ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆชี้แนะแนวทางแก้ไข วิ่งที่ความเร็วสูงแล้วไฟโชว์P1298 เร่งไม่ขึ้น  (อ่าน 20231 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
หลังจากติดปิ่นโตมาใช้งานปกติครับไม่มีปัญหาอะไร

แต่เมื่อวานกลับบ้านถนนโล่งบวกกับรีบหนีเคอร์ฟิวส์

กดไล่ความเร็วมาเลื่อยมองหน้าปัดอีกทีความเร็วอยู่ประมาณ 198Km/Hr

แช่ไม่เกิน3Km. ความร้อนอยู่ที่98สมาร์ทเกจเตือน ผมยกคันเร่ง

พอกดลงใหม่ปรากฎว่าคันเร่งเหมือนว่างกดไม่ขึ้น ไฟโชว์เช็คสมาร์ดเกจขึ้นCode:P1298

มูลอ่านค่าP1298
   การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน (แรงดันสูง)     ขอบคุณขอมูลจาก พี่อ็อด Pentium4

 ผมจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
หลังจากติดปิ่นโตมาใช้งานปกติครับไม่มีปัญหาอะไร

แต่เมื่อวานกลับบ้านถนนโล่งบวกกับรีบหนีเคอร์ฟิวส์

กดไล่ความเร็วมาเลื่อยมองหน้าปัดอีกทีความเร็วอยู่ประมาณ 198Km/Hr

แช่ไม่เกิน3Km. ความร้อนอยู่ที่98สมาร์ทเกจเตือน ผมยกคันเร่ง

พอกดลงใหม่ปรากฎว่าคันเร่งเหมือนว่างกดไม่ขึ้น ไฟโชว์เช็คสมาร์ดเกจขึ้นCode:P1298

มูลอ่านค่าP1298
   การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน (แรงดันสูง)     ขอบคุณขอมูลจาก พี่อ็อด Pentium4

 ผมจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ



P1298 Description  = ระบบควบเทอรชาร์ทแปรผันล้มเหลว หรือตรวจสอบกล่องควบคุมครับ (ข้อมูลจาก MUT-III)
 :L6419:
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
หลังจากติดปิ่นโตมาใช้งานปกติครับไม่มีปัญหาอะไร

แต่เมื่อวานกลับบ้านถนนโล่งบวกกับรีบหนีเคอร์ฟิวส์

กดไล่ความเร็วมาเลื่อยมองหน้าปัดอีกทีความเร็วอยู่ประมาณ 198Km/Hr

แช่ไม่เกิน3Km. ความร้อนอยู่ที่98สมาร์ทเกจเตือน ผมยกคันเร่ง

พอกดลงใหม่ปรากฎว่าคันเร่งเหมือนว่างกดไม่ขึ้น ไฟโชว์เช็คสมาร์ดเกจขึ้นCode:P1298

มูลอ่านค่าP1298
   การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน (แรงดันสูง)     ขอบคุณขอมูลจาก พี่อ็อด Pentium4

 ผมจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ

แล้วเทอร์โบขึ้นเท่าไร 22 เปล่า (ต้องปลดบูสต์แล้วมั่งครับ)
และแนะนำพี่วิวัฒน์-wiwat แวะตรงนี้สักครู่ ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2041.0.html

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ครับพี่ต๋อง คือผมอยากทราบว่าเรามีแนวทางแก้ใขมั้ยครับ
ไม่ให้ไฟโชว์เมื่อความเร็วสูง เพราผมขับไม่ได้แช่ยาวจนความร้อนเกิน98 ขอแนวทางด้วยครับ หรือว่าต้องไปจูนลดบูส พี่ๆท่านอื่นพบปัญหาเดียวกับผมบ้างมั้ยครับ

         ขอบคุณครับ
แล้วเทอร์โบขึ้นเท่าไร 22 เปล่า (ต้องปลดบูสต์แล้วมั่งครับ)
และแนะนำพี่วิวัฒน์-wiwat แวะตรงนี้สักครู่ ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2041.0.html

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
ครับพี่ต๋อง คือผมอยากทราบว่าเรามีแนวทางแก้ใขมั้ยครับ
ไม่ให้ไฟโชว์เมื่อความเร็วสูง เพราผมขับไม่ได้แช่ยาวจนความร้อนเกิน98 ขอแนวทางด้วยครับ หรือว่าต้องไปจูนลดบูส พี่ๆท่านอื่นพบปัญหาเดียวกับผมบ้างมั้ยครับ

         ขอบคุณครับ

ผมเข้าใจว่า บูส เกินครับ ผมก็เคยเป็น แต่เป็นตอน 185-190 km/hr
ผมปรึกษาพี่ปอนด์ IFRIT จะขอปลดบูส พี่เค้าบอกไม่มีประโยชน์ เพราะปลดไปน้ำมันก็ไม่พอจ่าย (สำหรับเครื่อง VG)
หากจะปลดบูส ต้องเปลี่ยนหัวฉีดด้วยครับถึงจะแมท....

จริง หรือ เท็จ ประการใด รอกูรูท่านอื่น ๆ มาชี้แนะครับ

ปล. ตอนนี้เต็มที่ก็ 160 km/hr  สบายใจ ไฟเครื่องไม่โชว์  :L2736:

มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
ผมเข้าใจว่า บูส เกินครับ ผมก็เคยเป็น แต่เป็นตอน 185-190 km/hr
ผมปรึกษาพี่ปอนด์ IFRIT จะขอปลดบูส พี่เค้าบอกไม่มีประโยชน์ เพราะปลดไปน้ำมันก็ไม่พอจ่าย (สำหรับเครื่อง VG)
หากจะปลดบูส ต้องเปลี่ยนหัวฉีดด้วยครับถึงจะแมท....

จริง หรือ เท็จ ประการใด รอกูรูท่านอื่น ๆ มาชี้แนะครับ

ปล. ตอนนี้เต็มที่ก็ 160 km/hr  สบายใจ ไฟเครื่องไม่โชว์  :L2736:

ก้อต้องจัดหัวจีดสิครับพี่ชิน  :L4396:  :L4396:  :L4396:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ก้อต้องจัดหัวจีดสิครับพี่ชิน  :L4396:  :L4396:  :L4396:
ชัดเจน ครับ หัวฉีด ไม่ใช่ หัวจีด มันดูจะวัยรุ่นไป ครับ Mod ลีลาเยอะ  :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
ก้อต้องจัดหัวจีดสิครับพี่ชิน  :L4396:  :L4396:  :L4396:

ขอแรงแค่นี้พอครับพี่ลีโจ พอใจแล้วกับอัตราเร่ง แบบม้าแคระ...
ความเร็วปลายไม่ค่อยได้ใช้ครับ
เก็บเงินไว้แหกอย่างอื่นดีกว่าครับ  :sd23:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ครับพี่ต๋อง คือผมอยากทราบว่าเรามีแนวทางแก้ใขมั้ยครับ
ไม่ให้ไฟโชว์เมื่อความเร็วสูง เพราผมขับไม่ได้แช่ยาวจนความร้อนเกิน98 ขอแนวทางด้วยครับ หรือว่าต้องไปจูนลดบูส พี่ๆท่านอื่นพบปัญหาเดียวกับผมบ้างมั้ยครับ

         ขอบคุณครับ
สวัสดีครับพี่วิวัฒน์

มีครับ แต่ผมขอไม่แก้ให้นะครับและที่ปรึกษาเราก็ไม่แนะนำให้แก้ไขให้สมาชิกคนใด เพราะถ้าแก้ไขแล้วจะไม่หยุดอยู่ที่ตรงนั้นเพราะเราไม่สนับสนุนให้เล่นความเร็วปลายที่อันตรายแบบนั้น  วิธีแก้ไขง่ายมากๆเลย

ที่ผ่านมามี  พี่กิต  พี่เอริท  พี่ตุ้ย  พี่เต้ย และมีอีกหลายท่านที่ไปถึงความเร็วนั้นได้รวดเร็ว ยิ่งหากมีหัวฉีดช่วยจะไปได้เร็วกว่านั้นมากและไปด้วยกำลังเน้นๆเลย...............ผมก็แนะนำให้ขับให้เบากว่านั้น

หลายคนบอกผมว่า
สมาชิก : ..อันตรายนะครับพี่นะ ! ลองคิดดูว่าหากเราแซงอยู่แล้วเกิดอาการแบบนี้ขึ้นมาอันตรายนะครับอาจจะแซงไม่พ้น (อันตราย = อาจ ตาย)

พี่นะ : ความเร็วขนาดนี้  ไม่ทราบว่าพี่ไปแซงใคร  หรือว่าแข่งกับใคร  และใครจะวิ่งยืนพื้นที่ 170-180 แล้วเปิดให้พี่แซง

สมาชิก : ..... อื่ม...บางครั้งนะครับ  พูดถึงบางครั้ง  มันมีเหตุจำเป็น

พี่นะ : งั้นให้เมียพี่หรือลูกพี่โทรมา confirm ว่าจะให้แก้ไขจุดนี้  เพื่อไปต่อ ...ผมจะพิจารณาแก้ให้  อิ  อิ

สมาชิก : .....ถ้าแบบนั้น  คงจบเห่กันพอดี   งั้นขอถามวิธีแก้ไขให้ไม่เจออาการ

พี่นะ : ...... ลดสูตรกล่องคันเร่งลงมาที่ A mode หรือ ปิดกล่องไปเลย  รับรองว่าหาย , หรือกดช้าๆ อย่าเร่งจังหวะเติมน้ำมัน

สมาชิก : .....OK พี่นะขอบคุณมาก....หายแล้วครับ 

พี่นะ :   งั้นว่างเมื่อไหร่แวะมาหาน่ะ  จะทำให้ไปถึงจุดนั้นช้าลง

สมาชิก : ....  :L2901:  เงียบหายกันไปเลย


--- เราปรับแต่งรถให้มีการตอบสนองเรื่องอัตราเร่งให้ดีขึ้น  ไม่ได้เน้นหรือส่งเสริมให้เล่นที่ความเร็วปลายนะครับ -----
ฝันสลายกันละซิ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง
ถูกต้องตามที่พี่นะว่านะครับ เราปรับแต่งรถให้มีการตอบสนองเรื่องอัตราเร่งให้ดีขึ้น  ไม่ได้เน้นหรือส่งเสริมให้เล่นที่ความเร็วปลายนะครับ -----


ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่นะและพี่ๆครับปกติผมใช้ความเร็วปลายบ่อยพอควรแต่เฉพาะดึกๆถนนโล่ง เบื่องต้นผมคงต้องปรับตัวเข้าหารถก่อน แต่มันยังค้างคาใจอยุ่ครับ55ถ้าเป็นแบบนี้

 จัดชุดหัวฉีดอาการนี้จะหายมั้ยครับ


ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอบคุณพี่นะและพี่ๆครับปกติผมใช้ความเร็วปลายบ่อยพอควรแต่เฉพาะดึกๆถนนโล่ง เบื่องต้นผมคงต้องปรับตัวเข้าหารถก่อน แต่มันยังค้างคาใจอยุ่ครับ55ถ้าเป็นแบบนี้

 จัดชุดหัวฉีดอาการนี้จะหายมั้ยครับ

ไม่หายครับ  เพราะไม่ปรับแก้ให้

จัดหัวฉีดสิ่งที่จะได้มาตามนี้
- กำลังมามากกว่าเดิม  ตลอดช่วง
- แรงบิดรอบตันมาไว โดยทีบูสยังไม่มา หากบูสมาจะได้แน่นๆอีกแบบ (แต่ควันมากแน่นอน ต้องปรับวิธีขับเพื่อลดควัน)
- สามารถลดการเค้นดันรางลงได้
- ถ้า 140 แรงม้าให้เพิ่มบูท 3-5 psi / ถ้า VG ไม่ต้องเพิ่ม
- อัตราเร่งเมื่อมีรอบและบูส มาเต็มกำลัง (มาพร้อมควันที่เผาไหม้มากเกินจังหวะ ต้องหัดประคองจังหวะ)
- กินน้ำมันมากกว่าเดิม แต่กินสั้นกว่าเดิมต่อการใช้รอบเร่ง  ระยะทางยาวได้เปรียบ
- ถ้าเปลี่ยนกรองอากาศให้โล่ง จะช่วยเรื่องส่วนผสมและควันบางลงได้ (แต่ไม่แนะนำให้เปลี่ยน ให้ใช้ของเดิมและบูส อยู่ใน concept)

ข้อเสียของการเปลี่ยนหัวฉีด
- ควันมากกว่าเดิม ช่วงต้นและช่วงหัวคันเร่ง (ต้องปรับวิธีการเติมคันเร่ง)
- แรงดันของกำลังที่มากกว่าเดิม  อาจจะส่งผลถึงซีลและลูกยางต่างๆ (หากเอารถที่มีอายุใช้งานมากกว่า 70000 โลมาปรับแต่ง)
- สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยรวมมากกว่าเดิม 1-1.5 กิโลลิตร (ในเมือง)
- สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยรวมมากกว่าเดิม 0-1 กิโลลิตร (นอกเมือง)
- อาจจะต้องเปลี่ยนไปใช้น้ำมันสังเคาระห์ 100%

**จะมีคำถามอีกไหมว่า  เปลี่ยนหัวฉีด กับใส่กล่องยกหัวฉีด ให้ผลต่างกันอย่างไร  ;)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*


**จะมีคำถามอีกไหมว่า  เปลี่ยนหัวฉีด กับใส่กล่องยกหัวฉีด ให้ผลต่างกันอย่างไร  ;)
ผมแนะนำ ศึกษาที่ห้องนี้ ครับ :L2739:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,10.0.html 
และ แนะนำ ตามที่ท่านพี่ท่านนี้กล่าว (วงกลมแดง)

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
  ผมพอเข้าใจครับคือใจความหลักพี่ๆแนะนำให้ "ปรับตัวเข้าหารถ"

แต่ประเด็นที่ผมกำลังหาคำตอบคือ

การพ่วงกล่องที่สมบูรณ์มันต้องเครียร์ทุกจุดจริงหรือไม่ครับ ความเร็วปลายบางคนอาจใช้ถึงบางคนใช้ไม่ถึง

ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือถ้าคนใช้ถึงทำไมไฟต้องโชว์? นั้นเพราะมันไม่สมบูรงัยครับ มีปัญหาที่ความเร็วสูง

เข้าใจว่าเงื่อนไขพี่ๆคือไม่สนับสนุนความเร็วปลาย เรื่องอันตราย เข้าใจว่าจูนมาใช้ที่ต้นกลาง ผมพอใจและเข้าใจจุดประสงค์ของ ปิ่นโต มาแต่ต้น

และผมก็พอใจมากกับการใช้งานปกติ แต่อยากรู้ว่า แก้ตรงจุดที่เกิดปัญหานี้โดยที่ไม่ต้องลดประสิทธิภาพด้านอื่น ได้หรือไม่

ถ้าทำได้ทำไมไม่แก้ให้สมบูรณ์ หรือถ้าทำไม่ได้เพราะอะไร แยกประเด็นไม่สนับสนุนความเร็วปลาย กันอันตรายออกก่อนน่ะครับ

การแก้ที่ตัวผมเองผมปรับครับ แต่มันคนล่ะประเด็นกับคำตอบที่ผมอยากรู้

                                                                                                                     ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ :sd23: :sd23:






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2014, 16:00:50 โดย วิวัฒน์-wiwat »

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
  ผมพอเข้าใจครับคือใจความหลักพี่ๆแนะนำให้ "ปรับตัวเข้าหารถ"

แต่ประเด็นที่ผมกำลังหาคำตอบคือ

การพ่วงกล่องที่สมบูรณ์มันต้องเครียร์ทุกจุดจริงหรือไม่ครับ ความเร็วปลายบางคนอาจใช้ถึงบางคนใช้ไม่ถึง

ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือถ้าคนใช้ถึงทำไมไฟต้องโชว์? นั้นเพราะมันไม่สมบูรงัยครับ มีปัญหาที่ความเร็วสูง

เข้าใจว่าเงื่อนไขพี่ๆคือไม่สนับสนุนความเร็วปลาย เรื่องอันตราย เข้าใจว่าจูนมาใช้ที่ต้นกลาง ผมพอใจและเข้าใจจุดประสงค์ของ ปิ่นโต มาแต่ต้น

และผมก็พอใจมากกับการใช้งานปกติ แต่อยากรู้ว่า แก้ตรงจุดที่เกิดปัญหานี้โดยที่ไม่ต้องลดประสิทธิภาพด้านอื่น ได้หรือไม่

การแก้ที่ตัวผมเองผมปรับครับ แต่มันคนล่ะประเด็นกับคำตอบที่ผมอยากรู้

                                                                                                                     ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ :sd23: :sd23:
ทำได้ครับ ถ้าไม่ทำตามที่ผมแนะนำ  ด้วย 2 ทางเลือกเฉพาะรุ่น VG Turbo กับผลกระทบที่จะตามมาเมื่อเข้าใกล้ความเสี่ยง  ที่ผมไม่อยากให้สมาชิกปามาเนียเสี่ยงต่อเหตุการณ์แปลกๆ  โดยการเปิด mode ตัดกล่องสำหรับ VG ที่รอบและความเร็วหนึ่ง  ดังนี้





เพื่อเป็นข้อมูลนะครับและจะแนะนำให้พบหมอเฉพาะทางที่อู่กาหลง เลยไปอีกไม่กี่ร้อยเมตร  ครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ทำได้ครับ ถ้าไม่ทำตามที่ผมแนะนำ  ด้วย 2 ทางเลือกเฉพาะรุ่น VG Turbo กับผลกระทบที่จะตามมาเมื่อเข้าใกล้ความเสี่ยง  ที่ผมไม่อยากให้สมาชิกปามาเนียเสี่ยงต่อเหตุการณ์แปลกๆ  โดยการเปิด mode ตัดกล่องสำหรับ VG ที่รอบและความเร็วหนึ่ง  ดังนี้
 
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับและจะแนะนำให้พบหมอเฉพาะทางที่อู่กาหลง เลยไปอีกไม่กี่ร้อยเมตร  ครับ



ผมพอใจกับการใช้งานครับพี่นะ เพียงแค่อยากรู้ปัญหาที่เกิดเท่านั้น

                                                  ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ :sd23:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"


ผมพอใจกับการใช้งานครับพี่นะ เพียงแค่อยากรู้ปัญหาที่เกิดเท่านั้น

                                                  ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ :sd23:

ง่ายเลยคือ VG Turbo ปลายไม่ต้องดัน    หรือภาษาช่างหรือคนจูนอาจจะใช้คำว่าจูนลดแรงดันปลายลง ครับ



เพื่อเป็นข้อมูล
 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ง่ายเลยคือ VG Turbo ปลายไม่ต้องดัน    หรือภาษาช่างหรือคนจูนอาจจะใช้คำว่าจูนลดแรงดันปลายลง ครับ
 
เพื่อเป็นข้อมูล
 :L2736:


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
ถูกต้องตามที่พี่นะว่านะครับ เราปรับแต่งรถให้มีการตอบสนองเรื่องอัตราเร่งให้ดีขึ้น  ไม่ได้เน้นหรือส่งเสริมให้เล่นที่ความเร็วปลายนะครับ -----




จุดหมายเดียวกันครับ
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย

จุดหมายเดียวกันครับ

ครับพี่เต้ย
ตัวผมไม่ได้มีเจตนาอื่นได แต่ขอแนวทางจากพี่ๆเพื่อหาทางออกส่วนตัวของผมเอง จึงมารบกวนหาข้อมูล ครับ
ผมเข้าใจคอร์นเซพปิ่นโตตั้งแต่ต้นครับ ว่าไม่เน้นความเร็วปลาย แต่ขอความรู้เพิ่มเติมแค่ว่าแก้ไขได้มั้ยเท่านั้นเองครับ :sd23: