Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ขอเชิญ 4 สิงห์คะนองควันมา review ผลการใช้งานกันหน่อยครับ .....
พี่เจ ปาดำเชียงใหม่:
:L4365: :L4365:
พี่ตุ้ย_Yindee:
ขออนุญาตแจมเรื่องกล่องคันเร่งด้วยนิดหน่อยครับ
เมื่อวานตอนค่ำๆฝนตกแต่ยังอยู่บนถนน บังเอิญว่าถนนว่างพอสมควร(บูรพาวิถีวิ่งกลับเมืองชล)
เลยทดลองปรับกล่องคันเร่งดูใหม่เพื่อทดสอบการตอบสนองครับ แต่งานนี้ผมก็ไม่ลืมที่จะยกคันเร่ง
ให้น้อยกว่า 120 ที่กม.14,24 นะครับ(ไม่งั้นเดี๋ยวจม.รักมาเยือนอีก)
***ค่าคงที่คือ กล่องปิ่นโตพลัส ปรับไปที่ชมพูยิ๊ก
***ตัวแปรคือ การปรับโหมดที่กล่องคันเร่ง
การทดสอบของผมทำดังนี้.-
-ปรับที่ A การตอบสนองยังช้า ออกตัวไม่รวดเร็วนัก จะรู้สึกแรงดึงหลังจากกดคันเร่งไปราวๆ 2 วิ
(ผมว่าเหมาะกับผู้ขับรถไม่เร็ว เพียงหวังให้การออกตัวดีกว่ารถเดิมๆ)
-ปรับที่ B การตอบสนองดีขึ้นมามากทีเดียว ออกตัวได้รวดเร็ว จะรู้สึกถึงแรงดึงหลังจากกดคันเร่ง
ไปราวๆ 1 วิ(อันนี้ค่อนข้างถูกใจมาก)
-ปรับที่ C การตอบสนองมาทันใจมากขึ้นกว่า B รู้สึกว่าถ้าไม่ยกคันเร่งเกียร์จะไม่เปลี่ยนให้
(อาจเป็นเพราะผมกดคันเร่งลึกไปก็ได้)
-ปรับที่ D การตอบสนองมาทันใจยิ่งขึ้นไปอีก และรอบมาไว เผลอแป๊ปเดียวความเร็วพุ่งไปแตะ150
แค่ชั่วอึดใจ(ถ้าถนนโล่งๆและรีบๆ ผมชอบโหมดนี้มาก มันเหมือนสั่งได้ทันใจทีเดียว)
-ส่วนโหมด E ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยววันหน้าจะมาเหลาให้ฟังต่อ
***เพื่อเป็นข้อมูลครับ***
***หมายเหตุ ... รถผม 2.5 VG Turbo 4WD ล้อ20" ยาง 265/50/R20
เปลี่ยน หัวฉีด,ใส่กล่องปิ่นโตพลัส,กล่องคันเร่งสูตรม้าแคระ
:L2904: :L2897: :L2901:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 9 มิถุนายน 2014, 14:15:28 ---
-ส่วนโหมด E ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยววันหน้าจะมาเหลาให้ฟังต่อ
***เพื่อเป็นข้อมูลครับ***
***หมายเหตุ ... รถผม 2.5 VG Turbo 4WD ล้อ20" ยาง 265/50/R20
เปลี่ยน หัวฉีด,ใส่กล่องปิ่นโตพลัส,กล่องคันเร่งสูตรม้าแคระ
:L2904: :L2897: :L2901:
--- End quote ---
ขอบคุณสำหรับ mini review สำหรับ mode ที่ไม่ได้ลอง ระวังอย่าลองกับถนนลื่นๆนะครับพี่ตุ้ย
A = อ่ะจ๊ะ
ฺB = เบอยยยยยย อย่างงี้ซิ
C = ซูสสสสสสสหยอดดดดดดดดด
E = E ha เอ่ย......จนได้เลยเรา
:sd42: :sd42: :sd42:
พี่ตุ้ย_Yindee:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 9 มิถุนายน 2014, 14:23:58 ---ขอบคุณสำหรับ mini review สำหรับ mode ที่ไม่ได้ลอง ระวังอย่าลองกับถนนลื่นๆนะครับพี่ตุ้ย
A = อ่ะจ๊ะ
ฺB = เบอยยยยยย อย่างงี้ซิ
C = ซูสสสสสสสหยอดดดดดดดดด
E = E ha เอ่ย......จนได้เลยเรา
:sd42: :sd42: :sd42:
--- End quote ---
ลืมบอกไปว่า...เมื่อคืนฝนตกพรำๆ ขณะที่ลองนั้นผมใส่ 4WD ครับ...อิอิ
:L2897: :L2901:
พี่ดล (2523):
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 9 มิถุนายน 2014, 14:15:28 ---ขออนุญาตแจมเรื่องกล่องคันเร่งด้วยนิดหน่อยครับ
เมื่อวานตอนค่ำๆฝนตกแต่ยังอยู่บนถนน บังเอิญว่าถนนว่างพอสมควร(บูรพาวิถีวิ่งกลับเมืองชล)
เลยทดลองปรับกล่องคันเร่งดูใหม่เพื่อทดสอบการตอบสนองครับ แต่งานนี้ผมก็ไม่ลืมที่จะยกคันเร่ง
ให้น้อยกว่า 120 ที่กม.14,24 นะครับ(ไม่งั้นเดี๋ยวจม.รักมาเยือนอีก)
***ค่าคงที่คือ กล่องปิ่นโตพลัส ปรับไปที่ชมพูยิ๊ก
***ตัวแปรคือ การปรับโหมดที่กล่องคันเร่ง
การทดสอบของผมทำดังนี้.-
-ปรับที่ A การตอบสนองยังช้า ออกตัวไม่รวดเร็วนัก จะรู้สึกแรงดึงหลังจากกดคันเร่งไปราวๆ 2 วิ
(ผมว่าเหมาะกับผู้ขับรถไม่เร็ว เพียงหวังให้การออกตัวดีกว่ารถเดิมๆ)
-ปรับที่ B การตอบสนองดีขึ้นมามากทีเดียว ออกตัวได้รวดเร็ว จะรู้สึกถึงแรงดึงหลังจากกดคันเร่ง
ไปราวๆ 1 วิ(อันนี้ค่อนข้างถูกใจมาก)
-ปรับที่ C การตอบสนองมาทันใจมากขึ้นกว่า B รู้สึกว่าถ้าไม่ยกคันเร่งเกียร์จะไม่เปลี่ยนให้
(อาจเป็นเพราะผมกดคันเร่งลึกไปก็ได้)
-ปรับที่ D การตอบสนองมาทันใจยิ่งขึ้นไปอีก และรอบมาไว เผลอแป๊ปเดียวความเร็วพุ่งไปแตะ150
แค่ชั่วอึดใจ(ถ้าถนนโล่งๆและรีบๆ ผมชอบโหมดนี้มาก มันเหมือนสั่งได้ทันใจทีเดียว)
-ส่วนโหมด E ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยววันหน้าจะมาเหลาให้ฟังต่อ
***เพื่อเป็นข้อมูลครับ***
***หมายเหตุ ... รถผม 2.5 VG Turbo 4WD ล้อ20" ยาง 265/50/R20
เปลี่ยน หัวฉีด,ใส่กล่องปิ่นโตพลัส,กล่องคันเร่งสูตรม้าแคระ
:L2904: :L2897: :L2901:
--- End quote ---
ขอบคุณ พี่ตุ้ย สำหรับขอมูล รถผมก็สเตปเดียวกับพี่เลย แต่ล้อ 16 ยาง 275/70/16 ยังไม่เคย ลองโหมด C เลยแม้แต่ครั้งเดียว กลัวมันแรงเกิน ;D แค่โหมด A ก็ ฟิน สุดๆแล้ว :L4384:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version