Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Welcome New Member / Talk Board
แนะนำตัว ครับ พร้อมเอาประสบการณ์มาแชร์ครับ
Pop พ่ออึ้งย้ง:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 กรกฎาคม 2013, 00:13:19 ---
--- อ้างจาก: Pop พ่ออึ้งย้ง ที่ 16 กรกฎาคม 2013, 23:54:05 ---ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็นดีๆ นะครับ คือของผม โช๊ค ตัวเดิม ตัวที่มีปัญหา คือ "แรดดำ" Black Rhino ของไทยประดิษฐ์ อะครับ และพึ่งเปลี่ยน เป็น EMO ไนโตร วันนี้เองครับ หุหุ เลยจะรอดูว่าเป็นยังงัยครับ วันนี้ออกมาจากอู่ แล้ว ไม่มีเสียงเกิดขึ้นแล้วครับ เลยจะรอดูอีกซัก 2-3 วัน ว่า จบมั๊ย 5555
ส่วนกันโครงติดเพราะชอบครับ เพราะรู้สึกว่ามันยังโหนๆ โยนๆ โครงๆ (คือสมัยก่อนขับน้อง Mazda3 Load) ครับ เลยติด Feeling แบบเดิมๆ ครับ 555
:sd10: :sd10:
--- End quote ---
มาเพิ่มเติมอีกนิด
กันโครง กันเซ กันเป๋ พวกนี้เขาออกแบบมาเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยให้รถเดิมๆมีการทรงตัวดีขึ้น หลักการก็กันบิด งัดต้านแรง เหนี่ยวรั้ง และจากอาการเหล่านี้แก้ไขได้ง่ายมากด้วย โช๊ค 1 ชุด + สปริง 1 ชุด ที่ผ่านการ confirmจากปามาเนีย แค่นั้นครับ (ไอ้ขาวๆนั้นถอดขายได้เลยครับ)
รถเรามีกันโครงมาให้แล้วทั้งหน้าและหลัง และมีแขนอาร์มมาให้ครบหมดแล้ว เพียงแต่หากเราเสริมประสิทธิภาพที่ตรงจุดจะแก้ข้อด้อยพวกนั้นได้เยอะเลยครับ
--- End quote ---
เออพี่นะ ครับ ขอทราบอีกนิดส์ ครับ ว่า ถ้าผมใช้ EMU ไนโตร แบบ Comfort แล้วนั้น ควรใช้คู่กับสปริง อะไรดีอะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Pop พ่ออึ้งย้ง:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 17 กรกฎาคม 2013, 00:17:32 ---
--- อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit8689 ที่ 17 กรกฎาคม 2013, 00:12:35 ---
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 17 กรกฎาคม 2013, 00:07:57 ---
--- อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit8689 ที่ 16 กรกฎาคม 2013, 23:51:44 ---
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 16 กรกฎาคม 2013, 23:45:04 ---
--- อ้างจาก: พี่อ้วน 2702 ที่ 16 กรกฎาคม 2013, 23:41:42 ---
--- อ้างจาก: Pop พ่ออึ้งย้ง ที่ 16 กรกฎาคม 2013, 22:23:25 --- :L2894:
สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาว Pajero Mania ผมสมาชิกใหม่ครับ ชื่อป๊อป นะครับ Pajero น้ำตาล ขับ 2 วิ่งแถวๆ บางคูวัด ปทุม กับ เพลินจิต สาทร ชิดลม วิภาวดี ครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ และ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
ผมเปลี่ยนโช๊คมาตั้งแต่วันแรกๆ ในการออก รถ โดยเปลี่ยนเป็นของคนไทย ครับ BlackRino หรือ "แรดดำ" ตามสโลแกนว่า "ยิ่งวิ่ง ยิ่งหนึบ" ยอดเยี่ยม จากนั้น ผมก็ใช้งานมาจนระยะทางประมาณ 25,000 KM แล้วนั้น มันมีเสียงดัง กึก กึก เวลาขึ้นเนิน วนขึ้นที่จอดรถที่ทำงาน ดังขึ้นเรื่อยๆ ครับ ตอนแรกเลยนึกว่า สงสัย โช๊ค มีปัญหาแน่ๆ ผมเลยไปเข้าอู่ ที่ทำเรื่องโช๊ค (ที่ไว้ใจได้) คือ ที่ autoboy แจ้งวัฒนะ เค้าเลยบอกว่า
"อ๋อ ถ้าเสียงอย่างนี้ มันเป็นอาการประจำของ Pajero และ Triton ครับ สำหรับรถที่เปลี่ยนโช๊ค แต่งมา วิ่งประมาณ 20,000 - 25,000 เป็นทุกคัน เพราะเหตุผลที่ว่า ยางที่เบ้าโช๊ค ที่มากับตัวรถนั้น เป็นยางล้วนๆ ไม่มีแหวนใดๆ ด้วย และ เมื่อใส่กับ โช๊ค ที่แต่งมามันจะแข็งกว่าปกติ ซึ่งตรงนี้ทำให้ ยางที่เบ้าโช๊ค นี้ เกิดอาการเสื่อม จึงทำให้ ยางมันกระทบกับเหล็ก ครับ เมื่อใช้ไปตามระยะทางที่ว่า"
เค้าเลยแนะนำให้ไปหาเปลี่ยน ยางเบ้าโช๊ค คู่หน้า ที่ทำมาจากวัสดุ ยูริเทน ครับ ผมเลยไปหามาเปลี่ยน อาการเสียงดังหายจริงๆ ครับ แต่ราคาจะแพงหน่อย (ชิ้นละ 500 บาท สีน้ำเงิน รวม 4 ชิ้น 2,000) อายุการใช้งานคือ เป็นแสนโลครับ (เค้าว่ามาอย่างนั้นนะครับ) หลังจากเปลี่ยน บู๊ช เป็น ยูริเทน ได้ 1-2 วัน อาการก็เกิดอีกครั้งครับ คือ มันมีเสียงดังเวลาขึ้นเนิน แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึกๆ ทั้ง 2 ล้อหน้าเลยครับ แล้ววิ่งไปซักพัก เงียบ พอขึ้นเนินอีกครั้ง แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึก สรุป มันจะดังก็ต่อเมื่อขึ้นเนิน ลูกระนาด แล้วดังต่อเนื่องซักระยะนึง ก็หายไป ผลสรุป เลยเอาเข้าศูนย์ที่รู้จักกันอีกครั้ง เค้าก็เอาไปลองขับและวินิจฉัยว่า
หลังจากเปลี่ยนเป็น บู๊ชยูริเทนแล้ว ตัวโช๊คเอง (แรดดำ) ก็ทำงานมากขึ้น จนเห็นผลว่า เจ้าตัวโช๊คผมเนี้ย เสื่อมไปเรียบร้อยแล้ว คือ มันจะหนืด คืนตัวช้า จนทำให้ตอนขึ้นลูกระนาด กหรือ เนินแล้วนั้น โช๊คมีการคืนตัวช้า จนทำให้เกืดเสียงมาจากกระบอกโช๊ค อย่างต่อเนื่อง เมื่อมันคืนตัวเสร็จ มันก็ เลยหายดังครับ
ผมเลยกะว่าวันนี้ต้องให้จบ เลย เปลี่ยนโช๊ค บู๊ชยูริเทน เหมือนเดิม แต่ใช้โช๊คของ Old Man EMU แบบ Comfort กับสปริงเดิมๆ ครับ ตั้งแต่ออกจากอู่มา อาการก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง เดี๋ยวจะขอลองซัก 3-4 วันแล้วจะมาอัพเดทนะครับ ว่าจบมั้ย
:L2901: :L2901:
--- End quote ---
EMU comfort ใช่ตัว nitro รึเปล่า
--- End quote ---
ผมก็เดาเหมือนพี่อ้วนนั่นแหละ :L2748: ส่วนอีกรุ่นไม่กล้าคิด น่าจะ uncomfort หรือเปล่า :L4387: :L4387: :L4387:
--- End quote ---
ได้ข่าวว่าพี่กิตก็ไป :L6415: ของใหม่ม่เมื่อวันเสาร์
แล้วของเดิมอยู่ไหนแล้วละคร้าบ :L2761:
--- End quote ---
ป่าวครับพี่เอ็กซ์ พี่เอแจ้งว่าใช้ยาวครับ เลยโชคดีไป :L4373: แต่วันนั้นเดินไม่ค่อยระวังครับ :L2748: ไปสะดุดแม็กอยู่ลายนึง นี่ล้างตาหลายรอบแล้ว ก็ยังติดตาอยู่เลย :L4387:
--- End quote ---
พี่กิตจะไปวันไหนกระซิบผมด้วย :L2759:
อยากขอที่พี่ใส่อยู่ ไปรักษาและเลี้ยงดูให้คร้าบ :L2753:
--- End quote ---
รักพี่เสียดายน้องครับ ไม่รู้จะเอาไงกับชีวิตจริงๆ :L4386:
--- End quote ---
เดี๋ยวต้องขอชมหน่อยซะแล้ว ครับพี่กิต :L2901: :L2901:
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: Pop พ่ออึ้งย้ง ที่ 17 กรกฎาคม 2013, 00:17:53 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 กรกฎาคม 2013, 00:13:19 ---
--- อ้างจาก: Pop พ่ออึ้งย้ง ที่ 16 กรกฎาคม 2013, 23:54:05 ---ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็นดีๆ นะครับ คือของผม โช๊ค ตัวเดิม ตัวที่มีปัญหา คือ "แรดดำ" Black Rhino ของไทยประดิษฐ์ อะครับ และพึ่งเปลี่ยน เป็น EMO ไนโตร วันนี้เองครับ หุหุ เลยจะรอดูว่าเป็นยังงัยครับ วันนี้ออกมาจากอู่ แล้ว ไม่มีเสียงเกิดขึ้นแล้วครับ เลยจะรอดูอีกซัก 2-3 วัน ว่า จบมั๊ย 5555
ส่วนกันโครงติดเพราะชอบครับ เพราะรู้สึกว่ามันยังโหนๆ โยนๆ โครงๆ (คือสมัยก่อนขับน้อง Mazda3 Load) ครับ เลยติด Feeling แบบเดิมๆ ครับ 555
:sd10: :sd10:
--- End quote ---
มาเพิ่มเติมอีกนิด
กันโครง กันเซ กันเป๋ พวกนี้เขาออกแบบมาเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยให้รถเดิมๆมีการทรงตัวดีขึ้น หลักการก็กันบิด งัดต้านแรง เหนี่ยวรั้ง และจากอาการเหล่านี้แก้ไขได้ง่ายมากด้วย โช๊ค 1 ชุด + สปริง 1 ชุด ที่ผ่านการ confirmจากปามาเนีย แค่นั้นครับ (ไอ้ขาวๆนั้นถอดขายได้เลยครับ)
รถเรามีกันโครงมาให้แล้วทั้งหน้าและหลัง และมีแขนอาร์มมาให้ครบหมดแล้ว เพียงแต่หากเราเสริมประสิทธิภาพที่ตรงจุดจะแก้ข้อด้อยพวกนั้นได้เยอะเลยครับ
--- End quote ---
เออพี่นะ ครับ ขอทราบอีกนิดส์ ครับ ว่า ถ้าผมใช้ EMU ไนโตร แบบ Comfort แล้วนั้น ควรใช้คู่กับสปริง อะไรดีอะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
--- End quote ---
ขออนุญาติแนะนำกระทู้ให้อ่านครับ :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,392.100.html
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: Pop พ่ออึ้งย้ง ที่ 17 กรกฎาคม 2013, 00:17:53 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 กรกฎาคม 2013, 00:13:19 ---
--- อ้างจาก: Pop พ่ออึ้งย้ง ที่ 16 กรกฎาคม 2013, 23:54:05 ---ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็นดีๆ นะครับ คือของผม โช๊ค ตัวเดิม ตัวที่มีปัญหา คือ "แรดดำ" Black Rhino ของไทยประดิษฐ์ อะครับ และพึ่งเปลี่ยน เป็น EMO ไนโตร วันนี้เองครับ หุหุ เลยจะรอดูว่าเป็นยังงัยครับ วันนี้ออกมาจากอู่ แล้ว ไม่มีเสียงเกิดขึ้นแล้วครับ เลยจะรอดูอีกซัก 2-3 วัน ว่า จบมั๊ย 5555
ส่วนกันโครงติดเพราะชอบครับ เพราะรู้สึกว่ามันยังโหนๆ โยนๆ โครงๆ (คือสมัยก่อนขับน้อง Mazda3 Load) ครับ เลยติด Feeling แบบเดิมๆ ครับ 555
:sd10: :sd10:
--- End quote ---
มาเพิ่มเติมอีกนิด
กันโครง กันเซ กันเป๋ พวกนี้เขาออกแบบมาเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยให้รถเดิมๆมีการทรงตัวดีขึ้น หลักการก็กันบิด งัดต้านแรง เหนี่ยวรั้ง และจากอาการเหล่านี้แก้ไขได้ง่ายมากด้วย โช๊ค 1 ชุด + สปริง 1 ชุด ที่ผ่านการ confirmจากปามาเนีย แค่นั้นครับ (ไอ้ขาวๆนั้นถอดขายได้เลยครับ)
รถเรามีกันโครงมาให้แล้วทั้งหน้าและหลัง และมีแขนอาร์มมาให้ครบหมดแล้ว เพียงแต่หากเราเสริมประสิทธิภาพที่ตรงจุดจะแก้ข้อด้อยพวกนั้นได้เยอะเลยครับ
--- End quote ---
เออพี่นะ ครับ ขอทราบอีกนิดส์ ครับ ว่า ถ้าผมใช้ EMU ไนโตร แบบ Comfort แล้วนั้น ควรใช้คู่กับสปริง อะไรดีอะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
--- End quote ---
เลือกเร็วไปนิด เอาไปขอเคลมร้านเป็นรุ่น Sport ได้ไหมครับจะเพิ่มนิดหน่อยก็ยอมไปเถอะแนะนำเอาตัว Sport ครับ
เรื่องสปริง
ถ้าขับรถความเร็วยืนพื้น เกิน 120+ เลือก สปริงอีมู
ถ้าขับรถความเร็วยืนพื้น เกิน 120- เลือก โดบินสัน(ยก)
กิต <Black Angel>:
แนะอีกหนึ่งกระทู้เกี่ยวกับกันโคลง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1135.20.html
แล้วคืนนี้พี่ป๊อปจะได้นอนมั๊ยเนี่ย :sd42: :sd42: :sd42:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version