Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ

(1/8) > >>

ภูดิท:
                  ขอบคุณ พี่ๆที่ให้ช่วยให้คำตอบผมในเรื่อง EGRครับ ผมเป็นสมาชิกแบบทั่วไปอยู่นานพอสมควร เพิ่งเิริ่มสมัครมาเป็นสมาชิกแบบเต็มตัวไม่นานครับ เคยเจอพี่ๆปามาเนียตามที่เที่ยวบ้างครับ เคยคุยกับพี่ทูต ที่ปางอุ๋งปีที่ผ่านมาและเจอพี่ตูมตาม ที่ไร่ชาฉุยฟง แต่ไม่ได้คุยครับเห็นแกมากับครอบครัว  ผมเคยเห็นรถพี่นะแถว รัชดาด้วยครับ จอดเทียบกันเลยครับแต่ไม่กล้าทักครับ  ผมทำรถมาก็ศึกษามาจากพวกพี่ๆ นั่นแหละครับเริ่มจากช่วงล่างก่อนแล้วก็ตามมาเรื่อยๆครับ แต่ว่าวันมีตติ้งต่างๆ ผมติดงานเลยไม่สามารถไปร่วมได้ครับ น่าเสียดายอยู่ไม่น้อยครับ  โม้มาเยอละ ไม่รีวิวซักที่ 555     
                 ผมติดกล่องดันรางเป็น ปินโตพลัส เปลี่ยนหัวฉีดเป็นตัวเดียวกับพี่นะ คุณปอนด์บอกมาว่างั้น ครับ น่าจะเป็น นาวารา 8 รู เพราะถ้าเป็น บอช  6 รู ควันจะเยอะมาก พร้อมเปลี่ยน SCV วาล์วตูดยาว จูนดันรางไปที่เบอร์ 6 ไม่มีกล่องคันเร่งนะครับ ผลการเทสรถมีควันดำเวลากดคันเร่งแรง ๆ วิ่งปกติควันไม่มากครับ วิ่งในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่รู้ครับ ส่วนใหญ่ ดอนเมือง พระรามเก้า รัชดา สุทธิสารครับ  ปกติขับ 80-140 ไหลไป 160-180 บ้างครับบนโทวเวย์ ยังไม่เคยกดจนหมดไมล์ครับ เริ่มเทสดูน้ำมัน 1 ถัง ได้ประมาณ 500 กม. ถ้าเดิมๆผมวิ่งได้ประมาณ 560 กม.ต่อถัง ลืมบอกไป ผม 140 ม้า GTปี 2010 ครับ แม็ก 16 ยางขนาดเดิม ท่อเดิม ถ้าเปลี่ยนท่อ ผบ.ด่าแน่ครับลูกยังเล็กครับ ช่วงล่าง อีมูสปอร์ต ฟูลเซ็ท เบรก จาน DBA ไม่มีจานทองเลยต้องจานเงินรอไม่ไหว ครับ น้ำมันเครื่อง เชลฟูลลี่ซินเนติก วิ่งมา 130,000 ครับ ถ้ากดไล่คันเร่งไปเรื่อยๆ ช่วง รอบ 1800 -2100 มีเสียงเขกให้ได้ยินเข้ามาในรถครับ ถ้ากดทีเีดียวไม่มีครับ การเปลี่ยนย่านความเร็วเป็นไปด้วยความรวดเร็ว น่าจะดีกว่านี้ถ้ามีกล่องคันเร่งด้วยครับ ที่ไม่จัดกล่องกับคุณปอด์น เพราะเห็นว่าพวกพี่ๆเล่น ecu shop กันครับ เรื่องความร้อนปกติอยู่ที่ 88 ครับ ถ้าเร่งถึง 180 ประมาณ 95 ครับ รอบเครื่อง+ความเร็ว ขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก จะมาช้ารู้สึกช้าในช่วงความเร็ว 170-180 ครับ เสียงเครื่องเดินเบาเปลี่ยนนิดหน่อยครับ ลืมบอกไปเหมือนเอ็นจิ้นเบรกมันหายไปยังไงไม่รู้ครับแต่รู้ว่ามีอยู่เหมือนรถมันไหลกว่าเดิมเวลาถอนคันเร่ง ถ้าไปต่างจังหวัดน่าจะประหยัดกว่านี้ครับ เพราะรอบตอนความเร็วสูง น่าจะต่ำกว่าเดิมนะครับ  เท่าที่ทำมาก็พอใจเป็นที่สุดครับ อาจจูนกับคุณปอด์นอีกนิดหน่อยเก็บรายละเอียดในมีตติ้งถัดไปกับพวกพี่ครับ และอาจขอคำแนะนำจากพวกพี่ๆด้วยครับ (สงสัยอยู่นิดหน่อย กล่องดันรางของผมคุณปอด์นบอกเป็นปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อสายไฟ แต่ที่เห็นมี่ตัดต่อตรงสายไฟหน้าเครื่อง ด้านขวาแต่วันนั้นไม่ได้ถามครับ ของพวกพี่ๆเป็นแบบผมไหมครับ) หากมีอะไรชี้แนะบอกน้องคนนี้จะขอบคุณมากครับ :sd23:

เต้ย แม่กลอง:
เรื่องกล่องดันราง นั้นถ้าไม่ผิด สายเป็น สาย Y ครับ

พี่โต้ง Tongsom:
สวัสดีครับ พี่ภูดิท ตะบะแตก ตอนรถผ่านไป 130,000 แล้ว 140 ม้า GTปี 2010 วิ่งได้แจ๋วเลยครับ

ใจเย็นๆครับ อย่าขับเร็ว มันอันตรายครับ ( สอนตัวเองด้วยครับ ) ขอให้มีความสุข กับ สิ่งใหม่ๆครับ

ภูดิท:
ขอบคุณ พี่ทั้งสองครับ พี่โต้งครับ ผมโมโหตอนกลับจากเหนือ ปีที่ผ่านมาครับ นั่ง ห้าคน ของเต็มหลังรถ และบนแร็คหลังคาอีก วิ่ง 160 เจออีซูซุ ขับบี้ตามตูดไม่ปล่อยเลย จะไปต่อก่อไม่ได้ สุดของเครื่องแล้ว บอกกับตัวเองว่ารถกู 140 ม้าโว้ย จี้อยู่ได้ไม่ใช้ วีจี 178 ม้า สุดท้าย อีซูซุถอนครับแวะเข้าปั้มน้ำมันน่าจะหมด 555 แต่ถ้าเจอตอนนี้ ผมคงถอนก่อนครับ เข้าปั้มก่อนเขาแน่เลยครับ 555 :sd42: ส่วนตัวผมเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วครับ ต่างจังหวัด 140-160 ยืนพื้นครับ ไม่รู้ว่ามั่นใจช่วงล่างมากไปหรือเปล่า แอบเสียวอยู่ครับ รถไปสะบัด ที่โค้งแม่สะเรียง ที่หนึ่งครับ โชคดีที่ไม่คว่ำ เล่นเอาเสียวเลย  ช่วงล่างช่วยชีวิตไว้ครับ หลังจากนั้นต้องเบาลงนิดหนึ่งครับหลอนครับ ที่สะบัดเพราะแซงทางโค้งอยู่วงนอกด้วย ครับ น่าจะมาจากล้อ อีก 2 ข้าง ลงไหล่ทาง ครับ ตอนนี้ก็เบาลงเยอะแล้วครับ ผบ.เริ่มมีปากมีเสียง หลังจาก สะบัด วันนั้น เมื่อก่อนเงียบกริบ 555

กิต <Black Angel>:
ขอแจก  :L6428: แรกให้รีวิวของพี่ภูดิทครับ

ว่าแต่พี่ตีนหนักจริงๆ อย่าลืมดูเรื่องยางด้วยนะครับ  :L2736:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version