พี่นะ ถามอีกหน่อยนะ
และจะป้องกันยังไง ที่จะไม่ต้องเจียรจาน
เช่น - เปลี่ยนผ้าเบวค เมื่อถึงกำหนด ( อย่าเกินเด็ดขาด )
- อย่าเหยียบเบรคแรงๆ หรือ กระทันหัน ( หลีกเลี่ยงจานจะได้ ไม่เป็นรอย )
เป็นต้น
ไม่ต้องเบรคไงครับพี่โต้ง 55555
- หมั่นตรวจสอบผ้าเบรคทุก 10000 โล อย่าปล่อยให้ผ้าเบรคหมดจนถึงบ่าเหล็กแบบผมอาจจะโดนจานได้(ผมถอดมาเจอพอดีประมาณ 30000โล)
- อย่าอื่นก็ใช้งานตามปกติ ไม่มีอะไรต้องระวังพิเศษ
- หากเอารถไปลุยดินเลนทรายในลักษณะที่จมจนถึงจานเบรค หลังผ่านอุปสรรคนั้นมาแล้วให้ใช้น้ำฉีดล้างในซอกๆจานให้เกลี้ยง(ขณะจานเบรคคลายความร้อนสูงแล้ว)
- การใช้ผ้าเบรคเกรดสูง เช่นเกิน 550 องศาขึ้นไปอาจทำให้กินผ้าเบรคมากขึ้นเพราะใช้หยุดรถที่แรงหมุนสูงๆจัดๆหนักๆ (แค่ N 500 น่าจะกำลังดี )
- เบรคคือการเสียดสีระหว่างเหล็กกับผงเหล็ก ในการเสียดสีย่อมมีการสึกหลอบ้าง แต่หากใช้งานผ่านผ้าเบรคสัก 5-6ชุด กับระยะ 150000-180000 โลต่อจานเบรค 1 ชุด ผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากพอแล้วครับ จานที่ถอดออกก็ไปขายมือสองสัก 2-3000 บาท ก็ยังสามารถคืนทุนกลับมานิดหน่อยสำหรับการเปลี่ยนจานชุดใหม่