ผู้เขียน หัวข้อ: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010  (อ่าน 150646 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 17:14:54 »
[/img]
น้องปา ดีเซล + แอลพีจี เล่นฝน
"ผมคิดว่าดีเซลติดแอลพีจีดีกว่าเบนซินติดแอลพีจีล้วนๆ เพราะถ้าราคาแก๊สแอลพีจีลอยตัว เราสามารถวิ่งกลับไปใช้ดีเซลร้อยเปอร์เซ็นเหมือนเดิม แต่สำหรับรถที่ซื้อมาเครื่องเบนซินเพื่อติดแอลพีจีเมื่อแอลพีจีลอยตัวราคาแพงขึ้นก็ไม่มีทางเลือกอื่น อีกอย่างที่สำคัญ ฟีลลิ่งของดีเซลยังมีอยู่ในระบบเชื้อเพลิ่งร่วม และ สำหรับท่านที่ใช้ปาเจโร่สปอร์ตตัวขับสี่ 4WD ท่านสามารถใช้รถขับสี่พร้อมอัตราสิ้นเปลืองที่น้อยลงกว่าเดิมเท่าๆ V 6 ติดแก๊ส ในขณะที่ ตัว 2.4 และ V.6 ที่เอามาติดแก๊สแอลพีจี 100 เปอร์เซ็นต์จะไม่มีขับสี่ในสองตัวหลัง ผมได้ติดตามดูอัตราสิ้นเปลืองของตัว V.6 ติดแก๊สพบว่ามันไม่ได้หนีไปจากระบบพลังงานร่วม ดีเซล บวก แอลพีจี เท่าไหร่เลย แต่ ดีเซล บวก แอลพีจี มีทางหนีไปหาดีเซลเหมือนเดิมถ้าเกิดราคาแก๊สแอลพีจีลอยตัวแพงขึ้น ในขณะที่ตัว V.6 ติดแก๊สไม่มีทางหนีเลย ในสถานการณ์นั้น วิ่งไปเบนซินก็เจอแพง วิ่งไปแอลพีจี ก็เจอแพง" พี่ศักดิ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:52:45 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 17:41:03 »
"ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล บวก แอลพีจี เปิดโอกาสให้ผมได้หนีสุดฤทธิ์ในวันเวลาที่แก๊สแอลพีจีลอยตัวจนแบกถังแก๊สไม่ไหวอีกต่อไปเพื่อกลับไปซุกตัวอยู่ใต้ปีกของดีเซลร้อยเปอร์เซ็นต์อีกครั้ง"พี่ศักดิ์


[/img]

"ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล บวก แอลพีจี เปิดโอกาสให้ผมได้หนีสุดฤทธิ์ในวันเวลาที่แก๊สแอลพีจีลอยตัวจนแบกถังแก๊สไม่ไหวอีกต่อไปเพื่อกลับไปซุกตัวอยู่ใต้ปีกของดีเซลร้อยเปอร์เซ็นต์อีกครั้ง"พี่ศักดิ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:53:07 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 18:15:06 »
"ดีเซล บวก แอลพีจี เปิดโอกาสให้ดีเซลขับสี่มีอัตราสิ้นเปลืองเท่ากับ V.6 ขับสองแก๊ส"พี่ศักดิ์



"ดีเซล บวก แอลพีจี เปิดโอกาสให้ดีเซลขับสี่มีอัตราสิ้นเปลืองเท่ากับ V.6 ขับสองแก๊ส"พี่ศักดิ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:53:25 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 18:16:20 »
ผมร่ายซะยาวพี่ๆ อย่าเข้าใจว่าผมมีส่วนได้ส่วนเสียนะครับนั่น   :L4373:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:59:00 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 18:19:02 »
"ขับมากับมือเหยียบมากับเท้า 40 กม./ลิตร มีให้เห็นแบบไม่ต้องลุ้น"พี่ศักดิ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:59:13 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 18:30:09 »
เจ้าแมวป่า VG TURBO 4WD 178 แรงม้าคันนี้ มีไว้สำหรับนักเรียนได้ปินหลังคาเล่นในวันเข้าค่ายพักแรม คันนี้ดีเซล 100 เปอร์เซ็นต์ครับเพราะนั่นคืองานของมันแล้ว ปล่อยอิสระให้แมวป่าใช้พลังของมันปีนป่ายภูเขาและร่องน้ำลำธารต่อไปอย่าไปกั๊กอาหารและเครื่องดื่มมัน เปิดโอกาสให้มันเดินทางไกลอย่างสมบุกสมบันเพื่อมีส่วนร่วมในการปฏิบัติภาระกิจของคนหมู่มากอย่างลุล่วงโดยไม่ต้องพะวงกับการดูแลมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:53:44 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ เอ๊ะnakhonpathom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 178
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 20:34:10 »
 :sd10: :sd10: :sd10:

