Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy
มาปรึกษาเรื่องติดแก็สระบบ LPI หน่อยค่ะ
แบน_ปาขาว แม่น้องโช:
ตอนนี้กำลังใกล้จะฟันธง เรื่องแก็สแล้ว ปรากฎว่า URC มีระบบใหม่มานำเสนอ คือ ระบบ LPI
ขออนุญาตนำเวบเพื่อนบ้านมาแปะนะคะ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17489.15
อันนี้จะเป็นตอนเปิดตัว
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9519.0
แบนสนใจอยากจะไปติดนะ พี่มีความคิดเห็นว่ายังงัยคะ เท่าที่แบนโทรไปคุยคือเค้าว่าแบบนี้ดีกว่า ระบบเดิม แบนอ่านก็คล้อยตามนะ เพราะเหมือนว่ามันจะถนอมเครื่องยนต์ มากกว่าเดิม แล้วเค้าบอกว่ามันจะมีปัญหาเรื่องรั่วซึม น้อยเพราะจะมีคลิบล็อกตามข้อต่อ และ สายมันน้อยกว่าค่ะ
ตอนนี้ราคาติดตั้ง มันพอๆกันเลยค่ะ กับระบบ LSI ประมาณ 60,000 กว่านิดหน่อย พี่ๆมีความรู้หรือข้อเสนอแนะอะไร แนะนำได้นะคะ ถ้าแบนไปติดระบบใหม่ จะเอามารีวิว ห้องพลังงานเราบ้างค่ะ
เหน่ง V6:
ขออนุญาติแนะนำพี่แบนนะครับ
เท่าที่ผมเข้าไปดูในเวปที่มีรูปตัวอย่างการติดตั้งข้อที่แตกต่างกันที่เห็นได้ชัดเลย คือไม่มีหม้อต้มและเน้นสายต่อจากหัวฉีดสั้นเรื่องระบบ ecu ที่ควบคุมการจ่ายแก็สนี้ยังไม่ทราบข้อมูลครับ ข้อไม่แสดงความคิดเห็นครับ
แต่เรื่องความปลอดภัยเช่นปัญหารั่วซืมตรงนี้ปัญจัยขี้นอยู่กับช่างผู้ติดตั้งครับ เพราะดูจากข้อต่อต่างๆแล้วมีน้อยกว่าจุดเดียวคือตรงหม้อต้มครับที่ระบบนี้ไม่มี
ถ้าถามว่ามัน ถนอมเครื่องยนต์มัั้ย อันนี้ผมตอบได้เลย ว่าไม่ครับ เนื่องการการสึกหรอที่เกิดขึ้นในรถใช้แก็ส เกิดจากตัวแก็ส lpg เองที่มีความร้อนในการจุดระเบิดที่สูงกว่าน้ำมัน การสึกหรอจึงเกิดจากความร้อนตรงจุดนี้ครับ แต่ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นนะครับ
ระบบนี้เท่าที่ดูข้อดีมากๆคือไม่มีหม้อต้ม ดีเพราะว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายในการ maintenance ครับ
ส่วนเรื่องว่าจะดีกว่าระบบปัญจุบันมากน้อยแค่ไหนนี้ ในความคิดผม ถ้าพี่แบนใช้แก็สระบบปัญจุบันที่เป็นตัวท็อปของแต่ละยี่ห้อ ผมว่าไม่ต่างจากตัวนี้เท่าไหร่หรอกครับ เพราะปัญจัยหลักในการทำงานของแก็สคือทำงานให้ได้ประสิทธิภาพใกล้เคียงน้ำมันมากที่สุด ในเมื่อเป้าหมายของการทำงานเป็นเช่นนี้ จุดอ่อนจุดแข็งก็คงไปวัดกันที่วัสดุครับ
ยี่ห้อที่ทำงานคล้ายกันกับระบบนี้มีนะครับ ผมเคยใช้เมื่อ4-5 ปีที่แล้วครับ ชื่อ ยี่ห้อ ออโทนิคครับ ไม่มีหม้อต้มเหมือนกัน หัวจ่ายแยกอิสระเหมือนกัน
http://www.nationgas.com/ <--- อันนี้เวปของเค้าครับ คุณแบนลองถามเค้าว่าของเค้าแตกต่างจากยี่ห้อนี้ยังไงครับ เอาเป็นข้อเท็จจริงนะครับ อย่าเอาความรู้สึก
ปล.ขอย้ำเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับการรั่ว การซึมนะครับ ปัญหานี้ อยู่ที่การติดตั้งของช่างครับ ทุกระบบทุกยี่ห้อมี่มาตรฐาน ความปลอดภัย ระดับสากลเหมือนกันครับ
รูปด้านล่างคือน้องปา v6 ของผมนะครับ
หวังว่าพี่แบนคงได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าข้อมูลที่ผมให้ไปมีจุดได้ผิดพลาดหรือไม่ชัดเจน สามารถแย้งหรือเสริมได้นะครับ เพราะผมก็ไม่ได้รู้อะไรเยอะ ยังเรียนรู้อยู่เรื่อยๆครับ
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 24 มกราคม 2014, 22:53:40 ---ตอนนี้กำลังใกล้จะฟันธง เรื่องแก็สแล้ว ปรากฎว่า URC มีระบบใหม่มานำเสนอ คือ ระบบ LPI
ขออนุญาตนำเวบเพื่อนบ้านมาแปะนะคะ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17489.15
อันนี้จะเป็นตอนเปิดตัว
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9519.0
แบนสนใจอยากจะไปติดนะ พี่มีความคิดเห็นว่ายังงัยคะ เท่าที่แบนโทรไปคุยคือเค้าว่าแบบนี้ดีกว่า ระบบเดิม แบนอ่านก็คล้อยตามนะ เพราะเหมือนว่ามันจะถนอมเครื่องยนต์ มากกว่าเดิม แล้วเค้าบอกว่ามันจะมีปัญหาเรื่องรั่วซึม น้อยเพราะจะมีคลิบล็อกตามข้อต่อ และ สายมันน้อยกว่าค่ะ
ตอนนี้ราคาติดตั้ง มันพอๆกันเลยค่ะ กับระบบ LSI ประมาณ 60,000 กว่านิดหน่อย พี่ๆมีความรู้หรือข้อเสนอแนะอะไร แนะนำได้นะคะ ถ้าแบนไปติระบบใหม่ จะเอามารีวิว ห้องพลังงานเราบ้างค่ะ
--- End quote ---
อ่านไปอ่านมาก็ยังคงเป็นอีแอบกันเหมือนเดิม ถกข้อมูลกันเชิงลึก ต่างคนต่างเชียร์ บทสรุปไม่ชัดเจน สมชอ่านจบก็ยังตัดสินใจไม่ถูกอยู่ดี :sd06:
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 25 มกราคม 2014, 14:05:44 ---อ่านไปอ่านมาก็ยังคงเป็นอีแอบกันเหมือนเดิม ถกข้อมูลกันเชิงลึก ต่างคนต่างเชียร์ บทสรุปไม่ชัดเจน สมชอ่านจบก็ยังตัดสินใจไม่ถูกอยู่ดี :sd06:
--- End quote ---
แล้ว เหตุไฉน ไม่ เลือกซื้อ รถ แบบ ที่ โรงงาน ประกอบรถยนต์ผลิต ออกมาจากโรงงาน เลย อะ :L2761:
แบน_ปาขาว แม่น้องโช:
--- อ้างจาก: เหน่ง น้องปา V6 ที่ 25 มกราคม 2014, 06:50:01 ---หวังว่าพี่แบนคงได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าข้อมูลที่ผมให้ไปมีจุดได้ผิดพลาดหรือไม่ชัดเจน สามารถแย้งหรือเสริมได้นะครับ เพราะผมก็ไม่ได้รู้อะไรเยอะ ยังเรียนรู้อยู่เรื่อยๆครับ
--- End quote ---
:sd23: ขอบคุณพี่เหน่งค่ะ แบนยังรู้น้อยมากค่ะ สำหรับเรื่องแก็ส ขอบคุณสำหรับคำตอบทั้งข้อมูลและภาพประกอบค่ะ ถ้าพี่เหน่งไม่ Link หน้า เวบ nation gas มาให้ คงเข้าใจว่า Vialle ของอเมริกาเป็นคนพัฒนาระบบนี้ แต่ที่พี่เหน่งลิงก์ไปมันมีของอิตาลีด้วย
ตอนนี้กำลังมองถึงการรับประกันหลังการขายด้วย เพราะรถเพิ่งถอยมายังต้องผ่อนอีกหลายปีนะ เข้าไปเวบเพื่อนบ้านก็จะมีแต่ 2 เจ้าดังเป็นข้อมูลถ้ามองว่าเขาติดแก็สเจ้าปาจนชำนาญ ก็เป็นไปได้ แต่แถวที่ทำงาน แบนร้านแก็สที่ดังๆ กันในหมู่คนติดแก็สหลายร้านเลย แต่แบนกำลังศึกษาอย่างหนัก เรื่องบริการหลังการขายมากกว่า เพราะคงฝีมือไม่ห่างกัน แต่หลังติดแล้วมีปัญหา แล้วไม่รับผิดชอบนี่ช้ำใจเลยเนอะ :sd21:
ตอนแรกแบนตัดสินใจแล้ว กะลังจะรวบรวมเงินไปติดชุดดีๆ สักชุดนึง พอเขามาโฆณาระบบ LPI เลยเอียงเลย เพราะเรื่องที่เค้าว่าไม่รั่ว ถนอมเครื่อง ล้างตัวกรองแก็สง่าย มันก็เลย เอ๊ะ ยังงัย หรือไปลองแบบนี้ดี
พี่เหน่ง เข้ามาตอบเรื่องแก็ส คุยเรื่องแก็สบ่อยๆนะคะ ได้ความรู้ดีค่ะ ห้องนี้ค่อนข้างเงียบเหงา
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 25 มกราคม 2014, 14:05:44 ---อ่านไปอ่านมาก็ยังคงเป็นอีแอบกันเหมือนเดิม ถกข้อมูลกันเชิงลึก ต่างคนต่างเชียร์ บทสรุปไม่ชัดเจน สมชอ่านจบก็ยังตัดสินใจไม่ถูกอยู่ดี :sd06:
--- End quote ---
แฮะ แฮะ :D
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 25 มกราคม 2014, 14:27:50 --- แล้ว เหตุไฉน ไม่ เลือกซื้อ รถ แบบ ที่ โรงงาน ประกอบรถยนต์ผลิต ออกมาจากโรงงาน เลย อะ :L2761:
--- End quote ---
ที่บ้านมี มิตซู CNG อีกคัน ค่ะ พี่ต๋อง คันนี้ติดมาจากโรงงานเลยค่ะ SCG ทำร่วมกับมิตซู ติดมาได้ 2 เดือนก็เจอรั่วเหมือนกันค่ะ คันนี้ก็เข้าศูนย์ตามระยะอย่างเดียวค่ะ เพราะเค้าติดมาจากโรงงานแบนเลยไม่ค่อยได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเท่าไหร่
จริงๆ แบนก็รอ รถประเภท SUV , PPV หรือรถประเภทครอบครัว เค้าทำแก็สติดจากโรงงานมาขายนะคะ ถามเซลล์ก็ตั้งหลายครั้ง ว่าปาจะทำไหม ก็ได้รับแต่คำตอบว่าไม่ทำ แล้วบังเอิญได้เจ้าปามาด้วยการตัดสินใจแบบกระทันหัน แบนจึงต้องตามมาศึกษาเจ้าปา จนได้มาเจอบ้านหลังนี้แหล่ะค่ะพี่
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version