

ขออนุญาติคัดลอกภาพพี่ป้อมกับพี่โอ มาประกอบหน่อยนะครับ
**พอดีวันนี้ผมติดงาน present Project ของ office จะกลับมาให้รายละเอียดอีกครั้งและวิธีการใช้งานที่ถูกต้องอีกครั้ง ดังนั้นโปรดระวังตัวเองก่อน อย่าพลีพลาม
เตือนและแจ้งให้ทราบ : สมาชิกปามาเนียทุกท่านที่มาร่วมงานเมื่อวานนี้ ให้ระวังรถตัวเองไว้หน่อยมันแฝงพิษสงอยู่ในรถเพื่อนๆแต่ละคนเรียบร้อยแล้ว เพราะผมได้ขับและจูนใหม่ให้เป็น 4 สูตรเมื่อวานนี้กับปอน์ด โดยจะปรับแต่งการตอบสนองต้นกลางปลายใหม่ให้หมดและควรระวังเรื่องการขับขี่ใช้งาน และขอเน้นเบื้องต้นก่อนว่า " อย่ากระแทกคันเร่ง อย่ายัดคันเร่ง " วิธีการขับให้แรง เร็ว พุ่ง เดี๋ยวจะมาแนะนำใหม่
สูตรเมื่อวานดังนี้
1. กล่องปินโตV2 กับ VG 178hp.................ผมใช้รถพี่ป้อม_ปภพ วิ่งจูนตอนเช้าจนได้สูตรใหม่แล้ว
2. กล่องปิ่นโตที่มา Upgrade frimware V2 ...........ผมเอาสูตรพี่ป้อม_ปภพ ลงให้ใหม่หมดเลยบนบอร์ดใหม่ด้วย
3. กล่องปิ่นโต V2 + VG178 + เปลี่ยนหัวฉีด.................ผมเอารถพี่เอริ์ทจูน แล้วลงเพิ่มให้พี่ตุ้ย
4. สูตรรุ่นใหญ่ รอบดึก.................เอาสูตรแมวป่าใส่บนกล่องปิ่นโต V2 และมาปรับแต่งใหม่พร้อมเอากล่องTestออก,เอากล่องข้าวน้อย2 ออก, อุดสายกล่องข้าวน้อน1.................จับใส่บนรถ Black Angle และปลดกล่อง2ใส่ปิ่นโต V2 ในรถพี่กิต และเอาสูตรแมวป่าลดลง 10% เพราะรถพี่กิตเครื่อง 3200 .............
**ผลตอบสนองรถพี่กิต เมื่อคืนนี้กับการบรรทุก 5 คน ผม+ปอน์ด+พี่กิต+พี่อ๊อด+พี่สม บนความเร็วระดับ 160+ ฝนนิดๆ ทั้งทางตรง ทั้งทางโค้ง ทั้งทางทำใหม่ เรียกได้ว่าตอนนี้เป็นรถต้นแบบได้เลยครับ...........เยี่ยมมากๆทั้งอัตราเร่ง เสียงกำลังเครื่อง ช่วงล่าง ฟิลลิ่ง(ที่ขนาดแมวป่าต้องนอนไม่หลับ ทั้งที่เหมือนกันหมดต่างกันแค่ Cooper LTZ 275/55R20 แค่นั้นเอง ทำไมมันได้แบบนั้นเลย)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
งานนี้ต้องขอขอบคุณ ทุกท่านที่ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆแบบนี้
- ขอบคุณเพื่อนสมาชิกปามาเนียทุกท่าน
- ขอบคุณพี่ทูต ที่มาจากศรีราชา มาเพื่อช่วยติดตั้งกล่องคันเร่ง 12 คันให้โดยเฉพาะ จนมือฉีกไปหมด (ขอบคุณจริงๆครับ)
- ขอบคุณพี่กอบ ที่วนมาถึง 2 รอบและกลับมาช่วยติดตั้งกล่องคันเร่ง 12 คันนั้นให้อีก
- ขอบคุณพี่ม่อน ที่หาน๊อตสำหรับหางเต่ามาขายจนได้เงินบริจาคเข้าเวปอีก 700 บาท
- ขอบคุณพี่ป๊อบ Siam aeropart ที่หา SMG มาให้สมาชิกและยินดีบริจาคให้เวป 1 ตัวมูลค่า 3500 บาท เพื่อใช้เป็นรางวัลงานปี
- ขอบคุณพี่อ๊อด เจ้าพ่อ DIY ตัวจริงของเราที่ประสานงานจนได้กล่องคันเร่งมา 12 กล่อง จนมีเงินสมทบส่วนต่างเข้าเวปอีก 10,800 บาท
- ขอบคุณพี่บอล ที่นำวัดบูสราคาพิเศษมาให้สมาชิกและของฝากติดมือมาอีกมากมาย
- และขอขอบคุณของฝากจากชลบุรี พี่เอ พี่ก๊อต ทั้งข้าวหลามและขนมจาก
- และสุดท้ายขอขอบคุณทีมงาน IFIRT และพี่ต้อม พร้อมการต้อนรับที่ประทับใจ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สถานที่ ชากาแฟ น้ำอัดลม และการบริการสมาชิกจนติดเสร็จเรียบร้อยทุกคันตั้งแต่เช้าจนดึก
**พอดีผมวิ่งเข้าวิ่งออกทั้งวัน อาจจะเจอหรือทักทายสมาชิกไม่ครบ ต้องขออภัยด้วยนะครับหรือลืมกล่าวถึงใคร ฝากเพื่อนๆช่วยกระตุ้นเตือนอีกครั้ง
**และขอขอบคุณพี่อ๊อดอีกครั้ง ที่อยู่ Standby ให้ความรู้และตอบคำถามแก่สมาชิกปามาเนีย จนปิดงานก่อนเที่ยงคืน
ไปก่อนแล้วครับ มีงานค้างอยู่

เครดิต:รั้วสังกะสี
พวกเราเคยชอบหรือเคยทำแบบนี้ไหมกับรถที่มาตกแต่งกล่องต่างๆแล้ว1. ชอบออกตัวโชว์ล้อเอียดกดคันเร่งพุ่งถีบตัวไปข้างหน้า
2. ออกไฟแดงทีไร ขออยู่แนวหน้าเสมอ
3. หันหัวออกจะแซงพอตั้งลำได้กดคันเร่งเพื่อให้พุ่งออกตัวแซงไป
4. มีเพื่อนอาศัยติดรถมาด้วย เหยีบบโชว์เพื่อนว่าแรงบิดดีมาก
5. กลับรถแล้วกดคันเร่งเลยทันที เอียดบ้างบางครั้ง
6. รถลอยตัวอยู่ที่ความเร็วกดคันเร่งเพื่อให้พุ่งออกตัวไป
7. กดเร่งแซงแบบให้พุ่งออกตัวไป
8. ที่ว่ามา 1-7 นี้นะ ขับไม่เร็วหรอกไม่เคยเกิน 130-140 เลย
9. มีบางครั้งออกต่างจังหวัดขับยาว ซัดยาวบ้าง 170-190 เรื่อยๆยาวไปเลย
10. ขับไล่กวดคันอื่น จนบางครั้งรู้สึกว่าอยากได้แรงกว่านี้อีกนิด
ขับตีคู่คันอื่นแล้วแซงไม่ได้ อยากให้จูนเพิ่มอีกนิด คำแนะนำ: เราจูนให้โดยเปรียบเทียบกับอัตราเร่งเดิม ไม่ได้จูนเทียบกับรถคันอื่นหรือต่างยี้ห้อ การนำไปใช้งานผิดวัตถุประสงค์นั้นคงต้องพึ่งหมอเฉพาะทางครับ ทางปามาเนียไม่ได้แนะนำให้นำรถไปลองเปรียบกับใคร แต่ถ้าสามารถสามารถทำได้หรือมีโอกาสแซงเขาได้ที่ความเร็ว 180-190 นั้น ลองมองดูเขาบ้างบางทีเขาอาจจะโทรศัพท์อยู่ก็ได้นะเพียงตแต่เราไม่ทันมองเลยนึกครึมใจว่าทำไมวันนั้นยังแซงรุ่นนั้นได้เลย 5555555
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนใช้ปาเจโร่ สปอตเสพกล่องนะครับ
