Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

นำส่วนผสม...กล่องข้าวน้อย2 มาพักไว้ก่อน (รอพี่อ๊อดมาปรุงใหม่)

(1/14) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:
เริ่มลงมือถอดด้วยประสบการณ์


ถอดซ่ะเห็นใส้เห็นพุง  ไปหมด  ยังซิงๆฟิตปั๋งเลย(เพิ่งปีแรกเอง  กับระยะทาง 20000 โล)


Sticker บ่งบอกว่าเด็กรัชดา  อิ  อิ


อุปกรณ์หลังจากวัดตวงสโตคน้ำมัน  test  นำมาวางล่อตาอยู่ข้างหน้า


หัวเบอร์นี้นะเหรอ  ที่เขาว่ากันว่าดี  เอ้าดีก็ดี


ตั้งตระง่าน  เรียงหัวกันเป็นแถว   เชอะ เชอะ


กว่าจะเสร็จเล่นไป 4 ชม.  จริงๆ    งานเนียน  มากๆ


เป็นอันเสร็จขั้นตอนเรื่อง แมคคานิค   

***ต่อไปไปว่ากันเรื่องอิเลคทรอนิค กันต่อ

พี่นะ [Na ratchada]:
หลังจาก Hardware เรียบร้อยแล้ว  มาว่ากันต่อที่ Software


เครื่อง Clear DTC Code พร้อม


เครื่องมือวิเคาระห์เครื่องยนต์


ปรับจูน ตรวจปรับ ทดสอบกันไปตามหลักการ




กล่องรื้อหลายรอบล่ะ  ครั้งนี้เอาไว้ใต้เบาะ Sparco นั่นแหละหยิบมาจูนง่ายดี  อิ  อิ


หลังจากเอาเจ้าแมวป๋า 2 ตัว  ไปวิ่งทดสอบแบบมิดไมล์   จมเกย์  และแบบอื่นๆ    ต้องมาเข้าพิทตรวจหารอยรั่วของเครื่องยนต์โดยละเอียดอีกครั้ง (ก่อนปล่อยกลับไปทดสอบใช้ในชีวิต ประจำวัน)

พี่นะ [Na ratchada]:
มาดูปลายหัวฉีดตัวเดิมที่ติดรถมากัน 


รถผมเพิ่งเสียค่าล้างหัวฉีดจากศูนย์มาตอน 20000โล  เพียงไม่ถึง 5 วัน


รื้อออกมาดู  ว่าปลายหัวฉีดประกอบไปด้วยอะไรบ้าง   ดูๆไปก็ไม่ต่างกับนมหนูผสมหัวเทียนในรถมอเตอร์ไซค์เหมือนกันนะ  (จำได้สมัยแต่ง Yamaha Concord 135CC และ RX-S) สมัยวัยรุ่น 555



ลาก่อนน่ะ  เจ้าหัวฉีด 6 รู  ขอนำพาเจ้าเก็บลงกล่องก่อนแล้วกัน


เดี๋ยวมาว่ากันต่อเรื่องผลของการใช้งาน 
**ในอารมณ์แบบว่า  " เล่าให้ฟังหลังขับ

พี่นะ [Na ratchada]:
3 แบบ 3 Style  หลังจากเล่นกันมาจนได้ผลพอใจ  ดังผลการทดสอบ Review ต่อไปนี้

****ย้ำนะครับ   อาการที่จับความรู้สึกได้เฉพาะตัว  จากการขับขี่จริง    กับรถ Pajero 2500 GT   ล้อ 20   ยาง 265/50R20  ลมยาง 38 psi   ไม่ได้อ้างอิงตัวเลขใดๆ (โปรดพิจารณาจากข้อมูลโดยรวมอีกครั้ง)

พี่นะ [Na ratchada]:
แบบที่ 1 :  กล่อง Controlor  อย่างเดียว

ก่อนการติดตั้ง  
         -   ตรวจสอบค่าต่างๆและการทำงานของเครื่องยนต์ ( 15-30 นาที )
         -   วิเคราะห์ ปรับแต่งแก้ไขความผิดปกติ  ก่อนติดตั้ง (ถ้ามี)
         -   ทำการติดตั้งกล่องแบบ plug  ไม่มีการตัดสายไฟใดๆ   ใช้ต่อไฟจาก port OBD

การปรับจูน
        -   ที่ทดสอบและลองเล่นกันมาคือ กราฟสูตร 15  (ลองจนกว่าจะพอใจที่สูตรนี้ )

ผลการใช้งาน
การออกตัวดีกว่าเดิม  อาการรอรอบลดลงอย่างเห็นได้ชัด  มีความกระชับกระเฉงในการออกตัวและมีอาการดึงให้รู้สึกแตกต่างจากเดิม     การขับต่อเนื่องเปลี่ยนเกียร์แบบนุ่มนวลช่วงกลางไหลต่อเนื่องดีกว่าเดิมมาก   ความเร็วช่วงเลย 130 ไปแล้ว  ค่อยๆไหลขึ้นแบบเบาเท้าโดยไม่ต้องเค้นแต่อย่างใด  ความเร็วปลายไหลยาวต่อเนื่อง  150-160-170 ได้ดีกว่าเดิมมาก    ของเดิมเมื่อเลย  130  จะเริ่มช้าลง   


จังหวะ Click down
สามารถเล่นได้ปกติแบบรถเกียร์ auto    การกระแทกคันเร่งไม่มีร่วง   สามารถตอบสนองตามอารมณ์การขับขี่ที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ทุกจังหวะของการเร่งแซงในช่วง  60 -  80 -100 เป็นไปอย่างไม่ต้องรอรอบ   ตอบสนองเท้าได้ดี  ความเงียบของเครื่องยนต์และเสียงเขก   พบน้อยมากและเครื่องยนต์ทำงานนิ่งดีไม่มีสวิงรอบเดินเบาไม่ว่าจะจูนอย่างไรก็ตาม

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version