ผู้เขียน หัวข้อ: DIY : แก้หอยเยิ้มครับ สูตรทำเองไม่เสียตัง  (อ่าน 90727 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
    แจ้งสมาชิก รีบหันหัวเรือกลับเข้าฝั่งด่วน วันนี้บางท่านมีนัดกับพี่ตามพี่อ้วน ไปเที่ยวคลองมะเดื่อ

 ยังงงอยู่  คุยเรื่องหอยอยู่ มาโผล่เกาะเสม็ดได้ไง  :L2901:
ก็ หอย เล่น พ่น คราบ น้ำมัน เยิ้ม มาก จน ไป ถึง อ่าวพร้าว ที่ เกาะเสม็ด แต่ที่แน่ๆ สงสาร นางยักษ์ อะ :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
ผมต้องไปดูหอยผมบ้างแล้วละ
ไม่แน่ใจว่าจะเป็นไรบ้างไหม

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ผมต้องไปดูหอยผมบ้างแล้วละ
ไม่แน่ใจว่าจะเป็นไรบ้างไหม
ระวัง พ่น ไป ถึง คลอง มะเดื่อ โดน หัวแก๊งค์ ตัว อ.ละ ยิ่งขาวๆอยู่  :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:

ออฟไลน์ ใหม่ Mai & tu

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 769
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
***ก่อนอื่นขอออกตัวก่อน เรื่องเครื่องยนต์ไม่ไม่ค่อยรุ้สักเท่าไหร่ ได้แต่สังเกตุ ผิดถูกเห็นต่างได้ครับ)***
เท่าที่ดูรูป น่าจะเป็นหอยรุ่นธรรมดา (2009-2010) ถ้า VG ไม่น่าจะเป็นหน้าตาแบบนี้
เท่าที่ได้ข้อมูลรุ่นธรรมดาไม่ค่อยเยิ้มกันส่วนมากจะเจอที่รุ่น VG
ผมมีข้อสงสับแบบนี้ครับ
-ส่วนที่อุดเป็นที่ฝาครอบของใบพัดของหอย // ถ้าใช่น่าจะทำที่ปลายทางมากกว่า
-นำมันที่เยิ้มออกมาผมเข้าใจว่ามันจะซืมมาจากแกน Turbo แล้วใหลออกมาเยิ้มที่ฝาครอบ
-ถ้าจะแก้ให้จบผมว่าต้องไปแก้ที่บูทแกนหอยครับ เพราะจุดนี้จะมีน้ำมันมาเลี้ยงแกนหอยอยู่
-ถ้าอุดที่ฝา น้ำมันจะไม่ใหลออกมาแต่มันจะขังอยู่ด้านใน(หรือมันโดนดูดเข้าไปในระบบใอดี)
ผมเข้าใจประมาณนี้คับใครพอมีความรู้ช่วยมาขยายให้ทราบด้วยครับ
 :sd23:
ส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีครับ. น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ
แล้วถังนี้ มีประโยชน์ อย่างไร ทำหน้าที่อะไร แล้วไม MMTH ไม่ติดตั้งเป็นอุกรณ์มาตราฐานให้  :L2761: กลับเปลี่ยน หรือเคลม ให้ลูกค้า ละครับ
แล้ว ถ้า อุด EGR มันทำให้เทอร์โบ เยิ้ม ไหม แล้วที่เขาอุดกัน อุดทำไม แล้วอุดเยอะไหม ขอบคุณครับ

น้องแม๊กโคร ไม่ตอบ คำถาม ผม หน่อย หรือ ครับ เดี๋ยว คืนนี้ ผม นอน ไม่หลับ :L2759:
ตามความรู้อันน้อยนิด ผมว่ามัน เอาไว้ดักเอา ไอน้ำมันเครื่อง ที่จะถูกดูดเข้าท่อไอดี  ถ้ายังไม่อุด egr ไอเสีย มันจะมีเขม่า เมื่อไปผสมกับไอน้ำมันจะจับตัวเป็นก้อง เกาะกับ ทีอไอดี ทำให้อุดตัน ไอดีใหลไม่สดวกครับ    อันนี้และแต่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก้อได้ แล้วแตวิจารณญาน ของผู้อ่านครับ
แล้วกล่องดันน้ำมันรางมีผลกับที่พูดไหมพี่แม็ก  ของผมก็เยิ้มครับและกล่องพวกนั้นทำงานอย่างไรเกี่ยวกันไหมครับ

ออฟไลน์ ใหม่ Mai & tu

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 769
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
   ขอเห็นต่างจากพี่ๆ ด้วยคนครับ เรื่องถังดักไอน้ำมันเครื่อง

  ทำไมต้องมีท่อ ระบายไอน้ำมันเครื่องมาที่ท่อไอดีระหว่างกรองอากาศกับเทอร์โบ หากไม่มีประโยชน์ วิศวะกรเครื่องยนต์
ถึงได้คิดเอาไอน้ำมันนั้นไหลกลับเข้ามาผสมกับไอดี แทนที่จะปล่อยมันทิ้งไป เหมือนกับ รถบรรทุก รถเมล์ สมัยก่อน
ที่ต่อท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาวล์ลงพื้นโดยตรง ผลที่ได้คื่อไม่มีไอน้ำมันเหล่านี้ไหลกลับเข้ามาในระบบ
ไอดี ให้เป็นที่ถกเถียงกัน ว่าต้องใส่ถังดักไอดี หรือไม่ใส่ดีกว่ากัน หากไม่ใส่แค่ต่อท่อลงพื้นก็ลงทุนแค่หลักสิบบาทเท่านั้น
และจะหาสาเหตจากน้ำมันซึมที่เทอร์โบได้แม่นยำกว่า ว่ามาต้นตอของน้ำมันที่เยิ้มจากแหล่งใด

   เหตผลมันมีอยู่หลายอย่าง ซึ่งรถใช้งานทั่วไป ไม่ได้แต่งในระดับแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องไปดักน้ำมันส่วนนี้ ความร้อนที่ทำให้
เกิดไอน้ำมันไม่ได้มากมายจนน้ำมันเครื่องหายไปมาก หรือมาทำให้เกิด การสึกหรือกับเทอร์โบตามที่มีการเข้าใจกัน
 
   ประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)

    เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ

 
.

BELL 80  , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่  กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่  มักกะสัน ครับ   

พอมารุ่น RXS   RXK(concoard)  TRZ    จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ

 :L2739:
. แสดงว่าพี่นะเป็นหัวหน้าทีม แต่ก่อนหรือปล่าวครับ. อิอิ
พี่นะตัวดีเลยตัวพาหนีตำรวจ ผมรู้ ;D

ออฟไลน์ น้องแม็กโคร Pa UD

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 88
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
***ก่อนอื่นขอออกตัวก่อน เรื่องเครื่องยนต์ไม่ไม่ค่อยรุ้สักเท่าไหร่ ได้แต่สังเกตุ ผิดถูกเห็นต่างได้ครับ)***
เท่าที่ดูรูป น่าจะเป็นหอยรุ่นธรรมดา (2009-2010) ถ้า VG ไม่น่าจะเป็นหน้าตาแบบนี้
เท่าที่ได้ข้อมูลรุ่นธรรมดาไม่ค่อยเยิ้มกันส่วนมากจะเจอที่รุ่น VG
ผมมีข้อสงสับแบบนี้ครับ
-ส่วนที่อุดเป็นที่ฝาครอบของใบพัดของหอย // ถ้าใช่น่าจะทำที่ปลายทางมากกว่า
-นำมันที่เยิ้มออกมาผมเข้าใจว่ามันจะซืมมาจากแกน Turbo แล้วใหลออกมาเยิ้มที่ฝาครอบ
-ถ้าจะแก้ให้จบผมว่าต้องไปแก้ที่บูทแกนหอยครับ เพราะจุดนี้จะมีน้ำมันมาเลี้ยงแกนหอยอยู่
-ถ้าอุดที่ฝา น้ำมันจะไม่ใหลออกมาแต่มันจะขังอยู่ด้านใน(หรือมันโดนดูดเข้าไปในระบบใอดี)
ผมเข้าใจประมาณนี้คับใครพอมีความรู้ช่วยมาขยายให้ทราบด้วยครับ
 :sd23:
ส่วนผมเห็นต่างพี่ทศ ต้องขอ อภัยนะครับ. ความเห็นส่วนตัวผมว่า น้ำมันที่เยิ้ม มาจาก การดูดไอน้ำมันเครื่อง มาจาก ฝาวาร์ว ฝาวาร์ว จะมีท่อต่อออกมาเข้า ทางฝั่งไอดีครับ. น้ำมันจะมาจากส่วนนี้มากกว่าครับ. ถ้าต่อถังดักไอน้ำมันเครื่องน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ
แล้วถังนี้ มีประโยชน์ อย่างไร ทำหน้าที่อะไร แล้วไม MMTH ไม่ติดตั้งเป็นอุกรณ์มาตราฐานให้  :L2761: กลับเปลี่ยน หรือเคลม ให้ลูกค้า ละครับ
แล้ว ถ้า อุด EGR มันทำให้เทอร์โบ เยิ้ม ไหม แล้วที่เขาอุดกัน อุดทำไม แล้วอุดเยอะไหม ขอบคุณครับ

