ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามพี่นะ เรื่อง นกเหลือง EMU ค่ะ แต่พี่ท่านอื่นเข้ามาตอบก็ได้นะคะ  (อ่าน 19711 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
จากตาลายๆ เรื่อง ปิ่นโต กล่องข้าว วันนี้ขอถามเรื่อง เจ้านี่ก่อนนะคะ คือสนใจอยากติด Set EMU แล้วพี่นะ เขียนไว้ว่า

สำหรับเครื่องเบนซิล ชุด EMU Full Set อาจไม่เหมาะนะครับ และชุด 4 ก็จะออกแนวกระด้างมากไป  ต้องลองพิจารณาจาก EMU Nitro ครับ
- สปริงติดรถมาชุดหน้า เส้นเล็กกว่าดีเซล
- น้ำหนักเครื่องยนต์เบากว่า
- น้ำหนักรถเบากว่า
- การมิกซ์กับช่วงล่าง  ต้องปรับแต่งไล่จาก EMU Nitro ขึ้นไปครับ

แบนอ่านก็เลยมีความสนใจใน Set 3 ค่ะ

คือตอนแรกเลยที่ซื้อรถ แบนจะเอารถไปติดแก็สถังโดนัท ค่ะ เพราะห่วงเรื่องค่าน้ำมัน แต่ในช่วงแรกจะใช้รถไปก่อนแบบเดิมๆ แล้วดูว่าตัวเองไหวกับค่าน้ำมันไหม เพราะก็พอทราบมาว่าการติดแก็สจะส่งผลต่อเครื่องยนต์  แต่พอมาอ่าน Pa mania ทุกวัน ทุกวัน ความคิดที่จะติดแก็สก็จางๆไป เริ่ม งง จะทำอะไรก่อนดี จะต้องจัดสรรกระเป๋าเงินด้วย คำถามนะคะ

  1. ไปทำโช็ค นกเหลือง ก่อน แล้วอนาคตค่อยไปติดแก็ส
  2. ทำอะไรก่อนอะไรหลังก็ได้
  3. Set 3 เหมาะสมหรือยังคะ เมื่อจะทำเผื่อการติดแก็ส ในอนาคต
  4. ยังคงใช้ยางเดิมๆ กับแม็กเดิมๆนะคะ
  5. เหมือนว่า ที่พี่ๆเปลี่ยน ล้อ เปลี่ยนยางกัน นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว เพราะยางหน้า 17 ดีๆ หายากแบนเข้าใจถูกป่าวคะ

ขอบพระคุณพี่ๆมากค่ะ แบนยังมือใหม่ และยังต้องศึกษาต่อไปค่ะ  :L4399:

นอกเหนือจากกระทู้แนะนำตัวแล้ว นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งคำถามอาจจะเขียนไม่รู้เรื่องนะคะ ส่วนมากหนูจะไปแจมตามแก็ง  :L6415: เค้าอ่ะค่ะ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
อยู่ที่นิสัยการขับขี่ครับ ถ้าเป็นผู้หญิงขับไม่เร็วมากและก็ไม่สมควรเร็วครับประมาณ 110 + - และบรรทุกไม่หนักมาก ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโช้คครับ เพราะน้องปาเราท้ายจะย้วย(กระเพื่อมหลายครั้งกว่าจะหยุดเหมือนเรือบรรทุกเกลือโดนคลื่น) และ มีอาการสะบัด เมื่อบรรทุกหนักและความเร็ว 120 ขึ้นไป โดยเฉพาะถนนที่ไม่ราบเรียบครับ ถ้าวิ่งช้า บรรทุกไม่หนัก 1 - 3 คน ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เดิม ๆ ดีที่สุดของรถระดับเดียวกัน เปลี่ยนไปต้องกำเงิน 42,000 + - ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2013, 09:22:15 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
รอท่านพี่ผู้มีประสบการณ์สูงมาตอบ ประสบการณ์น้อยอย่างเราคงได้แต่ให้กำลังใจ  :L2734:  :L2734:

รถพี่แบนเป็นรุ่นไหนครับ V6 เบนซิน หรือ ดีเซล
ปรกตินั่งกันประจำกี่คน
ขับรถเร็วไหม

คำถามพื้นฐาน เพื่อเตรียมข้อมูลให้พี่ๆ ได้วิเคราะห์นะครับ
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
 :-X :-X :L2894: :-X รอคำตอบจากผู้รู้อีกที
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
จากข้อความ " คือตอนแรกเลยที่ซื้อรถ แบนจะเอารถไปติดแก็สถังโดนัท ค่ะ " ดูเหมือนกับว่าเป็นปาเจโร่ เบนซิน 2.4 หรือ V.6 3.0 ถ้าเป็นเบนซินตัวหนึ่งตัวใดจากสองตัวนี้ ไม่ต้องตาลายเรื่อง ปิ่นโต หรือ กล่องข้าวน้อยเลยครับ เพราะทั้งสองตัวนี้ใช้สำหรับรถดีเซลคอมมอลเรล แต่สำหรับรถเบนซินสามารถเพิ่มกล่องคันเร่งไฟฟ้าให้รถตอบสนองออกตัวดีขึ้นได้ครับ  โดยส่วนตัวผมสนับสนุนให้ผู้หญิงแต่งรถสวยครับไม่ต้องแต่งรถแรง :L6415:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2013, 09:30:22 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
จากตาลายๆ เรื่อง ปิ่นโต กล่องข้าว วันนี้ขอถามเรื่อง เจ้านี่ก่อนนะคะ คือสนใจอยากติด Set EMU แล้วพี่นะ เขียนไว้ว่า

สำหรับเครื่องเบนซิล ชุด EMU Full Set อาจไม่เหมาะนะครับ และชุด 4 ก็จะออกแนวกระด้างมากไป  ต้องลองพิจารณาจาก EMU Nitro ครับ
- สปริงติดรถมาชุดหน้า เส้นเล็กกว่าดีเซล
- น้ำหนักเครื่องยนต์เบากว่า
- น้ำหนักรถเบากว่า
- การมิกซ์กับช่วงล่าง  ต้องปรับแต่งไล่จาก EMU Nitro ขึ้นไปครับ

แบนอ่านก็เลยมีความสนใจใน Set 3 ค่ะ

คือตอนแรกเลยที่ซื้อรถ แบนจะเอารถไปติดแก็สถังโดนัท ค่ะ เพราะห่วงเรื่องค่าน้ำมัน แต่ในช่วงแรกจะใช้รถไปก่อนแบบเดิมๆ แล้วดูว่าตัวเองไหวกับค่าน้ำมันไหม เพราะก็พอทราบมาว่าการติดแก็สจะส่งผลต่อเครื่องยนต์  แต่พอมาอ่าน Pa mania ทุกวัน ทุกวัน ความคิดที่จะติดแก็สก็จางๆไป เริ่ม งง จะทำอะไรก่อนดี จะต้องจัดสรรกระเป๋าเงินด้วย คำถามนะคะ

  1. ไปทำโช็ค นกเหลือง ก่อน แล้วอนาคตค่อยไปติดแก็ส
  2. ทำอะไรก่อนอะไรหลังก็ได้
  3. Set 3 เหมาะสมหรือยังคะ เมื่อจะทำเผื่อการติดแก็ส ในอนาคต
  4. ยังคงใช้ยางเดิมๆ กับแม็กเดิมๆนะคะ
  5. เหมือนว่า ที่พี่ๆเปลี่ยน ล้อ เปลี่ยนยางกัน นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว เพราะยางหน้า 17 ดีๆ หายากแบนเข้าใจถูกป่าวคะ

ขอบพระคุณพี่ๆมากค่ะ แบนยังมือใหม่ และยังต้องศึกษาต่อไปค่ะ  :L4399:

นอกเหนือจากกระทู้แนะนำตัวแล้ว นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งคำถามอาจจะเขียนไม่รู้เรื่องนะคะ ส่วนมากหนูจะไปแจมตามแก็ง  :L6415: เค้าอ่ะค่ะ
สวัสดีแม่น้องโช

รับทราบครับ แต่ขอทำงานกองบนโต๊ะก่อนนะครับ เดี๋ยวมาทำความเข้าใจกับคำถามใหม่อีกครั้ง  :L2732:

ยินดีต้อนรับสู่ปามาเนียครับ
 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ถ้ามีความคิดเรื่องติดแก๊สอยู่บ้าง ผมสนับสนุนให้ตัดสินใจติดเลยครับประหยัดกว่ากันแบบอยู่บ้านไม่ติด มีอันต้องธุระนอกบ้านอยู่เรื่อย เอาเงินค่าเปลี่ยนโช๊ค 42,000 บาท + - มาวางแก๊สแอลพีจีก่อนเลย จากประสบการณ์ที่เคยใช้รถแก๊สแอลพีจีมา ผู้ใช้รถใหม่ที่นำไปติดแอลพีจีจะเบื่อรถก่อนที่เครื่องยนต์จะมีปัญหา ยิ่งใช้รถน้อย ๆ บรรทุกไม่มาก วิ่งไม่เร็ว ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องเครื่องยนต์เสียหายเลยครับ เดี๋ยวสักพักรถรุ่นใหม่ออกมาอยากจะเปลี่ยนคันใหม่ก่อนที่เครื่องยนต์ที่ใช้แอลพีจีจะมีปัญหา ติดก่อนประหยัดก่อนครับ  :L2904:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ตัดสินใจออกเบนซิน สเต็ปแรกต้องวิ่งไปแก๊สก่อน ถึงจะมาถูกทางครับ  :L6415:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2013, 09:51:05 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่าน ค่ะ ที่มาตอบ หนูใช้มือถือตอบ นะคะอาจพิมพ์ตะกุกตะกัก ของหนูเป็นเบนซิน V6 เครื่อง 3000 อ่ะค่ะ ที่ตัดสินใจเอาเบนซินเพราะจะเอามาดมแก็สนี่แหละค่ะ ลักษณะการใช้งาน มี 3 คน พ่อ แม่ ลูก ใช้ไปทำงาน รับ ส่งลูก บรรทุก นานๆครั้งค่ะ ซื้อมากะไว้ออกเที่ยวต่างจังหวัด แต่ญาติขู่ว่าค่าน้ำมันโหดนิสัยการขับขี่ ขับรถก เร็วค่ะ ใช้ทางด่วนเป็นประจำ บางครั้ง 140 - 160 ก็ขับ ค่ะ ตั้งแต่มีลูกความเร็วก็เพลาๆลงแล้วค่ะ ขับเร็วไม่ได้แข่งกับใครนะคะ มันเป็นนิสัย ถ้ารถว่างก็ขับค่ะ แต่ไม่ได้ขับแบบ ปาดซ้าย ขวาค่ะ   ขอบคุณพี่ศักดิ์ค่ะที่เตือน วันนี้จะออกไปข้างนอก ดึกๆกลับมาอ่านใหม่ ค่ะ      ง

ออฟไลน์ พี่ปอ Lumlukka

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 855
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • Born to be Rock Star
ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ....

ผมคิดว่าประหยัดก่อนครับ คือตั้งใจเอารถมาติดแก็สอยู่แล้ว ก็น่าจะติดแก็สก่อนเลย... แต่เท่าไรควรติดดี คือคิดว่าหลัง 1,000 กม. น่าจะดีกว่า เพราะพอจะได้รู้ว่าเครื่องยนต์ หรือรถของเราไม่มีความผิดปกติมาจากโรงงาน... แต่ถ้ายังพอไหวกับค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมัน ก็อาจรอไปถึง 10,000 กม เลยก็ได้... เพราะจะได้มั่นใจว่าเครื่องยนต์ไม่มีปัญหา เพราะหากติดตั้งแก็สไปแล้ว ทางศูนย์บริการจะปัดความรับผิดชอบเรื่องการประกันเครื่องยนต์ เพราะถือว่ามีการดัดแปลงเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประกันในส่วนนั้นๆ หมดไป....

สำหรับร้านแก็สร้านไหนเชื่อถือได้... คงต้องหาข้อมูลและตรวจสอบให้มากๆ เห็นมีร้านติดตั้งแก็สดังๆ บางร้านมีหมกเม็ดเรื่องการติดตั้ง และปัญหาเรื่องอุปกรณ์การติดตั้งอยู่เหมือนกัน...


ปล. ยินดีต้อนรับ ครับผม  :sd23:

มิตรภาพดีๆ หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

ออฟไลน์ .น้องเอก.

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,053
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับพี่แบน มี v6 มาเพิ่มอีก 1 คันแล้ว  :sd42:  :L2900:



ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ขอนอกเรื่องนิดนึงนะ..... :L2732:

ผมเห็นหลายๆคนเอาเรื่องการปรับปรุงช่วงล่างไปผูกกับความเร็วในการขับขี่  :L2761:

และทุกครั้งเมื่อถูกสอบถามว่า ขับรถเร็วมั๊ย คำตอบส่วนใหญ่ก็จะค่อนไปทางไม่เร็ว แล้วก็ให้ตัวเลขกันมาตั้งแต่ 80-100, 100-120..... :L4398:

แล้วที่ว่าขับไม่เร็ว ก็ไม่ได้บอกว่า เปลี่ยนเลนเร่งแซงคันหน้าบ่อยแค่ไหน ขับตามตูดเขาเป็นหรือเปล่า  ;D

บอกว่าขับ80 แล้วบอกมั๊ยว่าวิ่งอยู่ในซอย อยู่ในโค้ง หรืออยู่บนถนนพื้นผิวลักษณะไหน  ;)

ใช้เบรคบ่อยมั๊ย กดหนักแค่ไหน บรรทุกคนหรือของ นํ้าหนักมากน้อย.....  :D

ขณะเดียวกัน ผมเป็นคนขับรถเร็วครับ มีโอกาสเมื่อไหร่ อารมณ์ชิวๆ เป็นเหยียบ เป็นแซง แต่เดือนๆโอกาสกับอารมณ์ชิวๆจะมาบรรจบกันสักครั้งหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะขับอยู่แต่ในเมือง รถก็แสนจะติด :sd42:

สรุป แล้วผมปรับแต่งช่วงล่างไปทำไมเนี่ย  :L4381: สงสัยคงเพื่อเหตุการณ์ยางระเบิดเที่ยวก่อนที่ไปsurveyงานปีมั๊ง นั่งกันมา4คน(ทุกเกินมั๊ย) พี่นะบอกประมาณ120(เร็วไปมั๊ย) แผ่นเหล็กอันเบ้อเร่อ เผยอรออยู่ตรงหน้า(คิดไว้มั๊ย) หลบไม่ทัน เบรคไม่ได้ รถเร็วตามมาเป็นขบวน.....โป้ง โป้ง คนนั่งหลังแค่ถามว่า เสียงอะไรเหรอ ในขณะที่ผมประคองรถเข้าข้างทาง ส่วนคันอื่นที่เห็นจอดอยู่ก่อนเพราะเจอเหมือนกัน บ้างชนกันเอง บ้างชนbarrierข้างทาง ถ้าไม่ยกผลประโยชน์ให้ช่วงล่าง ก็คงต้องยกผลประโยชน์ให้ฝีมือตัวเอง หรือจะยกผลประโยชน์ให้ดวงดี  :sd42:
 

ซื้อiPhoneมา ทำไมต้องไปติดfilm ใส่case ทั้งๆที่เขาก็ออกแบบมาให้ทนต่อการขีดข่วน ทนต่อการตกกระแทก ในระดับการใช้งานปกติ

ถ้าเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น.....ชีวิตคนกับiPhone อย่างไหนซ่อมง่ายกว่ากัน  :L2761:

นี่เดี๋ยวก็จะไปsurveyทริปทำบุญบริจาคของบ้านปามาเนียอีกแล้ว..... :L2756:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ตามที่พี่กิตว่ามาเลยครับ บางครั้งการทำช่วงล่างให้ดีก็เพื่อ safety factor ที่เพิ่มขึ้นสำหรับเราและครอบครัวที่เรารัก อรรถรสในการขับขี่เป็นผลพลอยได้ที่ตามมา ลงทุนกับช่วงล่างดีๆสักชุดเพื่อสมรรถนะและความปลอดภัย วันหนึ่งถ้าไปเจอแบบที่พี่กิตและพี่ๆ FM เจอมาในวันนั้นแค่ครั้งเดียว ลงทุนไปเท่าไหร่ก็ถือว่าเกินคุ้มแล้วครับ :L2736:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ติดแก๊สก่อนแล้วเอาเงินส่วนต่างที่ประหยัดกว่าน้ำมัน มาแต่งส่วนอื่น ๆ หรือถ้าจะเรียกว่าแก๊สผ่อนรถยังได้เลย  V.6 เครื่อง 3000 ซีซี น่าจะตก กม. ละ 4.50 - 5 บาท ถ้าวิ่ง 150 - 160 น่าจะถึง 5.50 หรือ 6 บาทต่อ กม. ติดแก๊สแอลพีจีจะเหลือ กม. ละ 2.50 + - บาท ทุกหนึ่ง กม.เหลือเงิน 2.50 บาท วิ่งเดือนละ 5,000 กม. เหลือเงิน 12,500 นำไปผ่อนรถได้สบาย วิ่ง 10,000 กม. เหลือเงิน 25,000 บาท วิ่ง 20,000 กม. เหลือเงิน 50,000 บาท วิ่ง 100,000 กม.เหลือเงิน 250,000 บาท วิ่ง 240,000 กม.เหลือเงิน 600,000 บาท ออก มิราจ หรือ แอททราจ เล็ก ๆ ไว้ขับแคล่วคล่องในเมือง วิ่ง 400,000 กม.เหลือเงิน 1 ล้านบาท  ส่วนต่างที่เหลือค่อย ๆ นำมาเสริมแต่งรถครับ  :L4398: ฟอร์จูเนอร์เบนซิน 2.7 ของผมติดแก๊สตั้งแต่ 20,000 กม.แรก ตั้งแต่แก๊สราคา 9.50 บาท วิ่งไม่บรรยะบรรยังวันนี้ผ่านไป 400,000 กม.แล้ว ถ้าวิ่งน้ำมัน ตก กม.ละ 5 บาทซึ่งระยะทางสี่แสนกม.ผมต้องจ่ายค่าน้ำมันทั้งสิ้น 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สผมจ่ายค่าแก๊สเพียง กม.ละ 2 บาท สี่แสนกม. รวม 800,000 บาท ประหยัดไป 1,200,000 บาทแล้ว (หนึ่งล้านสองแสนบาท) เครื่องยนต์ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยเปลี่ยนกรองแก๊สและเช็คระบบเท่านั้น (ฟอร์จูเนอร์ติดแก๊สประหยัดกว่าน้ำมัน กม.ละ 3 บาท)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2013, 14:41:04 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
แล้วเงินที่เหลือๆอยู่ไหนแล้วละครับพี่ศักดิ์  :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
แล้วเงินที่เหลือๆอยู่ไหนแล้วละครับพี่ศักดิ์  :sd42: :sd42: :sd42:
โดน ผบ.ทบ. อายัด ครับ  :L2905: :L2901:

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
โดน ผบ.ทบ. อายัด ครับ  :L2905: :L2901:

ต้องถามพี่ต๋องผู้มีประสบการณ์ :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
เรื่องนี้ตอบยากเหมือนกัน เพราะ ความคิดเห็นต่างๆ ขึ้นอยู่กับ การใช้รถด้วย
อย่างของผม เป็นต้น
- ขับ ไกลทุกวัน ระยะทาง 160 -170 โล. ทุกวัน บนมอเตอร์เวย์ ความเร็ว 140 -160 - 170 กม.ต่อชม.
ซึ่งแน่นอนว่า ช่วงล่างเดิม คงลำบากแน่ ยวบยาบ ตลอด ช่วงล่าง ต้องปรับปรุงระดับนึง.
- อัตราสิ้นเปลือง ดีเซล นั้น 2 วัน เฉลี่ย 1100 บาท เรื่องจริง ต่อเดือน คูณเอาครับ

ถ้าเป็น เบนซิน 3000 CC ก็ ค่า นม. ไม่รู้ไปไหน.

ส่วนเรื่อง ติด Gas นั้น ผมไม่ค่อยจะต้องการออกความเห็นเท่าไหร่ กรณีติดเอง ขึ้นกับ ฝีมือช่าง อุปกรณ์ ดี ปานกลาง หรือ ดีเลิศ ก็ขึ้นอยู่กับช่าง
ถึงแม้ มีรับประกัน แต่ ต้องเข้าๆออกๆ จูณ โน่น นี่ นั่น ก็น่าเบื่อ

แต่ถ้าคิดจะซื้อรถติด Gas ผมขอซื้อที่ติดมาจาก โรงงาน เลย ดีกว่า อย่างน้อย 0 มันก็ดูแลให้ และ รับประกันด้วย

ผมเห็น Nissan Navara Gas ที่ โรงงานประกอบ มันออกแบบมา เหมาะเจาะ เข้ารูปดี ไม่ขาดไม่เกิน
อุปกรณ์จับยึดอะไร ก็เป็นคุ้งเป็นแควดี อ๋อ แน่หล่ะ ในเมื่อประกอบมาจาก สายการผลิต.

ความเห็นส่วนตัวนะครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
เรื่องนี้ตอบยากเหมือนกัน เพราะ ความคิดเห็นต่างๆ ขึ้นอยู่กับ การใช้รถด้วย
อย่างของผม เป็นต้น
- ขับ ไกลทุกวัน ระยะทาง 160 -170 โล. ทุกวัน บนมอเตอร์เวย์ ความเร็ว 140 -160 - 170 กม.ต่อชม.
ซึ่งแน่นอนว่า ช่วงล่างเดิม คงลำบากแน่ ยวบยาบ ตลอด ช่วงล่าง ต้องปรับปรุงระดับนึง.
- อัตราสิ้นเปลือง ดีเซล นั้น 2 วัน เฉลี่ย 1100 บาท เรื่องจริง ต่อเดือน คูณเอาครับ

ถ้าเป็น เบนซิน 3000 CC ก็ ค่า นม. ไม่รู้ไปไหน.

ส่วนเรื่อง ติด Gas นั้น ผมไม่ค่อยจะต้องการออกความเห็นเท่าไหร่ กรณีติดเอง ขึ้นกับ ฝีมือช่าง อุปกรณ์ ดี ปานกลาง หรือ ดีเลิศ ก็ขึ้นอยู่กับช่าง
ถึงแม้ มีรับประกัน แต่ ต้องเข้าๆออกๆ จูณ โน่น นี่ นั่น ก็น่าเบื่อ

แต่ถ้าคิดจะซื้อรถติด Gas ผมขอซื้อที่ติดมาจาก โรงงาน เลย ดีกว่า อย่างน้อย 0 มันก็ดูแลให้ และ รับประกันด้วย

ผมเห็น Nissan Navara Gas ที่ โรงงานประกอบ มันออกแบบมา เหมาะเจาะ เข้ารูปดี ไม่ขาดไม่เกิน
อุปกรณ์จับยึดอะไร ก็เป็นคุ้งเป็นแควดี อ๋อ แน่หล่ะ ในเมื่อประกอบมาจาก สายการผลิต.

ความเห็นส่วนตัวนะครับ
:L2734: มารับ 1 แตงโม ที่ พี่โย  :L4365: :L2901: :L2901: :L2901: