ขอนอกเรื่องนิดนึงนะ.....

ผมเห็นหลายๆคนเอาเรื่องการปรับปรุงช่วงล่างไปผูกกับความเร็วในการขับขี่

และทุกครั้งเมื่อถูกสอบถามว่า ขับรถเร็วมั๊ย คำตอบส่วนใหญ่ก็จะค่อนไปทางไม่เร็ว แล้วก็ให้ตัวเลขกันมาตั้งแต่ 80-100, 100-120.....

แล้วที่ว่าขับไม่เร็ว ก็ไม่ได้บอกว่า เปลี่ยนเลนเร่งแซงคันหน้าบ่อยแค่ไหน ขับตามตูดเขาเป็นหรือเปล่า

บอกว่าขับ80 แล้วบอกมั๊ยว่าวิ่งอยู่ในซอย อยู่ในโค้ง หรืออยู่บนถนนพื้นผิวลักษณะไหน

ใช้เบรคบ่อยมั๊ย กดหนักแค่ไหน บรรทุกคนหรือของ นํ้าหนักมากน้อย.....

ขณะเดียวกัน ผมเป็นคนขับรถเร็วครับ มีโอกาสเมื่อไหร่ อารมณ์ชิวๆ เป็นเหยียบ เป็นแซง แต่เดือนๆโอกาสกับอารมณ์ชิวๆจะมาบรรจบกันสักครั้งหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะขับอยู่แต่ในเมือง รถก็แสนจะติด

สรุป แล้วผมปรับแต่งช่วงล่างไปทำไมเนี่ย

สงสัยคงเพื่อเหตุการณ์ยางระเบิดเที่ยวก่อนที่ไปsurveyงานปีมั๊ง นั่งกันมา4คน(ทุกเกินมั๊ย) พี่นะบอกประมาณ120(เร็วไปมั๊ย) แผ่นเหล็กอันเบ้อเร่อ เผยอรออยู่ตรงหน้า(คิดไว้มั๊ย) หลบไม่ทัน เบรคไม่ได้ รถเร็วตามมาเป็นขบวน.....โป้ง โป้ง คนนั่งหลังแค่ถามว่า เสียงอะไรเหรอ ในขณะที่ผมประคองรถเข้าข้างทาง ส่วนคันอื่นที่เห็นจอดอยู่ก่อนเพราะเจอเหมือนกัน บ้างชนกันเอง บ้างชนbarrierข้างทาง ถ้าไม่ยกผลประโยชน์ให้ช่วงล่าง ก็คงต้องยกผลประโยชน์ให้ฝีมือตัวเอง หรือจะยกผลประโยชน์ให้ดวงดี
ซื้อiPhoneมา ทำไมต้องไปติดfilm ใส่case ทั้งๆที่เขาก็ออกแบบมาให้ทนต่อการขีดข่วน ทนต่อการตกกระแทก ในระดับการใช้งานปกติ
ถ้าเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น.....ชีวิตคนกับiPhone อย่างไหนซ่อมง่ายกว่ากัน

นี่เดี๋ยวก็จะไปsurveyทริปทำบุญบริจาคของบ้านปามาเนียอีกแล้ว.....
