Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
เช็ค 40,000 โล
พี่ลีโจ:
ต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวอะไรบ้าง และส่วนอื่นๆของรถด้วยให้ช่างตรวจสอบหรือเราตรวจเองมีอะไรบ้าง :L4398:
ต๋อง Fuddy:
ข้อมูลคร่าวนะ น้องลีโจ ที่แน่ๆดูในคู่มือประจำรถ และบอกให้ศูนย์บริการทำตามที่ระบุ โดยมากศูนย์ไม่ทำตามที่ระบุ แบบว่าเอาไปที :L2736:
พี่เจมส์:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 27 ตุลาคม 2012, 12:50:00 ---ข้อมูลคร่าวนะ น้องลีโจ ที่แน่ๆดูในคู่มือประจำรถ และบอกให้ศูนย์บริการทำตามที่ระบุ โดยมากศูนย์ไม่ทำตามที่ระบุ แบบว่าเอาไปที :L2736:
http://www.mitsubishi-motors.co.th/Periodical-Maintenance
--- End quote ---
ว้าววววว !!! ขอบคุณคับพี่ต๋อง
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 27 ตุลาคม 2012, 12:40:43 ---ต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวอะไรบ้าง และส่วนอื่นๆของรถด้วยให้ช่างตรวจสอบหรือเราตรวจเองมีอะไรบ้าง :L4398:
--- End quote ---
พี่ลีโจคงถึงก่อนผม เช้าเช็ก แล้วเก็บรายละเอียด มาเหลาให้ฟังหน่อยนะ
ของผมคราวหน้าอ่ะแหละ เพิ่งจะเช็กสามหมื่นมาเอง
พี่ลีโจ:
--- อ้างจาก: เจมส์ ศจ. ที่ 27 ตุลาคม 2012, 13:46:55 ---
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 27 ตุลาคม 2012, 12:50:00 ---ข้อมูลคร่าวนะ น้องลีโจ ที่แน่ๆดูในคู่มือประจำรถ และบอกให้ศูนย์บริการทำตามที่ระบุ โดยมากศูนย์ไม่ทำตามที่ระบุ แบบว่าเอาไปที :L2736:
http://www.mitsubishi-motors.co.th/Periodical-Maintenance
--- End quote ---
ว้าววววว !!! ขอบคุณคับพี่ต๋อง
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 27 ตุลาคม 2012, 12:40:43 ---ต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวอะไรบ้าง และส่วนอื่นๆของรถด้วยให้ช่างตรวจสอบหรือเราตรวจเองมีอะไรบ้าง :L4398:
--- End quote ---
พี่ลีโจคงถึงก่อนผม เช้าเช็ก แล้วเก็บรายละเอียด มาเหลาให้ฟังหน่อยนะ
ของผมคราวหน้าอ่ะแหละ เพิ่งจะเช็กสามหมื่นมาเอง
--- End quote ---
ขอบคุณพี่ต๋องมากครับ :sd23:
ผม39,XXX แล้วครับพี่เจมส์ อาทิตย์หน้าคงต้องเข้าแล้ว แล้วจะมารายงานนะครับ
ตูมตาม:
พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ
สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ
ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม :L4386: :L4386: :L4386:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version