Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania's Showroom
My Big Blue Whale – The PaMania’s Mutant (แปลงร่างปาวาฬสีน้ำเงิน)
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: พี่พงษ์ zentrino ที่ 29 สิงหาคม 2013, 09:23:03 --- :sd10: :sd10: :sd10:
อ่านทุก ๆ ข้อความสวดยอดมาก ๆ ครับ ทั้งพี่หยกเอง และพี่ ๆ admin ทุกท่านครับ
ขอ :L6428: ให้พี่หยก ผมใช้รถสีเดียวกันกับพี่ครับ อิอิ :sd01: :sd01:
มาแนวแบบพี่อ๊อดเลย ผมเคยคุยกับพี่อ๊อดคร่าว ๆ ว่าพี่อ๊อดชอบให้รถดูแบบเดิม ๆ เหมือนหน้าปก Catalog ของศูนย์
แต่ภายในของพี่อ๊อด รวมถึงอื่น ๆ ซ่อนรูปทั้งนั้นครับ :L2734: :L2734: :L2734:
--- End quote ---
:sd42: ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งสำหรับคนที่ไม่ค่อยถนัดสไตล์ดุดัน Hardcore อะไรแถบๆนั้นน่ะครับพี่พงษ์
อืม..ผมเคยได้คุยกับพี่อาวุโสที่น่านับถือท่านหนึ่งในบ้านปามาเนียเราเนี่ยแหละ (ขออนุญาตพาดพิงเล็กน้อยนะครับพี่ รอเจ้้าตัวมาเแสดงตัวเองละ่กัน ;D ) ก็ได้รับการบอกเล่ามาว่าการแต่งรถออกแนวโหดๆ นั้น ถึงแม้จะสะใจเจ้้าของเหมือนกับได้รับความสมหวังในชีวิตทำให้หัวใจชุ่มชื่นขึ้นอ่ะครับ (อันนี้ผมเติมเองครับ :D ) แต่ในอีกด้านหนึ่งเราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเราต้องขับรถนอกบ้านทุกวัน ต้องพบเจอคนเราไม่รู้จักอีกเท่าไหร่ บางคนมาดี แต่บางคนเห็นรถเราแต่งสไตล์เข้มก็มักจะคิดว่าเราต้องชอบซิ่งชอบแข่ง ก็จะเข้ามาท้าทาย และมักจะเจอแบบนี้อยู่เสมอ :sd27: ดังนั้นผมคิดว่าแบบเดิมๆก็โออยู่ เพียงแค่เสริมสมรรถนะและเน้นเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้นก็ใช้ได้ละ
ดีใจครับพี่พงษ์ที่ได้ร่วมก๊วนปาเทาดำเหมือนกัน :sd10: :sd10: :sd10:
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 28 สิงหาคม 2013, 23:09:00 ---
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 28 สิงหาคม 2013, 20:18:15 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 28 สิงหาคม 2013, 12:30:34 ---ให้หน้านี้ทุกคนคนละ 1 Like ครับ
จริงแล้วโช็คแต่ละตัวหากปรับเซ็ทได้ก็สามารถให้อารมณ์ใกลเคียงกันได้ครับ เช่น
- ความหนึบ : เอาโช็คเหลืองมาวัดค่า C & B แล้วไปปรับค่าโช๊คแดงให้ได้เท่ากัน
- ความแข็งของสปริง : สามารถไล่ค่าเปลี่ยนค่า K ตามกันได้ หน้า 12.xx หลัง 9.xx
- ความคงทนของแรงดัน : โช็คแดงต้องเติมลมทุก 3-5 เดือน , โช็คเหลืองไม่ต้อง
- การบำรุงรักษาเมื่อผ่านการใช้งาน 2-3ปี : โช็คแดง 800*4=3200 บาท , โช๊คเหลืองยอมขาดทุน 3-5000 บาท ขายทิ้ง ซื้อชุดใหม่ใส่ที่ค่าความแข็งเดิม
- ส่วนต่างของราคาที่เหลืออยู่ ก็พิจารณาจาก4ประเด็นที่ว่ามาครับ
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพิจารณาต่อไปสำหรับท่านอื่นๆ
--- End quote ---
:L4395: :sd44: :sd09: :sd09: :L4399: :L4399: :L4399: :L2758:
--- End quote ---
สวัสดีครับพี่หยก พี่หยกมีสูบมือไหม ลองแบบนี้ครับ
1. เติมลมคู่หน้าโช๊คแดงให้ได้ 14-14.5 bar[200-220psi] คู่หลังเติมให้ได้ 18-19 bar[260-270psi]
2. เติมลมยางหน้า 37 หลัง 33-34 (ถ้าใชยางติดรถ)
3. เอากรองอากาศเดิมมาใส่คืน
ลองแค่นี้ก่อน
--- End quote ---
รบกวนสอบถามพี่นะครับ สูบมือที่พี่หมายถึงคือแบบใดแบบหนึ่งในนี้ป่าวเปล่าครับ :L2761:
อีกอย่างคือถ้าเราเติมลมกับสูบมือแล้วจะรู้ได้ไงว่าแรงดันลมมันเท่าไหร่ หรือต้องเติมไปก่อนแล้วค่อยใช้เครื่องมือคอยวัดเอาอีกทีครับ :L2761: ผมมีอุปกรณ์วัดลมแบบนี้ครับเต่ดูเหมือนจะัวัดได้แค่ไม่เกิน 4 บาร์เองง่ะ :L4387:
รบกวนพี่นะด้วยครับ :L4387:
โอ นาเกลือ:
พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้
สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:05:32 --- พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้
สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ
--- End quote ---
แบบพี่โอถูกต้องครับ แบบพี่หยกมันสร้างแรงดันได้ไม่มากมายเท่าไหร่ การจะสูบที่เลย 180psi แล้วจะเริ่มหนักมือหน่อย พอย่าน 220psiก็เริ่มเมื่อย
วิธีแก้คือขึ้นแม่แรงให้โช๊คคลายตัวจากแรงอัดจะเติมง่ายกว่า(แต่ก่อนผมเล่นแบบนี้ผมก็ไม่ได้ยกล้อนะ เติมได้ประมาณ 290psi ต้องเอาผ้ารองมือ พอได้ 2 ล้อ หงายหลัง 5555)
แนะนำให้เติมทั้ง 4 ล้อที่ 200-220 psi ก่อนแล้วมาเพิ่ม 2 ล้อหลังอีกที เดี๋ยวเหนื่อยแล้วไม่มีแรงมาเพิ่มด้านหลัง พอผ่านไป 3 เดือนก็วนมาทำแบบนี้ใหม่ แต่พอทำสัก 2-3 รอบ ก็จะบอกตัวเองว่า เออ 220 นี่ก็ก็พอขับได้นะ พอนานอีกสัก 180ก็ดีนะ
พอเปลี่ยนเป็นนกเหลือง อุ๊ยยยยยแข็งมาแต่เกิด ไม่ต้องไปวุ่นวายกับลมอีก :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:16:13 ---
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:05:32 --- พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้
สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ
--- End quote ---
แบบพี่โอถูกต้องครับ แบบพี่หยกมันสร้างแรงดันได้ไม่มากมายเท่าไหร่ การจะสูบที่เลย 180psi แล้วจะเริ่มหนักมือหน่อย พอย่าน 220psiก็เริ่มเมื่อย
วิธีแก้คือขึ้นแม่แรงให้โช๊คคลายตัวจากแรงอัดจะเติมง่ายกว่า(แต่ก่อนผมเล่นแบบนี้ผมก็ไม่ได้ยกล้อนะ เติมได้ประมาณ 290psi ต้องเอาผ้ารองมือ พอได้ 2 ล้อ หงายหลัง 5555)
แนะนำให้เติมทั้ง 4 ล้อที่ 200-220 psi ก่อนแล้วมาเพิ่ม 2 ล้อหลังอีกที เดี๋ยวเหนื่อยแล้วไม่มีแรงมาเพิ่มด้านหลัง พอผ่านไป 3 เดือนก็วนมาทำแบบนี้ใหม่ แต่พอทำสัก 2-3 รอบ ก็จะบอกตัวเองว่า เออ 220 นี่ก็ก็พอขับได้นะ พอนานอีกสัก 180ก็ดีนะ
พอเปลี่ยนเป็นนกเหลือง อุ๊ยยยยยแข็งมาแต่เกิด ไม่ต้องไปวุ่นวายกับลมอีก :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
--- End quote ---
ขอบคุณพี่โอพี่นะครับ :sd23: ถ้าแบบนี้ก็น่าจะใช้ประโยชน์แม่แรงที่ติดมากับรถได้อยู่นะครับ ยกให้ล้อลอยขึ้นจากพื้นก่อนแล้วค่อยเติมน่าจะง่ายกว่าเพราะเห็นที่อู่โช้คแดงเขาก็ทำแบบนี้เหมือนกัน
:L4395: อืม..อันดับแรกผมคงต้องไปหาซื้อสูบมือแบบในรูปพี่โอมาไว้ประจำการซักอันก่อนดีกว่า ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกที ที่ร้านขายจักรยาน mountain bike น่าจะมี เห็นแถวบ้านมีอยู่ร้านนึงเดี๋ยวลองไปเช็คดูซักหน่อยก่อน ไ้ด้เรื่องอย่างไรจะมาอัพเดทให้ทราบอีกทีนะครับ หรือถ้าพี่ๆทราบรบกวนขอลายแทงด้วยนะครับ
:L4399: :L4399: :L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version