Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

นำส่วนผสม...กล่องข้าวน้อย2 มาพักไว้ก่อน (รอพี่อ๊อดมาปรุงใหม่)

<< < (5/14) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:
STEP4:  กระตุ้น G- Spot  จุดเสียว     ให้มันได้อารมณ์....สุด....เสียว......ว๊าว    (แบบพี่กอบKOBV5)
สำหรับรถที่ผ่าน step  3  หรือ  3.5 มาแล้ว      โดยพี่ต้อม ทีมงานสาย2  บริการด้วยใจ   ไม่ต้องเติมตังค์   เหมือนเดิม  อิ  อิ

สรุปผลการใช้งานและประเด็นที่เกี่ยวข้อง  อีกครั้ง ดังนี้
1. การเค้นดันราง  ปรับสูตรใหม่เฉพาะ  สุด.....เสียว......ว๊าววววว
2. รถมีกำลังแน่นขึ้น  เต็มปากเต็มคำ
3. รอบมาไวกว่าเดิมมากๆ
4. จังหวะกดออกตัว  หากได้ถอนนิด  แล้วกดใหม่   ดึงแน่นมากๆ
5. เสียงเครื่องเบาลง
6. สิงห็คะนองควัน  อำลาจากไปแล้ว  (เหลือน้อยมากๆ )…ตูดไม่ค่อยดำ
7. ออกตัว บูสไม่ติด มีควันฉุยๆ  ออกท่อ HKS  เร้าอารมณ์ดี
8. ช่วงกลาง 130-170  กดมาเร็ว  มาแน่นๆ   ควันมองไม่เห็น  (ทุกทีม้วนตูดสำหรับรถ Step 3,3.5)
9. การกำเนิด ความร้อนช้า  จับจากจอ Smart gauge ร่วมกับ autometer temp ไปคู่ขนานกัน    ซึ่งแตกต่างจากเดิมคือ smart G ไปเร็วกว่ามากถึง  3 องศา    โดยรวมเรียกได้ว่าความร้อนลดลง  3-4 องศาทุกช่วงความเร็ว  (ยกเว้นเดินเบา  หรือ  ที่ 80 km/hr )

สำหรับรถผม  อุณหภูมิภายนอก  29-31 องศา (ดูจาก RV Meter)
0-80            เดิม   88-89 องศา                  ใหม่ 87-88 องศา       ควันจาง(มองไม่เห็น)
100-130      เดิม   92-93 องศา                  ใหม่ 89-91 องศา       ควันคงจาง(มองไม่เห็น)
140-160      เดิม   94-97 องศา                  ใหม่ 92-93 องศา       ควันจาง(มองไม่เห็น)
170-180+    เดิม   96-98 องศา                  ใหม่ 94-96 องศา       ควัน มองไม่ค่อยเห็น

***สรุปความร้อนได้ตามเป้าหมาย  2500  ต้องการคงไว้ที่  88-94  สำหรับการใช้งานทั่วไปที่  0 - 170



ขอขอบคุณทีมงานในการติดตั้ง   เนื่องจากการทดสอบผมลองอยู่หลายครั้งล่ะ   ยอมรับได้ชัดเจนว่า   รอบมาไวกว่าเดิม   กำลังมาแน่นกว่าเดิม   อัตรเร่งต่อเนื่อง  ช่วงการดึงกว้างกว่าเดิมมาก (ไม่ได้ดึงแรงมากมายนะ)   รอบกลางและปลาย  เร็ว  แน่น  ดึงต่อเนื่องดี     ความร้อนและควัน ลดลง  อย่างเห็นได้ชัด  กลับได้ความกระฉับกระเฉงเพิ่มขึ้นอีก

**ที่ยังไม่สรุปก็คือเรื่อง  การกินน้ำมัน   แต่เบื้องต้นลองแล้วก็ไม่ต่างจากเดิมมากมาย   ถ้ากดมากก็ต้องกิน  กดน้อยก็กินน้อย   ไม่กินน้ำมันแล้วจะเอาแรงที่ไหนมาวิ่งกันล่ะครับ   ขอแค่ยังใช้เท้าเราควบคุมได้เป็นพอ

**กล่องข้าวน้อยภาค 2    ขีดสุดน่าจะจบที่ตรงนี้นะครับ   กับอุปกรณ์อย่างอื่นเดิมๆ    กับเรี่ยวแรงที่ได้มา  เกินคุ้มครับ     ไม่ต้องไปดูแลรักษาบำรุงอะไรพิเศษ     

**การทดลอง  ได้ข้อสรุปจากรุ่น 2500 ปี2010       กำลังจะทดสอบรถเพื่อน BBB gang  3200 ปี 2010  ให้มันรู้กันไปเลยว่า   3200 ก็น่าจะดีกว่านี้     เพราะมาลองนั่ง 2500  step4 แล้วเห็นชัดว่า    รวดเร็ว รุ่นแรง กว่า  ชัดเจนกว่า 3200 + step2,2.5

พี่นะ [Na ratchada]:
สรุปมาให้แล้ว นะครับ  กับ Step 4  สุด.....เสียว......ว๊าวววววววว   เรื่องการกินน้ำมัน

ครั้งที่ 1 :  รู้สึกตกใจ   เพราะขับกลับ  กดเล่นบนทางยกระดับ   ครึ่งถึง  120 โลเอง     เครียด......จนนึกขึ้นได้ว่า  มีการถอดแบตออก   ตัวเลขเลย reset ไป    แต่บวกลบแล้วน่าจะประมาณ  200โลต่อครึ่งถัง   กับรถเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ + Step 4................... ยังไม่โอเค

ครั้งที่ 2 : เติมเต็มถัง   วิ่งในเมือง  กดเป็นว่าเล่น    ลงมาครึ่งถึง  150-200 โล   หมดถังได้   380 โล    เครียด....หนัก    ทำไมกินเช่นนี้   มานึกอีกที  week ที่แล้วจอดรถติดมากๆ  อากาศก็ร้อน  อาจเป็นไปได้ที่เหยียบ  จอด   เหยีบบจอด   บ่อยมากๆ   และทดสอบการพุ่งออกตัวบ่อย  เพื่อเช็คควันที่รอบต่ำ  เพราะหายไปเยอะเลย   ตูดดำแบบรถ VG ปกติแล้ว   ไม่มีคาบแบบเดิม ดำมากๆ

ครั้งที่ 3 : พอดีมีนัดประชุมลูกค้าที่  นิคมมาบตพุต   เติมเต็มถัง  desel b5 เอสโซ่ข้างถนน    กดไปตามปกติ   150-160    ช่วงยืนพื้น 120-140   ตลอดทาง    ขับมันส์มากๆ   กำลังเยอะเลย  ควันน้อย  ความร้อนไม่พุ่งเท่าไหร่    92-95   บางช่วง 170-180   ความร้อน 97-98(ช่วงยัดต่อเนื่อง)    หากค่อยๆเติม  ความร้อนเดินช้ามากๆ     สรุปเรื่องน้ำมัน  รับได้และจบครับ      เต็มถังมาถึงขีดแรก    200โล    โอเค   เป้าหมายผมแค่ได้   300 โลทางยาวขับตามStyleผม   ถือว่า ok แล้วครับ

ยกคันเร่งถ่ายรูปหน่อย กดไปหลายที  สั่นไปหมด



**รถจะวิ่ง  ต้องกินน้ำมัน  แต่ต้องไม่มากเกินจะรับไหว  เพราะมากเกินไป  จะถอย Step ครับ   

**จบกันเสียที   ปาเจโร่ ที่รัก กับ การบ้านหลายฉบับ    ขับอย่างเดียว   mode เดียว   ล็อคบูส  limit ค่า    ได้มาเท่านี้แหละ   ( หวังผล 80 -170 ) เร็วตามใจ ไปตามตรีนน   ตั้งเตือนแถว 175 ร้องปรี๊ดดดดดด    ก็ยก  เดี๋ยวเข้าสู่ความเสี่ยง  ทั้งการควบคุมและชีวิต   ถึงจะเช็ทช่วงล่างมาดีแค่ไหน  แต่ร่างกายที่แก่ชรา  คงจะใช้สายตา  กวาดไม่เท่าทันวัยรุ่น 

**เพื่อเป็นข้อมูล นะครับ   ลงให้ครบทุกกระบวนท่า  และเนื้อหา    ตั้งแต่ต้นจนจบ   (สุดท้าย  ถอยมาจบที่ตรงนี้แหละ  สุดมันล่ะ  ในแบบฉบับ BBB! gang)  ถ้าจะเอามากกว่านี้  ต้องหาหมอเฉพาะทาง  ครับ   

พี่นะ [Na ratchada]:

พี่นะ [Na ratchada]:
คำถาม  : เปลี่ยนหัวฉีด   กินน้ำมัน มากกว่าเดิม ไหม ????
คำตอบ :  กินมากกว่าเดิมครับ  แต่กินสั้นกว่าเดิม  ทางยาว  หรือมีน้ำหนักบรรทุก  หรือขึ้นทางชัน  เห็นผลชัดเจน   กำลังมีมากกว่าเดิม

คำถาม  : ว่า เปลี่ยนหัวฉีด   กินกี่ KM / Lite
คำตอบ :  กินมากกว่าเดิม 1-2 โล/ลิตร  เช่น  จาก   11-12 โลลิตร     เหลือ    9-10 โลลิตร     แต่ได้ฟิลลิ่งที่ต่างกันมากๆ  แบบทดสอบได้ชัด

คำถาม  : ถ้าตอนนี้ให้กลับไปขับแบบเดิม  แล้วประหยัดได้  11-12.5 โลลิตร   เอาไหม ???? 
คำตอบ :  ยอมให้กินแบบนี้  ดีกว่าครับ   เพื่อความมันส์  ซ่ะใจ    ปลอดภัยเวลาเร่งแซง   ทันใจเวลากดคันเร่ง   เครื่องยนต์เดินรอบต่ำเวลาลอยตัว  กำลังเครื่องมากกว่าเดิม   การเปลี่ยนความเร็วใช้รอบเพียงเล็กน้อยในการเร่งแซง   ฉะนั้นยอมเสียเพียง   100-200 บาท  ต่อถังได้ขับปาเจโร่ สปอต  จริงๆ  ครับ
หวังว่าคงชัดเจนและ clear นะครับ

เพียง 3 คำตอบนี้   ระวังจะนอนไม่หลับและคิดมากกันนะครับ  สำหรับ Fan Club BBB! Gang

พี่นะ [Na ratchada]:
(เครดิตพี่อ๊อด ราชรี)
หากอ่านจบทั้งหมดแล้ว คงได้ความรู้อะไรไปบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ
ท้ายที่สุดแล้วมันก็คือกล่อง ดันรางยี่ห้อหนึ่งนั่นเอง แต่ในความเหมือนที่แตกต่าง
แม้ตัว hardware การทำงานของกล่อง การประมาณผล จะเหมือนกัน ระหว่างดันรางยี่ห้อหนึ่งกับกล่องข้าวน้อยภาค 2
แต่สิ่งที่หลายคนยังไม่ทราบนั่นคือ ค่าการจูนที่ถูกปรับใหม่ทั้งหมด สำหรับ Pajero Sport แต่ละรุ่นโดยเฉพาะ
2.5, 3.2, 2.5VG, หรือแม้แต่รถที่เปลี่ยนหัวฉีด

ด้วยการรวมตัวระหว่าง
- ผู้ใช้งานจริงๆ(ผม พี่นะ)
- ผู้มีประสปการณ์ทั้งทฤษฏีและปฏิบัติในวงการรถยนต์ รถแข่ง รถแต่งทั้งหลาย(ท่านที่ปรึกษารั้วสังกะสี)
- ผู้ขายผู้ให้บริการที่มีประสปการณ์ด้านปั๊ม หัวฉีด (ทีมงาน iFrit)
แน่นอนว่าข้อมูลต่างๆของผมและพี่นะไม่ได้มาจากผู้ขายเพียงฝ่ายเดียว

จนลงตัวที่กล่องข้าวน้อยเพียง 3 mode แรงเท่านั้น รวมทั้งหมดเป็น 5 mode คือ
- eco ลองปรับดูได้ แต่ไม่แนะนำให้ใช้
- std (standard) ความแรงเหมือนรถเดิมๆที่ไม่ได้ใช้กล่อง หรืออาจเรียกว่าปิดกล่องก็ได้
- race 1 ความแรงในระดับเริ่มต้น แรงน้อยๆแต่พอดี
- race 2 ความแรงในระดับกลางใช้ในเมือง นอกเมือง
- race 3 ความแรงในระดับสูงสุดที่ยอมจูนให้ใช้กัน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังให้มากที่สุด
           
 (ด้วยเหตุนี้ mode race 3 จึงยังไม่ใช่ความแรงสูงสุดที่กล่องสามารถทำได้)

เรื่องอื่นๆ การบริการของร้านจะเป็นอย่างไร หลายท่านคงได้สัมผัสมาแล้ว
เอาเป็นว่าแค่อยากสร้างความเข้าในกับตัวกล่องข้าวน้อยให้มากขึ้นเท่านั้นเองครับ 

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version