รีวิวบ้างครับ
รีวิวครั้งนี้เป็นการใช้รถแบบปรกติ ประจำวันผมใช้รถวิ่งเฉลี่ยวันละ 80 กม.ความเร็วตามอารมณ์ช้าบ้างเร็วบ้าง เข้าเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง พาครอบครัวขับรถไปดูทะเลบ้าง เจอนักซิ่งก็ตามบ้าง ไปคนเดียวบ้าง พาลูกค้าไป4-5 คนบ้างแล้วแต่เหตุการณ์พาไป
ตั้งแต่หิ้วปิ่นโตมา ปรับมาหลายโหมดเพื่อหาโหมดที่เราพอใจที่สุดและต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของรถด้วย ปัจจุบันใช้โหมด Racing3 ไฟกระพริบสีแดงเร็วๆ เริ่มออกตัวเติมคันเร่งแบบค่อยๆกด ความเร็วขึ้นแบบไหลเรียกว่าดีเลย
เกียร์เปลี่ยนเร็ว มีเสียงวาล์วดังที่แถว ความเร็ว70-80 กม ชัดเจน แต่ถ้าเลย เสียงวาล์วก็จะเบาลงมาก และไปดังชัดอีกที่ 110-120 กม.แต่ 120-180กม.ไปไม่ได้ยินเสียงวาล์ว แล้วเวลาวิ่งลอยตัวไปแล้วเลี้ยงความเร็วประมาณ 120 กม. รอบเครื่อง พันกว่าถึง2พันนิดๆเท่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมตามหา คือเวลาแซงครับกระฉับกระเฉงดีมาก ลักษณ์ที่ไปจี้ตูดคันหน้าแล้วยกคันเร่งนิดแล้วปาดออกขวา ก่อนหน้าที่จะติดปิ่นโต เวลาเราเติมคันเร่งเหมือนรถมันสะอึก แต่ครั้งนี้ได้ตามสั่งเลยครับ พุ่งปี๊ดออกไปไวดี
ทีนี้ลองจอดนิ่งแล้วออกตัวไหม่ รอบเครื่อง 2200 รอบ รถพุ่งออกไปดีมาก เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงกว่าเดิมมาก ความเร็วก็ขึ้นเร็วมาก แต่เสียงวาล์วช่วงความเร็ว 80 กม.เหมือนมันจะข้ามไปรู้สึกว่าเสียงมันหายไป แต่ความเร็ว 110-120 เสียงวาล์วยังดังดี หลังจากนั้นก็หาย ส่วนควันที่ท่อมีทุกครั้งที่กดคันเร่ง
ส่วนอัตาสิ้นเปลือง ก่อนหิ้วปิ่นโต 65ลิตร 623 กม. 1ลิตรวิ่งได้9.58 กม.
หลังหิ้วปิ่นโต63ลิตร วิ่งได้598 กม. 1ลิตรวิ่งได้ 9.49 กม.
ถือว่าอัตราการปรฺโภคน้ำมันเท่ากัน แต่ที่ได้มาคือความกระฉับกระเฉง ว่องไวครับ
ปัญหาที่เจอหลังหิ้วปิ่นโต คือ โหมดที่ปรับใช้อยู่บางครั้ง start รถก้มไปดู เปลี่ยนเป็นโหมด standard ได้ไง
นอกนั้นยังไม่มีครับ
จบครับ
