Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ

<< < (3/6) > >>

ต๋อง Fuddy:
 :L2761: รู้สึกว่า พี่แบน มีความรู้ เรื่องรถ มากกว่า ผม เสีย อีก หายากครับ ครบเครื่องเรื่องผู้หญิง   :L2761:

ติ:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 26 มกราคม 2014, 09:00:28 --- ตามอุธาหรณ์ที่พี่แบนกล่าว เมื่อรู้ว่า มีปัญหา ทั้งที่ติดจากโรงงานประกอบรถยนต์ ยังพบปัญหา แสดงว่า พี่แบนตัดสินใจผิด ที่ซื้อรถมิตซุบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต เบนซิล เพื่อมาติดแก๊ส
ด้วยความเคารพ แนะนำ ให้ซื้อ ตัวนี้ดีกว่า ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2950:-mercedes-benz-e-class-ngt--cng--starfest-2011&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=55

--- End quote ---
พี่ต๋องพูดเหมือนรถคันละ สองพันนะครับ แหม่ :sd42: :sd42: :sd42:

กิต <Black Angel>:
ข้อมูลมีรายละเอียดชัดเจนดีมากครับพี่เหน่ง อ่านแล้วเข้าใจตามได้ไม่ยาก  :L2900: จัดให้หนึ่ง  :L6428:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 26 มกราคม 2014, 03:37:39 ---       ขอบคุณมากๆค่ะพี่ เหน่ง  :L2900: จะพิจารณาอีกครั้งค่ะ คิดไม่ผิดที่กลับมาปรึกษา บ้านนี้ เพราะถ้าไปบ้านโน้น อะไร อะไร มันก็ดีไปหมด จนไม่ได้ข้อเท็จจริงในการตัดสินใจ แบนกำลังศึกษาความเสี่ยงอยู่ ตอนนี้ แบนสรุปในใจว่าอันไหนเรายอมรับได้มากกว่ากัน

1. หงษ์ติดปา มามาก คงคุ้นเคยกับปาเจโร่ดี U ก็ติดเยอะเช่นกัน แต่ปัจจุบันหงษ์งานเยอะมาก จนเจ้าของลอยลมบนไปแล้ว U ดูเหมือนเจ้าของจะลงมาคลุกคลีกับงานมากกว่า เพราะยังไม่ได้ขยายไปใหญ่โตขนาดหงษ์

2. หงษ์ยืนยัน กับแบนว่า การติดถังโดนัท 73 L ของเขาตรวจทีไหนก็ผ่าน ในขณะที่ U แนะนำว่าให้เอารถไปตรวจที่ขนส่งกรุงเทพฯ หรือ นนทบุรีจะดีกว่า ไม่ค่อยมีปัญหา สำหรับแบนก็ไม่เชิงเป็นอุปสรรค เพราะอยู่ปทุมธานี ไปขนส่งไหนก็ไปได้ ไม่ไกลมาก แต่ข้องใจว่า วัสดุอุปกรณ์ก็คล้ายกันทำไมร้านนึงบอกว่าตรวจผ่าน อีกร้านว่าตรวจไม่ผ่าน แต่ร้าน หงษ์ถนัดโดนัท ใช้ถัง Energy Reform ประกัน 15 ปี เค้าว่าถังอันนี้เค้าออกแบบทำมาแล้วมันผ่านแต่ราคาถังมันสูง แต่ U เค้าจะใช้ถังโดนัททำในไทยทำให้ค่าติดตั้งเค้าถูกกว่าหงษ์ เพราะต้นทุนถังราคาต่างกัน แต่อันนี้ U ก็ติดถัง Energy Reform ได้ถ้าจะสั้ง แต่เค้าไม่สต็อกของ เพราะราคาถังแพง จะเอาก็สั่งได้  แต่ U เค้าถนัดถังแคปซูลมากกว่า ซึ่งส่วนตัวแบนจะชอบถังโดนัทมากกว่า เพราะการติดถังแคปซูลต้อง ทำการตัดแต่งตำแหน่งท่อ และถอดแค็ทเตอไลติกออก 1 ลูก รู้สึกว่าปาจะมีมา 2 ลูก แต่แบนเคยมีประสบการณ์ไม่ดีจากการที่ช่างตัดต่อแค็ท รถคันเก่า ก็เลยไม่ค่อยชอบแบบการต้องตัดท่อเท่าไหร่

3. การรับประกันตอนนี้ ชุด PRINS V2 จะยาวนานกว่าเพื่อนคือ อุปกรณ์แก็ส 5 ปี 150,000 กม. เครื่องยนต์ 3 ปี 100,000 กม. แต่เงื่อนไขนี้ก็ต้องติดภาย 5,000 กม. ถ้าเลยจากนี้ ประกันก็จะลดลงไปเยอะเหมือนกัน แต่ของ ระบบ LPI ที่ U นำเสนอ รู้สึกว่าประกันจะสั้น กว่า อันนี้แรงจูงใจให้ติดก็เลยลดลงไปหน่อย

4. แต่ถ้าติดที่หงษ์ ก็คงต้องไปเที่ยว นครปฐมบ่อยขึ้นหล่ะค่ะ แต่ถ้า U ก็ใกล้ที่ทำงาน แต่เห็นว่าคิว service เยอะ ต้องจอง อันนี้แหละตัวแปรในการเลือกร้าน แค่เอารถ ไปตรวจเช็ค เปลี่ยนกรอง ตามระยะ ไม่ใช่ปัญหาเพราะมีคิวชัดเจน แต่ถ้ารถเรามีปัญหานี่มันก็คือการแทรกคิว เพราะไม่รู้จะเกิดเมื่อไหร่ ถ้าไปติดไกลก็อ้วก ไม่มีปัญหาก็ดี อันนี้ก็ต้องนำมาพิจารณา

ก็คงอีกสักระยะ ค่ะคงเอาไปติดแก็ส  ช่วงนี้ก็แลกเปลี่ยนความรู้ไปก่อน พี่ๆท่านไหนมีอะไรแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ อยากให้ห้องนี้คึกคักบ้าง

--- End quote ---

เครื่องดีเซลจะมีแค็ทแค่อันเดียว อยู่จุดที่ท่อออกจากเครื่องหน่อยเดียว ส่วนเครื่องเบนซินก็น่าจะมีแค่อันเดียวเหมือนกันหรือป่าวครับ พี่เหน่งช่วยยืนยันหน่อยครับ เรื่องทั้งเรื่องถ้าต้องตัดออก เลือกแบบที่ไม่ต้องตัดดีกว่ามั๊ย  :L2761:

เหน่ง V6:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 27 มกราคม 2014, 05:39:00 ---ข้อมูลมีรายละเอียดชัดเจนดีมากครับพี่เหน่ง อ่านแล้วเข้าใจตามได้ไม่ยาก  :L2900: จัดให้หนึ่ง  :L6428:

--- End quote ---

 ขอบคุณครับพี่กิต :L2758: ข้อมูลเป็นประโยชน์ผมก็ดีใจแล้วครับ  :sd10: :sd01:


--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 27 มกราคม 2014, 05:50:56 ---เครื่องดีเซลจะมีแค็ทแค่อันเดียว อยู่จุดที่ท่อออกจากเครื่องหน่อยเดียว ส่วนเครื่องเบนซินก็น่าจะมีแค่อันเดียวเหมือนกันหรือป่าวครับ พี่เหน่งช่วยยืนยันหน่อยครับ เรื่องทั้งเรื่องถ้าต้องตัดออก เลือกแบบที่ไม่ต้องตัดดีกว่ามั๊ย  :L2761:

--- End quote ---

มีแค็ท 2 อัน อย่างที่พี่แบนว่ามาครับ



รูปล่างนี้เป็นจุดที่เค้าจะต้องดัดแปลงตัดแค็ทและย้ายท่อเพื่อติดตั้งถังแก็สครับ


นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version