Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
Reset gear lock(hold) ขณะขับรถ (Gear un-lock on the fly)
พี่ไซ:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 30 ธันวาคม 2013, 13:03:23 ---ชึ้นหรือลง ครับ กลัวเหมือนพวกสิบล้อ เข้า N ลงเขา จะใส่ D เข้าไม่ได้ ผลคือ ตกเขา :sd21: :sd21:
--- End quote ---
ขาขึ้นครับพี่ต๋อง ตามที่พี่ปอว่าเลยครับ
ส่วนใหญ่จะ lock ที่ gear 2 เสมอครับ
พี่หนึ่ง 111:
:L2900: ขอบคุณพี่ไซร์ และพี่ปอครับ :sd23:
พี่ตู่ Black PJM:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 30 ธันวาคม 2013, 13:03:23 ---ชึ้นหรือลง ครับ กลัวเหมือนพวกสิบล้อ เข้า N ลงเขา จะใส่ D เข้าไม่ได้ ผลคือ ตกเขา :sd21: :sd21:
--- End quote ---
ของผมอาจจะไม่เหมือนของท่านอื่นบ้างเล็กน้อยนะครับ
คือ ช่วงขึ้นเนินชันผมก็จะใช้ Paddle shift (ซึ่งหมายถึง Manual Mode) จะใช้ไปจนกว่าจะเป็นที่ราบแล้วค่อยกลับมา D ครับ
ส่วนช่วงลงเนินที่ชันก็จะใช้ Paddle shift เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการทำ engine break และลดการเหยียบเบรคติดต่อกันนานๆซึ่งจะทำให้ผ้าเบรคไหม้ได้ครับ แล้วจะกลับมา D อีกครั้งก็ต่อเมื่อทางเรียบแล้วเช่นกันครับ
เส้นทางไปสังขละ จะมีให้เล่นทั้ง 2 แบบครับ (แบบไม่โหด ใช้เป็นที่ทดสอบการใช้เกียร์ได้เป็นอย่างดีครับ)
เก๋ ธรรมศาสตร์:
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 30 ธันวาคม 2013, 18:22:45 ---ของผมอาจจะไม่เหมือนของท่านอื่นบ้างเล็กน้อยนะครับ
คือ ช่วงขึ้นเนินชันผมก็จะใช้ Paddle shift (ซึ่งหมายถึง Manual Mode) จะใช้ไปจนกว่าจะเป็นที่ราบแล้วค่อยกลับมา D ครับ
ส่วนช่วงลงเนินที่ชันก็จะใช้ Paddle shift เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการทำ engine break และลดการเหยียบเบรคติดต่อกันนานๆซึ่งจะทำให้ผ้าเบรคไหม้ได้ครับ แล้วจะกลับมา D อีกครั้งก็ต่อเมื่อทางเรียบแล้วเช่นกันครับ
เส้นทางไปสังขละ จะมีให้เล่นทั้ง 2 แบบครับ (แบบไม่โหด ใช้เป็นที่ทดสอบการใช้เกียร์ได้เป็นอย่างดีครับ)
--- End quote ---
ในกรณีทางราบปกติใช้ Paddle shift เป็นเวลานานๆโดยที่ไม่ต้องกลับมา D หรือสลับกันไปมามีผลอะไรมั๊ยครับพี่ตู่ :L4399: :L4399:
บอย-Pamania:
ขอบคุณพี่ไซ มากครับที่มีเทคนิคดีๆมาแนะนำ เมื่อวานรถผมก็พึ่ง lock ไปพอเป็นเสร็จตกใจเล็กน้อย แต่นึกขึ้นได้เลยเข้ามาศึกษาวิธีแก้ไขในบ้านปามาเนียเราได้ความรู้เทคนิคแก้ไขไปเยอะ. ครับ :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version