Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
สอบถามพี่ๆ ที่เปลี่ยนสปริง OME 901>938
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: Tasapong (ตี่) ที่ 4 พฤศจิกายน 2013, 22:07:52 ---ขออนุญาตถามต่อแทนพี่โจ๊กนะครับ
ในกรณีนี้รถพี่ตาม 2.5 แต่ของพี่โจ๊กเป็น 3.2
ดังนั้นหากพี่โจ๊กจัดสปริงหน้าเบอร์ 606 จะทำให้น้ำหนักมันพอดีหรือเปล่า
เพราะเครื่อง 3.2 จะหนักกว่า 2.5 ใช่ไหมครับ
ข้อมูลผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ :L4399:
--- End quote ---
มีความเป็นไปได้ครับพี่ตี่ .... พี่เอเคยพูดถึงสปริงแบบต่างๆ เมื่อใส่ในปา 3.2 กับ 2.5 จะมีความเหมาะสมแตกต่างกัน ... แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่าสปริงแบบไหนบ้างเหมือนกันครับ แต่ถ้าพี่โจ๊กยอมรับกับความกระด้างได้ 606 ก็น่าจะโอเคครับ (เกรงว่าจะรู้สึกกระด้าง เหมือนตอนใส่คิงอะครับ)
โจ๊ก@บางพลี:
ถ้าจำไม่ผิดพี่ตามใส่ 605 รอง 10มิล กับหลัง 938 แต่รถเป็น 2.5 ของผมทีแรกแจ้งสเปคตามนี้ไปกับพี่เอ ท๊อปฯ แล้วล่ะครับ แต่พี่เค้าจำได้ว่ารถผม 3.2 จึงบอกว่าด้านหน้าควรจะไปเล่น 606 เดี๋ยวหน้างานคงต้องปรึกษากันอีกที
ปล.รองก้อนด้านหน้าได้ถึง 20 มิลเลยเหรอครับ ผมรอง 10มิล เห็นสกรูโผล่มานิดเดียวเอง ที่ถามเพราะมีอีกแผนคือ รอง20มิลกับเบอร์ 605 เพิ่มความสูงกับความแข็งในกรณีที่ใส่มาแล้วมันนิ่มเกิน ผิดถูกยังไงชี้แนะด้วยครับ จะแหกแล้ว 555
สุภัทร (Pat):
อ่านของพี่ตามแล้ว
เปลี่ยน 910 ลง 938 บ้างดีกว่า ;) ;) ;)
พี่บอล:
ผมขอแสดงความคิดเห็นตามรถและฟิลลิ่งการขับของผมเองนะครับ
ไม่ได้มาโชว์รายละเอียดนะครับ แต่อยากให้เห็นถึงน้ำหนักที่มีโดยรวม จะได้เอาไปเป็นแฟกเตอร์เปรียบเทียบเอา
การขับขี่ของผม ถ้าขับคนเดียว 120-150 km/h ไม่ชอบมุดช่องเล็กช่องน้อย แต่ก็ไม่ชอบเบรคคือถ้าวิ่งขวาเจอขวาช้า ก็ใช้ความเร็วเดิมในการแซงแล้วไปต่อ
รถผม 3.2 เหมือนกัน ใส่กันชนหน้า ARB + winch 12,000lbs เชือก + LED bar120w + กันแคร้ง ARB + ยาง AT 265/75/16 เติมลม 35psi
ช่วงล่างหลัง : สปริง Ironman B แบบยกสูง 2" + หนุนสเปเซอร์อีก 1" + โช้คซับแท้งแยก Black Rhino ST2 กระบอกสีทอง >>>> ความสูง ขอบล้อล่างถึงโป่ง 85CM
ช่วงล่างหน้า (ปัจจุบัน) : สปริง EMU 3027 + โช้ค EMU Nitro >>>> ความสูง ขอบล้อล่างถึงโป่ง 81CM , หนึบ แน่น กระด้างเล็กน้อยเวลาเจอถนนแบบขี้กลากหรือปะผิว
ช่วงล่างหน้า (ก่อนหน้า) : สปริง EMU 606 + โช้ค EMU Nitro + หนุน 15mm >>>> ความสูง ขอบล้อล่างถึงโป่ง 79CM , หนึบ ไม่กระด้างเลย นิ่มไปแต่ไม่ถึงกับย้วย เบรคแรงนิดนึงจะรู้สึกอาการหน้าทิ่มได้
606 ที่ว่าแข็งๆ ผมว่าเจอน้ำหนักด้านหน้าขนาดนี้ เรียกว่านิ่มไปเลยครับสุดท้ายต้องไปจบที่ 3027 ครับ ด้วย 2 ประเด็น คือ 1.ความสูงหน้าต่ำกว่าหลัง 6cm ซึ่งหน้าทิ่มเยอะเกินไปเป็นเพราะผมหนุนหลังด้วยแต่ผมไม่เอาหลังลง เลยต้องแก้โดยการเอาหน้าขึ้น 2)ต้องการแก้ฟิลลิ่งในการขับ 606 มันนิ่มเกินไปและเบรคยังไวต่ออาการหน้าทิ่ม
คงพอช่วยเป็นข้อมูลเสริมได้นะครับ
ปล.เสริมนิด ก่อนหน้าที่จะใส่กันชนหน้า ARB + winch ช่วงล่างหน้าใช้ สปริง Do#192 + โช้ค Black Rhino ST1 หนึบ ไม่กระด้างดีครับ เข้าโค้งแรงมากมีย้วยหวิวๆนิดนึง แต่เอาอยู่
:L2760:
โจ๊ก@บางพลี:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ตอนนี้อยู่ท๊อปฯแล้ว ตัดสินใจเลือกตามคำแนะนำของพี่เอไปก่อน เอา 606/938 เดี๋ยวลองวิ่งดู
สำหรับชุดเก่าความสูงหน้าหลังของผมวัดไว้ 80/81.5 รอดูชุดใหม่กัน
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version