ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าอินเตอร์หนาขึ้นหรือใหญ่ขึ้นจะทำให้เครืองเย็นลงไหมครับ สำหรับ 2.5 vg 4wd  (อ่าน 20244 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ติ๊กตั๊ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 620
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณข้อมูลครับพี่ตุ้ย  จากประสบการณ์ที่ศึกษามา สิ่งที่พี่ตุ้ยจะได้จากการเปลี่ยน inter ใหญ่น่าจะเป็นเรื่องการลดอุณหภูมิไอดีมากกว่าการลดความร้อนเครื่องยนต์   การลดความร้อนไอดีจะทำให้มวลไอดีหนาแน่นขึ้นกว่าเดิม ความร้อนที่ลดลงต่อองศาสร้างมวลไอดีควบแน่นได้พอสมควรเสมือนขับรถช่วงเวลาอากาศเย็น   ผลที่ตามมาอีกคืออาจจะช่วยให้อัตราเร่งดีขึ้นแรงเค้นลดลง  มีผลให้ความร้อนคงที่ขึ้นนิดหน่อยอาจจะไม่มากเพราะโดยปกติพอรถแรงขึ้นเราจะส่งคันเร่งต่อเนื่องทำให้ความร้อนเดินตามเช่นเดิม  แต่ผลรวมที่เห็นชัดน่าจะเป็นไอดีขาเข้าที่ดีขึ้น  ทั้งนี้ฝากสังเกตุเรื่องความไวของรอบเครื่องต่อบูสให้ด้วยครับว่ารอรอบกว่าเดิมหรือรอบมาไวกว่าเดิมอย่างไรในการเปลี่ยน inter โดยไม่ปรับค่า flow อากาศของ Turbo(กรณีเดิมๆไม่ตกแต่ง)   หากไม่มีผลต่างแสดงว่าขนาดท่อที่เลือกไว้และขนาดinter ลงตัวพอดีกับแรงอากาศที่ turbo อัดให้ได้   น่าจะได้ผลการตอยสนองที่ดีกว่าเดิมพอสมควร

รอติดตามผลเพื่อเป็นข้อมูลและแนวทางครับ  (หากผมเข้าใจผิดผลาดหรือพี่ตุ้ยได้ข้อมูลมาต่างจากนี้รบกวนช่วยแชร์อีกทีนะครับ  ผมจะได้ทำความเข้าใจกับระบบใหม่อีกครั้ง  เพราะรถผมยังไม่ๆได้ถึง step inter เลย)

ขอบคุณครับ
 :L2734:
รอฟังผลด้านการใช้งานอีกเรื่องครับ
Win Win

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ถ้าเปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ขึ้นจากเดิม จะทำให้รอบต้น รถมีอาการอืด เพราะเทอร์โบ จะต้องปั่นอากาศให้เต็มอินเตอร์

ปรกติ ถ้ามีการอัพเทอร์โบ ถึงจะเปลี่ยนอินเตอร์ให้ใหญ่ เพราะว่าของเดิมมันระบายอากาศไม่ทัน

อะไรใหญ่ไปก็ใช่ว่าจะดีน๊ะครับ เช่น ท่อไปเสีย เค้าจะขยายตามกำลังเครื่องยนต์
:L2734: มีประสบการณ์ก็แชร์ออกมาได้นะครับ รอรับความรู้ด้วยคนครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ตอบ พี่นะ [Na ratchada]  :ตามที่พี่นะบอกน่ะครับ วัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนอินเตอร์เพื่อต้องการลดค่าอุณภูมิอากาศก่อนเข้าเครื่อง IAT2 ให้ต่ำลง และของแถมคือได้อุุณภูมิน้ำหล่อเย็น ECT ลดลงนิสสนึงครับ

ตอบ พี่เด่นบางนา :ตามที่พี่แชร์เรื่องขนาดอินเตอร์ที่ใหญ่จะทำให้รอรอบ ด้วยอินเตอร์มันมีหลายขนาดให้เลือกใช้ ตามขนาดเทอร์โบ และบูสที่ใช้งาน หากเลือกได้พอดีอาการรอรอบก็หมดห่วงครับ

ตอบพี่ๆที่สอบถามเรื่องผลการใช้งาน : อาการรอรอบไม่มี ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น และรอบปลายดึงยาวขึ้นกว่าเดิมครับ เสียงเครื่องดังแน่นขึ้น ประมาณนี้อ่ะครับ

ปล. ลองขับแบบปิดกล่องเข้าโหมดสแตนดาร์ด ก็ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นเช่นกันครับ อาการรอรอบมีนิสสสหน่อย ;D

ออฟไลน์ เด่น บางนา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 65
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
รบกวนสอบถามหน่อยครับว่า ของเดิม กับของใหม่ นี้ ขนาดแตกต่างกันมากหรือปล่าว เผือเป็นทางเลือกให้เพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิก ได้ตัดสินใจ เวลาอินเตอร์ตัวเก่า ร้าว หรือมีปัญหา

 :L2736:

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
มาแจ้งผลการทดสอบ อินเตอร์ที่เปลี่ยน อาการรอรอบหากปรับกล่องคันเร่งช่วยอีกนิดจะช่วยให้หายครับ แต่หากไม่มีกล่องคันเร่ง จะรอรอบนิดนึง พอถึงประมาณ 1800 รอบ รถก็ไปได้ปกติครับ :sd23:

http://www.youtube.com/watch?v=Wt98dCtW2R0

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
รบกวนสอบถามหน่อยครับว่า ของเดิม กับของใหม่ นี้ ขนาดแตกต่างกันมากหรือปล่าว เผือเป็นทางเลือกให้เพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิก ได้ตัดสินใจ เวลาอินเตอร์ตัวเก่า ร้าว หรือมีปัญหา

 :L2736:

ผมใช้ขนาดปากอินเตอร์ 2.5" ครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
วันนี้ลองขยับป้ายทะเบียนขึ้นบนอีกนิดเพื่อให้อากาศปะทะอินเตอร์ได้เพิ่มขึ้นคิดว่าน่าจะส่งผลดีขึ้นอีกนิสสสสนึง จากตำแหน่งป้ายเดิมจะบังเกือบมิด :sd23:

ออฟไลน์ ณัฐจิรพัส(kong)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ ต๋อง_มาบตาพุด

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 135
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ตังค์น้อย ค่อยๆ แหก

ออฟไลน์ ตี่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 303
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย