ขอบคุณครับพีต๋อง
อย่างที่ผมเรียนไปต้นๆแล้วว่าผมเพียงต้องการหาคำตอบเพื่อตอบสนองความต้องการส่วนตัวผมเองเท่านั้นครับ
เพราะผมค้นๆหาข้อมูลนี้มันไม่มีใครโพสไว้ ถึงแนวทางที่แก้ไขว่าสามารถทำได้ ทำไม่ได้ยังงัย ดังที่พี่นะแนะนำผมมาแล้ว
ที่ผมตั้งกระทู้เพราะสงสัยว่าเกิดปัญหานี้กับผมคันเดียวหรือไม่ พี่นะก็ได้ให้คำตอบผมอีกเช่นกันว่ามีพี่ๆท่านอื่นๆอีกมากที่เคยเจอ
สำหรับผมมันแรกที่มิตติ้งครับ ครั้งแรกที่เจอปัญหา เพิ่งเข้าคลับได้ไม่นานเพราะเพิ่งซื้อคันนี้เมื่อปีที่แล้ว ผมจึงมาหาข้อมูล
แต่กระทู้ปัญหานี้ผมหาไม่เจอจึงตั้งขอคำแนะนำจากพี่ๆ ผมไม่มีเจตนาที่จะทำแรงบ้าพลังเพื่อแข่งกับใคร
แต่ยอมรับครับชอบในความเร็ว ชอบทดสอบ อาจขับแบบนี้ไม่บ่อย แต่เมื่อผมได้มาผมก็อยากลองถึงขีดความสามาสูงสุด
เพื่อรู้ถึงลิมิตของมันครับ เมื่อก่อนเคยบ้าพลังครับ ก่อนจะมาเป็น ปาเจโร่ ผลคือ รูปด้านล่างนี่ครับ
![](http://upic.me/i/h9/604043_585351354827658_1257964121_n.jpg)
เอาเป็นว่าพี่วิวัตน์เข้าใจแนวทางแล้วนะครับ ส่วนแนวทางการแก้ไขหากไม่เคลียหรือชัดเจนอย่างไรรบกวนเจอกันมิตติ้งหน้าเพราะข้อมูลนี้มีหลายคนและบางเวปต้องการเช่นกันเพราะปัญหากับ VG turbo นี้เขามีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างกัน บางคนอาจจะใช่วิธีหลอกอุปกรณ์บางตัว หลอกกล่อง หลอกECUของรถ แต่หากวันหนึ่งโดนรถมันหลอกคนขับขึ้นมาบ้างจะรู้จักคำว่า Save mode จนศูนย์ปฏิเสธการรับประกันทั้งเครื่องยนต์และกล่องหลักพังจนเรียกว่ากล่องlockไปเลย ปัญหานี้เกิดกับผมมาแล้วที่ต้องเอารถป้ายแดงออกจากศูนย์เพราะศูนย์ซ่อมไม่ได้พร้อมทั้งเสียเงินค่าตรวจหาอีกหลายหมื่นบาท
ปัญหาผมถูกแก้ไขด้วยทีมงานทีมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตอนตี1 ที่ถนนพัฒนาการ.....เหตุการณ์ครั้งนั้นเขารู้จักผมดี แต่ผมไม่รู้จักเขาและเขาใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีรถผมสามารถใช้งานได้ปกติ ต่างกับนอนอยู่ที่ศูนย์มากกว่า 10 วันแล้วหมดหวัง(เขารู้จักผมจากบทรีวิวต่างๆที่เคยเขียนไว้)
ตั้งแต่นั้นมาผมเริ่มเรียนรู้การตกแต่งรถยนต์ในแนวทางที่ถูกต้องและสามารถทำได้ในแนวทางที่เรียกว่าการแต่งรถ โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกันคือให้ผมและเพื่อนๆช่วยแผยแพร่และเป็นวิทยาทานกับเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันเป็นบทความไปเรื่อยๆโดยเขาจะช่วยสนับสนุนข้อมูลเทคนิคทุกอย่าง โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตนของทีมงานของเขา นั้นคือที่มาของการเล่นสนุกของผมและพี่อ๊อดและเพื่อนๆกลุ่มกระเป๋าแหก
*รถผมเคยได้รับการปรับจูนจากทีมที่ปรึกษาจนวิ่งได้กว่า 215 km/h โดยที่ความร้อนไม่สูงและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc ล้อ 20 นิ้ว (ความเร็วตามไมล์รถ)
*จนเรียนรู้และเข้าใจเรื่องแต่งรถ กลายมาเป็นทางเลือก 2 แนวทางให้ผมตัดสินใจเลือก ดังนี้
1. วิ่งได้กว่า 200+km/h โดยที่ความร้อนไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc
2. วิ่่งได้ในช่วงหวังผล 0-170+ และวิ่งได้เรื่อยๆไปตามสภาวะอากาศ แต่อาจจะต้องmonitorแรงดันและความร้อนบ้าง
**สุดท้ายผมเลือกข้อ 2 ครับ เพราะฟิลลิ่งที่ได้มาสำหรับข้อ 2 มันถูกใจและพอใจมากๆกับรถแบบนี้
**สำหรับคำถามของพี่วิวัฒน์มันเหมือนผมอยากได้ฟิลลิ่งแบบข้อ2 แต่ไม่ต้องการผลกระทบแบบข้อ 1 มันเลยทำให้ผมต้องอธิบาบยวิธีได้มาของข้อ 2
** สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เคยขับฟิลลิ่งแบบข้อ 2 มักจะไม่ยอมสูญเสียฟิลลิ่งนี้ไปแบบข้อ 1 ซึ่งพี่เอิรทและพี่ๆบางคน เคยลองมาแล้ว สุดท้ายขอกลับมาที่ข้อ 2
ทั้งหมดนี้คือที่มาของบทสรุปนะครับ (ที่ผมบอกว่าทำได้แต่ไม่ทำ หรือต้องมาคุยกันให้ชัดเจนถ้าจะไปในแนวทางเฉพาะ)
![L2734 :L2734:](https://www.pajerosportmania.com/forum/Smileys/UNI/L2734.png)