ผู้เขียน หัวข้อ: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010  (อ่าน 150757 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 09:13:21 »
ไฟเตือนน้ำมันโชว์วิ่งได้ 400 กม.   แบบนี้ รอเช็คระยะยาวกับพี่ศักด์ หากเครื่องยัง  :L2904: มีหวังได้  :L6415: กันเป็นแถบ  :sd42:
ขับเนียน ๆ นะพี่ชิน 100-110 กม./ชม. ทางยาว ๆ แต่ก็เหอะขับจอด ๆ 250 กม.มีให้เห็น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:54:50 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 09:14:38 »
ได้ความรู้เยอะเลยขอบคุณครับ  :L6428:
อ่านเพื่อเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งครับพี่บังมะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:58:11 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 09:19:16 »
เข้ามาขอบคุณอีกครั้ง และตามอ่านรีวิวต่อครับ

ผมเคยใช้ escape 6 สูบ ติดแอลพีจี ประมาณ 3 ปี วื่งไปแสนกว่าโล เที่ยวเหนือจรดใต้ ได้ใช้สองระบบเต็มที่ครับ
ก่อนเปลี่ยนรถ มีปัญหากินคอยล์ระบบจุดระเบิด รอบเดินเบา เดินไม่เรียบ บางครั้งก็ดับไปเลย แต่ก็รับได้ เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่ถูกลง

หลังจากนั้นก็ใช้ s80 d5 เครื่อง 2.5 ลิตรดีเซล ประหยัดมาก จนลืมเรื่อง เบนซินติดแก๊สเลยครับ กท.-เชียงใหม่ 1 ถังยังเหลือ
แต่พอมาใช้ Pa 3.2 ขับสี่ แบกน้ำหนัก 2.2 ตัน ก็ต้องรับสภาพครับ วิ่งได้ประมาณ 9 ปลายๆ กม./ลิตร (เฉลี่ย 2556)

แต่เรื่องติดแก๊สกับเครื่องดีเซล ยังไม่มีข้อมูล ในช่วงแรกสอบถามผู้รู้ อ่านคำวิจารณ์ในหนังสือต่างๆ ก็ไม่แนะนำให้ติด
หลังๆ เริ่มมีคำแนะนำให้ติดบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่น่าสนใจ เมื่อได้อ่านข้อมูลจากพี่ศักดิ์ ผู้ใช้จริง ทำให้จุดประกายพลังงานร่วม ขึ้นมาอีกครั้งครับ

ติดตามรีวิวเรื่องนี้ต่อไปครับ พี่ศักดิ์มีความคืบหน้า ช่วยอับเดทด้วยนะครับ :sd23: :sd23: :sd23:
เมื่อสี่ห้าปีที่แล้วระบบพลังงานร่วม ดีเซล บวก แอลพีจี เคยมีการพูดถึงกันครั้งหนึ่งแต่เมื่อนำมาใช้งานจริงรถมีความแรงเพิ่มมากขึ้นแต่ความประหยัดยังน้อยอยู่ป้วนเปี้ยนอยู่แถว 14-15 กม./น้ำมันหนึ่งลิตรไม่คุ้มกับการลงทุนแต่สี่ห้าปีให้หลังมีการพัฒนาไปไกลพอสมควรเกี่ยวกับเรื่องนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:55:07 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 09:55:42 »
เจ้าแมวป่า VG TURBO 4WD 178 แรงม้าคันนี้ มีไว้สำหรับนักเรียนได้ปินหลังคาเล่นในวันเข้าค่ายพักแรม คันนี้ดีเซล 100 เปอร์เซ็นต์ครับเพราะนั่นคืองานของมันแล้ว ปล่อยอิสระให้แมวป่าใช้พลังของมันปีนป่ายภูเขาและร่องน้ำลำธารต่อไปอย่าไปกั๊กอาหารและเครื่องดื่มมัน เปิดโอกาสให้มันเดินทางไกลอย่างสมบุกสมบันเพื่อมีส่วนร่วมในการปฏิบัติภาระกิจของคนหมู่มากอย่างลุล่วงโดยไม่ต้องพะวงกับการดูแลมัน

จากข้อมูลเบื้องต้น แสดงว่า ติดเชื้อเพลิงร่วม พละกำลังเดิมของดีเซลย่อมลดลง และต้องดูแลมากกว่าเชื้อเพลิงเดิมซึ่งตรงนี้เราต้องเอามาการบำรุงรักษามารวมด้วยเป็นค่าใช้จ่าย ค่าใช้จ่ายอาจะเท่ากับดีเซลเดิม หรือน้อยกว่าเล็กน้อย ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ  :L2761: :L4399:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:03:02 »
ช่างกำลังติดตั้ง



ช่างกำลังติดตั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:58:27 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:08:49 »
ก่อนเดินทางกลับแวะเติมแก๊ส และ น้ำมัน เต็มถังที่ปั้ม อ.ตาคลี เลี้ยวซ้ายออกจากตัวอ.ตาคลีจะเข้าชัยนาทและกรุงเทพฯ ตื่นเต้นมากที่รถคันนี้เติมแก๊สแอลพีจีครั้งแรก มีพี่อีกคนขับวีออสมาเติมแก๊สลงจากรถเข้ามาสอบถามอย่างสนใจ



ก่อนเดินทางกลับแวะเติมแก๊ส และ น้ำมัน เต็มถังที่ปั้ม อ.ตาคลี เลี้ยวซ้ายออกจากตัวอ.ตาคลีจะเข้าชัยนาทและกรุงเทพฯ ตื่นเต้นมากที่รถคันนี้เติมแก๊สแอลพีจีครั้งแรก มีพี่อีกคนขับวีออสมาเติมแก๊สลงจากรถเข้ามาสอบถามอย่างสนใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:55:33 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:11:49 »
ยอมรับว่าตื่นเต้นมากกับการเติมแอลพีจีครั้งแรก



ยอมรับว่าตื่นเต้นมากกับการเติมแอลพีจีครั้งแรก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:55:50 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:19:04 »


ผมเติมน้ำมันเต็มถังหลังจากนั้นออกเดินทางด้วยระยะทาง 1,000 กม. ความเร็วเฉลี่ย 100-110 กม./ชม. ตลอดเส้นทาง เปิดแอร์ 25 องค์ศา เดินทางคนเดียว บรรทุกสัมภาระประมาณ 100 กล. ลมยางหน้า 35 หลัง 40 ยางหน้ากว้าง 265 แม็กเดิมติดรถ ออกเดินทางเช้า ฟิล์มหน้า 40 รอบคัน 60 ผมเติมน้ำมันกลับไปอีกครั้งเต็มถัง 36 ลิตร (เท่ากับระยะทาง 1,000 กม.สิ้นเปลืองน้ำมันไป 36 ลิตรหรือครึ่งถัง) ตก กม. ละ 1.08 บาท (หนึ่งบาทแปดสตางค์) บวกค่าแอลพีจีอีก กม.ละ 70 สตางค์ ทดสอบจากการใช้งานบนถนนจริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2013, 00:02:15 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:23:43 »


การทดสอบวันที่สามก่อนปล่อยรถ โดยต่อท่อน้ำมันตรงมายังตัวรถจะมีขวดน้ำหนึ่งลิตรเพื่อตวงน้ำมันและมีน้ำมันอีกหนึ่งแกลลอนเพื่อใช้ในการทดสอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 23:56:46 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:33:20 »
จากข้อมูลเบื้องต้น แสดงว่า ติดเชื้อเพลิงร่วม พละกำลังเดิมของดีเซลย่อมลดลง และต้องดูแลมากกว่าเชื้อเพลิงเดิมซึ่งตรงนี้เราต้องเอามาการบำรุงรักษามารวมด้วยเป็นค่าใช้จ่าย ค่าใช้จ่ายอาจะเท่ากับดีเซลเดิม หรือน้อยกว่าเล็กน้อย ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ  :L2761: :L4399:
การดูแลรักษาไม่มีอะไรสิ้นเปลืองเลยก็ว่าได้
1.เปลี่ยนถ่ายน้ำทุกๆ 1,000 กม.(น้ำสะอาดธรรมดาทั่วไป)
2.เป่ากรองแก๊สเมื่อเห็นว่ามีฝุ่นดำ หรือ ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ก็คงไม่กี่สิบบาท

แค่นี้เท่านั้นคือการบำรุงรักษานอกนั้นไม่มีอะไรอีกเลย
ใช่ครับพี่ต๋องแรงบิด แรงกระชาก แรงดึง จะพร่องลงจากดีเซลเดิม ๆ โดยเฉพาะดีเซลที่พ่วงกล่อง กำลังในการปีนป่ายเมื่อบรรทุกหนักลดลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 23:57:12 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:57:46 »
ตอบเรียงตามคำถามเลยนะครับ
1.แล้ว ปริมาณการใช้แก๊ส เท่ากับเท่าไร ใน 1000 กิโลเมตร ครับ เพราะบัง บอกว่า ใช้เชื้อเพลิงร่วม
ปริมาณแก๊ส 70 สตางค์/กม.
2.ติดตั้งตั้งแต่วันที่เท่าไร ปีไหน
ติดตั้งวันที่ 1 ตุลาคม 2556
3.หลังจากติดตั้ง ระยะใช้งานจริง จนถึงทุกวันนี้ เป็นระยะทางเท่าไร มีปัญหาเรื่องระบบเชื้อเพลิงร่วมรั่วไหมอย่างไร หรือปกติดีทุกอย่าง
จนถึงวันนี้ใช้งานมาแล้ว 10,000 กม. ยังไม่พบปัญหาใด ๆ เลย
ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ
1,000กม.ค่าแก๊ส = 700 บาท (โดยประมาณ) จากระยะเวลาการติดตั้ง 1 เดือน 28 วัน กับระยะทาง 10,000กม. ความประหยัดอาจจะเห็นได้ แต่ผลระยะยาว ไม่ทราบล่วงรู้ได้ คงต้องติดตามตอนต่อไปครับ ใน คหสต.ยังคงเชื่อในระบบเดิมของโรงงาน เพราะว่า ไม่ว่าค่ายยุโรป ค่ายญี่ปุ่น ยังไม่มีผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงร่วม ระหว่าง ดีเซล+แก๊ส ออกมา ครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 11:06:56 »

