Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
Manual Pinto+ Box : คู่มือการใช้งานกล่องPinto+ และ Smart Guage
พี่เอริท์:
--- อ้างจาก: ป๊อป ที่ 11 มิถุนายน 2013, 16:00:26 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 11 มิถุนายน 2013, 15:56:43 ---
--- อ้างจาก: ป๊อป ที่ 11 มิถุนายน 2013, 15:52:13 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 มิถุนายน 2013, 11:51:14 ---
--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่ 11 มิถุนายน 2013, 11:13:25 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 มิถุนายน 2013, 11:06:52 ---
--- อ้างจาก: พี่เล็ก-lhangkao ที่ 11 มิถุนายน 2013, 09:30:57 ---ป๋านะ :L2900: :L2900: ขอขอบคุณในความรู้ ความเสียสละทั้งเวลาและทรัพยากรของตัวเองหามาให้เพื่อเพื่อนสมาชิกกันครับ (ซึ่งสำหรับบางคนสิ่งเหล่านี้มีไว้หารับประทาน) :sd23: :sd23: :L2734: :L2734: :L2734:
--- End quote ---
กระทู้นี้ไม่ได้ hide อีกไม่นานคงโดนเอาไปหาประโยช์นใส่ตัวกัน หากเราปิด ก็จะเสียโอกาสกับคนที่ใช้รถปาเจโร่ผ่านมาอ่านแนวทาง หากเราเปิดก็จะเป็นการต่อยอดของคนที่มีความคิดเอาประโยช์นใส่ตัว ของแบบนี้ถือว่าแบ่งปั้นแล้วกันครับ อยู่ที่ว่าเพือนสมาชิกจะคิดและตัดสินใจกันอย่างไรครับ
--- End quote ---
พี่นะครับ ลองทำเป็น file ภาพแล้ว hide เฉพาะภาพก็ดีนะครับพี่
กันเสียอารมณ์ครับพี่
--- End quote ---
ทำแล้วครับพอมาใส่ในบอร์ดแล้วมันเล็กเกินไป เพราะเราทำระบบย่อภาพอัตโนมัติ เลยเอาแบบเดิมนี้แหละครับ(หรือพี่ไซมีคำแนะนำ ยินดีรับฟังครับ)
อีกอย่างเวปที่จะก๊อปก็คงมีแค่ฝั่งซ้าย กับฝั่งขวาเท่านั้นแหละครับ เอาให้สะดวกกับคนของเราก่อนดีกว่าเผื่อเปิดจาก mobile device แล้วหากไม่ได้ logon จะได้มองเห็นได้ทันที เพราะหากรถไปเกิดปัญหาในพื้นที่อับสัญญาน 3G อาจจะหาข้อมูลไม่เจอ
แนะนำเอาโทรศัพท์ถ่ายรูปวิธี clear DTC code กันไว้นะครับ เวลามีปัญหาอาจจะคิดอะไรกันไม่ออก เครียดดดดดด.....มากไปป่าวๆ
ตัวอย่าง : พี่เอ๊กซ์เราหลังติดกล่องปิ่นโต + SMG ก็เครียดเรื่อง SMG ร้องตลอดไม่ยอมหยุด ไฟแบตก็โชว์10.7Volt Startทุกครั้งก็ร้อง ไฟชาร์ทก็ไม่ทำงาน แต่สีหน้าเหมือนกังวล ผ้าที่พาดไหล่เช็คเหงื่อที่หน้าผากตลอด บอกออกมาว่าไม่เป็นไรครับเดี๋ยวไปเช็คศูนย์อีกที ผมเดินมาเจอพอดี เลยเปิดเข้าไปในรถ ดันหัวสาย ODB เข้าไปให้สุด ทุกอย่างเรียบร้อย เห็นรอยยิ้มพี่เอ็กซ์ พร้อมอาการดีใจจนหายเหนื่อย 55555 แบบนี้แหละครับที่พวกเรากลัวกัน กลัวว่าจะเครียดแบบเงียบๆ แล้วไม่ยอมพูดให้ได้ยิน
***ที่ทำ manual ขึ้นมาก็มีพี่ม่อน พี่ตุ้ย และพี่นฤพนธ์ นี่แหละจุดประกาย มาทีเดียวทำครบเลย แต่พี่ๆก็คงเกรงใจไม่กล้าถาม อาจจะเพราะไม่รู้จะถามอะไร แต่ก็อยากให้แนะนำ แต่ก็ไม่รู้จะให้แนะนำอะไร เพราะไม่รู้เครื่องยนต์ ไม่รู้ระบบ ผมรับรู้ได้จากที่พี่ๆ 3 คนนั้นมองหน้าผมแล้วขอตัวกลับ แล้วบอกว่าจะลองใช้ดูครับ เดี๋ยวมีปัญหาจะถามอีกทีในบอร์ด ผมก็คิดได้ว่าพี่ม่อนก็ไม่ค่อยได้โพส พี่ตุ้ยจะรู้ไหมว่าจะสงสัยตรงไหนดี แล้วพี่ๆท่านอื่นที่วันนั้นมีใครอธิบายได้จนเข้าใจไหม และจะจำกันได้เหรอว่าสอนอะไรกันไป ไม่เห็นมีใครจดสักคน และวันนั้นผมก็ได้ลองรถให้ไม่ครบทุกคัน และมานึกดูว่าแต่ละค้นในรถมีคำถามแตกต่างกันไป ผมก็แนะนำตามที่เขาถาม แต่พอลงรถมาแล้วนึกขึ้นได้ว่า ไอ้ที่ถามตอบกันนั้นรู้กันแค่ 2 คนเองนี่หว่า และตอนเย็นเห็นพี่เอริท์ พี่ป๊อบ ออกตัวโชว์ยางหมดอายุหรืออาจจะกลัวเบาดับ ออกกันร้องเอียดดดดด กันแบบนั้น 5555 เดี๋ยวคงเจออาการเกียร์ช๊อคกันบ้างแหละ เลยนึกขึ้นได้ว่าเราทำคู่มือแนะนำการใช้ฉบับบย่อแบบตรงประเด็นให้ใช้งานเลยดีกว่า เพราะบางคนที่ไม่รู้จะได้รู้ ที่ไม่กล้าถามก็จะได้อ่าน หรือที่มีอาการจะได้เข้าใจ และที่สำคัญกระต่ายป่าเราจะได้ไม่โทรมาถามทุกวัน 5555555 (ล้อเล่นน่ะ โทรได้ แต่บางครั้งติดงานอาจตอบและอธิบายไม่ทันใจ เท่านั้นเอง)
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
--- End quote ---
ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่ๆทุกคนในวันนั้นก่อนเลยนะครับ พอดีว่าวันนั้นยังไม่ค่อยชินกับความแรงที่เพิ่มขึ้นสักเท่าไหร่ โดยปรกติผมขับเวลาออกตัวเป็นคนค่อนข้างเหยียบคันเร่งเยอะเพื่อให้รถหายอืด เลยยังปรับตัวกับการเหยียบคันเร่งไม่ค่อยได้ เลยเอี๊ยดอ๊าดมากไปหน่อยครับ :sd23: :sd23: :sd23:
แต่ตอนนี้เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วครับ ติดใจกับกล่องปิ่นโตมากๆ จนอยากจะเพิ่มกล่องคันเรงสูตรผีบอกอีกอย่างเพื่อความสมูท ยังไงอาจจะต้องรบกวนพี่นะอีกทีนะครับ
อีกนิดนึง เผื่อเป็นประโยชน์ครับ พี่ๆที่อัดรถกันไม่รู้ทำแบบผมรึป่าว เวลาผมอัดรถมักปิดคอมแอร์เป็นนิสัย เพื่อให้รถวิ่งได้ดีขึ้น และเวลาลากรอบกันมากๆคอมแอร์ไม่พังก่อนเวลาอันควรครับ
--- End quote ---
แบบนี้ความร้อนเครื่องยนต์จะขึ้นช้ากว่าเดิมด้วยครับพี่ป๊อบ.....แจ่มครับ...แต่คนในรถจะร้อนมากขึ้นแค่นั้นเองจ้า :L4391: :L4391:
--- End quote ---
555 ใช้ได้ในกรณีที่อยู่คนเดี๋ยว หรือ ผบ.เผลอครับ :sd42: :sd42: :sd42:
--- End quote ---
พี่ป็อปครับพ่อมดแจ้งว่ายางเราหมดอายุเอาไงดีครับ :sd42: :sd42: :sd42:ล้อเล่นนะครับ
ป๊อป:
--- อ้างจาก: พี่เอริท์ ที่ 11 มิถุนายน 2013, 16:26:40 ---
--- อ้างจาก: ป๊อป ที่ 11 มิถุนายน 2013, 16:00:26 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 11 มิถุนายน 2013, 15:56:43 ---
--- อ้างจาก: ป๊อป ที่ 11 มิถุนายน 2013, 15:52:13 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 มิถุนายน 2013, 11:51:14 ---
--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่ 11 มิถุนายน 2013, 11:13:25 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 มิถุนายน 2013, 11:06:52 ---
--- อ้างจาก: พี่เล็ก-lhangkao ที่ 11 มิถุนายน 2013, 09:30:57 ---ป๋านะ :L2900: :L2900: ขอขอบคุณในความรู้ ความเสียสละทั้งเวลาและทรัพยากรของตัวเองหามาให้เพื่อเพื่อนสมาชิกกันครับ (ซึ่งสำหรับบางคนสิ่งเหล่านี้มีไว้หารับประทาน) :sd23: :sd23: :L2734: :L2734: :L2734:
--- End quote ---
กระทู้นี้ไม่ได้ hide อีกไม่นานคงโดนเอาไปหาประโยช์นใส่ตัวกัน หากเราปิด ก็จะเสียโอกาสกับคนที่ใช้รถปาเจโร่ผ่านมาอ่านแนวทาง หากเราเปิดก็จะเป็นการต่อยอดของคนที่มีความคิดเอาประโยช์นใส่ตัว ของแบบนี้ถือว่าแบ่งปั้นแล้วกันครับ อยู่ที่ว่าเพือนสมาชิกจะคิดและตัดสินใจกันอย่างไรครับ
--- End quote ---
พี่นะครับ ลองทำเป็น file ภาพแล้ว hide เฉพาะภาพก็ดีนะครับพี่
กันเสียอารมณ์ครับพี่
--- End quote ---
ทำแล้วครับพอมาใส่ในบอร์ดแล้วมันเล็กเกินไป เพราะเราทำระบบย่อภาพอัตโนมัติ เลยเอาแบบเดิมนี้แหละครับ(หรือพี่ไซมีคำแนะนำ ยินดีรับฟังครับ)
อีกอย่างเวปที่จะก๊อปก็คงมีแค่ฝั่งซ้าย กับฝั่งขวาเท่านั้นแหละครับ เอาให้สะดวกกับคนของเราก่อนดีกว่าเผื่อเปิดจาก mobile device แล้วหากไม่ได้ logon จะได้มองเห็นได้ทันที เพราะหากรถไปเกิดปัญหาในพื้นที่อับสัญญาน 3G อาจจะหาข้อมูลไม่เจอ
แนะนำเอาโทรศัพท์ถ่ายรูปวิธี clear DTC code กันไว้นะครับ เวลามีปัญหาอาจจะคิดอะไรกันไม่ออก เครียดดดดดด.....มากไปป่าวๆ
ตัวอย่าง : พี่เอ๊กซ์เราหลังติดกล่องปิ่นโต + SMG ก็เครียดเรื่อง SMG ร้องตลอดไม่ยอมหยุด ไฟแบตก็โชว์10.7Volt Startทุกครั้งก็ร้อง ไฟชาร์ทก็ไม่ทำงาน แต่สีหน้าเหมือนกังวล ผ้าที่พาดไหล่เช็คเหงื่อที่หน้าผากตลอด บอกออกมาว่าไม่เป็นไรครับเดี๋ยวไปเช็คศูนย์อีกที ผมเดินมาเจอพอดี เลยเปิดเข้าไปในรถ ดันหัวสาย ODB เข้าไปให้สุด ทุกอย่างเรียบร้อย เห็นรอยยิ้มพี่เอ็กซ์ พร้อมอาการดีใจจนหายเหนื่อย 55555 แบบนี้แหละครับที่พวกเรากลัวกัน กลัวว่าจะเครียดแบบเงียบๆ แล้วไม่ยอมพูดให้ได้ยิน
***ที่ทำ manual ขึ้นมาก็มีพี่ม่อน พี่ตุ้ย และพี่นฤพนธ์ นี่แหละจุดประกาย มาทีเดียวทำครบเลย แต่พี่ๆก็คงเกรงใจไม่กล้าถาม อาจจะเพราะไม่รู้จะถามอะไร แต่ก็อยากให้แนะนำ แต่ก็ไม่รู้จะให้แนะนำอะไร เพราะไม่รู้เครื่องยนต์ ไม่รู้ระบบ ผมรับรู้ได้จากที่พี่ๆ 3 คนนั้นมองหน้าผมแล้วขอตัวกลับ แล้วบอกว่าจะลองใช้ดูครับ เดี๋ยวมีปัญหาจะถามอีกทีในบอร์ด ผมก็คิดได้ว่าพี่ม่อนก็ไม่ค่อยได้โพส พี่ตุ้ยจะรู้ไหมว่าจะสงสัยตรงไหนดี แล้วพี่ๆท่านอื่นที่วันนั้นมีใครอธิบายได้จนเข้าใจไหม และจะจำกันได้เหรอว่าสอนอะไรกันไป ไม่เห็นมีใครจดสักคน และวันนั้นผมก็ได้ลองรถให้ไม่ครบทุกคัน และมานึกดูว่าแต่ละค้นในรถมีคำถามแตกต่างกันไป ผมก็แนะนำตามที่เขาถาม แต่พอลงรถมาแล้วนึกขึ้นได้ว่า ไอ้ที่ถามตอบกันนั้นรู้กันแค่ 2 คนเองนี่หว่า และตอนเย็นเห็นพี่เอริท์ พี่ป๊อบ ออกตัวโชว์ยางหมดอายุหรืออาจจะกลัวเบาดับ ออกกันร้องเอียดดดดด กันแบบนั้น 5555 เดี๋ยวคงเจออาการเกียร์ช๊อคกันบ้างแหละ เลยนึกขึ้นได้ว่าเราทำคู่มือแนะนำการใช้ฉบับบย่อแบบตรงประเด็นให้ใช้งานเลยดีกว่า เพราะบางคนที่ไม่รู้จะได้รู้ ที่ไม่กล้าถามก็จะได้อ่าน หรือที่มีอาการจะได้เข้าใจ และที่สำคัญกระต่ายป่าเราจะได้ไม่โทรมาถามทุกวัน 5555555 (ล้อเล่นน่ะ โทรได้ แต่บางครั้งติดงานอาจตอบและอธิบายไม่ทันใจ เท่านั้นเอง)
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
--- End quote ---
ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่ๆทุกคนในวันนั้นก่อนเลยนะครับ พอดีว่าวันนั้นยังไม่ค่อยชินกับความแรงที่เพิ่มขึ้นสักเท่าไหร่ โดยปรกติผมขับเวลาออกตัวเป็นคนค่อนข้างเหยียบคันเร่งเยอะเพื่อให้รถหายอืด เลยยังปรับตัวกับการเหยียบคันเร่งไม่ค่อยได้ เลยเอี๊ยดอ๊าดมากไปหน่อยครับ :sd23: :sd23: :sd23:
แต่ตอนนี้เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วครับ ติดใจกับกล่องปิ่นโตมากๆ จนอยากจะเพิ่มกล่องคันเรงสูตรผีบอกอีกอย่างเพื่อความสมูท ยังไงอาจจะต้องรบกวนพี่นะอีกทีนะครับ
อีกนิดนึง เผื่อเป็นประโยชน์ครับ พี่ๆที่อัดรถกันไม่รู้ทำแบบผมรึป่าว เวลาผมอัดรถมักปิดคอมแอร์เป็นนิสัย เพื่อให้รถวิ่งได้ดีขึ้น และเวลาลากรอบกันมากๆคอมแอร์ไม่พังก่อนเวลาอันควรครับ
--- End quote ---
แบบนี้ความร้อนเครื่องยนต์จะขึ้นช้ากว่าเดิมด้วยครับพี่ป๊อบ.....แจ่มครับ...แต่คนในรถจะร้อนมากขึ้นแค่นั้นเองจ้า :L4391: :L4391:
