ในที่สุดก็รู้ว่าเกียร์ล็อคเป็นยังไง 
วันนี้ขึ้นห้วยคอกหมู สวนผึ้ง ราชบุรี ใช้เกียร์ 4HL + D ลุยลูกเดียว ลองดูว่าเป็นไง (ปกติเวลาขึ้นเขาจะใช้ +/-) สรุปโดนจนได้ วิ่งขึ้นเขาประมาณ 3.5โล อีก 2โลถึงที่หมาย
จึงรู้อ้อ..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง จะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ได้ แถมไฟโชว์ A/T TEMP อีก พอถึงที่หมาย จอดรถดับเครื่อง เดินชมวิว กลับมาสตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติครับ
แต่สงสัย A/T TEMP นี่ความร้อนเกียร์ใช่ไหม ,เป็นเพราะอะไร ,แก้อย่างไร เห็นเขาไปติด OIL GEAR COOLER กัน จะช่วยได้ไหมครับ วานผู้รู้ตอบที 
ใช้กล่องคันเร่งปามาเนีย เบอร์2 ครับ
ไม่ต้องตกใจ พี่จูนก็เป็นครับ น้ำมันเกียร์ออโต้ร้อนเกินกำหนด หาจุดพักสักคู่ก็หายครับ // เคยเอาพี่จูนไปเที่ยวเหนือ
ขึ้นเขาขึ้นดอย ก็เจออาการนี้ครับ

ขอบคุณพี่ทศครับ แล้ว OIL GEAR COOLER ติดดีไหมครับ
ผมเห็นว่าถ้าตั้งแต่ซื้อรถมาเพิ่งเคยเจอไฟตัวนี้เตือน หรือโอกาสเจอเส้นทางลักษณะนี้ไม่บ่อย ก็คงไม่จำเป็นต้องติดมังครับพี่หนึ่ง ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ 
ความเห็นผมคงเป็นแนวพี่กิตติครับ ถ้านานๆไปเล่นปีนเขาทีก็ไม่ต้องติดเพิ่มก็ได้ครับ การใช้งานปกติจะไม่โชว์ไฟตัวนี้ครับ
ลองไปหาข้อมูลมาให้ ว่าไฟนี้มันจะขึ้นตอนอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์เท่าไหร ***คือต้องสูงประมาณ 135 องศาครับ***
คงจะนานทีที่จะถึงจุดนี้ครับ พอความร้อนลดถึง 115 องศาไฟเตือนก็จะดับแล้วครับ
ข้อมูลตามนี้ครับ
-------------------------------------------------------------------------------------
note
The A/T fluid temperature warning lamp on the combination meter flashes when the temperature reaches approximately 135 °C or higher and then stops flashing when the temperature drops below approximately 115°C--------------------------------------------------------------------------------------
ปกติน้ำมันเกียร์มันจะวนมาอุ่นที่หม้อน้ำ และมีหม้อน้ำช่วยระบายความร้อนด้วยครับ แต่จะช่วยได้ระดับหนึ่งเท่านั้น
