Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania's Showroom
My Big Blue Whale – The PaMania’s Mutant (แปลงร่างปาวาฬสีน้ำเงิน)
พี่ลีโจ:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 27 สิงหาคม 2013, 22:35:41 ---
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 27 สิงหาคม 2013, 01:10:34 ---
เบื้องต้น..ผมต้องขออนุญาตชี้แจงก่อนนะครับว่า อุปกรณ์ที่ผมเลือกใช้นั้นเกิดจากความสะดวกส่วนตัวในการเข้าใช้บริการโดยตรงกับเจ้าของสินค้า และขอบอกว่าผมไม่เคยมีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มแก็งค์ที่นิยมผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกัน รวมทั้งไม่เคยรู้จักหรือคบค้าเป็นการส่วนตัวกับกลุ่มดังกล่าวแต่อย่างใด และขอยืนยันว่าปาวาฬสีน้ำเงินมีเลือดปามาเนีย 100% แต่อาจจะกลายพันธุ์กว่าเพื่อนคันอื่นๆไปหน่อยเท่านั้นครับ ;D ;D
ต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่ารถผมแต่งตามสไตล์รถครอบครัวเป็นหลัก เพราะบางวันยังต้องขับพาคุณแม่(ยาย)ไปจ่ายตลาด ไหว้เจ้า ช็อบปิ้ง อยู่เนืองๆ แต่ในบางเวลาก็ยังคงต้องการสมรรถนะที่เยี่ยมยอดเพื่อรองรับบุคลิกในการขับขี่แบบดุดันและเร่งร้อนของเจ้าของได้ด้วย ที่สำคัญคือผมเน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก เพราะฉนั้นรถของผมจะต้องขับแล้วปลอดภัย เร่งได้ แซงได้ตามใจคิด ขับทางไกลแล้วต้องไม่เหนื่อยมากทั้งคนนั่งและคนขับ เอาล่ะครับ...เรามาเริ่มกันเลยครับ
[/size][/color]
--- End quote ---
:sd42: :sd42: :sd42:
พี่หยกออกตัวล้อฟรีเลย แสดงว่าพี่หยกต้องพอทราบตื้นลึกหนาบาง
ถึงแม้พวกเราหลายๆคนจะมีความคิดเห็นต่างกับกลุ่มก้อนบางกลุ่มในที่เก่า แต่พวกเราไม่ได้มีปัญหากับตัวสินค้าหรือสมาชิกท่านอื่นที่ใช้สินค้าตัวนั้นๆนะครับ
ผมเชื่อว่าพวกผมน่าจะได้พิสูจน์ตรงนี้ให้พี่หยกได้เห็นแล้ว กับการที่พวกเรา"ดูที่เขาทำ ไม่ได้ตัดสินจากที่เขาเป็น" :L2734:
ส่วนตัวตอนคิดจะปรับเปลี่ยนช่วงล่างก็เปรียบเทียบจากสองยี่ห้อนี้แหละ และเกือบจะได้เข้าก๊วนกับพี่หยกด้วยซํ้า :L2754:
แต่มาคิดดูอีกที การเดินทางก็ไกล(สำหรับผม) :L4387: ต้องมีเวลาเอาใจใส่ดูแลอยู่ในระดับหนึ่ง(เนื่องจากสามารถปรับได้ ข้อดีคือข้อเสีย)
ที่สำคัญกลุ่มนี้รีวิวอ้างว่า"จบ"และไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งาน :L2755:
แถมสามารถถอดเปลี่ยนจากคันเก่าไปใส่คันใหม่ได้ โดยที่รีวิวให้เข้าใจในลักษณะว่าไม่มีค่าใช้จ่าย :L2739:
แต่จากการที่ได้เห็นพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้เข้าๆออกๆอู่ จนที่อู่กลายเป็นบ้านหลังที่สอง ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะ"จบ" :sd06:
และจากความเป็นจริงสำหรับคนเปิดร้านทำมาหากิน การให้บริการฟรีตลอดอายุการใช้งาน ไม่มีทางเป็นความจริงไปได้เลยครับ :L6415:
(นี่ก็เพิ่งทราบจากพี่หยกเป็นครั้งแรกว่ามีค่าmaintainanceรายปี ซึ่งสำหรับผมมัน make sense มากกว่าที่เขาบอกว่าฟรีตลอดอายุการใช้งาน)
ผมจึงตัดสินใจได้ว่าจะเดินไปทางไหน ไม่เกี่ยวกับมนต์ดำจากพ่อมดที่ไหน เพราะตอนนั้นยังไม่รู้จักใครเลย :L4365:
แค่เล่าให้ฟังเฉยๆ ไม่มีอะไรในกอไผ่ และเชื่อว่าปาวาฬสีน้ำเงินตัวนี้มีเลือดปามาเนีย 100% ครับ :L4399:
--- End quote ---
ผมก็เกือบครับ มาเสร็จมนต์ นะรัชดาซะก่อน :L2905: (ล้อเล่นนะครับ) ผมก็ติดเลยเวลาเนี้ยแหละครับก็เลยไม่ได้ไปใช้บริการเค้า
ปล. ที่เข้ามาต่อกระทุ้พี่กิตไม่ได้มาเสริมมาเชียร์นะครับ แต่พึ่งจะนึกออกว่าเราก็เกือบได้ใช้ของเค้าเหมือนกัน :L2904: :L2897:
พี่นะ [Na ratchada]:
ให้หน้านี้ทุกคนคนละ 1 Like ครับ
จริงแล้วโช็คแต่ละตัวหากปรับเซ็ทได้ก็สามารถให้อารมณ์ใกลเคียงกันได้ครับ เช่น
- ความหนึบ : เอาโช็คเหลืองมาวัดค่า C & B แล้วไปปรับค่าโช๊คแดงให้ได้เท่ากัน
- ความแข็งของสปริง : สามารถไล่ค่าเปลี่ยนค่า K ตามกันได้ หน้า 12.xx หลัง 9.xx
- ความคงทนของแรงดัน : โช็คแดงต้องเติมลมทุก 3-5 เดือน , โช็คเหลืองไม่ต้อง
- การบำรุงรักษาเมื่อผ่านการใช้งาน 2-3ปี : โช็คแดง 800*4=3200 บาท , โช๊คเหลืองยอมขาดทุน 3-5000 บาท ขายทิ้ง ซื้อชุดใหม่ใส่ที่ค่าความแข็งเดิม
- ส่วนต่างของราคาที่เหลืออยู่ ก็พิจารณาจาก4ประเด็นที่ว่ามาครับ
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพิจารณาต่อไปสำหรับท่านอื่นๆ
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 28 สิงหาคม 2013, 12:30:34 ---ให้หน้านี้ทุกคนคนละ 1 Like ครับ
จริงแล้วโช็คแต่ละตัวหากปรับเซ็ทได้ก็สามารถให้อารมณ์ใกลเคียงกันได้ครับ เช่น
- ความหนึบ : เอาโช็คเหลืองมาวัดค่า C & B แล้วไปปรับค่าโช๊คแดงให้ได้เท่ากัน
- ความแข็งของสปริง : สามารถไล่ค่าเปลี่ยนค่า K ตามกันได้ หน้า 12.xx หลัง 9.xx
- ความคงทนของแรงดัน : โช็คแดงต้องเติมลมทุก 3-5 เดือน , โช็คเหลืองไม่ต้อง
- การบำรุงรักษาเมื่อผ่านการใช้งาน 2-3ปี : โช็คแดง 800*4=3200 บาท , โช๊คเหลืองยอมขาดทุน 3-5000 บาท ขายทิ้ง ซื้อชุดใหม่ใส่ที่ค่าความแข็งเดิม
- ส่วนต่างของราคาที่เหลืออยู่ ก็พิจารณาจาก4ประเด็นที่ว่ามาครับ
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพิจารณาต่อไปสำหรับท่านอื่นๆ
--- End quote ---
:L4395: :sd44: :sd09: :sd09: :L4399: :L4399: :L4399: :L2758:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 28 สิงหาคม 2013, 20:18:15 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 28 สิงหาคม 2013, 12:30:34 ---ให้หน้านี้ทุกคนคนละ 1 Like ครับ
จริงแล้วโช็คแต่ละตัวหากปรับเซ็ทได้ก็สามารถให้อารมณ์ใกลเคียงกันได้ครับ เช่น
- ความหนึบ : เอาโช็คเหลืองมาวัดค่า C & B แล้วไปปรับค่าโช๊คแดงให้ได้เท่ากัน
- ความแข็งของสปริง : สามารถไล่ค่าเปลี่ยนค่า K ตามกันได้ หน้า 12.xx หลัง 9.xx
- ความคงทนของแรงดัน : โช็คแดงต้องเติมลมทุก 3-5 เดือน , โช็คเหลืองไม่ต้อง
- การบำรุงรักษาเมื่อผ่านการใช้งาน 2-3ปี : โช็คแดง 800*4=3200 บาท , โช๊คเหลืองยอมขาดทุน 3-5000 บาท ขายทิ้ง ซื้อชุดใหม่ใส่ที่ค่าความแข็งเดิม
- ส่วนต่างของราคาที่เหลืออยู่ ก็พิจารณาจาก4ประเด็นที่ว่ามาครับ
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพิจารณาต่อไปสำหรับท่านอื่นๆ
--- End quote ---
:L4395: :sd44: :sd09: :sd09: :L4399: :L4399: :L4399: :L2758:
--- End quote ---
สวัสดีครับพี่หยก พี่หยกมีสูบมือไหม ลองแบบนี้ครับ
1. เติมลมคู่หน้าโช๊คแดงให้ได้ 14-14.5 bar[200-220psi] คู่หลังเติมให้ได้ 18-19 bar[260-270psi]
2. เติมลมยางหน้า 37 หลัง 33-34 (ถ้าใชยางติดรถ)
3. เอากรองอากาศเดิมมาใส่คืน
ลองแค่นี้ก่อน
พี่พงษ์ zentrino:
:sd10: :sd10: :sd10:
อ่านทุก ๆ ข้อความสวดยอดมาก ๆ ครับ ทั้งพี่หยกเอง และพี่ ๆ admin ทุกท่านครับ
ขอ :L6428: ให้พี่หยก ผมใช้รถสีเดียวกันกับพี่ครับ อิอิ :sd01: :sd01:
มาแนวแบบพี่อ๊อดเลย ผมเคยคุยกับพี่อ๊อดคร่าว ๆ ว่าพี่อ๊อดชอบให้รถดูแบบเดิม ๆ เหมือนหน้าปก Catalog ของศูนย์
แต่ภายในของพี่อ๊อด รวมถึงอื่น ๆ ซ่อนรูปทั้งนั้นครับ :L2734: :L2734: :L2734:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version