Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Welcome New Member / Talk Board
แนะนำตัว ครับ พร้อมเอาประสบการณ์มาแชร์ครับ
Pop พ่ออึ้งย้ง:
:L2894:
สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาว Pajero Mania ผมสมาชิกใหม่ครับ ชื่อป๊อป นะครับ Pajero น้ำตาล ขับ 2 วิ่งแถวๆ บางคูวัด ปทุม กับ เพลินจิต สาทร ชิดลม วิภาวดี ครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ และ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
ผมเปลี่ยนโช๊คมาตั้งแต่วันแรกๆ ในการออก รถ โดยเปลี่ยนเป็นของคนไทย ครับ BlackRino หรือ "แรดดำ" ตามสโลแกนว่า "ยิ่งวิ่ง ยิ่งหนึบ" ยอดเยี่ยม จากนั้น ผมก็ใช้งานมาจนระยะทางประมาณ 25,000 KM แล้วนั้น มันมีเสียงดัง กึก กึก เวลาขึ้นเนิน วนขึ้นที่จอดรถที่ทำงาน ดังขึ้นเรื่อยๆ ครับ ตอนแรกเลยนึกว่า สงสัย โช๊ค มีปัญหาแน่ๆ ผมเลยไปเข้าอู่ ที่ทำเรื่องโช๊ค (ที่ไว้ใจได้) คือ ที่ autoboy แจ้งวัฒนะ เค้าเลยบอกว่า
"อ๋อ ถ้าเสียงอย่างนี้ มันเป็นอาการประจำของ Pajero และ Triton ครับ สำหรับรถที่เปลี่ยนโช๊ค แต่งมา วิ่งประมาณ 20,000 - 25,000 เป็นทุกคัน เพราะเหตุผลที่ว่า ยางที่เบ้าโช๊ค ที่มากับตัวรถนั้น เป็นยางล้วนๆ ไม่มีแหวนใดๆ ด้วย และ เมื่อใส่กับ โช๊ค ที่แต่งมามันจะแข็งกว่าปกติ ซึ่งตรงนี้ทำให้ ยางที่เบ้าโช๊ค นี้ เกิดอาการเสื่อม จึงทำให้ ยางมันกระทบกับเหล็ก ครับ เมื่อใช้ไปตามระยะทางที่ว่า"
เค้าเลยแนะนำให้ไปหาเปลี่ยน ยางเบ้าโช๊ค คู่หน้า ที่ทำมาจากวัสดุ ยูริเทน ครับ ผมเลยไปหามาเปลี่ยน อาการเสียงดังหายจริงๆ ครับ แต่ราคาจะแพงหน่อย (ชิ้นละ 500 บาท สีน้ำเงิน รวม 4 ชิ้น 2,000) อายุการใช้งานคือ เป็นแสนโลครับ (เค้าว่ามาอย่างนั้นนะครับ) หลังจากเปลี่ยน บู๊ช เป็น ยูริเทน ได้ 1-2 วัน อาการก็เกิดอีกครั้งครับ คือ มันมีเสียงดังเวลาขึ้นเนิน แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึกๆ ทั้ง 2 ล้อหน้าเลยครับ แล้ววิ่งไปซักพัก เงียบ พอขึ้นเนินอีกครั้ง แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึก สรุป มันจะดังก็ต่อเมื่อขึ้นเนิน ลูกระนาด แล้วดังต่อเนื่องซักระยะนึง ก็หายไป ผลสรุป เลยเอาเข้าศูนย์ที่รู้จักกันอีกครั้ง เค้าก็เอาไปลองขับและวินิจฉัยว่า
หลังจากเปลี่ยนเป็น บู๊ชยูริเทนแล้ว ตัวโช๊คเอง (แรดดำ) ก็ทำงานมากขึ้น จนเห็นผลว่า เจ้าตัวโช๊คผมเนี้ย เสื่อมไปเรียบร้อยแล้ว คือ มันจะหนืด คืนตัวช้า จนทำให้ตอนขึ้นลูกระนาด กหรือ เนินแล้วนั้น โช๊คมีการคืนตัวช้า จนทำให้เกืดเสียงมาจากกระบอกโช๊ค อย่างต่อเนื่อง เมื่อมันคืนตัวเสร็จ มันก็ เลยหายดังครับ
ผมเลยกะว่าวันนี้ต้องให้จบ เลย เปลี่ยนโช๊ค บู๊ชยูริเทน เหมือนเดิม แต่ใช้โช๊คของ Old Man EMU แบบ Comfort กับสปริงเดิมๆ ครับ ตั้งแต่ออกจากอู่มา อาการก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง เดี๋ยวจะขอลองซัก 3-4 วันแล้วจะมาอัพเดทนะครับ ว่าจบมั้ย
:L2901: :L2901:
พี่อิฐ:
สวัสดีอีกครั้งครับพี่ป๊อป ขอบคุณที่เอาประสบการณ์มาแชร์ เพื่อเป็นข้อมูลครับ
แต่ผมก็ยัง งง ๆ กับ อาการรถของพี่ครับ :sd06:
Pop พ่ออึ้งย้ง:
5555 ผมก็งง ครับ เหอๆๆ สรุปคือ โช๊ค และ บู๊ช มีปัญหาในเวลาเดียวกันครับ
:L4396: :L4396:
ตูมตาม:
สวัสดีครับพี่ป๊อบ ยินดีต้อนรับสู่บ้านปามาเนียครับ
เคสพี่ป๊อบนี่เดี๋ยวรอพี่นะ เทพช่วงล่างมาเพิ่มเติมข้อมูล + ความคิดเห็นนะครับ
ถ้าเป็นความเห็นส่วนตัวผม.....ผมสงสัยคำวินิจฉัยของช่างที่ Autoboy นิดนึงครับ....เพราะรถหลายๆคันที่เปลี่ยนโช๊คเป็น OME พร้อมทั้งเปลี่ยนสปริงด้วย.....แข็งขึ้นแน่นอน.....ยังไม่เคยได้ยินว่าพบอาการเหมือนที่ช่าง Autoboy บอกนะครับ......ถ้าความจริงเป็นแบบนั้น.....พี่ๆที่เปลี่ยน OME น่าจะได้พบเจออาการบ้างครับ :L2761: :L2761:
เห็นพี่ป๊อบใส่กันโคลงมาด้วย......กันโคลงตัวนี้ต้องตรวจสอบสภาพมันบ้างนะครับ.....ว่ามันยังคงอยู่ในสภาพดี ไม่คด ไม่งอ.....พอดีผมเคยเจอพี่ท่านนึงใส่กันโคลง...แล้วใช้งานไปซักระยะ.....ปรากฏว่ามีเสียงดังกีกๆๆ เวลาเข้าโค้ง.....หาสาเหตุอยู่นาน จนสุดท้ายมาเจอว่ากันโคลงงอ.....แล้วไปกดกับอะไรซักอย่าง เวลาเข้าโค้งจะทำให้เกิดเสียงครับ......แต่พี่ท่านนั้นท่านขับรถเร็วมาก เวลาเข้าโค้งชอบเข้าแบบแรงๆ.....กันโคลงอาจไม่สามารถรับแรงการเข้าโค้ง + น้ำหนักน้องปาที่หนักกว่า 2 ตันไหวนะครับ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ :L4399: :L4399:
หยก วาฬน้ำเงิน:
สวัสดีครับพี่ป๊อบรถสวยมากครับ แต่ทำไมถึงต้องไปติดกันโคลงเพิ่มอีกล่ะครับ เข้าใจว่าน้องปาเขามีมาให้แล้วนะครับ :L2761: :L2761:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version