ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆชี้แนะแนวทางแก้ไข วิ่งที่ความเร็วสูงแล้วไฟโชว์P1298 เร่งไม่ขึ้น  (อ่าน 20233 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย

ผมเข้าใจคอร์นเซพปิ่นโตตั้งแต่ต้นครับ ว่าไม่เน้นความเร็วปลาย แต่ขอความรู้เพิ่มเติมแค่ว่าแก้ไขได้มั้ยเท่านั้นเองครับ 

โดยความเห็นส่วนตัวครับของบางอย่างไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ ไปซะทุกอย่างครับ ได้อย่างเสียอย่าง
ถึงจะแก้ปัญหาที่พี่วิวัฒน์ อยากรู้จนได้แล้ว มันก็ต้องมีปัญหาอื่นๆเพิ่มขึ้นมาอีกแน่นอนครับ
Filling การขับอาจจะ Drop ลง ==> รับได้ไหม
เครื่องยนต์อาจจะเสี่ยงต่อการพังก่อนเวลาอันควร หรืออาจจะพังคาตีนก็เป็นได้ ==> รับได้ไหม
ต้องทุ่มทรัพย์ลงไปอีกจำนวนมากเพื่อให้ได้ตามสิ่งที่อยากได้ ==> รับได้ไหม

สุดท้ายอยู่ที่เราครับ พอใจตรงจุดไหน ก็เลือกที่จะอยู่กับสิ่งนั้นๆให้ได้ครับ

ปล. เพื่อเป็นข้อมูลผมเคยก็เคยซัดแบบพี่วิวัฒน์ แต่ไม่เค้นเครื่องนะครับ ค่อยๆไล่ไปเรื่อยๆจนความเร็วตามไมล์เท่าไรไม่รู้ครับแต่ความเร็วตาม GPS ที่ทำได้ตามรูปครับ



ขับแช่สักพักเลยครับความร้อนรถผมไม่เกิน 95 ครับ SMG ไม่มีร้องเตือน ก็ยังไม่เคยพบปัญหาใดๆครับ ผมขับประมาณนี้ 2-3 ครั้ง ก็ไม่มีปัญหาใดๆอีกเช่นเคยครับ
ลองเรียนรู้จังหวะและรอบเครื่องเพื่อให้ได้พละกำลังที่สูงที่สุดดูครับ ไม่ใช่สักแต่กดๆๆๆๆๆ อย่างเดียวครับ เพราะรถดีเซลไม่เหมือนเบนซิลนะครับ
ดีเซลกระทืบคันเร่งรถนะไม่ไปนะครับมีแต่รอบเผาน้ำมันทิ้งไปเป่าๆต้องรอจนกว่าจะได้รอบที่ถูกจังหวะแล้วรถก็จะพุ่งปรี๊ดออกไปโดยทันที
แต่เบนซิลไม่ใช่อย่างนั้น กดเป็นมาครับ หรือที่เค้าเรียกกันว่าติดตีนน่ะครับ

ลองปรับพฤติกรรมการขับดูครับ หรือถ้ารับไม่ได้ก็ตามคำแนะนำของพี่นะ ครับ
 :L2904: :L2904: :L2904:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ดีนะผมขับแค่ 90 km/hr แบบชิว ๆ ไม่งั้นตัวควบคุมความเร็วด้านข้างมีเคือง  >:(
 หากขับแบบพี่ไซ ผมออกรถสปอร์ตไว้มาขับไปแล้ว  ;D ;D


Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
ดีนะผมขับแค่ 90 km/hr แบบชิว ๆ ไม่งั้นตัวควบคุมความเร็วด้านข้างมีเคือง  >:(
 หากขับแบบพี่ไซ ผมออกรถสปอร์ตไว้มาขับไปแล้ว  ;D ;D

 :L2754: :L2754: :L2754:
ไม่ต่างกันครับ มีระบบ auto pilot + สั่งการด้วยเสียง
แค่นี้ก็แหล่มกว่ารถสปอร์ตแว้ว  :L4386:

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
โดยความเห็นส่วนตัวครับของบางอย่างไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ ไปซะทุกอย่างครับ ได้อย่างเสียอย่าง
ถึงจะแก้ปัญหาที่พี่วิวัฒน์ อยากรู้จนได้แล้ว มันก็ต้องมีปัญหาอื่นๆเพิ่มขึ้นมาอีกแน่นอนครับ
Filling การขับอาจจะ Drop ลง ==> รับได้ไหม
เครื่องยนต์อาจจะเสี่ยงต่อการพังก่อนเวลาอันควร หรืออาจจะพังคาตีนก็เป็นได้ ==> รับได้ไหม
ต้องทุ่มทรัพย์ลงไปอีกจำนวนมากเพื่อให้ได้ตามสิ่งที่อยากได้ ==> รับได้ไหม

สุดท้ายอยู่ที่เราครับ พอใจตรงจุดไหน ก็เลือกที่จะอยู่กับสิ่งนั้นๆให้ได้ครับ

ปล. เพื่อเป็นข้อมูลผมเคยก็เคยซัดแบบพี่วิวัฒน์ แต่ไม่เค้นเครื่องนะครับ ค่อยๆไล่ไปเรื่อยๆจนความเร็วตามไมล์เท่าไรไม่รู้ครับแต่ความเร็วตาม GPS ที่ทำได้ตามรูปครับ



ขับแช่สักพักเลยครับความร้อนรถผมไม่เกิน 95 ครับ SMG ไม่มีร้องเตือน ก็ยังไม่เคยพบปัญหาใดๆครับ ผมขับประมาณนี้ 2-3 ครั้ง ก็ไม่มีปัญหาใดๆอีกเช่นเคยครับ
ลองเรียนรู้จังหวะและรอบเครื่องเพื่อให้ได้พละกำลังที่สูงที่สุดดูครับ ไม่ใช่สักแต่กดๆๆๆๆๆ อย่างเดียวครับ เพราะรถดีเซลไม่เหมือนเบนซิลนะครับ
ดีเซลกระทืบคันเร่งรถนะไม่ไปนะครับมีแต่รอบเผาน้ำมันทิ้งไปเป่าๆต้องรอจนกว่าจะได้รอบที่ถูกจังหวะแล้วรถก็จะพุ่งปรี๊ดออกไปโดยทันที
แต่เบนซิลไม่ใช่อย่างนั้น กดเป็นมาครับ หรือที่เค้าเรียกกันว่าติดตีนน่ะครับ

ลองปรับพฤติกรรมการขับดูครับ หรือถ้ารับไม่ได้ก็ตามคำแนะนำของพี่นะ ครับ
 :L2904: :L2904: :L2904:


  ขอบคุณครับ พี่ไซ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
อยากจะแนะนำอีกกระทู้หนึ่งครับพี่วิวัฒน์ ว่างๆเรียนเชิญลองเข้าไปไปอ่าน นะครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:

ออฟไลน์ เจ๊ก สุวรรณภูมิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 294
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • ที่นี่ประเทศไทย
ดีนะผมขับแค่ 90 km/hr แบบชิว ๆ ไม่งั้นตัวควบคุมความเร็วด้านข้างมีเคือง  >:(
 หากขับแบบพี่ไซ ผมออกรถสปอร์ตไว้มาขับไปแล้ว  ;D ;D

หูอาจแดงได้ใช่ไหมครับพี่อิฐ :sd42:

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
อยากจะแนะนำอีกกระทู้หนึ่งครับพี่วิวัฒน์ ว่างๆเรียนเชิญลองเข้าไปไปอ่าน นะครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:
 

  ขอบคุณครับพีต๋อง

  อย่างที่ผมเรียนไปต้นๆแล้วว่าผมเพียงต้องการหาคำตอบเพื่อตอบสนองความต้องการส่วนตัวผมเองเท่านั้นครับ

 เพราะผมค้นๆหาข้อมูลนี้มันไม่มีใครโพสไว้ ถึงแนวทางที่แก้ไขว่าสามารถทำได้ ทำไม่ได้ยังงัย ดังที่พี่นะแนะนำผมมาแล้ว

 ที่ผมตั้งกระทู้เพราะสงสัยว่าเกิดปัญหานี้กับผมคันเดียวหรือไม่ พี่นะก็ได้ให้คำตอบผมอีกเช่นกันว่ามีพี่ๆท่านอื่นๆอีกมากที่เคยเจอ

สำหรับผมมันแรกที่มิตติ้งครับ ครั้งแรกที่เจอปัญหา เพิ่งเข้าคลับได้ไม่นานเพราะเพิ่งซื้อคันนี้เมื่อปีที่แล้ว ผมจึงมาหาข้อมูล

 แต่กระทู้ปัญหานี้ผมหาไม่เจอจึงตั้งขอคำแนะนำจากพี่ๆ  ผมไม่มีเจตนาที่จะทำแรงบ้าพลังเพื่อแข่งกับใคร

แต่ยอมรับครับชอบในความเร็ว ชอบทดสอบ อาจขับแบบนี้ไม่บ่อย แต่เมื่อผมได้มาผมก็อยากลองถึงขีดความสามาสูงสุด

เพื่อรู้ถึงลิมิตของมันครับ เมื่อก่อนเคยบ้าพลังครับ ก่อนจะมาเป็น ปาเจโร่ ผลคือ  รูปด้านล่างนี่ครับ


ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*


แต่ยอมรับครับชอบในความเร็ว ชอบทดสอบ อาจขับแบบนี้ไม่บ่อย แต่เมื่อผมได้มาผมก็อยากลองถึงขีดความสามาสูงสุด

เพื่อรู้ถึงลิมิตของมันครับ เมื่อก่อนเคยบ้าพลังครับ ก่อนจะมาเป็น ปาเจโร่ ผลคือ  รูปด้านล่างนี่ครับ



ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
 :sd21:    :sd37:    :sd37:     :sd37:   
กระบะไตรตัน  ยังหงายเก๋ง. เสาไฟฟ้าขาดเลย  แล้วรอบนั้นเป็นอะไรมากหรือเปล่าคับ.   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2014, 12:19:59 โดย อั๋น ปาน้ำตาล ราชพฤกษ์ »
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
:sd21:    :sd37:    :sd37:     :sd37:   
กระบะไตรตัน  ยังหงายเก๋ง. เสาไฟฟ้าขาดเลย  แล้วรอบนั้นเป็นอะไรมากหรือเปล่าคับ.   
ไม่บาดเจ็บครับพี่อั้น เข็มขัดนิรภัยช่วยไว้ แต่รถคืนทุนประกันครัย

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
ไม่บาดเจ็บครับพี่อั้น เข็มขัดนิรภัยช่วยไว้ แต่รถคืนทุนประกันครัย
โชคดี
มากคับ.    :L2900:     ขับรถปลอดภัยคับพี่ วิวัฒน์
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
  ขอบคุณครับพีต๋อง

  อย่างที่ผมเรียนไปต้นๆแล้วว่าผมเพียงต้องการหาคำตอบเพื่อตอบสนองความต้องการส่วนตัวผมเองเท่านั้นครับ

 เพราะผมค้นๆหาข้อมูลนี้มันไม่มีใครโพสไว้ ถึงแนวทางที่แก้ไขว่าสามารถทำได้ ทำไม่ได้ยังงัย ดังที่พี่นะแนะนำผมมาแล้ว

 ที่ผมตั้งกระทู้เพราะสงสัยว่าเกิดปัญหานี้กับผมคันเดียวหรือไม่ พี่นะก็ได้ให้คำตอบผมอีกเช่นกันว่ามีพี่ๆท่านอื่นๆอีกมากที่เคยเจอ

สำหรับผมมันแรกที่มิตติ้งครับ ครั้งแรกที่เจอปัญหา เพิ่งเข้าคลับได้ไม่นานเพราะเพิ่งซื้อคันนี้เมื่อปีที่แล้ว ผมจึงมาหาข้อมูล

 แต่กระทู้ปัญหานี้ผมหาไม่เจอจึงตั้งขอคำแนะนำจากพี่ๆ  ผมไม่มีเจตนาที่จะทำแรงบ้าพลังเพื่อแข่งกับใคร

แต่ยอมรับครับชอบในความเร็ว ชอบทดสอบ อาจขับแบบนี้ไม่บ่อย แต่เมื่อผมได้มาผมก็อยากลองถึงขีดความสามาสูงสุด

เพื่อรู้ถึงลิมิตของมันครับ เมื่อก่อนเคยบ้าพลังครับ ก่อนจะมาเป็น ปาเจโร่ ผลคือ  รูปด้านล่างนี่ครับ



เอาเป็นว่าพี่วิวัตน์เข้าใจแนวทางแล้วนะครับ  ส่วนแนวทางการแก้ไขหากไม่เคลียหรือชัดเจนอย่างไรรบกวนเจอกันมิตติ้งหน้าเพราะข้อมูลนี้มีหลายคนและบางเวปต้องการเช่นกันเพราะปัญหากับ VG turbo นี้เขามีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างกัน  บางคนอาจจะใช่วิธีหลอกอุปกรณ์บางตัว หลอกกล่อง  หลอกECUของรถ   แต่หากวันหนึ่งโดนรถมันหลอกคนขับขึ้นมาบ้างจะรู้จักคำว่า Save mode จนศูนย์ปฏิเสธการรับประกันทั้งเครื่องยนต์และกล่องหลักพังจนเรียกว่ากล่องlockไปเลย   ปัญหานี้เกิดกับผมมาแล้วที่ต้องเอารถป้ายแดงออกจากศูนย์เพราะศูนย์ซ่อมไม่ได้พร้อมทั้งเสียเงินค่าตรวจหาอีกหลายหมื่นบาท

ปัญหาผมถูกแก้ไขด้วยทีมงานทีมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  ตอนตี1 ที่ถนนพัฒนาการ.....เหตุการณ์ครั้งนั้นเขารู้จักผมดี แต่ผมไม่รู้จักเขาและเขาใช้เวลาไม่เกิน  30 นาทีรถผมสามารถใช้งานได้ปกติ   ต่างกับนอนอยู่ที่ศูนย์มากกว่า 10 วันแล้วหมดหวัง(เขารู้จักผมจากบทรีวิวต่างๆที่เคยเขียนไว้)

ตั้งแต่นั้นมาผมเริ่มเรียนรู้การตกแต่งรถยนต์ในแนวทางที่ถูกต้องและสามารถทำได้ในแนวทางที่เรียกว่าการแต่งรถ  โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกันคือให้ผมและเพื่อนๆช่วยแผยแพร่และเป็นวิทยาทานกับเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันเป็นบทความไปเรื่อยๆโดยเขาจะช่วยสนับสนุนข้อมูลเทคนิคทุกอย่าง  โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตนของทีมงานของเขา   นั้นคือที่มาของการเล่นสนุกของผมและพี่อ๊อดและเพื่อนๆกลุ่มกระเป๋าแหก

*รถผมเคยได้รับการปรับจูนจากทีมที่ปรึกษาจนวิ่งได้กว่า 215 km/h  โดยที่ความร้อนไม่สูงและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc  ล้อ 20 นิ้ว (ความเร็วตามไมล์รถ)

*จนเรียนรู้และเข้าใจเรื่องแต่งรถ  กลายมาเป็นทางเลือก 2 แนวทางให้ผมตัดสินใจเลือก ดังนี้

1. วิ่งได้กว่า  200+km/h  โดยที่ความร้อนไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc

2. วิ่่งได้ในช่วงหวังผล 0-170+   และวิ่งได้เรื่อยๆไปตามสภาวะอากาศ  แต่อาจจะต้องmonitorแรงดันและความร้อนบ้าง

**สุดท้ายผมเลือกข้อ 2 ครับ  เพราะฟิลลิ่งที่ได้มาสำหรับข้อ 2 มันถูกใจและพอใจมากๆกับรถแบบนี้

**สำหรับคำถามของพี่วิวัฒน์มันเหมือนผมอยากได้ฟิลลิ่งแบบข้อ2  แต่ไม่ต้องการผลกระทบแบบข้อ 1 มันเลยทำให้ผมต้องอธิบาบยวิธีได้มาของข้อ 2

** สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เคยขับฟิลลิ่งแบบข้อ 2 มักจะไม่ยอมสูญเสียฟิลลิ่งนี้ไปแบบข้อ 1  ซึ่งพี่เอิรทและพี่ๆบางคน เคยลองมาแล้ว สุดท้ายขอกลับมาที่ข้อ 2

