Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

Reset gear lock(hold) ขณะขับรถ (Gear un-lock on the fly)

<< < (5/10) > >>

บอย-Pamania:

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 30 ธันวาคม 2013, 07:09:37 --- :L2734:
อับเฟิร์มแวร์ ไม่ได้ช่วยให้เกียร์ไม่ล็อกนะครับ (ตอนแรกคิดว่าใช่) แต่เป็นการแก้บั๊กบางอย่าง และยอมให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงขึ้นก่อนที่ป้องกันเกียร์จะทำงาน...ล็อกเกียร....
   
ได้วิธีการปลดล็อกเกียร์ขณะวิ่งจากพี่ไซ มันใช้ได้ดีสุดๆ ตอนนี้ผมกำลังใช้อยู่ที่แม่ฮ่องสอน กำลังลองเรื่องนี้กับพี่ไซที่กำลังลองอยู่ที่น่าน

ตามที่พี่ไซแนะนำเลยครับ
1. เวลาปลดล็อก อย่าเลือกขณะที่รถอยู่บนเนินที่ชันมากๆ  เพราะว่าการปลดล็อกเกียร์จะต้องใเวลาประมาณ 2-3 วินาที ในการโยกคันเกียร์ ถ้าไม่แน่ใจให้ใช้เกียร์ที่ล็อกดันเนินต่อไป
2. หลังจากที่โยกคันเกียร์ไปที่ N แล้วกลับมาที่ D เกียร์ของเราจะอยู่ที่ประมาณเกียร์4 ต้องช่วยรถโดยการ manual เกียร์มาที่ 2 หรือ 3 ตามสถานการณ์ ถ้ามีpaddle shift กดด้านซ้ายเลยครับ ..ต้องเร็วเพื่อรักษาระดับความเร็ว....

ต้องยกเครดิดให้พี่ไซ ที่..ซน.ไป.เรื่อย.

 :L2900:.

--- End quote ---


พี่ทูต ครับตอนนี้ผมก็อยู่ที่แม่ฮ่อนสอนครับ ไปขับขึ้นไปทางสายไปแม่น้ำสาละวินมา ทางโหดพอสมควรเลยครับ

พี่ตู่ Black PJM:

--- อ้างจาก: เก๋ ธรรมศาสตร์ ที่ 30 ธันวาคม 2013, 18:49:50 ---ในกรณีทางราบปกติใช้ Paddle shift เป็นเวลานานๆโดยที่ไม่ต้องกลับมา D หรือสลับกันไปมามีผลอะไรมั๊ยครับพี่ตู่ :L4399: :L4399:

--- End quote ---

ก็จะเหมือนการใช้เกียร์ manual ปกติน่ะครับ ไม่มีผลอะไรครับ

เก๋ ธรรมศาสตร์:
 :sd23: :sd23: ขอบคุณครับพี่ตู่

ขาวเข้ม:
ขอบคุณครับพี่ไซ พึ่งลงมาจากภูคาเมื่อเย็นเหมือนกัน ตอนนี้อยู่ปัวแล้ว
เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองเลย รถผมเกียร์ล๊อคค้างที่เกียร์2 ทุกดอยเลย ใช้manaulตลอด เวลาอยู่บนดอย ยังล๊อค เลยใช้สูตรพี่ตาม มีโอกาสจอดก็จอดซ๊ะหน่อย
   ปกติขึ้นดอยผมใช้แบบพี่ตู่แหละครับ  :L4398:

กฤษณะ:

--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 30 ธันวาคม 2013, 18:22:45 ---ของผมอาจจะไม่เหมือนของท่านอื่นบ้างเล็กน้อยนะครับ

คือ ช่วงขึ้นเนินชันผมก็จะใช้ Paddle shift (ซึ่งหมายถึง Manual Mode) จะใช้ไปจนกว่าจะเป็นที่ราบแล้วค่อยกลับมา D ครับ

ส่วนช่วงลงเนินที่ชันก็จะใช้ Paddle shift เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการทำ engine break และลดการเหยียบเบรคติดต่อกันนานๆซึ่งจะทำให้ผ้าเบรคไหม้ได้ครับ แล้วจะกลับมา D อีกครั้งก็ต่อเมื่อทางเรียบแล้วเช่นกันครับ

เส้นทางไปสังขละ จะมีให้เล่นทั้ง 2 แบบครับ (แบบไม่โหด ใช้เป็นที่ทดสอบการใช้เกียร์ได้เป็นอย่างดีครับ)

--- End quote ---

ผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน ได้ผลดี

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version