น้องแม๊กโคร ไม่ตอบ คำถาม ผม หน่อย หรือ ครับ เดี๋ยว คืนนี้ ผม นอน ไม่หลับ :L2759:
ตามความรู้อันน้อยนิด ผมว่ามัน เอาไว้ดักเอา ไอน้ำมันเครื่อง ที่จะถูกดูดเข้าท่อไอดี  ถ้ายังไม่อุด egr ไอเสีย มันจะมีเขม่า เมื่อไปผสมกับไอน้ำมันจะจับตัวเป็นก้อง เกาะกับ ทีอไอดี ทำให้อุดตัน ไอดีใหลไม่สดวกครับ    อันนี้และแต่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก้อได้ แล้วแตวิจารณญาน ของผู้อ่านครับ
แล้วกล่องดันน้ำมันรางมีผลกับที่พูดไหมพี่แม็ก  ของผมก็เยิ้มครับและกล่องพวกนั้นทำงานอย่างไรเกี่ยวกันไหมครับ

ผมว่า อาจจะมีผลนะครับ ดันราง  เพิ่มแรงดันในรางหัวฉีด  ทำใ้ฉีดได้ละเอียดมากขึ้น  การจุดระเบิดก้อแรงขึ้น หนักหน่วงขึ้น แรงดันไอเสียจะมีพละกำลังในการไป ปั่นกังหันเทอร์ไบได้แรงขึ้น บูดอาจจะ เพิ่มขึ้น  ทำให้เทอร์โบทำงานหนักขึ้นได้   อัดอากาศได้แรงขึ้น เพราะ  ติดปินโตแล้วจะต้อง ปลดบูต บูต หนักขึ้น ทำให้อากาศมีความดันมาก น้ำมันอาจจะรั่วออกมาซึมขอบเทอร์โบ ก้ออาจจะเป็นไปได้ 


ถึงยังไงต้องให้ผู้รู้  อย่าง พี่นะ  มาตอบ เพื่อคลายความปัญหานะครับ  ส่วนผม ที่ตอบมา อาจจะไม่ถูก ก้อได้
" หมูน้อย   น่ารัก .."

ออฟไลน์ ใหม่ Mai & tu

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 769
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ผมว่า อาจจะมีผลนะครับ ดันราง  เพิ่มแรงดันในรางหัวฉีด  ทำใ้ฉีดได้ละเอียดมากขึ้น  การจุดระเบิดก้อแรงขึ้น หนักหน่วงขึ้น แรงดันไอเสียจะมีพละกำลังในการไป ปั่นกังหันเทอร์ไบได้แรงขึ้น บูดอาจจะ เพิ่มขึ้น  ทำให้เทอร์โบทำงานหนักขึ้นได้   อัดอากาศได้แรงขึ้น เพราะ  ติดปินโตแล้วจะต้อง ปลดบูต บูต หนักขึ้น ทำให้อากาศมีความดันมาก น้ำมันอาจจะรั่วออกมาซึมขอบเทอร์โบ ก้ออาจจะเป็นไปได้ 

ถึงยังไงต้องให้ผู้รู้  อย่าง พี่นะ  มาตอบ เพื่อคลายความปัญหานะครับ  ส่วนผม ที่ตอบมา อาจจะไม่ถูก ก้อได้

แบบนี้ง่ายและเข้าใจล่ะ    พอดีผมไปเห็นกระทู้นี้บอกว่าไม่มีความรู้เรื่องรถเลยแต่เห็นตอบและแนะนำดีจัง

ผมรบกวน ขอเบอร์ พี่นะได้มั้ยครับ ผมติดตามพี่มาตั้งแต่ ปา โซไซตี้ ครับ ผมอยากติดดันรางแต่ผมไม่มีความรู้เลย รถ 140 ม้าเดิมๆ ตอนนี้ อืมมาก อยากจะติดแล้วครับ รบกวน ว่าในอุดรจะติดได้ที่ใหน หรือว่าซื้อชุดคิตมาติดเองได้มั้ยครับ ปินโตมันมีการจูนมาแล้วหรือไม่ครับแล้วผมสามารถติดตั้งเองได้ใหม

ติดตามมาก่อนผมอีกผมเพิ่งรู้ว่าพี่เขาใช้ปาเจโร่น่าจะรู้เรื่องการรีวิวของเขาและเบอร์พี่นะหาโครตง่ายเลยเพราะในห้องซื้อขายก็มีกระทู้นัดมิตติ้งก็เคยเห็นแต่ผมจะจำแบบนี้ครับเพราะเคยถามพี่เค้าว่าทำไมเบอร์รถเบอร์โทรเลขเดียวกัน มีอะไรดีช่วยบอกน้องหน่อย

รถพี่นะทะเบียน 5561 หมายถึง  ห้าห้าหกไปหนึ่ง จึงเหลือ = 555 (สะกดด้วย ห.หีบ ก็คือ หีบเงิน หีบทอง หีบเพชร)
เบอร์โทร 561 ก็คือ ห้าหกไปหนึ่งเหลือ 55    แล้ว  5561 ก็คือ  ห้าห้าหกไปหนึ่งเหลือ = 555
รวมเป็น 55555  หรือทั้งหมดสะกดด้วย ห.หีบ     ก็คือ สารพัดหีบเงิน หีบทอง หีบเพชร และทุกอย่างที่มี ห.หีบสะกด

โอ้ยมึน :sd06:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 5 สิงหาคม 2013, 06:01:17 โดย Mai-tu »

ออฟไลน์ หมี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 350
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
เคยคิดแบบนี้เหมือนกันว่าที่หอยเยิ้มกันเป็นเพราะสาเหตุไอน้ำมันเครื่องหรือเปล่า เลยสอบถามพี่ๆ เค้าเรื่องถังดักไอ ตามนี้ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,516.0.html
ตอนนี้เลยไม่คิดจะติดมันแล้ว

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
เคยคิดแบบนี้เหมือนกันว่าที่หอยเยิ้มกันเป็นเพราะสาเหตุไอน้ำมันเครื่องหรือเปล่า เลยสอบถามพี่ๆ เค้าเรื่องถังดักไอ ตามนี้ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,516.0.html
ตอนนี้เลยไม่คิดจะติดมันแล้ว

ขอบคุณครับพี่หมี  ผมหาไม่เจอว่าไปตอบไว้ที่ไหน 55555  เอาไป 1 Like :L2758:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

tod

  • บุคคลทั่วไป
หลังจากลงทะเลไปแล้ว นำกลับมาขึ้นฝั่งต่อ
 :sd42:
ส่วนมากโปเยิ้มเขาจะซ่อมกันแบบนี้
(เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โปเยิ้ม ก็คือชุดบูช/ยาง โอริง ซีลที่โดนเสียดสี+โดนความร้อนที่ทำให้เสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร)
เริ่มแรกก็หาชุด turbo repair kits

ตัวการที่ทำให้น้ำมันซืมออกมาจะอยู่ท้ายๆ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PNlKPgrgwgw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PNlKPgrgwgw</a>


ออฟไลน์ หมี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 350
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
หลังจากลงทะเลไปแล้ว นำกลับมาขึ้นฝั่งต่อ
 :sd42:
ส่วนมากโปเยิ้มเขาจะซ่อมกันแบบนี้
(เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โปเยิ้ม ก็คือชุดบูช/ยาง โอริง ซีลที่โดนเสียดสี+โดนความร้อนที่ทำให้เสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร)
เริ่มแรกก็หาชุด turbo repair kits

ตัวการที่ทำให้น้ำมันซืมออกมาจะอยู่ท้ายๆ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PNlKPgrgwgw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PNlKPgrgwgw</a>
ขอบคุณพั่ทศมากครับ :sd23: :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 539
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • ครูคือผู้ให้
หมู่นี้ข่าวว่าหอยเยิ้มเริ่มระบาดหนักยิ่งกว่าหอยเชอรรี่ในนาข้าวซะอีกนะครับ    :L2905: :L2905: :L2901:
ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ปาเจโร่สปอร์ต 4WD กง9540 บุรีรัมย์