ทั้งหมดนี้คือที่มาของบทสรุปนะครับ (ที่ผมบอกว่าทำได้แต่ไม่ทำ  หรือต้องมาคุยกันให้ชัดเจนถ้าจะไปในแนวทางเฉพาะ)

 :L2734:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
เอาเป็นว่าพี่วิวัตน์เข้าใจแนวทางแล้วนะครับ  ส่วนแนวทางการแก้ไขหากไม่เคลียหรือชัดเจนอย่างไรรบกวนเจอกันมิตติ้งหน้าเพราะข้อมูลนี้มีหลายคนและบางเวปต้องการเช่นกันเพราะปัญหากับ VG turbo นี้เขามีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างกัน  บางคนอาจจะใช่วิธีหลอกอุปกรณ์บางตัว หลอกกล่อง  หลอกECUของรถ   แต่หากวันหนึ่งโดนรถมันหลอกคนขับขึ้นมาบ้างจะรู้จักคำว่า Save mode จนศูนย์ปฏิเสธการรับประกันทั้งเครื่องยนต์และกล่องหลักพังจนเรียกว่ากล่องlockไปเลย   ปัญหานี้เกิดกับผมมาแล้วที่ต้องเอารถป้ายแดงออกจากศูนย์เพราะศูนย์ซ่อมไม่ได้พร้อมทั้งเสียเงินค่าตรวจหาอีกหลายหมื่นบาท

ปัญหาผมถูกแก้ไขด้วยทีมงานทีมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  ตอนตี1 ที่ถนนพัฒนาการ.....เหตุการณ์ครั้งนั้นเขารู้จักผมดี แต่ผมไม่รู้จักเขาและเขาใช้เวลาไม่เกิน  30 นาทีรถผมสามารถใช้งานได้ปกติ   ต่างกับนอนอยู่ที่ศูนย์มากกว่า 10 วันแล้วหมดหวัง(เขารู้จักผมจากบทรีวิวต่างๆที่เคยเขียนไว้)

ตั้งแต่นั้นมาผมเริ่มเรียนรู้การตกแต่งรถยนต์ในแนวทางที่ถูกต้องและสามารถทำได้ในแนวทางที่เรียกว่าการแต่งรถ  โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกันคือให้ผมและเพื่อนๆช่วยแผยแพร่และเป็นวิทยาทานกับเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันเป็นบทความไปเรื่อยๆโดยเขาจะช่วยสนับสนุนข้อมูลเทคนิคทุกอย่าง  โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตนของทีมงานของเขา   นั้นคือที่มาของการเล่นสนุกของผมและพี่อ๊อดและเพื่อนๆกลุ่มกระเป๋าแหก

*รถผมเคยได้รับการปรับจูนจากทีมที่ปรึกษาจนวิ่งได้กว่า 215 km/h  โดยที่ความร้อนไม่สูงและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc  ล้อ 20 นิ้ว (ความเร็วตามไมล์รถ)

*จนเรียนรู้และเข้าใจเรื่องแต่งรถ  กลายมาเป็นทางเลือก 2 แนวทางให้ผมตัดสินใจเลือก ดังนี้

1. วิ่งได้กว่า  200+km/h  โดยที่ความร้อนไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc

2. วิ่่งได้ในช่วงหวังผล 0-170+   และวิ่งได้เรื่อยๆไปตามสภาวะอากาศ  แต่อาจจะต้องmonitorแรงดันและความร้อนบ้าง

**สุดท้ายผมเลือกข้อ 2 ครับ  เพราะฟิลลิ่งที่ได้มาสำหรับข้อ 2 มันถูกใจและพอใจมากๆกับรถแบบนี้

**สำหรับคำถามของพี่วิวัฒน์มันเหมือนผมอยากได้ฟิลลิ่งแบบข้อ2  แต่ไม่ต้องการผลกระทบแบบข้อ 1 มันเลยทำให้ผมต้องอธิบาบยวิธีได้มาของข้อ 2

** สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เคยขับฟิลลิ่งแบบข้อ 2 มักจะไม่ยอมสูญเสียฟิลลิ่งนี้ไปแบบข้อ 1  ซึ่งพี่เอิรทและพี่ๆบางคน เคยลองมาแล้ว สุดท้ายขอกลับมาที่ข้อ 2

ทั้งหมดนี้คือที่มาของบทสรุปนะครับ (ที่ผมบอกว่าทำได้แต่ไม่ทำ  หรือต้องมาคุยกันให้ชัดเจนถ้าจะไปในแนวทางเฉพาะ)

 :L2734:

 :sd23:  :sd23:  :sd23: รับทราบครับ และเข้าใจแนวทาง ข้อ2 นี่แหละแนว ผมเลย ชอบมากๆ  :L2732:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
ขอรับฟังไว้เป็นความรู้หน่อยคับ.   ขอบคุณมากคับ. พี่คับ
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ เจ๊ก สุวรรณภูมิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 294
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • ที่นี่ประเทศไทย
เอาเป็นว่าพี่วิวัตน์เข้าใจแนวทางแล้วนะครับ  ส่วนแนวทางการแก้ไขหากไม่เคลียหรือชัดเจนอย่างไรรบกวนเจอกันมิตติ้งหน้าเพราะข้อมูลนี้มีหลายคนและบางเวปต้องการเช่นกันเพราะปัญหากับ VG turbo นี้เขามีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างกัน  บางคนอาจจะใช่วิธีหลอกอุปกรณ์บางตัว หลอกกล่อง  หลอกECUของรถ   แต่หากวันหนึ่งโดนรถมันหลอกคนขับขึ้นมาบ้างจะรู้จักคำว่า Save mode จนศูนย์ปฏิเสธการรับประกันทั้งเครื่องยนต์และกล่องหลักพังจนเรียกว่ากล่องlockไปเลย   ปัญหานี้เกิดกับผมมาแล้วที่ต้องเอารถป้ายแดงออกจากศูนย์เพราะศูนย์ซ่อมไม่ได้พร้อมทั้งเสียเงินค่าตรวจหาอีกหลายหมื่นบาท

ปัญหาผมถูกแก้ไขด้วยทีมงานทีมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  ตอนตี1 ที่ถนนพัฒนาการ.....เหตุการณ์ครั้งนั้นเขารู้จักผมดี แต่ผมไม่รู้จักเขาและเขาใช้เวลาไม่เกิน  30 นาทีรถผมสามารถใช้งานได้ปกติ   ต่างกับนอนอยู่ที่ศูนย์มากกว่า 10 วันแล้วหมดหวัง(เขารู้จักผมจากบทรีวิวต่างๆที่เคยเขียนไว้)

ตั้งแต่นั้นมาผมเริ่มเรียนรู้การตกแต่งรถยนต์ในแนวทางที่ถูกต้องและสามารถทำได้ในแนวทางที่เรียกว่าการแต่งรถ  โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกันคือให้ผมและเพื่อนๆช่วยแผยแพร่และเป็นวิทยาทานกับเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันเป็นบทความไปเรื่อยๆโดยเขาจะช่วยสนับสนุนข้อมูลเทคนิคทุกอย่าง  โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตนของทีมงานของเขา   นั้นคือที่มาของการเล่นสนุกของผมและพี่อ๊อดและเพื่อนๆกลุ่มกระเป๋าแหก

*รถผมเคยได้รับการปรับจูนจากทีมที่ปรึกษาจนวิ่งได้กว่า 215 km/h  โดยที่ความร้อนไม่สูงและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc  ล้อ 20 นิ้ว (ความเร็วตามไมล์รถ)

*จนเรียนรู้และเข้าใจเรื่องแต่งรถ  กลายมาเป็นทางเลือก 2 แนวทางให้ผมตัดสินใจเลือก ดังนี้

1. วิ่งได้กว่า  200+km/h  โดยที่ความร้อนไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc

2. วิ่่งได้ในช่วงหวังผล 0-170+   และวิ่งได้เรื่อยๆไปตามสภาวะอากาศ  แต่อาจจะต้องmonitorแรงดันและความร้อนบ้าง

**สุดท้ายผมเลือกข้อ 2 ครับ  เพราะฟิลลิ่งที่ได้มาสำหรับข้อ 2 มันถูกใจและพอใจมากๆกับรถแบบนี้

**สำหรับคำถามของพี่วิวัฒน์มันเหมือนผมอยากได้ฟิลลิ่งแบบข้อ2  แต่ไม่ต้องการผลกระทบแบบข้อ 1 มันเลยทำให้ผมต้องอธิบาบยวิธีได้มาของข้อ 2

** สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เคยขับฟิลลิ่งแบบข้อ 2 มักจะไม่ยอมสูญเสียฟิลลิ่งนี้ไปแบบข้อ 1  ซึ่งพี่เอิรทและพี่ๆบางคน เคยลองมาแล้ว สุดท้ายขอกลับมาที่ข้อ 2

ทั้งหมดนี้คือที่มาของบทสรุปนะครับ (ที่ผมบอกว่าทำได้แต่ไม่ทำ  หรือต้องมาคุยกันให้ชัดเจนถ้าจะไปในแนวทางเฉพาะ)

 :L2734:


อยู่ครอบครัวนี้ไม่ผิดหวังจริงๆ :sd23: :L2900:

ออฟไลน์ ชรินทร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 530
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  :L2900:  :sd23: ขอบคุณบ้านหลังนี้มาก มีแต่ความรู้ดีๆๆๆ  :sd23:  :sd23:
ถ้าเรายังวิ่งได้แล้วเราจะมัวเดินอยู่ทำไม

ออฟไลน์ วุฒิ จิรุตร์ชัย บางแค

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 65
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยครับพี่ๆ :L2900:

หลังจากที่ทำคันเร่งไฟฟ้ากับดันรางมา เมื่อวานผมได้วิ่งทางไกลครั้งแรก รู้สึกว่าสมูทกว่าเดิมมากครับ :L2906:

อย่างที่พี่นะบอก อัตราเร่งดีกว่าเดิมมากครับ แต่พอเข็มไมล์ถึง 130 ผมก็ยกคันเร่ง ผมเสียวครับ :L2905:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยครับพี่ๆ :L2900:

หลังจากที่ทำคันเร่งไฟฟ้ากับดันรางมา เมื่อวานผมได้วิ่งทางไกลครั้งแรก รู้สึกว่าสมูทกว่าเดิมมากครับ :L2906:

อย่างที่พี่นะบอก อัตราเร่งดีกว่าเดิมมากครับ แต่พอเข็มไมล์ถึง 130 ผมก็ยกคันเร่ง ผมเสียวครับ :L2905:
ถ้าให้ขับมั่นใจขึ้นอีกปรับปรุงเบรค และช่วงล่าง รับรองได้เลยว่า น้องวุฒิ ขับเพลิน หันกลับมามองที่เรือนไมล์ จะอุทานว่า " อุต๊ะ "

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยครับพี่ๆ :L2900:

หลังจากที่ทำคันเร่งไฟฟ้ากับดันรางมา เมื่อวานผมได้วิ่งทางไกลครั้งแรก รู้สึกว่าสมูทกว่าเดิมมากครับ :L2906:

อย่างที่พี่นะบอก อัตราเร่งดีกว่าเดิมมากครับ แต่พอเข็มไมล์ถึง 130 ผมก็ยกคันเร่ง ผมเสียวครับ :L2905:

แหมะ ๆ 130
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย

ผมไม่มีเจตนาที่จะทำแรงบ้าพลังเพื่อแข่งกับใคร

แต่ยอมรับครับชอบในความเร็ว ชอบทดสอบ อาจขับแบบนี้ไม่บ่อย แต่เมื่อผมได้มาผมก็อยากลองถึงขีดความสามาสูงสุด

เพื่อรู้ถึงลิมิตของมันครับ เมื่อก่อนเคยบ้าพลังครับ ก่อนจะมาเป็น ปาเจโร่ ผลคือ  รูปด้านล่างนี่ครับ



ดูจากสภาพรถแล้วรอดปลอดภัยมาได้ถือว่าโชคดีมากๆ ครับ และในชีวิตคนเราจะมีสักกี่ครั้งที่โชคดีละครับ ด้วยความห่วงใยครับพี่วิวัฒน์

  :L4399: :L4398:  :L2904: