Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

Re: โปรแกรมเกียร์เวอร์ชั่นใหม่(แก้เกียร์ล็อค-แต่ไม่ทั้งหมด) & Learning ECU

<< < (2/4) > >>

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่  5 มกราคม 2014, 03:38:18 ---ขณะเลินนิ่งเกียร์โดยการอัปเกรด firmware พอดีเหลือบไปเห็นในโปรแกรมทีการเลินนิ่ง ECU ของหัวฉีดด้วย พอมาคุยกับช่างที่ศูนย์ ช่างบอกว่าการเลินนิ่ง ECU ต้องทำหลังจากเปลี่ยนกรองน้ำมันดีเซล......ประกอบกับได้คุยกับปอนด์ที่ IFRIT ตอนวันอาทิตย์ เรื่องแรงดันน้ำมันของหัวฉีดบ้างเล็กน้อย..พอเป็นไอเดีย.....ก็เลยคุยกับช่างขอทำเลินนิ่ง ECU ของหัวฉีดด้วยเลย....
ก่อนทำผมมีความรู้สึกว่ารถผมเสียงเครื่องจะดังกว่าคันอื่น และก็กินน้ำมันมากกว่าปกติ....เก็บความสงสัยมาตลอดว่ามันน่าจะเป็นอะไรซักอย่างเกี่ยวกับการฉีดน้ำมันของหัวฉีด....
ใช่หรือไม่ใช่..ไม่แน่ใจ...จากที่ลอง (ค)คิด-(ว)วิเคราะห์-(ย)แยกแยะ ส่วนตัวนะครับ
1. ผมคิดว่าเสียงเครื่องดังน่าจะเกิดจากแรงดันของหัวฉีดสูง (ประมาณ 250 psi ก่อนทำเลินนิ่ง) ทำให้เกิดเสียงดังมากขึ้น.....เนื่องจากน้ำมันจะเป็นละอองมากขึ้นทำให้ส่วนผสมบางขึ้น
2. เพราะว่าอะไรทำให้แรงดันหัวฉีดสูงขึ้น >>>> กรองดีเชลเปลี่ยนทุกๆ 40000 ก.ม. มันจะเริ่มค่อยๆสกปรกไปเรื่อย.... ECU ก็จะสั่งเพิ่มแรงดันมากขึ้นตามไปเรื่อยๆ และมันจะจำอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา จนถึงเวลาที่เปลี่ยนกรองดีเซล มันจะกลับมาสะอาดอีกครั้ง เพราะฉนั้นช่างจะทำการเลินนิ่ง ECU เพื่อลดแรงดันน้ำมันของหัวฉีด
หลังจากแรงดันหัวฉีดของผมลดลงมาที่ 121 psi....เสียงเครื่องเงียบลงไปพอสมควรเลยครับ.....
  .....อย่าลืมนะครับ.......เปลี่ยนกรองดีเซล ควรจะเลินนิ่ง ECU ด้วยเสมอ....

--- End quote ---
จากหลังเลินนิ่ง ส่วนของข้อ2 มีผลอย่างไร อืดไหม ลดปริมาณการกินน้ำมันลงไหม ครับพี่ฑูต :L2759: :L2758:

พี่ทูต LCB-3785:
ขอบคุณครับพี่ต๋อง
ก่อนอื่น แก้แรงดันหัวฉีดทั้งหมด จาก Psi เป็น Mpa ครับ  :L2739:

ขอศึกษาต่อ ก่อนนะครับ.....


surut jantorn:
 :sd23: พี่ทูต...ความรู้ใหม่ ง้านต้องไปทำบ้างล่ะเปลี่ยนกรองไปหลายรอบแล้ว

พี่ทูต LCB-3785:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่  5 มกราคม 2014, 11:25:28 --- จากหลังเลินนิ่ง ส่วนของข้อ2 มีผลอย่างไร อืดไหม ลดปริมาณการกินน้ำมันลงไหม ครับพี่ฑูต :L2759: :L2758:

--- End quote ---
ไม่อืดครับ เป็นปกติ
การกินน้ำมัน ก็ปกติ

พี่ไซ:
 พี่ฑูตขอถามเพิ่มอีกนิดครับ

แรงดันหัวฉีดกับแรงดันในรางคอมมอนเรลใช่ตัวเดียวกันป่ะครับ
ถ้าใช่งั้นแสดงว่าเราก็น่าจะดูได้จาก smg ดูค่า CRP.ได้หรือเปล่าครับ

อ้อแล้วการ reset ecu. ถ้าเราใช้การถอดแบตเพื่อ reset จะทำให้ค่านี้กลับมาที่ Std. หรือเปล่าครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version