Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
แบงค์@Lannister:
--- อ้างจาก: Pat ที่ 12 กันยายน 2013, 07:51:11 ---
--- อ้างจาก: น้องแบงค์ PH-MU ที่ 11 กันยายน 2013, 13:16:07 ---ขอบคุณพี่ตูมตาม สำหรับประสบการณ์ที่นำมาแชร์ครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ
ผมรบกวนสอบถามพี่ๆเกี่ยวกับน้องปา 4WD ในการป้องกันเกียร์ล็อค เมื่อขับขี่ในทางลาดชัน ด้วย 4HL ครับ
ว่าตามที่ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่
4WD Mode
ทางขึ้นลาดชัน = (4HL) + (Manual +/-)
ขอบคุณคร้าบบบ
พอดียังไม่ได้รถครับ ประกอบกับเพิ่งเคย Test Drive ที่ศูนย์ฯ ครั้งเดียวคร้าบบ :L4387:
--- End quote ---
ไม่ถูกครับ พี่แบ็งค์ คนละเรื่องกันครับ
วิธีการใช้เกียร์ 4X4 มีอยู่ในบ้านนี้แล้ว ไม่มีเวลาหาว่ากระทู้ใหน ลองไปดูกระทู้ 4X4 ก่อนครับ
--- End quote ---
ครับพี่ ผมกำลังสับสนตำแหน่งเกียร์ ในขณะที่ขับ4ล้อ
ว่ามันต้องอยู่ที่ตำแหน่ง D เสมอ หรือ สามารถเลื่อนไปใช้ Manual +\- ได้ด้วย
....หรือ.....เอาเป็นว่าผมตามหากระทู้ที่พี่ Pat แนะนำดีกว่า
ก่อนที่จะมั่วไปกันใหญ่ ขอบคุณคร้าบบ
แก้ไขเพราะ : เจอกระทู้แล้วครับผม http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,333.0.html
พี่หนุ่ม บางแค:
อ่านกระทู้พี่ตามตั้งแต่ต้นจนจบ ได้ความรู้มากมาย ขอบคุณพี่ตามที่เสียสระเวลาครับ (อ่านจบไปอีก1กระทู้) :sd23: :sd23:
แม็ค magarapong:
:L2900: :L6428: :L2900: :L6428:
ขอบคุณพี่ตามครับ ได้ความรู้อีกเยอะเลย
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: น้องแบงค์ PH-MU ที่ 11 กันยายน 2013, 13:16:07 ---ขอบคุณพี่ตูมตาม สำหรับประสบการณ์ที่นำมาแชร์ครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ
ผมรบกวนสอบถามพี่ๆเกี่ยวกับน้องปา 4WD ในการป้องกันเกียร์ล็อค เมื่อขับขี่ในทางลาดชัน ด้วย 4HL ครับ
ว่าตามที่ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่
4WD Mode
ทางขึ้นลาดชัน = (4HL) + (Manual +/-)
ขอบคุณคร้าบบบ
พอดียังไม่ได้รถครับ ประกอบกับเพิ่งเคย Test Drive ที่ศูนย์ฯ ครั้งเดียวคร้าบบ :L4387:
--- End quote ---
พึ่งมาย้อนอ่านเห็นครับ ขออภัยที่ไม่ได้เข้ามาตอบนะครับพี่แบงค์
เวลาขึ้นเขาถ้าเป็นไปได้ให้ปรับจาก auto มาใช้เป็น +/- นะครับจะได้ช่วยลดปัญหาเกียร์ล็อค
สำหรับรถ 4WD เกียร์ขับเคลื่อน4ล้อสามารถช่วยในการทรงตัวสำหรับเวลาขึ้นหรือลงเขาได้เช่นกันครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าถนนเปียกลื่นยิ่งแนะนำให้ใช้ระบบขับเคลื่อน4ล้อนะครับ แต่เกียร์ที่แนะนำให้ใช้ ถ้าขึ้นลงเขาเป็นถนนลาดยางหรือคอนกรีต แนะนำให้ใช้ 4H นะครับ อย่าใช้ 4HL เพราะ 4HL จะทำให้ lock center diff ทำให้การเลี้ยวและการเข้าโค้งเปลี่ยนไปครับ บางทีจะมีอาการดื้อโค้งนิดหน่อย และแรงบิดที่เกียร์มากเกินไป จึงไม่เหมาะกับถนนลาดยางหรือคอนกรีต
จริงๆหลักการใช้ระบบขับเคลื่อน4ล้อไม่ยากครับ
ถนนลาดยาง คอนกรีต ใช้ 4H
ทางดิน ใช้ 4HL
ผ่านอุปสรรค ใช้ 4LL
:L4399:
พี่จ่า Jatot:
เมื่อวันที่ 22 กย. ไปน่านเส้นทาง น่าน - บ่อเกลือ เส้นทางเป็นเขาตลอด
เกิดอาการเกียร์ล๊อดถึง 3 ครังจะเกิดขึ้นเฉพาะทางชันมาก พอจะจับได้ว่า น่าจะเกิดจากการเหยียบ
คันเร่งมากเกิน ขณะที่ขับก็ใช้ เกียร์ธรรมดา + / - ปรับมาไว้ที่เกียร์ 2 แล้วเหยียบคันเร่งส่ง
กลัวว่าจะไม่ขึ้น ผลปรากฎว่าล๊อคทันที
ต้องขึ้นด้วยเกียร์ 2 แล้วหาที่จอดทำการรีเซ็ดเกียร์ ไปที่เกียร์ ว่าง แล้ว ใส่เกียร์เดินหน้าก็จะเป็นปกติ
ปัญหาอีกอย่างเมื่อเกียร์ล๊อคขณะลงเขาทางชันนี่ซิ ไม่สามารถเข้าเกียร์ 1 ได้ ก็เลยต้องลงด้วยเกียร์ 2
หาทางจอดรถให้สนิท แล้วรีเซ็ดเกียร์ ด้วยการเข้าเกียร์ว่าง
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version