ผู้เขียน หัวข้อ: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport  (อ่าน 42424 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ก่อนอื่น ทบทวนกันอีกครั้งกับ  ตอนที่ 3 " ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน3 - อย่าตกใจ แต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อน ? "
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html

*และบทความเล่าเรื่อง...ว่ากันเรื่องหม้อ  ของพี่ตาม ที่กระทู้นี้อีกอันหนึ่งที่น่าติดตาม
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,914.msg21186/topicseen.html#msg21186


*ทั้งนี้เป็นการทดลองเพื่อหาคำตอบและบทสรุปพร้อมแนวทางแก้ปัญหาที่ถูกหลักการมากกว่าการประยุกต์เพื่อใช้งบที่ต่ำ  ปามาเนียเล็งเห็นถึงสิ่งที่ถูกต้องถูกหลักการซึ่งอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายบ้าง  หากต้องการมัน 

**ทั้งนี้จากการตกแต่งของพวกเราใน Style Pa mania นั้นแค่ " Want " แต่ไม่ " Need "  เสมือนกินก๋วยเตี๋ยวแล้วขอเพิ่มลูกชิ้น   แต่ถ้าเพื่อนสมาชิกไม่เพิ่มก็อร่อยเหมือนกันและอิ่มเหมือนกัน   แต่ที่พวกผมเพิ่มลูกชิ้นเพราะอยากทดลองเท่านั้น  และสามารถตอบคำถามสมาชิกได้เต็มปากว่าดีหรือด้อยอย่างไร  เพราะขับเองใช้เองอยู่ทุกวันครับ


มาว่ากันต่อ
 :L6419:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 16:55:09 »
หลังจากหนูทดลองตัวแรก พลาดท่าเสียทีกับ Radiator R1....พลานต้องขึ้น slide on กลับมาที่ร้านเพื่อมาเปลี่ยนเป็น  Radiator R2 ที่ปรับปรุงแล้วสำหรับ 2500 cc



แมวป่า รัชดา เห็นดังนั้นฉี่ราดไม่เป็นท่า  กลัวว่าจะโดนฤทธิ์ R2 แบบเดียวกันนี้



แต่ช่างมือดีที่เพิ่มกลับมาจากการถอดของที่ญี่ปุ่น ทั้ง 2  นอนกระดิกเท้าบอกว่าไม่มีปัญหาจะช่วยจัดการให้  พร้อมยิ้มที่มุมปาก
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 17:07:46 »
พร้อมบอกด้วยเสียงนุ่มนวลว่า  ถ้าไม่ดีเดี๋ยวเอาชุดนี้วางแทน



หรือตัวนี้ก็ได้



หรือจะเอาแบบดูแลง่ายอะไหล่ถูกหน่อยก็แบบนี้



หลังจากปลอบใจพวกเรากันแล้วก็เดินยิ้มไปทำงานต่อ 5555



งาน Hand made ต้องใจเย็น  หากร้อนใจไปหาซื้อของใหม่ทำสวยๆงามๆใส่ก่อนก็ได้



เครื่องติ๊กพานา stand by พร้อมรบ




เดี๋ยวมาต่อ


ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 17:15:41 »
ตัว R1 มันเหมาะกับเครื่อง 3200 เท่านั้น  เมื่อทราบดังนั้น ขาใหญ่เยาวราขก็ตามมารับสินค้าทันที

ต่างคนต่างเรียบร้อย  ก็เลยต้องเอาหม้อเก่ากลับไปตีที่บ้านต่ออีกครั้ง 555555



 :L2760: :L2760:
สวัสดียามบ่าย

แล้วมาพบกับเรื่องรีวิวและผลของการใช้งาน
 :L6419: :L6415:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 23:02:54 »
มาติดตามไปตีหม้อ... ไอ้ผมก็ยังเด็กนักเรื่องหม้อ ๆ ต้องอาศัยมาเรียนรู้เรื่องหม้อจากพวกพี่ ๆ ครับ  :L2754: :L2754:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 06:48:30 »
มาติดตามไปตีหม้อ... ไอ้ผมก็ยังเด็กนักเรื่องหม้อ ๆ ต้องอาศัยมาเรียนรู้เรื่องหม้อจากพวกพี่ ๆ ครับ  :L2754: :L2754:
เพื่อเป็นแนวคิดต่อยอดครับพี่อิฐ  เด็กๆที่แอบๆก็เยอะนะ  อิ  อิ :L4396:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่แกะ (PKT)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 241
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • Phuket Thailand 4x4
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......[น้ำ]
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 07:19:49 »
หม้องามๆแบบนี้ต้องตามไปตีครับ  :L4384::sd42:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......[น้ำ]
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 09:20:07 »
ลองจับอาการหลังใช้งาน จอดรถ ยังไม่ดับเครื่องยนต์ ยืนข้างๆแก้มหน้ารถ รู้สึกได้ว่าความร้อนแผ่ออกมา เอาเรื่องเหมือนกัน ก็รอท่านผู้ชำนาญด้านหม้อทั้งสาม รีวิวผลการใช้ใน เผื่อ :L6415: :L6419:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......[น้ำ]
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 15:10:49 »
มาดู หม้อใหญ่ๆ ครับ  หน้าจะถูกใจผม :L2905: :L2900:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......[น้ำ]
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 15:27:51 »
มอง Part ไม่เห็นพี่นะ  ว่าจะโทรสั่งหม้อสักหน่อย

 :sd42: :sd13:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......[น้ำ]
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 22:01:58 »
ที่ บริษัท ก็ผลิย หม้ออยู่ แต่เป็นของ Nissan and Isuzu เสียดายจัง

ถ้าใส่ ด้วยกันได้ จะหาไปใส่สักลูกนึง
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปามาเนีย ชวนกันไปตีหม้อ......[น้ำ]
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 3 เมษายน 2013, 16:41:21 »
มอง Part ไม่เห็นพี่นะ  ว่าจะโทรสั่งหม้อสักหน่อย

 :sd42: :sd13:
part ซ่อนอยู่ครับพี่ทศ   ต้องเสียค่าเปิดผ้าห่อ part ก่อน  5555  :L2905:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 3 เมษายน 2013, 17:21:40 »
ผลการใช้งานหม้อน้ำอลูมิเนียม26มม. ใบใหม่ Radiator R.2

ก่อนอื่นเรามารู้จักหม้อน้ำและจุดที่ควรดูแลกันก่อน





หม้อน้ำเดิมของรถ pajero sport ขอเราก็เป็นอลูมิเนียมเหมือนกันนะครับ   แต่มีขนาดหลอดแค่ 16 มม. ไม่ถึง 19 มม.เลย  ส่วนหม้อน้ำใหม่นี้มีขนาดหลอดใหญ่ถึง 26 มม. ซึ่งใหญ่จนเกือบเต็มพื้นที่ของช่องหน้ารถโดยยังสามารถใส่พัดลมเดิมได้  หากทำใหญ่กว่านี้คงต้องตีเฟรมพัดลมใหม่และเปลี่ยนไปใช้พัดลมไฟฟ้าแทนพัดลมฟรีปั๊ม

การทำงานของหม้อน้ำรถ pajero sport ของเราและการระบายความร้อนของพัดลมดังนี้   เมื่อรถเดินเบาระบบเครื่องยนต์จะทำการอุ่นน้ำในระบบจนได้ ระดับ engine temp พอถึงระดับตามการออกแบบซึ่งในรุ่น 2500 cc จะสูงกว่ารุ่น 3200 cc เนื่องจากระบบกระบอกสูบมีช่วงชักสั้นกว่าแต่ให้รอบที่จัดจ้านกว่า 3200cc จึงต้องมี engine temp ที่สูงกว่า   พอได้ถึงจุดนี้วาว์ลน้ำก็จะเริ่มเปิดเอาระบบน้ำใหม่เข้าไปและเอาน้ำที่ร้อนออกมาแต่การเข้าไปจะค่อยๆเข้าไปผสมทีละน้อยไม่ให้อุณหภูมิต่ำไปมากนัก  และพอน้ำเก่าออกมาก็ไหลวนไปเข้าหม้อน้ำเพื่อคลายความร้อนออกจากตัวของน้ำและไหลกลับมารอที่ปากทางวาว์ลน้ำหรือหมุนเข้าไปอีกรอบเป็นวัฐจักรของการระบายความร้อน  และในขณะนี้เองจะมีพัดลมหน้าเครื่องหมุนช่วยระบายอาการให้ด้วยในขณะอุณหภูมิประมาณ  90-92องศา  แต่หากเครื่องยนต์หมุนเร็วเกินกว่านั้นพัดลมตัวดังกล่าวจะถูกปลดฟรีเพื่อให้แรงลมปะทะจากหน้ารถยนต์เอง  แต่พอความเร็วรอบเครื่องยนต์หมุนต่ำลงแต่ temp ยังสูงพัดลมฟรีปั๊มก็จะกลับมาทำงานเหมือนเดิมแบบดูดเข้าหาเครื่องเพื่อดึงอากาศภายนอกผ่านหม้อน้ำเข้ามาในเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับลมที่ปะทะขณะวิ่ง   ไม่ใช่การเป่าย้อนออกไปหน้ารถนะครับ

อีกส่วนหนึ่งที่ช่วยให้หม้อน้ำคลายความร้อนได้บ้างเมื่อtempยังไม่ถึงจุดที่จะให้พัดลมทำงาน  ก็อาศัยลมจากพัดของคอลย์แอร์ที่ขณะเราจอดอยู่กับที่หรือเคลื่อนที่ด้วยรอบไม่สูงนัก  แต่เปิดแอร์อยู่นั้นในการออกแบบให้แผงคอล์ยร้อนของแอร์มาอยู่หน้าหม้อน้ำก็เพื่ออาศัยจังหวะพัดลมแอร์เป่านี้แหละทะลุมาถึงหม้อน้ำด้านหลังด้วยกันเลยเป็นการใช้ประโยช์นของพัดลมที่คุ้มค่าในการออกแบบระบบ(ที่ยังไม่ดัดแปลงเรื่องความร้อน)   นี่แหละเป็นที่มาของทำไมเอาคอยล์ร้อนไปไว้หน้าหม้อน้ำ  แต่ถ้าเอาคอล์ยร้อนไว้หลังหม้อน้ำล่ะจะเกิดอะไรขึ้น  ก็คือแอร์ไม่เย็นเสียทีเพราะมีแต่ไอร้อนมาเป่าตลอดเวลา    แล้วทำไมไอร้อนจากคอล์ยแอร์ไม่มีผลต่อกริลหม้อน้ำในการระบายความร้อนเหรอ   ก็ต้องบอกว่ามีครับแต่ไม่ได้สร้างความเดือนร้อนให้หม้อน้ำมากนักเพราะหม้อน้ำทำหน้าที่รักษา water temp ที่จำเป็นต่อเครื่องยนต์เป็นน้ำร้อนไม่ใช่น้ำเย็นดังนั้นการที่ความร้อนจากไอของคอล์ยแอร์กลับมีประโยช์นช่วยอุ่นหม้อน้ำด้วยซ้ำในกรณีที่ temp ยังไม่ถึง engine temp


มาต่อเรื่องการระบายความร้อนจากหม้อเดิม

ใน 1 ช่วงเวลา  ของการระบายความร้อนจากประสิทธิภาพของระบบ   จะเห็นได้ว่าเครื่องยนต์คือตัวแปรสำคัญในการสร้างอัตราเร่งและการสร้างอัตรเร่งที่เร็วก็คือการทำงานที่เร็วมากกว่าเดิม  การสันดาปมากกว่าเดิม   ความร้อนจากการเสียดสีย่อมมีมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน   แต่จากการออกแบบนั้นเขาสัมพันธ์ความร้อนกับการระบายมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   จึงไม่มีปัญหาอะไร    ดังนั้นเรามาดูตามภาพนี้กัน    จากรูปแสดงให้เห็นตัวอย่างสมมุติ

สมมุติว่าประสิทธิภาพของหม้อน้ำเดิมคิอสามารถลดความร้อนในระบบต่อช่วงเวลา=3 องศาของรอบการไหลผ่านด้วยลมปะทะในหน้าร้อนที่อุณหภูมิอากาศภายนอกปกติ  28 -33 องศา  คือเมื่อระบบเครื่องยนต์สร้างความร้อนแบบก้าวหน้า(คือเร่งเค้นไม่ยก)ที่ประมาณ 30% ของกำลังรวม   อาจจะสร้างความร้อน= +3 องศา   ก็จะบวกเพิ่มจาก water temp ที่วาว์ลเปิดเข้ามา  รวมกันออกไปที่ขาออก = 91-94 องศา    พอผ่านหม้อน้ำสามารถลดลงได้ 3 องศา   ทำให้น้ำไหลวนกลับไป = 91 องศา  และหากเราเค้นเครื่องยนต์เท่านี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร   ขับได้ต่อระบบก็วนไปเรื่อยๆ

พอเราเริ่มเร่งเครื่องให้ทำงานที่ประมาณ 50-60%  เครื่องก็ตอบสนองเพิ่มและสร้างความร้อนมากขึ้นหน่อยเช่นสร้างมาที่ 4 องศา   แต่น้ำในระบบเมื่อขั้นตอนก่อนยังอยู่ที่ 91   ก็เท่ากับหม้อน้ำขาออกจะรวมเป็น  95-96 องศา   เมื่อผ่านหม้อน้ำก็สามารถลดลงได้ 3 องศาเพราะมีหน้าที่ระบายตามสภาวะลดลงเหลือ 93   คราวนี้น้ำที่ไปวนจ่อก็มี water temp ที่ 93 องศา   

พอเราเร่งเครื่องอีกที่ประมาณ 70-80% ของรถเรา  เครื่องก็สร้างสูงขึ้นอีก  คราวนี้การระบายความร้อนเริ่มระบายช้ากว่าการสร้างความร้อนน้ำที่มาวนเข้าก็มี water temp สูงเมื่อไปรวมกับ engine temp ก็ทำให้ temp ขาออกสูงขึ้นอีก แบบที่เราเห็นใน Smart guage ว่าทำไมยิ่งกดความร้อนเดินแบบก้าวหน้าตลอด  เพราะอะไรกัน   แน่นอนแหละตอบแบบง่ายๆคือความร้อนสะสมมันเยอะและคลายความร้อนไม่ทัน  พอเรายิ่งเร่งก็ยิ่งสะสม  แต่หากเราชลอการเร่งปล่อยให้ระบบคลายความร้อน  โดยการไม่เพิ่มการสร้างความร้อนก็จะสามารถอยู่กับการปล่อยช่วงให้ระบบคลายความร้อนก่อนการสร้างความร้อนครั้งใหม่ต่อไป    เช่นการถอนคันเร่ง   การชะลอคันเร่ง   การค่อยๆเติมคันเร่ง    การใช้ mode tune ต่ำๆเพื่อไม่ให้เค้นอัราเร่ง(แต่จริงแล้วไม่ต้องจูนหลบหรอก  แค่ประคองและไม่สร้างความร้อนเพิ่มสักพักก็ลงแล้ว)

ที่ผมเคยบอกว่าอย่าตกใจเรื่องความร้อนแต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อนเพราะอยากให้รู้วิธีการเกิดความร้อนด้วยการถ่ายทอดด้วยภาษาง่ายๆแบบเล่าให้ฟัง  ไม่ลงลึกถึงรายละเอียดเทคนิคมากเอาแค่คนใช้รถเข้าใจได้และระวังป้องกันได้   หากจะแก้ไขหรือมีคนแนะนำให้แก้ไข ก็จะได้รู้ว่าเขาแก้ตรงไหน  แก้ให้แล้วผลเป็นอย่างไร  หลักการวิธีการขัดกับความเข้าใจไหม และสุดท้ายให้ตัดสินใจเอาเองอีกครั้ง   

**การแต่งกล่อง หรือ step2 แต่งแล้วร้อนไหม   ตอบง่ายมากครับ    ว่าคุณทำอะไรให้เครื่องยนต์ตอบสนองเร็วกว่าเดิมการเสียดสีมากกว่าเดิม  ความร้อนย่อมมีมากกว่าเดิม   แต่หากบอกยิ่งเร็วยิ่งเย็นคงไม่ใช่เหล็กสีกันแล้วครับ  คงเป็นคารมณ์มากกว่า   สีกันไปสีกันมา  เย็นกว่าเครื่องยนต์เสียอีก  บางทีเย็นเป็นวุ้นเลย   555555
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 3 เมษายน 2013, 17:28:16 »
ผลการใช้งานหม้อน้ำใหม่


เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิกปามาเนียครับ
 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นาย-nine

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 746
  • Like: 25
    • http://www.facebook.com/DisklessThailand#!/DisklessThailand
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 3 เมษายน 2013, 18:30:17 »
 :L2900: นี่ละครับคือการแต่งรถแบบมืออาชีพ ไม่ใช่แค่สวย..เท่ห์ สำคัญต้องมีหลักการ BBB Gang จัดให้....  :L6428: :L6428:

ออฟไลน์ พี่อาร์ต-Outdoor

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 198
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 3 เมษายน 2013, 19:29:41 »
ปัญหามา ปัญญามี เข้าใจปัญหาและหาทางแก้แบบถูกทาง   :L2900:

ออฟไลน์ พี่แกะ (PKT)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 241
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • Phuket Thailand 4x4
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 3 เมษายน 2013, 20:58:34 »
  :L2879: :L2900::L2900:  :L2900:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 4 เมษายน 2013, 10:08:45 »
ผมละชอบมากๆครับ  :L2900: :L2900: :L2900: เมื่อไหร่จะได้ไปมิตติ้งซะทีหนอ :L2754:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 4 เมษายน 2013, 10:15:29 »
ผมละชอบมากๆครับ  :L2900: :L2900: :L2900: เมื่อไหร่จะได้ไปมิตติ้งซะทีหนอ :L2754:
เรียนเชิญครับ 7/4/56 กิน ข้าวหลามที่ หนองมน กะ เหล่า พี่ๆสมาชิกปามาเนีย ดูการรีวิว R1 & R2 กับ ทั่นประทานกิต Chaina Town และ Na Rachada  :L4398: :L2901:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1020.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 เมษายน 2013, 10:20:36 โดย ต๋อง Fuddy »

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 14 มกราคม 2015, 14:06:46 »
ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน

1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)

2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ

สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399: