Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
นำส่วนผสม...กล่องข้าวน้อย2 มาพักไว้ก่อน (รอพี่อ๊อดมาปรุงใหม่)
พี่นะ [Na ratchada]:
เริ่มลงมือถอดด้วยประสบการณ์
ถอดซ่ะเห็นใส้เห็นพุง ไปหมด ยังซิงๆฟิตปั๋งเลย(เพิ่งปีแรกเอง กับระยะทาง 20000 โล)
Sticker บ่งบอกว่าเด็กรัชดา อิ อิ
อุปกรณ์หลังจากวัดตวงสโตคน้ำมัน test นำมาวางล่อตาอยู่ข้างหน้า
หัวเบอร์นี้นะเหรอ ที่เขาว่ากันว่าดี เอ้าดีก็ดี
ตั้งตระง่าน เรียงหัวกันเป็นแถว เชอะ เชอะ
กว่าจะเสร็จเล่นไป 4 ชม. จริงๆ งานเนียน มากๆ
เป็นอันเสร็จขั้นตอนเรื่อง แมคคานิค
***ต่อไปไปว่ากันเรื่องอิเลคทรอนิค กันต่อ
พี่นะ [Na ratchada]:
หลังจาก Hardware เรียบร้อยแล้ว มาว่ากันต่อที่ Software
เครื่อง Clear DTC Code พร้อม
เครื่องมือวิเคาระห์เครื่องยนต์
ปรับจูน ตรวจปรับ ทดสอบกันไปตามหลักการ
กล่องรื้อหลายรอบล่ะ ครั้งนี้เอาไว้ใต้เบาะ Sparco นั่นแหละหยิบมาจูนง่ายดี อิ อิ
หลังจากเอาเจ้าแมวป๋า 2 ตัว ไปวิ่งทดสอบแบบมิดไมล์ จมเกย์ และแบบอื่นๆ ต้องมาเข้าพิทตรวจหารอยรั่วของเครื่องยนต์โดยละเอียดอีกครั้ง (ก่อนปล่อยกลับไปทดสอบใช้ในชีวิต ประจำวัน)
พี่นะ [Na ratchada]:
มาดูปลายหัวฉีดตัวเดิมที่ติดรถมากัน
รถผมเพิ่งเสียค่าล้างหัวฉีดจากศูนย์มาตอน 20000โล เพียงไม่ถึง 5 วัน
รื้อออกมาดู ว่าปลายหัวฉีดประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ดูๆไปก็ไม่ต่างกับนมหนูผสมหัวเทียนในรถมอเตอร์ไซค์เหมือนกันนะ (จำได้สมัยแต่ง Yamaha Concord 135CC และ RX-S) สมัยวัยรุ่น 555
ลาก่อนน่ะ เจ้าหัวฉีด 6 รู ขอนำพาเจ้าเก็บลงกล่องก่อนแล้วกัน
เดี๋ยวมาว่ากันต่อเรื่องผลของการใช้งาน
**ในอารมณ์แบบว่า " เล่าให้ฟังหลังขับ
พี่นะ [Na ratchada]:
3 แบบ 3 Style หลังจากเล่นกันมาจนได้ผลพอใจ ดังผลการทดสอบ Review ต่อไปนี้
****ย้ำนะครับ อาการที่จับความรู้สึกได้เฉพาะตัว จากการขับขี่จริง กับรถ Pajero 2500 GT ล้อ 20 ยาง 265/50R20 ลมยาง 38 psi ไม่ได้อ้างอิงตัวเลขใดๆ (โปรดพิจารณาจากข้อมูลโดยรวมอีกครั้ง)
พี่นะ [Na ratchada]:
แบบที่ 1 : กล่อง Controlor อย่างเดียว
ก่อนการติดตั้ง
- ตรวจสอบค่าต่างๆและการทำงานของเครื่องยนต์ ( 15-30 นาที )
- วิเคราะห์ ปรับแต่งแก้ไขความผิดปกติ ก่อนติดตั้ง (ถ้ามี)
- ทำการติดตั้งกล่องแบบ plug ไม่มีการตัดสายไฟใดๆ ใช้ต่อไฟจาก port OBD
การปรับจูน
- ที่ทดสอบและลองเล่นกันมาคือ กราฟสูตร 15 (ลองจนกว่าจะพอใจที่สูตรนี้ )
ผลการใช้งาน
การออกตัวดีกว่าเดิม อาการรอรอบลดลงอย่างเห็นได้ชัด มีความกระชับกระเฉงในการออกตัวและมีอาการดึงให้รู้สึกแตกต่างจากเดิม การขับต่อเนื่องเปลี่ยนเกียร์แบบนุ่มนวลช่วงกลางไหลต่อเนื่องดีกว่าเดิมมาก ความเร็วช่วงเลย 130 ไปแล้ว ค่อยๆไหลขึ้นแบบเบาเท้าโดยไม่ต้องเค้นแต่อย่างใด ความเร็วปลายไหลยาวต่อเนื่อง 150-160-170 ได้ดีกว่าเดิมมาก ของเดิมเมื่อเลย 130 จะเริ่มช้าลง
จังหวะ Click down
สามารถเล่นได้ปกติแบบรถเกียร์ auto การกระแทกคันเร่งไม่มีร่วง สามารถตอบสนองตามอารมณ์การขับขี่ที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ทุกจังหวะของการเร่งแซงในช่วง 60 - 80 -100 เป็นไปอย่างไม่ต้องรอรอบ ตอบสนองเท้าได้ดี ความเงียบของเครื่องยนต์และเสียงเขก พบน้อยมากและเครื่องยนต์ทำงานนิ่งดีไม่มีสวิงรอบเดินเบาไม่ว่าจะจูนอย่างไรก็ตาม
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version