Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

---เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command---

<< < (2/21) > >>

tod:

--- อ้างจาก: Boonlert ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 06:42:40 ---นี่คือคำถาม 
-หากเราต่อไฟตรงให้ตัว  Actuate โดยผ่านสวิทซ์ตัดต่ออย่างเดียว ทุกครั้งที่กดสวิทซ์สั้นยาวไม่เท่ากัน
หรือมีเด็กๆไปกดเล่นแช่ยาวๆ จะเกิดอะไรขึ้นกับตัว  Actuate  ?     

ตอบคำถามครับ
รวน ครับ ระบบล็อครวนแน่นอน แต่ไม่มั่นใจว่าตัว  Actuate จะค้างด้วยหรือเปล่า

แต่ตอนนี้อยากได้ Function รถวิ่งถึงความเร็ว20Km/h แล้วประตูล็อคเอง
ขอพี่ทศหาทางช่วยหน่อยคร๊าบ :sd23: :sd23:

--- End quote ---
Function รถวิ่งถึงความเร็ว20Km/h แล้วประตูล็อคเอง
// อีกไม่นานจะออก V2.0  ฟังชั่นความเร็ว20Km/h แล้วประตูล็อคเองอัตโนมัติ  ทางทีมงาน IE กำลังทดสอบอยู่ครับ
งานนี้ยกเครดิตให้พี่ปอ ลำลูกกาครับ เป็นคนต่อยอด V1.X   ใครที่ติด V1.X ไปแล้วเอาตัวนี้ไปติดเพิ่มได้ครับ แค่เป็น
อ๊อฟชั่นเสริม   ส่วนใครที่ยังไม่ติดก็ติด 2.0 ไปเลยครับ
 :L2904:

--- อ้างจาก: พี่อ้วน ปาเจ2702 ที่ 18 พฤษภาคม 2013, 22:51:41 ---มารอฟังผลตอนจบครับ :sd10:

--- End quote ---
งานนี้ไม่เฉลยครับ แต่จะให้ความรู้แล้วคิดพิจารณากันเองว่าจะเลือกแบบใหนไปใช้งานกัน เดียวจะกลายเป็นการเชียร์
ว่าของเราดี แล้วของที่อื่นไม่ดี  เงินของพี่+สมองที่พี่มี พิจารณากันเอาเองแล้วกันไม่ชี้นำ ข้อความในกระทู้นีถือว่าเป็นการ
วิเคราะโดยทีมงานของปามาเนีย อาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมด แต่พยายามวิเคราะด้วยข้อมูลที่เป็นจริงที่สุด  ไม่ได้ก็อบปี้หรือเรียนแบบ
ใครเขามาครับ
 :sd23:

tod:
นี่คือที่มาของคำว่า สั่งงานด้วยระบบ Etacs command

ขออธิบายรูปข้องบนเป็นภาษาชาวบ้านสักหน่อย (มีพี่ๆถามมา)
มีวงกลมทั้งหมด 3 วง
วงที่ 1 หมายถึงช่วงเวลาที่เรากดสวิทซ์สั่งงานของตัวเซ็นทรัลล็อค จะเห็นว่าเราจะกดสันหรือยาวตามใจชอบครับ
         หรือจะกดค้างก็ได้ไม่ว่ากัน แล้วตัวสวิทซ์ที่เรากดนี้จะส่งสัญญาณไปหาตัว Etacs-ecu
วงที่ 2 หมายถึงค่าระยะเวลาที่ตัว Etacs-ecu จายไฟไปให้ชุด Actuate จะมีค่าคงที่ ไม่ว่าคุณจะกดสั้นหรือยาวแค่ใหน
         แต่ Etacs-ecu จะจ่ายไฟให้ตัว Actuate ด้วยเวลาเท่านี้ และสม่ำเสมอทุกครั้งที่เรากด
วงที่ 3 หมายถึงระยะเวลาที่เหมาะสมที่สุดตามวิศวกรผู้ออกแบบ และค่าระยะเวลานี้เหมาะสมกับตัว Actuate ของรุ่นนี้มากที่สุด

หวังว่าพี่ๆคงพอจะเข้าใจ  ยังไม่จบนะครับยังมีต่อรอติดตาม(ขอเวลาว่างๆอีกที)
 :L2736:

ต๋อง Fuddy:

พี่ตุ้ย_Yindee:
สรุปว่า...กล่องของพี่ทศไม่ทำให้สวิทช์ไหม้
แม้ว่าจะกดแบบแช่สั้นหรือยาวก็ตาม ใช่มั๊ยครับ
แต่ถ้าต่อแบบไม่ใช่ของต้นตำหรับอย่างพี่ทศ.....
มีสิทธิ์....พังได้ใช่มั้ยครับ....

ยังไงก็รอ Ver 2.0 ล็อคเมื่อรถวิ่งด้วยความเร็วเกิน 20 km./hr ครับ

 :L2900: :L2900: :L2900:

tod:
มีคำถามมาถามต่อ ?  ::)

เท่าที่อ่านเจอมามีคนพยายามเอาสายไฟ 3 เส้นเพื่อเพื่อมาต่อไฟไปจ่ายมอเตอร์ หรือ Actuator โดยผ่านสวิทซ์เป็นตัวตัดต่อ
ไฟ + 12V ดึงมาจากจุดใดจุดหนึ่งผ่านฟิวส์ในรถยนต์ แล้วมาผ่านตัวสวิทซ์เพื่อจะตัดต่อ/หรือเลือกไปทางได้ทางหนึ่งเพื่อต้องการ
ให้ฟังชั่น ล็อค/อัลล็อค ของประตูทำงาน  มีรูปมาประกอบ ***อันนี้เป็นวงจรจริงของน้องปา**
***จะถามพี่ๆว่าถ้าต่อวงจรดังรูปแล้วกดสวิทซ์เพื่อต้องการจะให้ตัว Actuator ทั้ง 4 ตัวทำงาน แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น***

ในนี้จบไฟฟ้า / อีเล็ค /วิศวะ  หลายคน  น่าจะเรืยนวงจรไฟฟ้าเบื่องต้นมาบ้าง  ไม่ยากครับ  ;D
แล้วจะมาดูคำตอม  พร้อมจะมาอธิบายให้ฟัง
 :L2736: 

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version