Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ปรับช่วงล่างให้เหมาะกับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจากระบบเชื้อเพลิงร่วม บวก กล่องดันราง

<< < (9/27) > >>

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: เกรียงไกร(คิง) ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 14:12:32 ---ขอบคุณพี่ศักดิ์สำหรับบทความรีวิวเรื่องชุดช่วงล่างใหม่ :sd23:
ผมเป็นคนนึงที่ใช้โปรเฟนเดอร์มา 2 ปี กับเส้นทางที่รถทั่วๆไปเค้าไม่ไปกัน คือเข้าป่าเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อออกถนนดำก็ซิ่งได้ไม่มีปัญหาเจอทางตรงกี่ร้อยกิโลผมเหยียบหมดไม่เคยยกถ้าทางโล่งจึงกล้าบอกได้เลยว่าโช้คถูกๆราคาไทยๆที่พี่ใช้อยู่สู้โช้คเทพจากนอกได้สบาย ซึ่งที่ผมได้สัมผัสมาคุณภาพต่างกันไม่ถึง15%แต่ราคาถูกกว่า3เท่าตัวส่วนการรับประกัน1ปีพี่ไม่ต้องกลัวว่าครบ1ปีแล้วมันจะพังผมใช้มา2ปี60000โล แกนกะตัวโช้คยังอยู่เหมือนเดิมทำงานได้ปกติ ไม่เคยมีปัญหาใดๆถ้านับราคาที่ผมได้มาตอนนั้น8000บาทกับการใช้งาน2ปีก็ตกเดือนละ3ร้อยกว่าบาทคุ้มแน่นอน ส่วนโช้คปรับระดับที่พี่ใช้นั้นผมว่ามันมีตัวเลือกให้ผู้ใช้ได้ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของเราเอง เพราะรถที่ผลิตมานั้นเค้าผลิตมากลางๆส่วนใครอยากปรับแต่งตามการใช้งานอย่างไรขึ้นอยู่กับเราไม่ใช่ในเราปรับตามรถทีเดียวทั้งหมดไม่งั้นมันก็ไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ มันจะตอบโจทย์เราได้กว้างกว่าแบบที่ปรับอะไรไม่ได้เลยสุดท้ายก็ขายทิ้งหรือทนใช้ไปตามเส้นทางที่มันรับได้ เราเสียตังค์เราก็เลือกได้ว่าอยากได้แบบไหน
เท่าที่เล่นและรู้จักคนใช้รถแบบนี้มามีแต่คนบอกว่าโช้คที่ปรับค่าได้ตามใจผู้ใช้คือโช้คที่ดี เหมือนรถขับสี่กับขับสอง คนที่มีขับสองอยากได้ขับสี่เพราะมีทางให้เลือกกับคนที่มีขับสี่ มีไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
 :L2904:

--- End quote ---
ใช้รถ เฉพาะเสาร์ อาทิตย์ ระยะเวลา 2 ปี 60,000 KM.  :L2761: คิดเล่นๆ เดือนหนึ่งใช้รถประมาณ 8 วัน ใน นครปฐม
ไม่มีอะไรดีที่สุด มีแค่ดีกว่า และโช๊คเทพที่พี่ว่า คือ โช๊คไรครับ ไม่ใช่ของติดรถนะครับ ถ้าใช่PROFENDERย่อมดีกว่า แต่มิใช่ ดีที่สุด  แต่EMU ไม่ใช่โช๊คเทพ แต่เป็นโช๊คที่เข้ากับผมได้ระดับหนึ่งและ ไม่ใช่ดีที่สุด

ต๋อง Fuddy:
แถม ให้นิดนึง

เรา มา ดีเบต กัน ไม่ใช่.......

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: เกรียงไกร(คิง) ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 14:12:32 ---ขอบคุณพี่ศักดิ์สำหรับบทความรีวิวเรื่องชุดช่วงล่างใหม่ :sd23:
ผมเป็นคนนึงที่ใช้โปรเฟนเดอร์มา 2 ปี กับเส้นทางที่รถทั่วๆไปเค้าไม่ไปกัน คือเข้าป่าเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อออกถนนดำก็ซิ่งได้ไม่มีปัญหาเจอทางตรงกี่ร้อยกิโลผมเหยียบหมดไม่เคยยกถ้าทางโล่งจึงกล้าบอกได้เลยว่าโช้คถูกๆราคาไทยๆที่พี่ใช้อยู่สู้โช้คเทพจากนอกได้สบาย ซึ่งที่ผมได้สัมผัสมาคุณภาพต่างกันไม่ถึง15%แต่ราคาถูกกว่า3เท่าตัวส่วนการรับประกัน1ปีพี่ไม่ต้องกลัวว่าครบ1ปีแล้วมันจะพังผมใช้มา2ปี60000โล แกนกะตัวโช้คยังอยู่เหมือนเดิมทำงานได้ปกติ ไม่เคยมีปัญหาใดๆถ้านับราคาที่ผมได้มาตอนนั้น8000บาทกับการใช้งาน2ปีก็ตกเดือนละ3ร้อยกว่าบาทคุ้มแน่นอน ส่วนโช้คปรับระดับที่พี่ใช้นั้นผมว่ามันมีตัวเลือกให้ผู้ใช้ได้ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของเราเอง เพราะรถที่ผลิตมานั้นเค้าผลิตมากลางๆส่วนใครอยากปรับแต่งตามการใช้งานอย่างไรขึ้นอยู่กับเราไม่ใช่ในเราปรับตามรถทีเดียวทั้งหมดไม่งั้นมันก็ไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ มันจะตอบโจทย์เราได้กว้างกว่าแบบที่ปรับอะไรไม่ได้เลยสุดท้ายก็ขายทิ้งหรือทนใช้ไปตามเส้นทางที่มันรับได้ เราเสียตังค์เราก็เลือกได้ว่าอยากได้แบบไหน
เท่าที่เล่นและรู้จักคนใช้รถแบบนี้มามีแต่คนบอกว่าโช้คที่ปรับค่าได้ตามใจผู้ใช้คือโช้คที่ดี เหมือนรถขับสี่กับขับสอง คนที่มีขับสองอยากได้ขับสี่เพราะมีทางให้เลือกกับคนที่มีขับสี่ มีไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
 :L2904:

--- End quote ---
สวัสดีครับ  ไม่ทราบว่าอ่านครบหรือป่าวที่ผมให้ข้อมูลและที่บอกโช๊คเทพจากนอกคือยี้ห้ออะไรครับ  และที่เคยมีประสบการณ์มาเป็นรุ่นไหน part no ได้เลยยิ่งดีจะได้เอามา compare spec เพื่อศึกษาข้อมูลต่อไป

สำหรับการแย้งด้วยข้อมูล ทางเรายินดีและชอบเพื่อผลประโยช์นสุดท้ายสำหรับสมาชิกแต่หากแย้งด้วยเหตุอื่นคนอ่านคงตัดสินใจลำบากสักนิด

และตัวนี้คือตัวที่เราหาข้อมูลจนสนใจและนำมาทดสอบ  ผลออกมาดีเลยแต่พอผ่านไปสัก 5 เดือนก็ต้องมีวิธีการอีกนิดหน่อยเพื่อให้กลับมาดีแบบเดิม

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 กันยายน 2012, 16:36:36 ---วันนี้มาแนะนำโช๊คสำหรับรถ PJS หลังจากที่รอกันมานานกับโช๊ค  ที่สร้างมาจากค่าต่างๆ  ของโช๊คตัว EMU  SPORT  เพื่อทำให้นุ่มขึ้นและหนึบแบบอีนกเหลือง  ที่พวกเราเคยชอบกัน

**การแนะนำเป็นการแชร์ข้อมูล   ส่วนการพิจารณาตัดสินใจขึ้นอยู่กับเจ้าของรถและความชอบส่วนตัวนะครับ   หากสามารถใส่ลองก่อนได้  ก็ควรขอใช้สิทธิ์นั้นจะได้มั่นใจ  ก่อนจ่ายตังค์ครับ

