ขอแชร์นิดหน่อยครับ ผมก็เพิ่งไปมา 16- 17 ที่ผ่านมา ไปตลาด แม่สอด ริมเมย คนนั่ง 5 คน ของเต็มหลังรถ Temp. ตั้งไว้ที่ 100 ถึงร้องเตือน
กล่องดันราง set ไว้ที่ Racing ตลอด. Smart G. เบอร์ 5 ( ตูดถึงดำปี๋ )
Temp. ขณะขับขึ้น ไม่เกิน 93 ขาขึ้น หรือ ขาชัน ขับที่ตัว D ตลอด
ความเร็ว ใช้ลักษณะ เลี้องคันเร่ง การส่งตัว ทางคดเคี้ยว ถ้าไม่มีรถสวน ขับแบบลัดตัดโค้ง
พอหมดทางชัน จะเจอขาลง เปลี่ยน จาก D - 3 ใช้ Engine brake ช่วย แตะเบรค แผ่วๆ แล้ว สับจาก 3 - มา D
สลับ ไปมา เป็น ช่วงๆ แล้วแต่จังหวะ ในขณะนั้น ได้โอกาส แซง ก็ต้องแซง ที่เค้าแบ่งเลนส์ เส้นทึบไว้ให้
ขาขึ้น ไม่เจออาการ Lock แต่อย่างใด

ขากลับ สายๆวันที่ 17 ก่อนถึง ตลาด มูเซอ รถเยอะ พอสมควร ลักษณะ การขับเหมือนเดิม
มีครั้งเดียว ที่ Temp ขึ้นไปถึง 100 Smart G. ร้องเตือน สาเหตุ เพราะ ใช้ เกียร์ 3 บ่อยๆ Engine Brake สับมา D. แตะเบรคเลี้องช่วยด้วย สลับ D - 3 - D ตามจังหวะ ส่งตัว เลี้องตัว
Temp ลด ลงมาเรื่อยๆ มาอยู่ที่ 92 - 93 บางครั้ง ลงมาที่ 89 แต่มีโอกาส แซงก็แซง เช่นกัน
ขากลับ จาก แม่สอด ถึง ทางราบ ไม่เกิดอาการใดๆครับ
อย่างที่ พี่ตาม เขียนไว้ " ผลการทดสอบแบบนี้.....สรุปว่า
ถ้ายังยัดคันเร่งอยู่....เกียร์ก็ล็อคอยู่ดี....แต่ถ้าค่อยๆขึ้น ไม่กดคันเร่งแรง....แบบนี้ไม่ล็อคครับ....และจากการทดสอบอุปกรณ์กล่องคันเร่งไฟฟ้าก็มีผลกับการล็อคของเกียร์เช่นกันครับ "
อาจเป็นไปได้ว่า ผมไม่ได้ ยัดแรง แต่อาศัย เลี้อง ไป เลี้อง มา ลัดตัดโค้ง ถ้าเห็นข้างหน้าว่าง คุณ พ่อ และ คุณ แม่ ผม 70 กว่าแล้ว คงจะฉวัดเฉวียงไม่ได้ เด๋ยวคนแก่เมารถ