ขอบคุณพี่นะและพี่ๆครับปกติผมใช้ความเร็วปลายบ่อยพอควรแต่เฉพาะดึกๆถนนโล่ง เบื่องต้นผมคงต้องปรับตัวเข้าหารถก่อน แต่มันยังค้างคาใจอยุ่ครับ55ถ้าเป็นแบบนี้
จัดชุดหัวฉีดอาการนี้จะหายมั้ยครับ
ไม่หายครับ เพราะไม่ปรับแก้ให้
จัดหัวฉีดสิ่งที่จะได้มาตามนี้- กำลังมามากกว่าเดิม ตลอดช่วง
- แรงบิดรอบตันมาไว โดยทีบูสยังไม่มา หากบูสมาจะได้แน่นๆอีกแบบ (แต่ควันมากแน่นอน ต้องปรับวิธีขับเพื่อลดควัน)
- สามารถลดการเค้นดันรางลงได้
- ถ้า 140 แรงม้าให้เพิ่มบูท 3-5 psi / ถ้า VG ไม่ต้องเพิ่ม
- อัตราเร่งเมื่อมีรอบและบูส มาเต็มกำลัง (มาพร้อมควันที่เผาไหม้มากเกินจังหวะ ต้องหัดประคองจังหวะ)
- กินน้ำมันมากกว่าเดิม แต่กินสั้นกว่าเดิมต่อการใช้รอบเร่ง ระยะทางยาวได้เปรียบ
- ถ้าเปลี่ยนกรองอากาศให้โล่ง จะช่วยเรื่องส่วนผสมและควันบางลงได้ (แต่ไม่แนะนำให้เปลี่ยน ให้ใช้ของเดิมและบูส อยู่ใน concept)
ข้อเสียของการเปลี่ยนหัวฉีด- ควันมากกว่าเดิม ช่วงต้นและช่วงหัวคันเร่ง (ต้องปรับวิธีการเติมคันเร่ง)
- แรงดันของกำลังที่มากกว่าเดิม
อาจจะส่งผลถึงซีลและลูกยางต่างๆ (หากเอารถที่มีอายุใช้งานมากกว่า 70000 โลมาปรับแต่ง)
- สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยรวมมากกว่าเดิม 1-1.5 กิโลลิตร (ในเมือง)
- สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยรวมมากกว่าเดิม 0-1 กิโลลิตร (นอกเมือง)
- อาจจะต้องเปลี่ยนไปใช้น้ำมันสังเคาระห์ 100%
**จะมีคำถามอีกไหมว่า เปลี่ยนหัวฉีด กับใส่กล่องยกหัวฉีด ให้ผลต่างกันอย่างไร