Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania's Showroom

My Big Blue Whale – The PaMania’s Mutant (แปลงร่างปาวาฬสีน้ำเงิน)

<< < (15/20) > >>

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 27 สิงหาคม 2013, 22:35:41 ---
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 27 สิงหาคม 2013, 01:10:34 ---
เบื้องต้น..ผมต้องขออนุญาตชี้แจงก่อนนะครับว่า อุปกรณ์ที่ผมเลือกใช้นั้นเกิดจากความสะดวกส่วนตัวในการเข้าใช้บริการโดยตรงกับเจ้าของสินค้า และขอบอกว่าผมไม่เคยมีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มแก็งค์ที่นิยมผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกัน รวมทั้งไม่เคยรู้จักหรือคบค้าเป็นการส่วนตัวกับกลุ่มดังกล่าวแต่อย่างใด และขอยืนยันว่าปาวาฬสีน้ำเงินมีเลือดปามาเนีย 100% แต่อาจจะกลายพันธุ์กว่าเพื่อนคันอื่นๆไปหน่อยเท่านั้นครับ ;D ;D

ต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่ารถผมแต่งตามสไตล์รถครอบครัวเป็นหลัก เพราะบางวันยังต้องขับพาคุณแม่(ยาย)ไปจ่ายตลาด ไหว้เจ้า ช็อบปิ้ง อยู่เนืองๆ แต่ในบางเวลาก็ยังคงต้องการสมรรถนะที่เยี่ยมยอดเพื่อรองรับบุคลิกในการขับขี่แบบดุดันและเร่งร้อนของเจ้าของได้ด้วย ที่สำคัญคือผมเน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก เพราะฉนั้นรถของผมจะต้องขับแล้วปลอดภัย เร่งได้ แซงได้ตามใจคิด ขับทางไกลแล้วต้องไม่เหนื่อยมากทั้งคนนั่งและคนขับ เอาล่ะครับ...เรามาเริ่มกันเลยครับ
[/size][/color]

--- End quote ---

 :sd42: :sd42: :sd42:

พี่หยกออกตัวล้อฟรีเลย แสดงว่าพี่หยกต้องพอทราบตื้นลึกหนาบาง

ถึงแม้พวกเราหลายๆคนจะมีความคิดเห็นต่างกับกลุ่มก้อนบางกลุ่มในที่เก่า แต่พวกเราไม่ได้มีปัญหากับตัวสินค้าหรือสมาชิกท่านอื่นที่ใช้สินค้าตัวนั้นๆนะครับ

ผมเชื่อว่าพวกผมน่าจะได้พิสูจน์ตรงนี้ให้พี่หยกได้เห็นแล้ว กับการที่พวกเรา"ดูที่เขาทำ ไม่ได้ตัดสินจากที่เขาเป็น"  :L2734:

ส่วนตัวตอนคิดจะปรับเปลี่ยนช่วงล่างก็เปรียบเทียบจากสองยี่ห้อนี้แหละ และเกือบจะได้เข้าก๊วนกับพี่หยกด้วยซํ้า  :L2754:

แต่มาคิดดูอีกที การเดินทางก็ไกล(สำหรับผม)  :L4387: ต้องมีเวลาเอาใจใส่ดูแลอยู่ในระดับหนึ่ง(เนื่องจากสามารถปรับได้ ข้อดีคือข้อเสีย)

ที่สำคัญกลุ่มนี้รีวิวอ้างว่า"จบ"และไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งาน  :L2755:

แถมสามารถถอดเปลี่ยนจากคันเก่าไปใส่คันใหม่ได้ โดยที่รีวิวให้เข้าใจในลักษณะว่าไม่มีค่าใช้จ่าย  :L2739:

แต่จากการที่ได้เห็นพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้เข้าๆออกๆอู่ จนที่อู่กลายเป็นบ้านหลังที่สอง ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะ"จบ"  :sd06:

และจากความเป็นจริงสำหรับคนเปิดร้านทำมาหากิน การให้บริการฟรีตลอดอายุการใช้งาน ไม่มีทางเป็นความจริงไปได้เลยครับ  :L6415:

(นี่ก็เพิ่งทราบจากพี่หยกเป็นครั้งแรกว่ามีค่าmaintainanceรายปี ซึ่งสำหรับผมมัน make sense มากกว่าที่เขาบอกว่าฟรีตลอดอายุการใช้งาน)

ผมจึงตัดสินใจได้ว่าจะเดินไปทางไหน ไม่เกี่ยวกับมนต์ดำจากพ่อมดที่ไหน เพราะตอนนั้นยังไม่รู้จักใครเลย  :L4365:

แค่เล่าให้ฟังเฉยๆ ไม่มีอะไรในกอไผ่ และเชื่อว่าปาวาฬสีน้ำเงินตัวนี้มีเลือดปามาเนีย 100% ครับ  :L4399:

--- End quote ---

ผมก็เกือบครับ มาเสร็จมนต์ นะรัชดาซะก่อน :L2905: (ล้อเล่นนะครับ) ผมก็ติดเลยเวลาเนี้ยแหละครับก็เลยไม่ได้ไปใช้บริการเค้า

ปล. ที่เข้ามาต่อกระทุ้พี่กิตไม่ได้มาเสริมมาเชียร์นะครับ แต่พึ่งจะนึกออกว่าเราก็เกือบได้ใช้ของเค้าเหมือนกัน :L2904:  :L2897:

