จากผลการทดสอบอัดยาว ๆ จาก ปั๊ม shell บริเวณ ถนนพหลโยธิน ตัดกับ ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวน) เติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งถนนมิตรภาพ ตัดเข้า ส่งหลานที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
แ้ล้วถึงกลับเข้าตัวเมืองโคราช เพื่อเติมน้ำมันวัดอัตราการสิ้นเปลือง
สภาวะทดสอบ...
1. พยายามใช้ความเร็วใช้งาน 80-140 กม./ชม. ส่วนใหญ่ จะ > 100 กม. /ชม.
2. พยายามเติมคันเร่งแบบรินชา (ตามพี่นะแนะนำ กลัว เกียร์น็อค)
3.ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 คน พร้อมของอีกบางส่วน ( หน้าเชิดนิด ๆ เืนื่องจากเป็นโช๊ค สปริงเดิม)
4. ช่วงเวลาทดสอบ เริ่มออกเดินทางประมาณ 19.00 น. อากาศเย็นสบายมาก ๆ ไม่อบอ้าว
5. ปิ่นโตใช้ Mode 5
6. น้ำมัน Shell V-power Nitro+
ได้ผลดังนี้
1. การไต่ระดับของความเร็ว (อัตราเร่่ง ใช้ศัพท์สูง) ช่วงความเร็ว 40-80 กม./ชม. ดีกว่าเดิมมาก ๆ มาแบบต่อเนื่อง ลักษณะช่วงรอยต่อการเปลี่ยนเกียร์ มีลักษณะห้อยหรือยานน้อย
สำหรับผมที่ในชีวิตไม่เคยครับรถพ่วงกล่องใด ๆ ถือว่าพอใจสุด ๆ
2. การไต่ระดับของความเร็ว ช่วงความเร็ว 100-140 กม./ชม. ดีกว่าข้อ 1 คือเนียนกว่า กดเป็นมา ช่วงเปลี่ยนเกียร์ เนียนกว่าข้อ 1 ครับ ถ้าให้เทียบระหว่าง 1 กับ 2 แบบให้คะแนน
ผมให้ข้อ 2 = 95 คะแนนเต็มร้อย เผื่อไว้ 5 คะแนน คิดว่าน่าจะมีที่ดีกว่านี้แต่เราไม่เคยสัมผัส ข้อ 1 ผมให้ 90 คะแนน (ของเดิมผมให้ 70 นะ) พยามเลียนแบบพ่อมด นะ รัชดา ที่
สามารถ ตีความรู้สึกออกมาเป็นตัวเลขได้
3. อัตราการบริโภค ถือว่าประหยัดขึ้นประมาณ 5-10 % (ตามภาพเฉลี่ยอัตราการบริโภคน้ำมัน 301.2/32.18=9.35 กม./ลิตร ซึ่งเมื่อก่อนจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 9 กม./ลิตร)
4. มีบางช่วง ผ่อนคันเร่ง แล้วเกียร์ลดลงต่ำ (น่าจะมาจาก เจ้าเกียร์ น้องปาเรา มันยัง งง อยู่)
5. ลักษณะคันเร่งจะรู้สึกตึง ๆ เท้า เสมือนหนึ่งว่า มีม้ามารออยู่ที่เ้ท้า กดเป็นมา ลักษณะนี้ จะดีมาก ๆ ช่วงความเร็ว 100-140 กม./ชม. แต่ช่วง 40-100 นี่จะขึ้นช้ากว่า แต่ถือว่าดีขึ้น
เยอะมาก ๆ
6. ความร้อนช่วงเทคตัว ไม่เกิน 94 องศา พอลอยตัว 91-92 องศาครับ
โดยรวมถือว่า