พอดีพวกผมลองกันมาหลายชุด    แต่ละชุดแต่ละรุ่นให้ความรู้สึกและเงื่อนไข  แตกต่างกันไปตามคุณภาพและราคา     และการตอบสนองที่ดีกับรถ Pajero Sport ของเรา


**ตัวเลือกสุดท้ายคือ  EMU  Sport  กับคู่ชิง  TPS Sport  V1.1 มาดูกัน

หลังจากปรับปรุงเป็น V1.1 แล้ว   มีการปรับแก้หลายส่วนดังนี้

ทำจากผู้ผลิตรายเดียวกันนี้  แต่กำหนดค่าเฉพาะโดยร้าน Top power


ปรับปรุงแบบหัวให้ตัวได้เพื่อลดการดึงรั้งของสายขณะมีการให้ตัวหรือเคลื่อนที่


สายทนแรงดัน  สีสรรสวยงาม  เลือกคุณภาพมาคุ้มราคาจริงๆ


กระบอกใหม่  เชื่อมตายกันไปเลย


ปลอกเกลียว อย่างหนา  ร่องเกลียวไว้ใจได้  ไม่รูดแน่นอน



หูใหม่เชื่อมตายกันไปเลย   ปรับปรุงใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เคยมี   คราวนี้มั่นใจได้


แท๊งค์ใหม่  ใหญ่และยาวกว่าเดิม  1.5 นิ้ว    ปริมาณสารเหลวบรรจุได้มากกว่า   วาลว์ในปรับปรุงใหม่


โดยรวมแล้ว  พอใจกับราคาและคุณภาพ ครับ




ตัวอย่างการใส่เพื่อทดสอบ



ผลการใช้งาน
กับล้อเดิม :  แนะนำให้เติมลมยางให้ตึงๆหน่อย  เพื่อให้โช๊คทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ   การเติมลมอ่อนอาจทำให้กระด้างในการใช้งานบ้าง   

**หลังใส่และลองทดสอบดูแล้ว    การตอบสนองเรียกได้ว่า   นุ่มกว่า emu และหนึบดีกว่า robust    รอยต่อถนนยังมีตึ๊บๆ  บ้างเล็กน้อย    แต่เรียกได้ว่านุ่ม หนึบ

** การรูดบนถนนผิวลอนคลื่น  เส้นถนน   ยังนุ่มๆ  หนึบๆดี

**สันถนน  รอยต่อ   ร่องฝาท่อ  ใหญ่หน่อย   ก็มีอาการสะท้านขึ้นมาบ้างให้ได้ยิน   แต่ยังไม่มีอาการไหวเอน   ตาม style sport   

*** การลดแรงดัน tank อาจช่วยให้นุ่มกว่านี้ได้  แต่ไม่อยากแนะนำ เพราะโช๊คแบบนี้  แรงดันกระบอก sub ต่ำๆ  ไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ ครับ   หากต้องการนุ่มกว่านี้ต้องเล่น  ปลอกแดง  V2 ครับ


กับล้อ20 : แนะนำให้เติมลมยางให้ตึงๆ   35 psi     เพื่อให้โช๊คทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ   การเติมลมอ่อนทำให้กระด้างชัดเจน (ขอบคุณรถพี่โย )

--- End quote ---

เกรียงไกร(คิง):
ปารถพ่อแต่ถ้าคันนี่รถผม

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: เกรียงไกร(คิง) ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 15:03:20 ---ปารถพ่อแต่ถ้าคันนี่รถผม

--- End quote ---

คืออะไรครับ  ช่วยอธิบายหน่อยครับจะให้ดูอะไร

และขอทราบข้อดีสำหรับการเบิ้ลโช๊คมากกว่า 1 ตัวในรถ street user ด้วยซิครับว่าจำเป็นไหมเห็นบางคันเบิ้ล 2 ตัวก็มี

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version