เพิ่มเติม สำหรับ
คาปูน ของพี่นะ
ออกตัวก่อนเลยครับว่าผมก็พ่อค้า ขายคาปูนเหมือนกัน

จริงๆแล้วเจ้าคาปูนเนี่ยะอาจดูแล้วทำเพื่อหลอกคนซื้อว่ามันอันใหญ่ๆ หนักๆ ก็จะดี
แต่จริงๆแล้วก้อนปูนนี่ก็มีประโยชน์นะครับ เวลาต่อกลับขั้วมันจะระเบิด เวลาคาปาระเบิดเนี่ยะ ช่างไฟฟ้าหลายเคยที่เคยเจอคงจะเข้าใจกันดี แถวอยู่ในรถด้วย มีสิทธิที่ไฟจะลุกเอาง่ายๆ
แต่ช่วงหลังมันเล่นหล่อมาเพื่อหลอกคนซื้อโดยเฉพาะครับ มันอย่างนี้ครับ เมื่อสิบปีก่อนลองไปหยิบคาปาของดีมีราคามันจะยกไม่ค่อยขึ้นไม่รู้มันหนักอะไรไม่เคยแกะซะที
แต่ของพี่จีน พี่ไทย ใส่คาปาเยอะๆ เหมือนกล่องมหัศจรรย์เนี่ยะล่ะ มันขายไม่ค่อยได้ ยกมาแล้วเบาไม่น่าเชื่อถือ เหมือนสายไฟทองแดงแท้ กับสายไฟผสม หยิบดู จะรู้สึกเลยว่าน้ำหนักต่างกัน
มาตอนนี้ของแพง ของถูก มันหนักพอๆกันแล้ว ตอนนี้มาแข่งที่รูปร่างหน้าตา ว่ายื่ห้อไหนสวยกว่ากันแล้ว
ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เข้าใจครับ ว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรมาก แต่อยากมีอ่ะ เห็นเค้าติดกัน
แล้วถามว่ามันมีประโยชน์มั้ย หากเราทำเครื่องเสียงแล้วอยากจะติดเพิ่มถ้าถาม
Pajero mania ผมแนะนำให้เปลี่ยนแบตแห้งลูกใหม่ ไฟเต็มๆกว่า จบครั้งเดี่ยวดีกว่า ไอ้คาปูนเยอะครับ
แต่ไอ้คาปูนเหมาะกับใคร ผมอธิบายเท่าที่เคยสัมผัสมาลูกค้าของผม หลายท่านงบไม่เยอะ ส่วนใหญ่ใส่ดอกซับ10นิ้ว พาวเวอร์แอมป์บ้านๆมาแล้ว แต่แบตเดิมเวลาโดนลูกเบสกระหน่ำเข้าไป มันก็สู้ไม่ไหว
ซื้อไอ้คาปูนประมาณ600-700 มันเอาอยู่ครับ ไม่ต้องเปลี่ยนแบตลูกละหลายพัน แถมมีวัดไฟแบตให้ดูด้วย (แม้มันจะเชื่อไม่ค่อยได้) และมีความสุขอย่างพอเพียงครับ
ส่วนใหญ่แถวอุบล ทำเครื่องเสียงมาตรฐานงบประมาณ 2หมื่น-4หมืนครับ เลยมักจะมีเจ้าคาปูนนี้ประดับรถอยู่ด้วย
อันนี้เล่าสู่กันฟังจากประสบการณ์ส่วนตัว ท่านอื่นอาจคิดเห็นไม่ตรงกันติชมกันได้ครับ
พี่อ๊อดครับ อยากทราบว่าชุดที่3 ที่พี่สั่งมาทดลองคุ้นมาก ยื่ห้อ J หรือ K ครับ คล้ายกับที่ผมสั่งมาทดลองเลย