Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

เช็ค 40,000 โล

<< < (7/7)

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่  3 พฤศจิกายน 2012, 11:16:14 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่  3 พฤศจิกายน 2012, 10:34:38 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 27 ตุลาคม 2012, 21:12:12 ---พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ

สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ

ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:

--- End quote ---
วิ่งออกจาก 0 มาก็โดนปั๊บเลยครับความร้อน 95+ ครับตกกะใจเลยก็อ่านที่พี่ตามโพสต์แล้วนะครับแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้รวดเร็วขนาดนี้ โทรหาพี่นะ+พี่ตามขอคำแน่นำ ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านนะครับ  ก็ทำตามขั้นตอนที่พี่นะและพี่ตามบอกมาแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน น้ำทะลักออกจากหม้อ(น้ำ)ใหญ่ 2-3ครั้งแต่ไม่เห็นน้ำยุบลงก็เลยเลิกทำ
ขับกลับบ้านไปก็ยังมีร้อนขึ้นมาที่ 93 บ้าง แล้วก็ลง พอตอนเช้าเปิดฝากระโปงดูที่หม้อพัก น้ำหายไปอยู่จุดต่ำสุดครับ :sd23:

--- End quote ---
ตั้งไว้เท่าไรครับ ถึงปรี๊ดดด เข้าแถว :sd42:

--- End quote ---
ขอโทษด้วยครับพึ่งจะเข้ามาตอบ :L4387:ปรี้ดดดตอน............95ครับ

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 12 พฤศจิกายน 2012, 00:16:31 ---
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่  3 พฤศจิกายน 2012, 11:16:14 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่  3 พฤศจิกายน 2012, 10:34:38 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 27 ตุลาคม 2012, 21:12:12 ---พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ

สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ

ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:

--- End quote ---
วิ่งออกจาก 0 มาก็โดนปั๊บเลยครับความร้อน 95+ ครับตกกะใจเลยก็อ่านที่พี่ตามโพสต์แล้วนะครับแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้รวดเร็วขนาดนี้ โทรหาพี่นะ+พี่ตามขอคำแน่นำ ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านนะครับ  ก็ทำตามขั้นตอนที่พี่นะและพี่ตามบอกมาแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน น้ำทะลักออกจากหม้อ(น้ำ)ใหญ่ 2-3ครั้งแต่ไม่เห็นน้ำยุบลงก็เลยเลิกทำ
ขับกลับบ้านไปก็ยังมีร้อนขึ้นมาที่ 93 บ้าง แล้วก็ลง พอตอนเช้าเปิดฝากระโปงดูที่หม้อพัก น้ำหายไปอยู่จุดต่ำสุดครับ :sd23:

--- End quote ---
ตั้งไว้เท่าไรครับ ถึงปรี๊ดดด เข้าแถว :sd42:

--- End quote ---
ขอโทษด้วยครับพึ่งจะเข้ามาตอบ :L4387:ปรี้ดดดตอน............95ครับ

--- End quote ---
โอ้ น้องลีโจใช้95เลยหรอ แว้วเป็นเบนซิล95 หรือแก๊สโซฮอลล์95ละ มิน่าแรงจนฟามร้อนขึ้น :L4396:

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 12 พฤศจิกายน 2012, 09:22:35 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 12 พฤศจิกายน 2012, 00:16:31 ---
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่  3 พฤศจิกายน 2012, 11:16:14 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่  3 พฤศจิกายน 2012, 10:34:38 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 27 ตุลาคม 2012, 21:12:12 ---พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ

สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ

ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:

--- End quote ---
วิ่งออกจาก 0 มาก็โดนปั๊บเลยครับความร้อน 95+ ครับตกกะใจเลยก็อ่านที่พี่ตามโพสต์แล้วนะครับแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้รวดเร็วขนาดนี้ โทรหาพี่นะ+พี่ตามขอคำแน่นำ ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านนะครับ  ก็ทำตามขั้นตอนที่พี่นะและพี่ตามบอกมาแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน น้ำทะลักออกจากหม้อ(น้ำ)ใหญ่ 2-3ครั้งแต่ไม่เห็นน้ำยุบลงก็เลยเลิกทำ
ขับกลับบ้านไปก็ยังมีร้อนขึ้นมาที่ 93 บ้าง แล้วก็ลง พอตอนเช้าเปิดฝากระโปงดูที่หม้อพัก น้ำหายไปอยู่จุดต่ำสุดครับ :sd23:

--- End quote ---
ตั้งไว้เท่าไรครับ ถึงปรี๊ดดด เข้าแถว :sd42:

--- End quote ---
ขอโทษด้วยครับพึ่งจะเข้ามาตอบ :L4387:ปรี้ดดดตอน............95ครับ

--- End quote ---
โอ้ น้องลีโจใช้95เลยหรอ แว้วเป็นเบนซิล95 หรือแก๊สโซฮอลล์95ละ มิน่าแรงจนฟามร้อนขึ้น :L4396:

--- End quote ---
โอ้ยโดนยิงอีกแล้วเรา :sd07:

^หนึ่ง^Engineering:
 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version