Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง

<< < (24/26) > >>

(เก่ง) Keng ケン:
เพิ่งได้เข้ามาอ่าน ขอบคุณพี่ตามกับพี่นะและพี่ๆทุกท่านมากที่นำความรู้มาแบ่งปันกัน เป็นประโยชน์มากครับ  :sd23:  :L4399:

Jo(โจ):
     ผมก็เจออาการเดียวกับพี่ตูมตามและอีกหลายๆท่านเลยครับ ยอมรับตอนแรกตกใจ! ครับ อึ้งนิดหน่อย อาการนี้ผมเจอตอนขับรถขึ้นเขาค้อครับ เพราะบ้านผมอยู่หมู่บ้านโฮมแลนด์ ก่อนทางขึ้นเขาค้อ ถ้านับเป็นกิโล จากบ้านผมถึงเขาค้อ ก็ประมาณ 40  กิโล  ว่างๆถ้าไม่มีอะไรทำท่าน ผบ.ของผม ชอบไปนั่งจิบกาแฟ หรือชวนผมขับรถเล่นครับ  ไปบ่อยมากสำหรับเขาค้อ เลยเจออาการนี้ที่นั่น เป็นมาหลายครั้งแล้ว พอเข้ามาอ่านก็พึ่งรู้ว่ารถพี่ๆมีอาการแบบนี้เหมือนกัน อาการแก้ไขก็ตามพี่ๆปามาเนียบอกไว้เลยครับ   

ซูกิ-เอ:
 :sd23: สวัสดีคับพี่ตาม เจ้าของกระทู้ และพี่ๆ สมช ทุกท่านที่มาแชร์ประสบการณ์ ผมเพิ่งมีโอกาศเข้ามาศึกษาข้อมูลเรื่องเกียร์ล็อคครับ มีประโยชน์เป็นอย่างมากครับ ได้รับรู้ปัญหาและแนวทางแก้ไขถ้าหากเกิดขึ้น จะได้แก้ไขได้ถูกต้องอย่างมีสติครับ ข้อมูลยอดเยี่ยมเลยครับ :L2734:  :L2734:  :L6428:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ซูกิ-เอ ที่  1 กรกฎาคม 2015, 09:24:24 --- :sd23: สวัสดีคับพี่ตาม เจ้าของกระทู้ และพี่ๆ สมช ทุกท่านที่มาแชร์ประสบการณ์ ผมเพิ่งมีโอกาศเข้ามาศึกษาข้อมูลเรื่องเกียร์ล็อคครับ มีประโยชน์เป็นอย่างมากครับ ได้รับรู้ปัญหาและแนวทางแก้ไขถ้าหากเกิดขึ้น จะได้แก้ไขได้ถูกต้องอย่างมีสติครับ ข้อมูลยอดเยี่ยมเลยครับ :L2734:  :L2734:  :L6428:

--- End quote ---

สวัสดีครับ พี่ซูกิ เอ


เรื่องเกียร์มีหลายอย่างที่อาจจะเจอ  แต่อย่าไปตกใจ สับสน ครับ  ลองอ่านและทำความเข้าใจที่นี่เพิ่มเติมดู

 !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน14-ทำไมเกียร์ทำงานไม่ตรงความต้องการของเรา ?
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html

!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน15 - Log History กับกล่องสมองกลที่อัจฉริยะ ?
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,99.0.html


อ๋อย PJS 2014:
สอบถาม...เรื่องเกียร์ล๊อคครับ
จากที่ได้ใช้ปา 2014 เจอเกียร์ล๊อคครั้งแรกตอนที่ไปขึ้นห้วยคอกหมู ตอนนั้นยังไม่รู้สาเหตุ และข้อมูลเท่าที่ควร ก็ไต่ระดับด้วยเกียร์ 2 ขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมาย...
นั่งคุยกับพี่เขย เค้ายังงงเลยว่ามันล๊อคได้อย่างไร  :L4387:

หลังจากนั้นก็กลับมาศึกษาหาข้อมูลรวมถึงในกระทู้ของพี่ตูมตามด้วย ล่าสุดได้มีโอกาสไปภูทับเบิกครั้งแรกขึ้นทางเพชรบูรณ์ พอแยกเข้าเส้นเขาค้อก็ใช้ Paddle shift ทันที
(ไม่ได้ปิดกล่องคันเร่งไฟฟ้า) ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี เพราะเส้นทางนั้นไม่ชันมากเท่าไหร่...

อีกวันที่ต้องขึ้นไปภูทับเบิกออกจากวัดผาซ่อนแก้วไปตามเส้นทางพอถึงแยกเข้าภูทับเบิกก็ใช้ Paddle shift เหมือนเดิม ใช้เกียร์ 1, 2, 3 +- ตามความชันของเส้นทาง และความเร็วรอบไม่เกิน 2000-2200 แต่ถ้าทางเรียบยาวหน่อยก็มีเกียร์ 4 บ้าง วิ่งมาได้ครึ่งทางใกล้จุดพักรถ อาการเกียร์ล๊อคก็เกิดขึ้นเลยแวะจุดพักรถดับเครื่องพักรถ 10 นาที เริ่มใหม่ตามสูตรเดิม (คราวนี้ปิดกล่องคันเร่งไฟฟ้า) วิ่งมาได้ไม่เกิน 5 กิโลล๊อคอีกแล้ว งง....เลยแวะจุดพักรถอีกครั้ง คิดทบทวนต่างๆ นานาจะแก้ปัญหายังไง????  :sd06:

คราวนี้เปลี่ยนวิธีจากที่เลี้ยงรอบเครื่องไม่ให้เกิน 2000-2200 ในแต่ละรอบเกียร์ ลองใช้วิธีเหยียบคันเร่งส่งในช่วงขึ้นเนิน เช่นเกียร์ 2 รอบ 2000-2300 หรือเกียร์ 3 ก็เหยียบคันเร่งส่งรอบ 2300-2500 เพื่อให้รถมีกำลัง รู้สึกได้ถึงพลังเครื่อง 2.5 GT Turbo จนถึงยอดภูทับเบิก... :sd10:

แต่วิธีการที่บอกมาอาจไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง แต่ลองทำดูก็ไม่เกิดเกียร์ล๊อคอีก ขากลับลงทางภูหินร่องกล้าทางไม่ชันเหมือนขาขึ้นแต่ก็ขับด้วย Paddle shift ตลอดทางจนเข้าเมืองจึงเปลี่ยนมาขับ Auto เหมือนเดิม... :L2754:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version