ขอบคุณมากครับพี่สำหรับข้อมูลที่ทำให้น้ำลายไหล

 :sd23: :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 21:54:34 »
ยอมรับตรงๆเลยครับว่าผมไม่มีความรู้เรื่องแก๊สเลย ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆที่มอบให้ครับพี่ศักดิ์  :sd23:

จัดให้อีกหนึ่ง  :L6428:

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 22:24:25 »
 :L6428: ขอบคุณครับพี่ศักดิ์

ออฟไลน์ ต้า ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 152
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • มิตรภาพดีๆหาได้ที่ pamania
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 00:01:41 »
  :sd10: ขอบคุณครับ ผมเห็นPradoของคนรู้จักใช้ระบบนี้อยู่ แต่ไม่เคยสนใจ ต้องเริ่มหาข้อมูลบ้างละ

แต่เห็นเค้าบอกว่าวิ่งได้ 50-60 กิโลต่อลิตร ไม่รู้จิงป่าว เจอแบบนี้อาจจะ :L6415: ก็เป็นได้

ออฟไลน์ ต้า ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 152
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • มิตรภาพดีๆหาได้ที่ pamania
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 00:04:08 »
 :L6428:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 01:07:34 »
  :sd10: ขอบคุณครับ ผมเห็นPradoของคนรู้จักใช้ระบบนี้อยู่ แต่ไม่เคยสนใจ ต้องเริ่มหาข้อมูลบ้างละ

แต่เห็นเค้าบอกว่าวิ่งได้ 50-60 กิโลต่อลิตร ไม่รู้จิงป่าว เจอแบบนี้อาจจะ :L6415: ก็เป็นได้
Prado ที่วิ่งได้ 50-60 กม.จะเป็นดีเซล บวก เอ็นจีวี ครับพี่ต้าของเราก็ทำได้ ดีเซลอาจจะบวกแอลพีจี หรือ เอ็นจีวีก็ได้ แต่ผสมเอ็นจีวีรถจะวิ่งระยะทางได้ไกลกว่าตามข้อมูลที่พี่ต้าทราบมาแต่ข้อเสียคือถังแก๊สเอ็นจีวีจะมีน้ำหนักมากและบรรจุปริมาณแก๊สได้น้อย ปั้มเอ็นจีวีหายาก ต่างจากแอลพีจีถังน้ำหนักเบา บรรจุแก๊สได้ปริมาณมาก และปั้มหาได้ทั่วประเทศ โดยเฉพาะโซนภาคกลาง เหนือ อิสาน ตะวันออก มีมากกว่าภาคใต้ เจอบ่อยมากกว่าแผงลอยขายโรตีสายไหมซะอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:54:00 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 01:43:02 »
"ผมได้ติดตามดูอัตราสิ้นเปลืองของตัว V.6 ติดแก๊สพบว่าไม่ได้ต่างไปจากระบบพลังงานร่วม ดีเซล บวก แอลพีจีเลยเท้าเนียน ๆ อาจทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ"พี่ศักดิ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:59:32 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 01:46:12 »
"เข็มเตือนน้ำมันโชว์ หมายความว่ามีน้ำมันสำรองเหลืออยู่ในถังอีก 10 ลิตร ถ้าตามตรรกะนี้ผมจะไปได้อีก 400 กม.เพราะ 40 กม./ลิตร" พี่ศักดิ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:54:14 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 07:04:45 »
ได้ความรู้เยอะเลยขอบคุณครับ  :L6428:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 07:42:25 »
พี่ศักดิ์ ปล่อยของซะจนอยากใช้ด้วย  ขอบคุณสำหรับข้อมูลการรีวิว มีโอกาสเจอพี่ศักดิ์ต้องขอลองและยลโฉมรถนิดนะครับ  :L2759:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 08:06:06 »
เข้ามาขอบคุณอีกครั้ง และตามอ่านรีวิวต่อครับ

ผมเคยใช้ escape 6 สูบ ติดแอลพีจี ประมาณ 3 ปี วื่งไปแสนกว่าโล เที่ยวเหนือจรดใต้ ได้ใช้สองระบบเต็มที่ครับ
ก่อนเปลี่ยนรถ มีปัญหากินคอยล์ระบบจุดระเบิด รอบเดินเบา เดินไม่เรียบ บางครั้งก็ดับไปเลย แต่ก็รับได้ เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่ถูกลง

หลังจากนั้นก็ใช้ s80 d5 เครื่อง 2.5 ลิตรดีเซล ประหยัดมาก จนลืมเรื่อง เบนซินติดแก๊สเลยครับ กท.-เชียงใหม่ 1 ถังยังเหลือ
แต่พอมาใช้ Pa 3.2 ขับสี่ แบกน้ำหนัก 2.2 ตัน ก็ต้องรับสภาพครับ วิ่งได้ประมาณ 9 ปลายๆ กม./ลิตร (เฉลี่ย 2556)

แต่เรื่องติดแก๊สกับเครื่องดีเซล ยังไม่มีข้อมูล ในช่วงแรกสอบถามผู้รู้ อ่านคำวิจารณ์ในหนังสือต่างๆ ก็ไม่แนะนำให้ติด
หลังๆ เริ่มมีคำแนะนำให้ติดบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่น่าสนใจ เมื่อได้อ่านข้อมูลจากพี่ศักดิ์ ผู้ใช้จริง ทำให้จุดประกายพลังงานร่วม ขึ้นมาอีกครั้งครับ

ติดตามรีวิวเรื่องนี้ต่อไปครับ พี่ศักดิ์มีความคืบหน้า ช่วยอับเดทด้วยนะครับ :sd23: :sd23: :sd23:

การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 08:36:19 »
ตามอ่านรีวิวของพี่ศักดิ์เช่นกันครับ  :L4384: :L4384: :L4384: ยอมรับเลยครับว่าพี่ศักดิ์กล้าหาญจริงๆ ผมเองก็เคยคิดแต่ใจไม่กล้าพอขอรับ  :sd21: :sd21:

เท่าที่อ่านนี่ประหยัดอย่างเหลือเชื่อเลยนะครับ ประหยัดกว่าน้องปาเดิมๆเกือบๆ 5 เท่า น่าสนใจจริงๆ ... แต่การที่ LPG ลอยตัวนี่ถึงขนาดทำให้พี่ศักดิ์ถอนตัวจากพลังงานร่วมเลยเหรอครับ  :L2761: :L2761: มันรุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ ผมเองก็ไม่ได้ติดตามสถานการณ์ราคา LPG ซะด้วย เลยไม่รู้ว่ามันลอยขึ้นมาจากเดิมแค่ไหนด้วยซิ  :L2761: :L2761:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 08:55:20 »
ไฟเตือนน้ำมันโชว์วิ่งได้ 400 กม.   แบบนี้ รอเช็คระยะยาวกับพี่ศักด์ หากเครื่องยัง  :L2904: มีหวังได้  :L6415: กันเป็นแถบ  :sd42:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 09:08:26 »
ตามอ่านรีวิวของพี่ศักดิ์เช่นกันครับ  :L4384: :L4384: :L4384: ยอมรับเลยครับว่าพี่ศักดิ์กล้าหาญจริงๆ ผมเองก็เคยคิดแต่ใจไม่กล้าพอขอรับ  :sd21: :sd21:

เท่าที่อ่านนี่ประหยัดอย่างเหลือเชื่อเลยนะครับ ประหยัดกว่าน้องปาเดิมๆเกือบๆ 5 เท่า น่าสนใจจริงๆ ... แต่การที่ LPG ลอยตัวนี่ถึงขนาดทำให้พี่ศักดิ์ถอนตัวจากพลังงานร่วมเลยเหรอครับ  :L2761: :L2761: มันรุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ ผมเองก็ไม่ได้ติดตามสถานการณ์ราคา LPG ซะด้วย เลยไม่รู้ว่ามันลอยขึ้นมาจากเดิมแค่ไหนด้วยซิ  :L2761: :L2761:
พี่ตูมตามครับ อัตราความประหยัดไม่ถึงห้าเท่าของดีเซลเพราะต้องบวกค่าแอลพีจี กม.ละ 70 สตางค์ ขณะนี้ราคาแอลพีจี 13.46 บาทที่ปักษ์ใต้ ทิศทางด้านราคายังไม่ชัดเจนว่าภาครัฐจะอุ้มราคาแอลพีจีต่อไปถึงเมื่อไหร่ ราคาแอลพีจีจะลอยตัวไปหยุดที่เท่าไหร่ก็ต้องมาดูความคุ้มค่าอีกทีหนึ่งว่าจุดไหนที่ราคาก้ำกึ่งกันระหว่างพลังงานร่วม กับ ดีเซลร้อยเปอร์เซ็นต์ (แต่คงอีกนานครับพี่ตูมตาม) จุดนี้ผมจึงมองว่า ดีเซล บวก แอลพีจี มีทางเลือกในการกลับไปใช้พลังงานดีเซลอย่างเดียวเหมือนเดิมเมื่อรัฐบาลปล่อยราคาแแอลพีจีลอยตัวและไม่อุ้มราคาอีกต่อไป ใครที่เคยใช้แอลพีจีมาก่อนจะเห็นถึงความต่างกันมากของระดับความสิ้นเปลือง ผมใช้แอ็คคอร์ดมาก่อน หลังจากนั้นฟอร์จูเนอร์ 2.7 4WD (ยังใช้อยู่) ทั้งสองตัวติดแอลพีจีหัวฉีดทั้งคู่ ขึ้นเหนือล่องใต้โดยใช้พลังงานแอลพีจีประหยัดมาก ในปาเจโร่สปอร์ตดีเซลตัวนี้ผมจึงศึกษา สอบถาม ปรึกษา จนตัดสินใจติดตั้งระบบเชื้อเพลิงร่วม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:54:33 โดย พี่ศักดิ์ »