Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

เช็ค 40,000 โล

<< < (6/7) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:
บรรยากาศน่าไปลิ้มลอง   :L2739:

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 27 ตุลาคม 2012, 21:12:12 ---พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ

สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ

ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:

--- End quote ---
วิ่งออกจาก 0 มาก็โดนปั๊บเลยครับความร้อน 95+ ครับตกกะใจเลยก็อ่านที่พี่ตามโพสต์แล้วนะครับแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้รวดเร็วขนาดนี้ โทรหาพี่นะ+พี่ตามขอคำแน่นำ ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านนะครับ  ก็ทำตามขั้นตอนที่พี่นะและพี่ตามบอกมาแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน น้ำทะลักออกจากหม้อ(น้ำ)ใหญ่ 2-3ครั้งแต่ไม่เห็นน้ำยุบลงก็เลยเลิกทำ
ขับกลับบ้านไปก็ยังมีร้อนขึ้นมาที่ 93 บ้าง แล้วก็ลง พอตอนเช้าเปิดฝากระโปงดูที่หม้อพัก น้ำหายไปอยู่จุดต่ำสุดครับ :sd23:

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: Leejoe ที่  3 พฤศจิกายน 2012, 10:34:38 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 27 ตุลาคม 2012, 21:12:12 ---พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ

สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ

ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:

--- End quote ---
วิ่งออกจาก 0 มาก็โดนปั๊บเลยครับความร้อน 95+ ครับตกกะใจเลยก็อ่านที่พี่ตามโพสต์แล้วนะครับแต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นได้รวดเร็วขนาดนี้ โทรหาพี่นะ+พี่ตามขอคำแน่นำ ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านนะครับ  ก็ทำตามขั้นตอนที่พี่นะและพี่ตามบอกมาแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน น้ำทะลักออกจากหม้อ(น้ำ)ใหญ่ 2-3ครั้งแต่ไม่เห็นน้ำยุบลงก็เลยเลิกทำ
ขับกลับบ้านไปก็ยังมีร้อนขึ้นมาที่ 93 บ้าง แล้วก็ลง พอตอนเช้าเปิดฝากระโปงดูที่หม้อพัก น้ำหายไปอยู่จุดต่ำสุดครับ :sd23:

--- End quote ---
ตั้งไว้เท่าไรครับ ถึงปรี๊ดดด เข้าแถว :sd42:

tod:
มาดูวิธีใล่อากาสของผมบ้าง
1.ตอนถ่ายน้ำหม้อน้ำ พอน้ำหมดแล้วอย่าพึ่งปิดน๊อตถ่ายให้แน่นให้ยังพอใหลอยู่บ้างเล็กน้อย
2.ติดเครื่องยนต์ให้เดินรอบเบา ระหว่างนั้นค่อยเติมน้ำไปเรื่อยๆ (สังเกตุน้ำที่ช่องฝาเติมยังเย็นอยู่)
3.ระหว่างรอให้วาวนำเปิด ก็เติมน้ำไปเรื่อยๆ
4.เมื่อวาวน้ำเปิด สังเกตุทีช่องเติมน้ำ ระบบน้ำเริ่มหมุนเวียนมีน้ำร้อนออกมาวนแล้วเติมน้ำต่ออีกนิด แล้วเริ่มขันน๊อตฝาถ่ายให้แน่น
***ถ้าขันยากให้ดับเครื่องก่อนแล้วขันก็ได้***
5.หลังจากนั้นเติมน้ำให้ได้ระดับ ปิดฝาหม้อน้ำ จบขบวนการ
 :L2736:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ทศ Krb ที่  3 พฤศจิกายน 2012, 11:46:23 ---มาดูวิธีใล่อากาสของผมบ้าง
1.ตอนถ่ายน้ำหม้อน้ำ พอน้ำหมดแล้วอย่าพึ่งปิดน๊อตถ่ายให้แน่นให้ยังพอใหลอยู่บ้างเล็กน้อย
2.ติดเครื่องยนต์ให้เดินรอบเบา ระหว่างนั้นค่อยเติมน้ำไปเรื่อยๆ (สังเกตุน้ำที่ช่องฝาเติมยังเย็นอยู่)
3.ระหว่างรอให้วาวนำเปิด ก็เติมน้ำไปเรื่อยๆ
4.เมื่อวาวน้ำเปิด สังเกตุทีช่องเติมน้ำ ระบบน้ำเริ่มหมุนเวียนมีน้ำร้อนออกมาวนแล้วเติมน้ำต่ออีกนิด แล้วเริ่มขันน๊อตฝาถ่ายให้แน่น
***ถ้าขันยากให้ดับเครื่องก่อนแล้วขันก็ได้***
5.หลังจากนั้นเติมน้ำให้ได้ระดับ ปิดฝาหม้อน้ำ จบขบวนการ
 :L2736:

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ทศ วิธีพี่ทศนี่แหละครับ  ทำง่ายดีหาสายยางจ่อเลยก็ได้หรือเอาขวดน้ำคว่ำใส่หม้อก็ได้

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version