พี่นะ [Na ratchada]:
ให้หน้านี้ทุกคนคนละ 1 Like ครับ

จริงแล้วโช็คแต่ละตัวหากปรับเซ็ทได้ก็สามารถให้อารมณ์ใกลเคียงกันได้ครับ เช่น

- ความหนึบ : เอาโช็คเหลืองมาวัดค่า C & B  แล้วไปปรับค่าโช๊คแดงให้ได้เท่ากัน

- ความแข็งของสปริง : สามารถไล่ค่าเปลี่ยนค่า K ตามกันได้   หน้า 12.xx  หลัง 9.xx

- ความคงทนของแรงดัน : โช็คแดงต้องเติมลมทุก 3-5 เดือน , โช็คเหลืองไม่ต้อง

- การบำรุงรักษาเมื่อผ่านการใช้งาน 2-3ปี :  โช็คแดง 800*4=3200 บาท  ,  โช๊คเหลืองยอมขาดทุน 3-5000 บาท ขายทิ้ง   ซื้อชุดใหม่ใส่ที่ค่าความแข็งเดิม

- ส่วนต่างของราคาที่เหลืออยู่  ก็พิจารณาจาก4ประเด็นที่ว่ามาครับ

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพิจารณาต่อไปสำหรับท่านอื่นๆ

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 28 สิงหาคม 2013, 12:30:34 ---ให้หน้านี้ทุกคนคนละ 1 Like ครับ

จริงแล้วโช็คแต่ละตัวหากปรับเซ็ทได้ก็สามารถให้อารมณ์ใกลเคียงกันได้ครับ เช่น

- ความหนึบ : เอาโช็คเหลืองมาวัดค่า C & B  แล้วไปปรับค่าโช๊คแดงให้ได้เท่ากัน

- ความแข็งของสปริง : สามารถไล่ค่าเปลี่ยนค่า K ตามกันได้   หน้า 12.xx  หลัง 9.xx

- ความคงทนของแรงดัน : โช็คแดงต้องเติมลมทุก 3-5 เดือน , โช็คเหลืองไม่ต้อง

- การบำรุงรักษาเมื่อผ่านการใช้งาน 2-3ปี :  โช็คแดง 800*4=3200 บาท  ,  โช๊คเหลืองยอมขาดทุน 3-5000 บาท ขายทิ้ง   ซื้อชุดใหม่ใส่ที่ค่าความแข็งเดิม

- ส่วนต่างของราคาที่เหลืออยู่  ก็พิจารณาจาก4ประเด็นที่ว่ามาครับ

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพิจารณาต่อไปสำหรับท่านอื่นๆ

--- End quote ---

 :L4395: :sd44: :sd09: :sd09: :L4399: :L4399: :L4399: :L2758:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 28 สิงหาคม 2013, 20:18:15 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 28 สิงหาคม 2013, 12:30:34 ---ให้หน้านี้ทุกคนคนละ 1 Like ครับ

จริงแล้วโช็คแต่ละตัวหากปรับเซ็ทได้ก็สามารถให้อารมณ์ใกลเคียงกันได้ครับ เช่น

- ความหนึบ : เอาโช็คเหลืองมาวัดค่า C & B  แล้วไปปรับค่าโช๊คแดงให้ได้เท่ากัน

- ความแข็งของสปริง : สามารถไล่ค่าเปลี่ยนค่า K ตามกันได้   หน้า 12.xx  หลัง 9.xx

- ความคงทนของแรงดัน : โช็คแดงต้องเติมลมทุก 3-5 เดือน , โช็คเหลืองไม่ต้อง

- การบำรุงรักษาเมื่อผ่านการใช้งาน 2-3ปี :  โช็คแดง 800*4=3200 บาท  ,  โช๊คเหลืองยอมขาดทุน 3-5000 บาท ขายทิ้ง   ซื้อชุดใหม่ใส่ที่ค่าความแข็งเดิม

- ส่วนต่างของราคาที่เหลืออยู่  ก็พิจารณาจาก4ประเด็นที่ว่ามาครับ

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพิจารณาต่อไปสำหรับท่านอื่นๆ

--- End quote ---

 :L4395: :sd44: :sd09: :sd09: :L4399: :L4399: :L4399: :L2758:

--- End quote ---

สวัสดีครับพี่หยก  พี่หยกมีสูบมือไหม  ลองแบบนี้ครับ

1. เติมลมคู่หน้าโช๊คแดงให้ได้ 14-14.5 bar[200-220psi]   คู่หลังเติมให้ได้ 18-19 bar[260-270psi]
2. เติมลมยางหน้า 37    หลัง 33-34 (ถ้าใชยางติดรถ)
3. เอากรองอากาศเดิมมาใส่คืน


ลองแค่นี้ก่อน

พี่พงษ์ zentrino:
 :sd10: :sd10: :sd10:

อ่านทุก ๆ ข้อความสวดยอดมาก ๆ ครับ ทั้งพี่หยกเอง และพี่ ๆ admin ทุกท่านครับ

ขอ  :L6428: ให้พี่หยก ผมใช้รถสีเดียวกันกับพี่ครับ อิอิ  :sd01: :sd01:

มาแนวแบบพี่อ๊อดเลย ผมเคยคุยกับพี่อ๊อดคร่าว ๆ ว่าพี่อ๊อดชอบให้รถดูแบบเดิม ๆ เหมือนหน้าปก Catalog ของศูนย์

แต่ภายในของพี่อ๊อด รวมถึงอื่น ๆ ซ่อนรูปทั้งนั้นครับ  :L2734: :L2734: :L2734:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version