--- End quote ---
555 ใช้ได้ในกรณีที่อยู่คนเดี๋ยว หรือ ผบ.เผลอครับ :sd42: :sd42: :sd42:
--- End quote ---
พี่ป็อปครับพ่อมดแจ้งว่ายางเราหมดอายุเอาไงดีครับ :sd42: :sd42: :sd42:ล้อเล่นนะครับ
--- End quote ---
ต้องโทษพ่อมดครับพี่เอริธ์ จัดกล่องมาให้แรงมว๊ากกกกก ........จนปรับตัวไม่ทันนนน :sd42: :sd42: :sd42: ล้อเล่นนะครับพี่นะ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ป๊อป ที่ 11 มิถุนายน 2013, 16:22:10 ---
ฮ่าๆๆๆ พี่นะอย่าลืมกล่องคันเร่งของน้องด้วยน๊าาาาา อยากได้ๆๆๆๆๆ :L4384: :L4384:
--- End quote ---
ลืมแจ้งเมื่อตอนเย็นวันนั้น คุยกันเรื่อง Project ใหม่ ที่ทาง Ifrit จะทำกล่องค้นเร่งให้กับปามาเนียเล่นกัน โดยจะเอาสูตรผีบอกที่ใช้กันนี้หรือปรับเพิ่มนิดหน่อยอีกครั้ง
ลองใส่เข้าไปในกล่องให้ปรับได้แค่ 4 mode แบบที่เราเล่นกันอยู่ มาให้ลองใช้งานในราคาไม่ถึงครึ่งหมื่น
และอาจจะได้ตัวทดลองมาเล่นประมาณ กลางเดือนหน้าครับ
**สำหรับแก๊งค์กล่องข้าวน้อย2 เฉพาะคนที่เปลี่ยนหัวฉีดหรือ VG ที่จะหิ้วปิ่นโต+ กัน เดี๋ยวขอหาเวลาไปพร้อมกันสักไม่เกิน 7-8 คัน(เฉพาะคันทีจะหิ้วปิ่นโต) ไปลองแบบมีเวลาทดสอบและปรับจูนนานละเอียดหน่อย เพราะมีทั้ง 3200 และ 2500 และหัวฉีดคนละเบอร์กันอีก
พี่เอ็กซ์ Exit8689:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 มิถุนายน 2013, 16:42:34 ---
--- อ้างจาก: ป๊อป ที่ 11 มิถุนายน 2013, 16:22:10 ---
ฮ่าๆๆๆ พี่นะอย่าลืมกล่องคันเร่งของน้องด้วยน๊าาาาา อยากได้ๆๆๆๆๆ :L4384: :L4384:
--- End quote ---
ลืมแจ้งเมื่อตอนเย็นวันนั้น คุยกันเรื่อง Project ใหม่ ที่ทาง Ifrit จะทำกล่องค้นเร่งให้กับปามาเนียเล่นกัน โดยจะเอาสูตรผีบอกที่ใช้กันนี้หรือปรับเพิ่มนิดหน่อยอีกครั้ง
ลองใส่เข้าไปในกล่องให้ปรับได้แค่ 4 mode แบบที่เราเล่นกันอยู่ มาให้ลองใช้งานในราคาไม่ถึงครึ่งหมื่น
และอาจจะได้ตัวทดลองมาเล่นประมาณ กลางเดือนหน้าครับ
**สำหรับแก๊งค์กล่องข้าวน้อย2 เฉพาะคนที่เปลี่ยนหัวฉีดหรือ VG ที่จะหิ้วปิ่นโต+ กัน เดี๋ยวขอหาเวลาไปพร้อมกันสักไม่เกิน 7-8 คัน(เฉพาะคันทีจะหิ้วปิ่นโต) ไปลองแบบมีเวลาทดสอบและปรับจูนนานละเอียดหน่อย เพราะมีทั้ง 3200 และ 2500 และหัวฉีดคนละเบอร์กันอีก
--- End quote ---
:L4365: จะเยอะไปไหนคับพี่พ่อมด
Full member เห็นแล้วจะ :L6415: อะไรกันอีกหนอ
งานคงได้ไปเป็นกำลังใจนะคร้าบ
:L2754: :L2754: :L2754:
พี่ไซ:
Manual ครับ เข้าไป DL โลด
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version