Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania's Showroom

My Big Blue Whale – The PaMania’s Mutant (แปลงร่างปาวาฬสีน้ำเงิน)

<< < (16/20) > >>

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: พี่พงษ์ zentrino ที่ 29 สิงหาคม 2013, 09:23:03 --- :sd10: :sd10: :sd10:

อ่านทุก ๆ ข้อความสวดยอดมาก ๆ ครับ ทั้งพี่หยกเอง และพี่ ๆ admin ทุกท่านครับ

ขอ  :L6428: ให้พี่หยก ผมใช้รถสีเดียวกันกับพี่ครับ อิอิ  :sd01: :sd01:

มาแนวแบบพี่อ๊อดเลย ผมเคยคุยกับพี่อ๊อดคร่าว ๆ ว่าพี่อ๊อดชอบให้รถดูแบบเดิม ๆ เหมือนหน้าปก Catalog ของศูนย์

แต่ภายในของพี่อ๊อด รวมถึงอื่น ๆ ซ่อนรูปทั้งนั้นครับ  :L2734: :L2734: :L2734:

--- End quote ---

 :sd42: ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งสำหรับคนที่ไม่ค่อยถนัดสไตล์ดุดัน Hardcore อะไรแถบๆนั้นน่ะครับพี่พงษ์

อืม..ผมเคยได้คุยกับพี่อาวุโสที่น่านับถือท่านหนึ่งในบ้านปามาเนียเราเนี่ยแหละ (ขออนุญาตพาดพิงเล็กน้อยนะครับพี่ รอเจ้้าตัวมาเแสดงตัวเองละ่กัน ;D ) ก็ได้รับการบอกเล่ามาว่าการแต่งรถออกแนวโหดๆ นั้น ถึงแม้จะสะใจเจ้้าของเหมือนกับได้รับความสมหวังในชีวิตทำให้หัวใจชุ่มชื่นขึ้นอ่ะครับ (อันนี้ผมเติมเองครับ :D ) แต่ในอีกด้านหนึ่งเราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเราต้องขับรถนอกบ้านทุกวัน ต้องพบเจอคนเราไม่รู้จักอีกเท่าไหร่ บางคนมาดี แต่บางคนเห็นรถเราแต่งสไตล์เข้มก็มักจะคิดว่าเราต้องชอบซิ่งชอบแข่ง ก็จะเข้ามาท้าทาย และมักจะเจอแบบนี้อยู่เสมอ :sd27: ดังนั้นผมคิดว่าแบบเดิมๆก็โออยู่ เพียงแค่เสริมสมรรถนะและเน้นเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้นก็ใช้ได้ละ

ดีใจครับพี่พงษ์ที่ได้ร่วมก๊วนปาเทาดำเหมือนกัน :sd10: :sd10: :sd10:

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 28 สิงหาคม 2013, 23:09:00 ---
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 28 สิงหาคม 2013, 20:18:15 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 28 สิงหาคม 2013, 12:30:34 ---ให้หน้านี้ทุกคนคนละ 1 Like ครับ

จริงแล้วโช็คแต่ละตัวหากปรับเซ็ทได้ก็สามารถให้อารมณ์ใกลเคียงกันได้ครับ เช่น

- ความหนึบ : เอาโช็คเหลืองมาวัดค่า C & B  แล้วไปปรับค่าโช๊คแดงให้ได้เท่ากัน

- ความแข็งของสปริง : สามารถไล่ค่าเปลี่ยนค่า K ตามกันได้   หน้า 12.xx  หลัง 9.xx

- ความคงทนของแรงดัน : โช็คแดงต้องเติมลมทุก 3-5 เดือน , โช็คเหลืองไม่ต้อง

- การบำรุงรักษาเมื่อผ่านการใช้งาน 2-3ปี :  โช็คแดง 800*4=3200 บาท  ,  โช๊คเหลืองยอมขาดทุน 3-5000 บาท ขายทิ้ง   ซื้อชุดใหม่ใส่ที่ค่าความแข็งเดิม

- ส่วนต่างของราคาที่เหลืออยู่  ก็พิจารณาจาก4ประเด็นที่ว่ามาครับ

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพิจารณาต่อไปสำหรับท่านอื่นๆ

--- End quote ---

 :L4395: :sd44: :sd09: :sd09: :L4399: :L4399: :L4399: :L2758:

--- End quote ---

สวัสดีครับพี่หยก  พี่หยกมีสูบมือไหม  ลองแบบนี้ครับ

1. เติมลมคู่หน้าโช๊คแดงให้ได้ 14-14.5 bar[200-220psi]   คู่หลังเติมให้ได้ 18-19 bar[260-270psi]
2. เติมลมยางหน้า 37    หลัง 33-34 (ถ้าใชยางติดรถ)
3. เอากรองอากาศเดิมมาใส่คืน

ลองแค่นี้ก่อน

--- End quote ---

รบกวนสอบถามพี่นะครับ สูบมือที่พี่หมายถึงคือแบบใดแบบหนึ่งในนี้ป่าวเปล่าครับ :L2761:






อีกอย่างคือถ้าเราเติมลมกับสูบมือแล้วจะรู้ได้ไงว่าแรงดันลมมันเท่าไหร่ หรือต้องเติมไปก่อนแล้วค่อยใช้เครื่องมือคอยวัดเอาอีกทีครับ :L2761: ผมมีอุปกรณ์วัดลมแบบนี้ครับเต่ดูเหมือนจะัวัดได้แค่ไม่เกิน 4 บาร์เองง่ะ :L4387:



รบกวนพี่นะด้วยครับ :L4387:

โอ นาเกลือ:
  พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้
สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ

   

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:05:32 ---  พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้
สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ

   

--- End quote ---

แบบพี่โอถูกต้องครับ    แบบพี่หยกมันสร้างแรงดันได้ไม่มากมายเท่าไหร่    การจะสูบที่เลย 180psi แล้วจะเริ่มหนักมือหน่อย  พอย่าน 220psiก็เริ่มเมื่อย

วิธีแก้คือขึ้นแม่แรงให้โช๊คคลายตัวจากแรงอัดจะเติมง่ายกว่า(แต่ก่อนผมเล่นแบบนี้ผมก็ไม่ได้ยกล้อนะ  เติมได้ประมาณ 290psi ต้องเอาผ้ารองมือ  พอได้ 2 ล้อ  หงายหลัง 5555)

แนะนำให้เติมทั้ง 4 ล้อที่ 200-220 psi ก่อนแล้วมาเพิ่ม 2 ล้อหลังอีกที   เดี๋ยวเหนื่อยแล้วไม่มีแรงมาเพิ่มด้านหลัง   พอผ่านไป 3 เดือนก็วนมาทำแบบนี้ใหม่   แต่พอทำสัก 2-3 รอบ  ก็จะบอกตัวเองว่า  เออ 220 นี่ก็ก็พอขับได้นะ    พอนานอีกสัก 180ก็ดีนะ

พอเปลี่ยนเป็นนกเหลือง  อุ๊ยยยยยแข็งมาแต่เกิด  ไม่ต้องไปวุ่นวายกับลมอีก  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:16:13 ---
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:05:32 ---  พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้
สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ

   

--- End quote ---

แบบพี่โอถูกต้องครับ    แบบพี่หยกมันสร้างแรงดันได้ไม่มากมายเท่าไหร่    การจะสูบที่เลย 180psi แล้วจะเริ่มหนักมือหน่อย  พอย่าน 220psiก็เริ่มเมื่อย

วิธีแก้คือขึ้นแม่แรงให้โช๊คคลายตัวจากแรงอัดจะเติมง่ายกว่า(แต่ก่อนผมเล่นแบบนี้ผมก็ไม่ได้ยกล้อนะ  เติมได้ประมาณ 290psi ต้องเอาผ้ารองมือ  พอได้ 2 ล้อ  หงายหลัง 5555)

แนะนำให้เติมทั้ง 4 ล้อที่ 200-220 psi ก่อนแล้วมาเพิ่ม 2 ล้อหลังอีกที   เดี๋ยวเหนื่อยแล้วไม่มีแรงมาเพิ่มด้านหลัง   พอผ่านไป 3 เดือนก็วนมาทำแบบนี้ใหม่   แต่พอทำสัก 2-3 รอบ  ก็จะบอกตัวเองว่า  เออ 220 นี่ก็ก็พอขับได้นะ    พอนานอีกสัก 180ก็ดีนะ

พอเปลี่ยนเป็นนกเหลือง  อุ๊ยยยยยแข็งมาแต่เกิด  ไม่ต้องไปวุ่นวายกับลมอีก  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

--- End quote ---

ขอบคุณพี่โอพี่นะครับ :sd23: ถ้าแบบนี้ก็น่าจะใช้ประโยชน์แม่แรงที่ติดมากับรถได้อยู่นะครับ ยกให้ล้อลอยขึ้นจากพื้นก่อนแล้วค่อยเติมน่าจะง่ายกว่าเพราะเห็นที่อู่โช้คแดงเขาก็ทำแบบนี้เหมือนกัน
:L4395: อืม..อันดับแรกผมคงต้องไปหาซื้อสูบมือแบบในรูปพี่โอมาไว้ประจำการซักอันก่อนดีกว่า ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกที ที่ร้านขายจักรยาน mountain bike น่าจะมี เห็นแถวบ้านมีอยู่ร้านนึงเดี๋ยวลองไปเช็คดูซักหน่อยก่อน ไ้ด้เรื่องอย่างไรจะมาอัพเดทให้ทราบอีกทีนะครับ หรือถ้าพี่ๆทราบรบกวนขอลายแทงด้วยนะครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version