ผู้เขียน หัวข้อ: **ครบแล้วจานทอง 1.5 โหล*** มาลงชื่อจอง ชุดจานเบรค DBA จานทอง กันครับ LOT 17 ชุด  (อ่าน 177583 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 539
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • ครูคือผู้ให้
ฟังแล้วดูดี "DBA รุ่นจานโหล" :L2905:
ผมรอ :L6415:ในกลุ่มต่อจากพี่ๆนะคร๊าบบ :L4384:

พี่ต้น ยังเหลือหลายอย่างทีต้อง  :L6415: ทั้งปิ่นโต...จานโหล.....Auto difflock ด้วยมั้ยครับพี่.... :L2901:

หวัดดีพี่ทูตหายไปไหนมา คิดถึง

ใช่คับหายไปหลายวันเลยนะพี่ทูต

แอบไป  :L6415: อะไรมาอีกหรือเปล่าน้า  :L2739:

 :L2905:   :sd42:
ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ปาเจโร่สปอร์ต 4WD กง9540 บุรีรัมย์

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
ฟังแล้วดูดี "DBA รุ่นจานโหล" :L2905:
ผมรอ :L6415:ในกลุ่มต่อจากพี่ๆนะคร๊าบบ :L4384:

พี่ต้น ยังเหลือหลายอย่างทีต้อง  :L6415: ทั้งปิ่นโต...จานโหล.....Auto difflock ด้วยมั้ยครับพี่.... :L2901:

หวัดดีพี่ทูตหายไปไหนมา คิดถึง

ใช่คับหายไปหลายวันเลยนะพี่ทูต

แอบไป  :L6415: อะไรมาอีกหรือเปล่าน้า  :L2739:

 :L2905:   :sd42:
...ไม่ได้ไปไหนเลยครับ....งานที่บริษัท+งานที่ APM หลังใหม่+งานที่รับปากช่วยคนอื่นไว้...ทำให้กระดิกตัวไม่ออกเลย....

ได้แต่  :L4365: ทุกคนสนุกกับการลุยโคลนกัน.....ในใจก็นึกว่า..งานนี้ขาดตรูได้งัยเนี้ย.... :L4399:....

...เอาเป็นว่า...มี๊ตติ้ง "DBA รุ่นจานโหล" เมื่อไร..น้องทูต@10 แน่นอน.... :L2736:....แล้วจะหาของกินมาเสริม...เหมือนเช่นเคย...confirm. :L6419:

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
ฟังแล้วดูดี "DBA รุ่นจานโหล" :L2905:
ผมรอ :L6415:ในกลุ่มต่อจากพี่ๆนะคร๊าบบ :L4384:

พี่ต้น ยังเหลือหลายอย่างทีต้อง  :L6415: ทั้งปิ่นโต...จานโหล.....Auto difflock ด้วยมั้ยครับพี่.... :L2901:

หวัดดีพี่ทูตหายไปไหนมา คิดถึง

ใช่คับหายไปหลายวันเลยนะพี่ทูต

แอบไป  :L6415: อะไรมาอีกหรือเปล่าน้า  :L2739:

 :L2905:   :sd42:
...ไม่ได้ไปไหนเลยครับ....งานที่บริษัท+งานที่ APM หลังใหม่+งานที่รับปากช่วยคนอื่นไว้...ทำให้กระดิกตัวไม่ออกเลย....

ได้แต่  :L4365: ทุกคนสนุกกับการลุยโคลนกัน.....ในใจก็นึกว่า..งานนี้ขาดตรูได้งัยเนี้ย.... :L4399:....

...เอาเป็นว่า...มี๊ตติ้ง "DBA รุ่นจานโหล" เมื่อไร..น้องทูต@10 แน่นอน.... :L2736:....แล้วจะหาของกินมาเสริม...เหมือนเช่นเคย...confirm. :L6419:


ได้เลยคั :L2736:บพี่ทูต
เอาไว้เจอกันวันจานโหลคร้าบ :L2734:

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
พี่เอ็กซ์..ไม่หลับ..ไม่นอน หรืองัยครับ.. :L2900:

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย

   พี่ทูต พี่เอ็กซ์  ไม่นอนกัน ช่วยเฝ้า 7 ให้ด้วยผมไปนอนก่อนครับ

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
งานยังไม่เสร็จ
พรุ่งนี้ไม่อยากไปทำงาน
เลยต้องทำให้เสร็จครับ

งานยุ่งมากๆคับ

นอนกันเถอคับพี่ๆ

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
ถามนิดนึงครับ

ทุกครั้งที่ ผ้าเบรค ถึงระยะต้องเปลี่ยน จานเบรคต้องเจียรออกไหม

หรือ ตามความจำเป็น

และถ้าต้องเจียร วัสดุสีทองที่เคลือบมาจะหายไปไหม

ปรมาจารย์ ช่วยไขข้อข้องใจที
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่พงษ์ zentrino

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 824
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ถามนิดนึงครับ

ทุกครั้งที่ ผ้าเบรค ถึงระยะต้องเปลี่ยน จานเบรคต้องเจียรออกไหม

หรือ ตามความจำเป็น

และถ้าต้องเจียร วัสดุสีทองที่เคลือบมาจะหายไปไหม

ปรมาจารย์ ช่วยไขข้อข้องใจที

สงสัยเหมือนกันครับ เพราะไม่อยากเจียรจานทองเลยย  :L4386:

รอคำตอบครับ  :sd23:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ถามนิดนึงครับ

ทุกครั้งที่ ผ้าเบรค ถึงระยะต้องเปลี่ยน จานเบรคต้องเจียรออกไหม

หรือ ตามความจำเป็น

และถ้าต้องเจียร วัสดุสีทองที่เคลือบมาจะหายไปไหม

ปรมาจารย์ ช่วยไขข้อข้องใจที

อย่าเอาจาน DBA ไปเจียรเชียวน่ะ  สารที่เคลือบเนื้อเหล็กและผิวจานจะด้อยคุณภาพลง    ปกติจานเป็นรอยเป็นฟองอากาศเกิดจากเนื้อเหล็กที่ทำจานเบรคเกรดไม่สูงมากนัก
แต่ DBA อาจมีร่องหรือรอยบ้างตามสภาพผ้าเบรคแต่ไม่ถึงกับเป็นร่องมากมาย   แต่กรณีเกิดเสียหายถึงจะต้องเจียรจานเบรคคงต้องมาดูว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ถึงมีอาการแบบนั้นครับ

หลังเปลี่ยนผ้าเบรคชุดใหม่ กฌอย่าเพิ่งburn หน้าผ้าเบรครุ่นแรงเกินไป  ขับใช้งานไปสักระยะให้เบรคเปิดหน้าผ้าเบรคเองจะดีกว่าและคงทนกว่ามาก  รวมถึงการเบรคจะจับเต็มหน้ามากกว่าครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่พงษ์ zentrino

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 824
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ถามนิดนึงครับ

ทุกครั้งที่ ผ้าเบรค ถึงระยะต้องเปลี่ยน จานเบรคต้องเจียรออกไหม

หรือ ตามความจำเป็น

และถ้าต้องเจียร วัสดุสีทองที่เคลือบมาจะหายไปไหม

ปรมาจารย์ ช่วยไขข้อข้องใจที

อย่าเอาจาน DBA ไปเจียรเชียวน่ะ  สารที่เคลือบเนื้อเหล็กและผิวจานจะด้อยคุณภาพลง    ปกติจานเป็นรอยเป็นฟองอากาศเกิดจากเนื้อเหล็กที่ทำจานเบรคเกรดไม่สูงมากนัก
แต่ DBA อาจมีร่องหรือรอยบ้างตามสภาพผ้าเบรคแต่ไม่ถึงกับเป็นร่องมากมาย   แต่กรณีเกิดเสียหายถึงจะต้องเจียรจานเบรคคงต้องมาดูว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ถึงมีอาการแบบนั้นครับ

หลังเปลี่ยนผ้าเบรคชุดใหม่ กฌอย่าเพิ่งburn หน้าผ้าเบรครุ่นแรงเกินไป  ขับใช้งานไปสักระยะให้เบรคเปิดหน้าผ้าเบรคเองจะดีกว่าและคงทนกว่ามาก  รวมถึงการเบรคจะจับเต็มหน้ามากกว่าครับ

 :sd27: :sd27: :sd27:

ดีนะที่ไม่เชื่อความเห็นของศูนย์ !!! เกือบเจียรไปซะแล้วววว 

ขอบคุณมากครับพี่นะ ชัดเจนเลยครับ  :L2753:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
ถามนิดนึงครับ

ทุกครั้งที่ ผ้าเบรค ถึงระยะต้องเปลี่ยน จานเบรคต้องเจียรออกไหม

หรือ ตามความจำเป็น

และถ้าต้องเจียร วัสดุสีทองที่เคลือบมาจะหายไปไหม

ปรมาจารย์ ช่วยไขข้อข้องใจที

อย่าเอาจาน DBA ไปเจียรเชียวน่ะ  สารที่เคลือบเนื้อเหล็กและผิวจานจะด้อยคุณภาพลง    ปกติจานเป็นรอยเป็นฟองอากาศเกิดจากเนื้อเหล็กที่ทำจานเบรคเกรดไม่สูงมากนัก
แต่ DBA อาจมีร่องหรือรอยบ้างตามสภาพผ้าเบรคแต่ไม่ถึงกับเป็นร่องมากมาย   แต่กรณีเกิดเสียหายถึงจะต้องเจียรจานเบรคคงต้องมาดูว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ถึงมีอาการแบบนั้นครับ

หลังเปลี่ยนผ้าเบรคชุดใหม่ กฌอย่าเพิ่งburn หน้าผ้าเบรครุ่นแรงเกินไป  ขับใช้งานไปสักระยะให้เบรคเปิดหน้าผ้าเบรคเองจะดีกว่าและคงทนกว่ามาก  รวมถึงการเบรคจะจับเต็มหน้ามากกว่าครับ

พี่นะ ถามอีกหน่อยนะ

และจะป้องกันยังไง ที่จะไม่ต้องเจียรจาน
เช่น - เปลี่ยนผ้าเบวค เมื่อถึงกำหนด ( อย่าเกินเด็ดขาด )
      - อย่าเหยียบเบรคแรงๆ หรือ กระทันหัน ( หลีกเลี่ยงจานจะได้ ไม่เป็นรอย )

เป็นต้น
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

พี่นะ ถามอีกหน่อยนะ

และจะป้องกันยังไง ที่จะไม่ต้องเจียรจาน
เช่น - เปลี่ยนผ้าเบวค เมื่อถึงกำหนด ( อย่าเกินเด็ดขาด )
      - อย่าเหยียบเบรคแรงๆ หรือ กระทันหัน ( หลีกเลี่ยงจานจะได้ ไม่เป็นรอย )

เป็นต้น

ไม่ต้องเบรคไงครับพี่โต้ง  55555

-  หมั่นตรวจสอบผ้าเบรคทุก 10000 โล  อย่าปล่อยให้ผ้าเบรคหมดจนถึงบ่าเหล็กแบบผมอาจจะโดนจานได้(ผมถอดมาเจอพอดีประมาณ 30000โล)
-  อย่าอื่นก็ใช้งานตามปกติ  ไม่มีอะไรต้องระวังพิเศษ
-  หากเอารถไปลุยดินเลนทรายในลักษณะที่จมจนถึงจานเบรค  หลังผ่านอุปสรรคนั้นมาแล้วให้ใช้น้ำฉีดล้างในซอกๆจานให้เกลี้ยง(ขณะจานเบรคคลายความร้อนสูงแล้ว)
- การใช้ผ้าเบรคเกรดสูง เช่นเกิน 550 องศาขึ้นไปอาจทำให้กินผ้าเบรคมากขึ้นเพราะใช้หยุดรถที่แรงหมุนสูงๆจัดๆหนักๆ (แค่ N 500 น่าจะกำลังดี )
- เบรคคือการเสียดสีระหว่างเหล็กกับผงเหล็ก   ในการเสียดสีย่อมมีการสึกหลอบ้าง   แต่หากใช้งานผ่านผ้าเบรคสัก  5-6ชุด  กับระยะ  150000-180000 โลต่อจานเบรค 1 ชุด   ผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากพอแล้วครับ    จานที่ถอดออกก็ไปขายมือสองสัก  2-3000 บาท  ก็ยังสามารถคืนทุนกลับมานิดหน่อยสำหรับการเปลี่ยนจานชุดใหม่
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT

พี่นะ ถามอีกหน่อยนะ

และจะป้องกันยังไง ที่จะไม่ต้องเจียรจาน
เช่น - เปลี่ยนผ้าเบรค เมื่อถึงกำหนด ( อย่าเกินเด็ดขาด )
      - อย่าเหยียบเบรคแรงๆ หรือ กระทันหัน ( หลีกเลี่ยงจานจะได้ ไม่เป็นรอย )

เป็นต้น

ไม่ต้องเบรคไงครับพี่โต้ง  55555

-  หมั่นตรวจสอบผ้าเบรคทุก 10000 โล  อย่าปล่อยให้ผ้าเบรคหมดจนถึงบ่าเหล็กแบบผมอาจจะโดนจานได้(ผมถอดมาเจอพอดีประมาณ 30000โล)
-  อย่าอื่นก็ใช้งานตามปกติ  ไม่มีอะไรต้องระวังพิเศษ
-  หากเอารถไปลุยดินเลนทรายในลักษณะที่จมจนถึงจานเบรค  หลังผ่านอุปสรรคนั้นมาแล้วให้ใช้น้ำฉีดล้างในซอกๆจานให้เกลี้ยง(ขณะจานเบรคคลายความร้อนสูงแล้ว)
- การใช้ผ้าเบรคเกรดสูง เช่นเกิน 550 องศาขึ้นไปอาจทำให้กินผ้าเบรคมากขึ้นเพราะใช้หยุดรถที่แรงหมุนสูงๆจัดๆหนักๆ (แค่ N 500 น่าจะกำลังดี )
- เบรคคือการเสียดสีระหว่างเหล็กกับผงเหล็ก   ในการเสียดสีย่อมมีการสึกหลอบ้าง   แต่หากใช้งานผ่านผ้าเบรคสัก  5-6ชุด  กับระยะ  150000-180000 โลต่อจานเบรค 1 ชุด   ผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากพอแล้วครับ    จานที่ถอดออกก็ไปขายมือสองสัก  2-3000 บาท  ก็ยังสามารถคืนทุนกลับมานิดหน่อยสำหรับการเปลี่ยนจานชุดใหม่

ผมขอถามต่อว่า…
หลังจากผมเปลี่ยนกะทะล้อจาก 17" เป็น 20"
ระหว่างเดินทางมาหาดใหญ่นี้พบว่า…
เบรคแล้วพวงมาลัยสั่นนิดๆจนรู้สึกได้(ไม่มาก)
[สภาพผ้าดิสเบรคได้ตรวจคะเนด้วยตาเปล่า
ตอนระหว่างถอดเปลี่ยนล้อพบว่า…
ความหนาของเนื้อผ้าเบรคจากขอบบ่าเหล็กทั้งสองข้าง
ยังหนาใกล้เคียงกันประมาณ7-8 มม.]

เกิดจากอะไรครับ,ควรแก้ไขอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ


 :sd23: :L2758:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2013, 01:52:36 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

ผมขอถามต่อว่า…
หลังจากผมเปลี่ยนกะทะล้อจาก 17" เป็น 20"
ระหว่างเดินทางมาหาดใหญ่นี้พบว่า…
เบรคแล้วพวงมาลัยสั่นนิดๆจนรู้สึกได้(ไม่มาก)
[สภาพผ้าดิสเบรคได้ตรวจคะเนด้วยตาเปล่า
ตอนระหว่างถอดเปลี่ยนล้อพบว่า…
ความหนาของเนื้อผ้าเบรคจากขอบบ่าเหล็กทั้งสองข้าง
ยังหนาใกล้เคียงกันประมาณ7-8 มม.]

เกิดจากอะไรครับ,ควรแก้ไขอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ


 :sd23: :L2758:

ยังใช้จานเดิมอยู่หรือป่าวครับ  หากใช่น่าจะเป็นอาการเบรคสะท้านของจานเบรคเดิมเป็นอาการปกติ ล้อใหญ่รับรู้อาการได้ง่ายกว่า

วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือเจียรจานครับ   แต่หากเปลี่ยนจานใหม่ผ้าใหม่อาการแบบนี้จะหายไปอย่างแน่นอนและมีโอกาสเกิดน้อยมากครับกับจานดีๆ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT

ผมขอถามต่อว่า…
หลังจากผมเปลี่ยนกะทะล้อจาก 17" เป็น 20"
ระหว่างเดินทางมาหาดใหญ่นี้พบว่า…
เบรคแล้วพวงมาลัยสั่นนิดๆจนรู้สึกได้(ไม่มาก)
[สภาพผ้าดิสเบรคได้ตรวจคะเนด้วยตาเปล่า
ตอนระหว่างถอดเปลี่ยนล้อพบว่า…
ความหนาของเนื้อผ้าเบรคจากขอบบ่าเหล็กทั้งสองข้าง
ยังหนาใกล้เคียงกันประมาณ7-8 มม.]

เกิดจากอะไรครับ,ควรแก้ไขอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ


 :sd23: :L2758:

ยังใช้จานเดิมอยู่หรือป่าวครับ  หากใช่น่าจะเป็นอาการเบรคสะท้านของจานเบรคเดิมเป็นอาการปกติ ล้อใหญ่รับรู้อาการได้ง่ายกว่า

วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือเจียรจานครับ   แต่หากเปลี่ยนจานใหม่ผ้าใหม่อาการแบบนี้จะหายไปอย่างแน่นอนและมีโอกาสเกิดน้อยมากครับกับจานดีๆ

ผมยังใช้จานเดิมอยู่ครับ ขอบคุณ พี่นะ ครับ
 :sd23: :sd23: :sd23:
กระจ่างเลยครับ :sd10:
งั้นต้องรอจาน DBA ครับ
:L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
พี่ตุ้ย ตอนเปลี่ยนล้อ 20 พี่เอใส่ Hub ring ให้หรือเปล่าครับ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา

พี่นะ ถามอีกหน่อยนะ

และจะป้องกันยังไง ที่จะไม่ต้องเจียรจาน
เช่น - เปลี่ยนผ้าเบวค เมื่อถึงกำหนด ( อย่าเกินเด็ดขาด )
      - อย่าเหยียบเบรคแรงๆ หรือ กระทันหัน ( หลีกเลี่ยงจานจะได้ ไม่เป็นรอย )

เป็นต้น

ไม่ต้องเบรคไงครับพี่โต้ง  55555

-  หมั่นตรวจสอบผ้าเบรคทุก 10000 โล  อย่าปล่อยให้ผ้าเบรคหมดจนถึงบ่าเหล็กแบบผมอาจจะโดนจานได้(ผมถอดมาเจอพอดีประมาณ 30000โล)
-  อย่าอื่นก็ใช้งานตามปกติ  ไม่มีอะไรต้องระวังพิเศษ
-  หากเอารถไปลุยดินเลนทรายในลักษณะที่จมจนถึงจานเบรค  หลังผ่านอุปสรรคนั้นมาแล้วให้ใช้น้ำฉีดล้างในซอกๆจานให้เกลี้ยง(ขณะจานเบรคคลายความร้อนสูงแล้ว)
- การใช้ผ้าเบรคเกรดสูง เช่นเกิน 550 องศาขึ้นไปอาจทำให้กินผ้าเบรคมากขึ้นเพราะใช้หยุดรถที่แรงหมุนสูงๆจัดๆหนักๆ (แค่ N 500 น่าจะกำลังดี )
- เบรคคือการเสียดสีระหว่างเหล็กกับผงเหล็ก   ในการเสียดสีย่อมมีการสึกหลอบ้าง   แต่หากใช้งานผ่านผ้าเบรคสัก  5-6ชุด  กับระยะ  150000-180000 โลต่อจานเบรค 1 ชุด   ผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากพอแล้วครับ    จานที่ถอดออกก็ไปขายมือสองสัก  2-3000 บาท  ก็ยังสามารถคืนทุนกลับมานิดหน่อยสำหรับการเปลี่ยนจานชุดใหม่


ขอบคุณครับ ที่แนะนำว่า อย่าเหยียบเบรค
แบบนี้ ไม่มีอะไรสึกหรอแน่นอน นอกจาก จะไปเบรคกับตูดรถคันหน้า 555555555555

่วน ที่อธิบายมา ชัดเจนครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย

ผมขอถามต่อว่า…
หลังจากผมเปลี่ยนกะทะล้อจาก 17" เป็น 20"
ระหว่างเดินทางมาหาดใหญ่นี้พบว่า…
เบรคแล้วพวงมาลัยสั่นนิดๆจนรู้สึกได้(ไม่มาก)
[สภาพผ้าดิสเบรคได้ตรวจคะเนด้วยตาเปล่า
ตอนระหว่างถอดเปลี่ยนล้อพบว่า…
ความหนาของเนื้อผ้าเบรคจากขอบบ่าเหล็กทั้งสองข้าง
ยังหนาใกล้เคียงกันประมาณ7-8 มม.]

เกิดจากอะไรครับ,ควรแก้ไขอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ


 :sd23: :L2758:

ยังใช้จานเดิมอยู่หรือป่าวครับ  หากใช่น่าจะเป็นอาการเบรคสะท้านของจานเบรคเดิมเป็นอาการปกติ ล้อใหญ่รับรู้อาการได้ง่ายกว่า

วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือเจียรจานครับ   แต่หากเปลี่ยนจานใหม่ผ้าใหม่อาการแบบนี้จะหายไปอย่างแน่นอนและมีโอกาสเกิดน้อยมากครับกับจานดีๆ

ผมยังใช้จานเดิมอยู่ครับ ขอบคุณ พี่นะ ครับ
 :sd23: :sd23: :sd23:
กระจ่างเลยครับ :sd10:
งั้นต้องรอจาน DBA ครับ
:L2901:

ขอบคุณครับพี่นะ เลยได้ความรู้ใหม่ไปด้วยเลย  :sd23:

พี่ตุ้ยขับรถทางไกลใช้ความระมัดระวัง ขอให้เดินทางปลอดภัยนะครับ จานเดิม+ผ้าเบรคเดิมเอาไม่อยู่จริงๆครับ ผมนับวันรอเปลี่ยนจาน DBA อยู่ทุกวันนี้ครับ  :L2754: ว่าแต่ไม่ได้ขับกลับบ้านนานแล้ว เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ไม่ทราบว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้างนะครับ  :L2761:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 539
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • ครูคือผู้ให้
พี่ๆหลายคนมารอจานเบรค DBA กันอีกไม่นานเราคงได้เจอกันนะครับ ว่าแต่มาเมื่อไรกระซิบบอกผมด้วยนะครับ    :sd42: :sd42: :sd42:
ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ปาเจโร่สปอร์ต 4WD กง9540 บุรีรัมย์

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
พี่ตุ้ย ตอนเปลี่ยนล้อ 20 พี่เอใส่ Hub ring ให้หรือเปล่าครับ

พี่เอ ใส่ให้ครับ พี่ภัทร


ผมขอถามต่อว่า…
หลังจากผมเปลี่ยนกะทะล้อจาก 17" เป็น 20"
ระหว่างเดินทางมาหาดใหญ่นี้พบว่า…
เบรคแล้วพวงมาลัยสั่นนิดๆจนรู้สึกได้(ไม่มาก)
[สภาพผ้าดิสเบรคได้ตรวจคะเนด้วยตาเปล่า
ตอนระหว่างถอดเปลี่ยนล้อพบว่า…
ความหนาของเนื้อผ้าเบรคจากขอบบ่าเหล็กทั้งสองข้าง
ยังหนาใกล้เคียงกันประมาณ7-8 มม.]

เกิดจากอะไรครับ,ควรแก้ไขอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ


 :sd23: :L2758:

ยังใช้จานเดิมอยู่หรือป่าวครับ  หากใช่น่าจะเป็นอาการเบรคสะท้านของจานเบรคเดิมเป็นอาการปกติ ล้อใหญ่รับรู้อาการได้ง่ายกว่า

วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือเจียรจานครับ   แต่หากเปลี่ยนจานใหม่ผ้าใหม่อาการแบบนี้จะหายไปอย่างแน่นอนและมีโอกาสเกิดน้อยมากครับกับจานดีๆ

ผมยังใช้จานเดิมอยู่ครับ ขอบคุณ พี่นะ ครับ
 :sd23: :sd23: :sd23:
กระจ่างเลยครับ :sd10:
งั้นต้องรอจาน DBA ครับ
:L2901:

ขอบคุณครับพี่นะ เลยได้ความรู้ใหม่ไปด้วยเลย  :sd23:

พี่ตุ้ยขับรถทางไกลใช้ความระมัดระวัง ขอให้เดินทางปลอดภัยนะครับ จานเดิม+ผ้าเบรคเดิมเอาไม่อยู่จริงๆครับ ผมนับวันรอเปลี่ยนจาน DBA อยู่ทุกวันนี้ครับ  :L2754: ว่าแต่ไม่ได้ขับกลับบ้านนานแล้ว เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ไม่ทราบว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้างนะครับ  :L2761:

เส้นทางกรุงเทพ-หาดใหญ่ ถนนโดยรวมก็ค่อนข้างดี
อยู่ในเกณฑ์ดี 60% แย่ 40% ครับ เพราะว่ารถบรรทุกเยอะมากครับ
มีซ่อมทางหลายช่วงครับ จากพัทลุงมา หาดใหญ่ก็มีซ่อมทางครับ
ว่างๆ ก็กลับบ้านบ้างนะครับ เดี๋ยวจะลืมหมด...อิอิ   
:L2901:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2013, 15:09:14 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"