 120-140 เดวหมดถังนี้ วิ่งเเบบเซฟ เดวอีกถังจะจัดเต็มคับสูตรใหม่ จะเเจ้งให้ทราบคับ ออกตัวก่อนของผมควันไม่มี วิ่ง้นียน เเซงพ้น สนุกมากดึงลึก ทอค์รมายาว เกียร์4กดเนียนๆเเซงได้เเบบเเรงเหลือเลย ขอบอกถ้าเรื่องเเรงบิดผ่านเเบบฉลุย เเต่เเรงบริโภคจะรีวิวให้ทราบ ผมปา3.2 กินข้าวน้อยรายงาน...

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่  9 มิถุนายน 2014, 18:38:05 ---ขอบคุณพี่นะมากครับ... :sd23: พอดีผมกำลังหาข้อมูลของการทำรถแบบ 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น  กับ 2. กล่องดัน+กล่องยกหัวฉีด หากเราจะทำเพียงแค่อย่างหนึ่งอย่างใด แบบไหนจะดีกว่ากันตามเป้าที่ตั้งไว้คือ แบบไหนอัตราเร่งได้ดีกว่ากัน และ แบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน ครับพี่นะ (พอดีตอนคันเก่าผมทำพร้อมกัน(ดัน+ยก+หัวฉีด) เลยเปรียบเทียบลำบาก ได้มาเจอกระทู้นี้ของพี่นะพอดี โดนใจครับ

--- End quote ---

แนะนำ ชุดนี้ครับ >>> 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น    เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย  หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน

*ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์   

แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า  แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)

พอลงตัวหมดแล้ว  หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม

**Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 10 มิถุนายน 2014, 00:46:05 ---ขออีก1ถังคับ เพิ่งจูดสูตรพี่กิตติมาคับเห็นคุณปอนว่ามาอย่านั้น รถผมยังไม่ได้มีโอการได้จูนบนถนนเลยคับไปรอบสองคุณปอนติดทำดาต้ากล่องอื่นอยู่ก็เลยได้เเค่เิาสูตรของพี่กิตติลงคับ เอากล่องข้าวน้อย2ไปลงข้อมูลใหม่อย่างเดียวคับ ขออีก1ถัง ตอนนี้รู้สึกว่ารถกินข้าวน้อยลงกว่าการจูนรอบเเรก ตอนรอบเเรกนี่ลงใต้พอดีเลยคับตอนนั้น 1ถ้งวิ่งยาวได้ต่ำ400กม/ถ้ง บางถังในเมืองภูเก็ต376เเดง เต็มถึงเเดง ความเร็วเฉลี่ย 120-140 เดวหมดถังนี้ วิ่งเเบบเซฟ เดวอีกถังจะจัดเต็มคับสูตรใหม่ จะเเจ้งให้ทราบคับ ออกตัวก่อนของผมควันไม่มี วิ่ง้นียน เเซงพ้น สนุกมากดึงลึก ทอค์รมายาว เกียร์4กดเนียนๆเเซงได้เเบบเเรงเหลือเลย ขอบอกถ้าเรื่องเเรงบิดผ่านเเบบฉลุย เเต่เเรงบริโภคจะรีวิวให้ทราบ ผมปา3.2 กินข้าวน้อยรายงาน...

--- End quote ---

อยากเปลี่ยนจากกินข้าวกล่อง  มากินข้าวในปิ่นโตเมื่อไหร่   ถึงจะเรียกว่าเหมือนพี่กิตครับ  :sd27:

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 มิถุนายน 2014, 06:30:42 ---แนะนำ ชุดนี้ครับ >>> 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น    เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย  หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน

*ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์   

แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า  แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)

พอลงตัวหมดแล้ว  หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม

**Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน

--- End quote ---

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่นะ

อั๋น ราชพฤกษ์:
พี่ตุ้ย. คับ. รินน้ำชา คับ รินน้ำชา.     :L2900:      :L2900:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version