Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ปรับช่วงล่างให้เหมาะกับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจากระบบเชื้อเพลิงร่วม บวก กล่องดันราง
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: เกรียงไกร(คิง) ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 14:12:32 ---ขอบคุณพี่ศักดิ์สำหรับบทความรีวิวเรื่องชุดช่วงล่างใหม่ :sd23:
ผมเป็นคนนึงที่ใช้โปรเฟนเดอร์มา 2 ปี กับเส้นทางที่รถทั่วๆไปเค้าไม่ไปกัน คือเข้าป่าเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อออกถนนดำก็ซิ่งได้ไม่มีปัญหาเจอทางตรงกี่ร้อยกิโลผมเหยียบหมดไม่เคยยกถ้าทางโล่งจึงกล้าบอกได้เลยว่าโช้คถูกๆราคาไทยๆที่พี่ใช้อยู่สู้โช้คเทพจากนอกได้สบาย ซึ่งที่ผมได้สัมผัสมาคุณภาพต่างกันไม่ถึง15%แต่ราคาถูกกว่า3เท่าตัวส่วนการรับประกัน1ปีพี่ไม่ต้องกลัวว่าครบ1ปีแล้วมันจะพังผมใช้มา2ปี60000โล แกนกะตัวโช้คยังอยู่เหมือนเดิมทำงานได้ปกติ ไม่เคยมีปัญหาใดๆถ้านับราคาที่ผมได้มาตอนนั้น8000บาทกับการใช้งาน2ปีก็ตกเดือนละ3ร้อยกว่าบาทคุ้มแน่นอน ส่วนโช้คปรับระดับที่พี่ใช้นั้นผมว่ามันมีตัวเลือกให้ผู้ใช้ได้ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของเราเอง เพราะรถที่ผลิตมานั้นเค้าผลิตมากลางๆส่วนใครอยากปรับแต่งตามการใช้งานอย่างไรขึ้นอยู่กับเราไม่ใช่ในเราปรับตามรถทีเดียวทั้งหมดไม่งั้นมันก็ไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ มันจะตอบโจทย์เราได้กว้างกว่าแบบที่ปรับอะไรไม่ได้เลยสุดท้ายก็ขายทิ้งหรือทนใช้ไปตามเส้นทางที่มันรับได้ เราเสียตังค์เราก็เลือกได้ว่าอยากได้แบบไหน
เท่าที่เล่นและรู้จักคนใช้รถแบบนี้มามีแต่คนบอกว่าโช้คที่ปรับค่าได้ตามใจผู้ใช้คือโช้คที่ดี เหมือนรถขับสี่กับขับสอง คนที่มีขับสองอยากได้ขับสี่เพราะมีทางให้เลือกกับคนที่มีขับสี่ มีไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
:L2904:
--- End quote ---
ใช้รถ เฉพาะเสาร์ อาทิตย์ ระยะเวลา 2 ปี 60,000 KM. :L2761: คิดเล่นๆ เดือนหนึ่งใช้รถประมาณ 8 วัน ใน นครปฐม
ไม่มีอะไรดีที่สุด มีแค่ดีกว่า และโช๊คเทพที่พี่ว่า คือ โช๊คไรครับ ไม่ใช่ของติดรถนะครับ ถ้าใช่PROFENDERย่อมดีกว่า แต่มิใช่ ดีที่สุด แต่EMU ไม่ใช่โช๊คเทพ แต่เป็นโช๊คที่เข้ากับผมได้ระดับหนึ่งและ ไม่ใช่ดีที่สุด
ต๋อง Fuddy:
แถม ให้นิดนึง
เรา มา ดีเบต กัน ไม่ใช่.......
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: เกรียงไกร(คิง) ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 14:12:32 ---ขอบคุณพี่ศักดิ์สำหรับบทความรีวิวเรื่องชุดช่วงล่างใหม่ :sd23:
ผมเป็นคนนึงที่ใช้โปรเฟนเดอร์มา 2 ปี กับเส้นทางที่รถทั่วๆไปเค้าไม่ไปกัน คือเข้าป่าเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อออกถนนดำก็ซิ่งได้ไม่มีปัญหาเจอทางตรงกี่ร้อยกิโลผมเหยียบหมดไม่เคยยกถ้าทางโล่งจึงกล้าบอกได้เลยว่าโช้คถูกๆราคาไทยๆที่พี่ใช้อยู่สู้โช้คเทพจากนอกได้สบาย ซึ่งที่ผมได้สัมผัสมาคุณภาพต่างกันไม่ถึง15%แต่ราคาถูกกว่า3เท่าตัวส่วนการรับประกัน1ปีพี่ไม่ต้องกลัวว่าครบ1ปีแล้วมันจะพังผมใช้มา2ปี60000โล แกนกะตัวโช้คยังอยู่เหมือนเดิมทำงานได้ปกติ ไม่เคยมีปัญหาใดๆถ้านับราคาที่ผมได้มาตอนนั้น8000บาทกับการใช้งาน2ปีก็ตกเดือนละ3ร้อยกว่าบาทคุ้มแน่นอน ส่วนโช้คปรับระดับที่พี่ใช้นั้นผมว่ามันมีตัวเลือกให้ผู้ใช้ได้ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของเราเอง เพราะรถที่ผลิตมานั้นเค้าผลิตมากลางๆส่วนใครอยากปรับแต่งตามการใช้งานอย่างไรขึ้นอยู่กับเราไม่ใช่ในเราปรับตามรถทีเดียวทั้งหมดไม่งั้นมันก็ไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ มันจะตอบโจทย์เราได้กว้างกว่าแบบที่ปรับอะไรไม่ได้เลยสุดท้ายก็ขายทิ้งหรือทนใช้ไปตามเส้นทางที่มันรับได้ เราเสียตังค์เราก็เลือกได้ว่าอยากได้แบบไหน
เท่าที่เล่นและรู้จักคนใช้รถแบบนี้มามีแต่คนบอกว่าโช้คที่ปรับค่าได้ตามใจผู้ใช้คือโช้คที่ดี เหมือนรถขับสี่กับขับสอง คนที่มีขับสองอยากได้ขับสี่เพราะมีทางให้เลือกกับคนที่มีขับสี่ มีไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
:L2904:
--- End quote ---
สวัสดีครับ ไม่ทราบว่าอ่านครบหรือป่าวที่ผมให้ข้อมูลและที่บอกโช๊คเทพจากนอกคือยี้ห้ออะไรครับ และที่เคยมีประสบการณ์มาเป็นรุ่นไหน part no ได้เลยยิ่งดีจะได้เอามา compare spec เพื่อศึกษาข้อมูลต่อไป
สำหรับการแย้งด้วยข้อมูล ทางเรายินดีและชอบเพื่อผลประโยช์นสุดท้ายสำหรับสมาชิกแต่หากแย้งด้วยเหตุอื่นคนอ่านคงตัดสินใจลำบากสักนิด
และตัวนี้คือตัวที่เราหาข้อมูลจนสนใจและนำมาทดสอบ ผลออกมาดีเลยแต่พอผ่านไปสัก 5 เดือนก็ต้องมีวิธีการอีกนิดหน่อยเพื่อให้กลับมาดีแบบเดิม
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 กันยายน 2012, 16:36:36 ---วันนี้มาแนะนำโช๊คสำหรับรถ PJS หลังจากที่รอกันมานานกับโช๊ค ที่สร้างมาจากค่าต่างๆ ของโช๊คตัว EMU SPORT เพื่อทำให้นุ่มขึ้นและหนึบแบบอีนกเหลือง ที่พวกเราเคยชอบกัน
**การแนะนำเป็นการแชร์ข้อมูล ส่วนการพิจารณาตัดสินใจขึ้นอยู่กับเจ้าของรถและความชอบส่วนตัวนะครับ หากสามารถใส่ลองก่อนได้ ก็ควรขอใช้สิทธิ์นั้นจะได้มั่นใจ ก่อนจ่ายตังค์ครับ
พอดีพวกผมลองกันมาหลายชุด แต่ละชุดแต่ละรุ่นให้ความรู้สึกและเงื่อนไข แตกต่างกันไปตามคุณภาพและราคา และการตอบสนองที่ดีกับรถ Pajero Sport ของเรา
**ตัวเลือกสุดท้ายคือ EMU Sport กับคู่ชิง TPS Sport V1.1 มาดูกัน
หลังจากปรับปรุงเป็น V1.1 แล้ว มีการปรับแก้หลายส่วนดังนี้
ทำจากผู้ผลิตรายเดียวกันนี้ แต่กำหนดค่าเฉพาะโดยร้าน Top power
ปรับปรุงแบบหัวให้ตัวได้เพื่อลดการดึงรั้งของสายขณะมีการให้ตัวหรือเคลื่อนที่
สายทนแรงดัน สีสรรสวยงาม เลือกคุณภาพมาคุ้มราคาจริงๆ
กระบอกใหม่ เชื่อมตายกันไปเลย
ปลอกเกลียว อย่างหนา ร่องเกลียวไว้ใจได้ ไม่รูดแน่นอน
หูใหม่เชื่อมตายกันไปเลย ปรับปรุงใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เคยมี คราวนี้มั่นใจได้
แท๊งค์ใหม่ ใหญ่และยาวกว่าเดิม 1.5 นิ้ว ปริมาณสารเหลวบรรจุได้มากกว่า วาลว์ในปรับปรุงใหม่
โดยรวมแล้ว พอใจกับราคาและคุณภาพ ครับ
ตัวอย่างการใส่เพื่อทดสอบ
ผลการใช้งาน
กับล้อเดิม : แนะนำให้เติมลมยางให้ตึงๆหน่อย เพื่อให้โช๊คทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ การเติมลมอ่อนอาจทำให้กระด้างในการใช้งานบ้าง
**หลังใส่และลองทดสอบดูแล้ว การตอบสนองเรียกได้ว่า นุ่มกว่า emu และหนึบดีกว่า robust รอยต่อถนนยังมีตึ๊บๆ บ้างเล็กน้อย แต่เรียกได้ว่านุ่ม หนึบ
** การรูดบนถนนผิวลอนคลื่น เส้นถนน ยังนุ่มๆ หนึบๆดี
**สันถนน รอยต่อ ร่องฝาท่อ ใหญ่หน่อย ก็มีอาการสะท้านขึ้นมาบ้างให้ได้ยิน แต่ยังไม่มีอาการไหวเอน ตาม style sport
*** การลดแรงดัน tank อาจช่วยให้นุ่มกว่านี้ได้ แต่ไม่อยากแนะนำ เพราะโช๊คแบบนี้ แรงดันกระบอก sub ต่ำๆ ไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ ครับ หากต้องการนุ่มกว่านี้ต้องเล่น ปลอกแดง V2 ครับ
กับล้อ20 : แนะนำให้เติมลมยางให้ตึงๆ 35 psi เพื่อให้โช๊คทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ การเติมลมอ่อนทำให้กระด้างชัดเจน (ขอบคุณรถพี่โย )
--- End quote ---
เกรียงไกร(คิง):
ปารถพ่อแต่ถ้าคันนี่รถผม
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: เกรียงไกร(คิง) ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 15:03:20 ---ปารถพ่อแต่ถ้าคันนี่รถผม
--- End quote ---
คืออะไรครับ ช่วยอธิบายหน่อยครับจะให้ดูอะไร
และขอทราบข้อดีสำหรับการเบิ้ลโช๊คมากกว่า 1 ตัวในรถ street user ด้วยซิครับว่าจำเป็นไหมเห็นบางคันเบิ้ล 2 ตัวก็มี
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version