พี่ศักดิ์ รีวิวได้แจ่มมากเลย ทั้งข้อมูลและรูปประกอบ  :L2734:
เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ


ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 11:24:35 »
ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ
1,000กม.ค่าแก๊ส = 700 บาท (โดยประมาณ) จากระยะเวลาการติดตั้ง 1 เดือน 28 วัน กับระยะทาง 10,000กม. ความประหยัดอาจจะเห็นได้ แต่ผลระยะยาว ไม่ทราบล่วงรู้ได้ คงต้องติดตามตอนต่อไปครับ ใน คหสต.ยังคงเชื่อในระบบเดิมของโรงงาน เพราะว่า ไม่ว่าค่ายยุโรป ค่ายญี่ปุ่น ยังไม่มีผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงร่วม ระหว่าง ดีเซล+แก๊ส ออกมา ครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:

อะไรก็แล้วแต่.....บ้านปามาเนียมีผู้ใช้งานจริงและผู้รู้ทางด้านพลังงานร่วมเพิ่มแล้วครับ  :L2736: :L2734: :L2900:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 11:28:32 »
อะไรก็แล้วแต่.....บ้านปามาเนียมีผู้ใช้งานจริงและผู้รู้ทางด้านพลังงานร่วมเพิ่มแล้วครับ  :L2736: :L2734: :L2900:
เมื่อ ท่านประทาน วินิจฉัย แล้ว ตามนั้น ครับ  :L2739: :L2754: :L2754: :L2754: :L2901: :L2901:

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 11:58:22 »
การทดสอบวันที่สามก่อนปล่อยรถ โดยต่อท่อน้ำมันตรงมายังตัวรถจะมีขวดน้ำหนึ่งลิตรเพื่อตวงน้ำมันและมีน้ำมันอีกหนึ่งแกลลอนเพื่อใช้ในการทดสอบ

การทดสอบวันที่สามก่อนปล่อยรถ โดยต่อท่อน้ำมันตรงมายังตัวรถจะมีขวดน้ำหนึ่งลิตรเพื่อตวงน้ำมันและมีน้ำมันอีกหนึ่งแกลลอนเพื่อใช้ในการทดสอบ

การทดสอบ  :L2900:

 :L6428: :L6428: :L6428:
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ แม็ค magarapong

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 127
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 12:22:09 »
 :L4365: :L4365: :L4365:
 
:L2900:  ขอบคุณสำหรับข้อมูลและความรู้ใหม่ๆครับ

 :L6428: :L6428: :L6428:
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

ออฟไลน์ หมู Lady

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 14:34:18 »
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากพี่ศักดิ์มากครับ :sd23: ขอกด :L6428: :L6428: :L6428: ให้เลยครับว่า :L2900:

ออฟไลน์ .น้องเอก.

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,053
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 14:39:44 »
 :L6428: ที่15 ให้พี่ศักดิ์ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :L2900:

ออฟไลน์ หนุ่ม สมพร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 130
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 17:31:36 »
กับระบบ เยอะแยะมากมาย รวมโดนัทด้วย ยัง 37000 ผมว่าถูกมากครับพี่...ผมติดแก๊สพร้อมถังโดนัท เครื่องเบนซิน ราคายังล่อไป 27000 แล้วนะครับ... :L2900: :L2900:

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 19:06:24 »
ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ
1,000กม.ค่าแก๊ส = 700 บาท (โดยประมาณ) จากระยะเวลาการติดตั้ง 1 เดือน 28 วัน กับระยะทาง 10,000กม. ความประหยัดอาจจะเห็นได้ แต่ผลระยะยาว ไม่ทราบล่วงรู้ได้ คงต้องติดตามตอนต่อไปครับ ใน คหสต.ยังคงเชื่อในระบบเดิมของโรงงาน เพราะว่า ไม่ว่าค่ายยุโรป ค่ายญี่ปุ่น ยังไม่มีผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงร่วม ระหว่าง ดีเซล+แก๊ส ออกมา ครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:

ตามรีวิวพี่ศักดิ์ ด้วยเช่นกันครับ ผมเคยใช้ทั้ง cng lpg ครับ ระยะยาวนี่แหละครับปัญหา คัน cng ขายทิ้งไปแล้วไปถอยน้องปามา lpg ยังเก็บไว้อยู่ ถ้าดูรีวิวพี่ศักดิ์ระยะยาวแล้วเนียนๆ ผมก็อยากลองพลังงานร่วมกับน้องปาบ้างครับ ขอบคุณข้อมูลอีกครั้งครับพี่ศักดิ์  :sd23:  :sd23:  :L4399: