ผู้เขียน หัวข้อ: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport  (อ่าน 42423 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 14 มกราคม 2015, 14:11:14 »
ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน

1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)

2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ

สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
 

 

โห..ช่วงนี้พี่ตุ้ยจัดเต็มจริงๆ  :L2900:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 14 มกราคม 2015, 14:22:00 »
โห..ช่วงนี้พี่ตุ้ยจัดเต็มจริงๆ  :L2900:

คงหยุดแค่หม้อน้ำนี่ก่อนครับ พี่อาท (เตรียมทำเบรค กับ ระบบระบายความร้อน ไว้เผื่ออนาคตต่อไป)  :L6415:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 14 มกราคม 2015, 18:09:51 »
ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน

1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)

2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ

สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
 

ยินดีครับพี่ตุ้ย  จะได้เป็นข้อมูลและแนวทาง  อีกทั้งเป็นทางเลือกใหม่ๆด้วยครับ

ว่าแต่เกิดอะไรขึ้นกับรถพี่ตุ้ยหรอครับ ถึงไปเปลี่ยนหม้อน้ำ  ผมจำได้ว่ารถพี่ตุ้ยไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแบบพวกผมที่เป็นกันอยู่นี้   

ขออ้างอิงข้อมูลเก่าเพื่อความเข้าใจครับ   หากมีอะไรแนะนำ เพื่อป้องกันกันล่วงหน้า ได้เลยนะครับ
สวัสดีครับ พี่ตุ้ย เราชื่อเดียวกันเลย
สังเกตุว่า…
1. ความเร็ว ~180 กม.ชม.
2. ความร้อน(ECT) = 92 (น้อยจังกับความเร็วขนาดนี้)
3. ท่อสวยครับ

 :L2901:


สวัสดีครับพี่ตุ้ย.....ยินดีที่รู้จักครับ ชื่อเดียวกันเลย เรื่องความร้อน ผมขับรถไม่แช่ในรอบสูงๆ นานๆ แป๊บเดียวก็ยกแล้วครับ (มีเรื่องน้ำมันเครื่องผมใส่เกรดสูงกว่าเดิมแค่นั้นเองครับ เคยลองเทียบกับเกรดธรรมดา อุณภูมิต่างกัน 2-3 องศาครับ สำหรับรถผมทั้งไทรทัน และ ปา)

พี่ตุ้ยแต่งรถได้สุดยอดเลยครับไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนด้วย และล้อก็ใหญ่ขึ้น   วิ่งขนาด 180 ความร้อน 92 เครื่อง 2500cc หรือป่าวครับ    สุดยอดมากๆ  ทำได้ไงเนี่ย ???

รถพวกผมโดดเกิน 95 กันหมดแล้วครับ   อิ  อิ

เจอกันครั้งหน้าขอชมเป็นแนวทางหน่อยนะครับ   :L2736: :L2734: :L2734: :L2734:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 14 มกราคม 2015, 18:13:34 »
ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน

1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)

2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ

สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
 

อาการนี้ระบายความร้อนในหม้อใหญ่ไม่ทัน   ลองตรวจดูว่าฝาหม้อน้ำที่ใส่มาให้เป็นแบบบ่าใหญ่หรือบ่าเล็ก   แนะนำให้ใช้ 1.1-1.3 bar ครับ (ระวังเป็น 0.9 )
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 14 มกราคม 2015, 18:34:48 »
ตอบพี่นะครับ ก่อนเปลี่ยนรถใช้งานปกติครับ แค่อยากขยายขนาดหม้อน้ำ เพื่อเตรียมทำเพิ่มอีกนิด ส่วนฝาหม้อน้ำเด๋วขอเชคก่อนครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะดีๆครับ

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 14 มกราคม 2015, 20:03:39 »
ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน

1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)

2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ

สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
 

หม้อใหม่ไฉไลสวยงามแท้ๆครับพี่ตุ้ย  :L2734: :L2734: :L2734:

หลังจากเปลี่ยนแล้วอาการพี่ตุ้ยตรงข้ามกับผมเลย ของผมความร้อนขึ้นเร็วตอนความเร็ว 120 ขึ้นไปแล้ว ถ้าต่ำกว่า 120 จะอยู่ประมาณ 90-92 แต่ถ้าเกิน 120 ไปแล้ว ลากไม่ยก มีพุ่งไปแตะ 100 ส่วนเวลาจอดเดินเบา รถติด ความร้อนจะลงมาอยู่แค่ 88-89 ครับ .... อาการไม่เหมือนกันเนอะ

พี่ตุ้ยทำแถวไหนครับ ถ้าทำแถวนนท์วันหลังเรียกด้วยนะ จะเข้าไปช่วยซัก 2-3 ป๋อง  :sd42: :sd42:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ปรี บางบ่อ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,582
  • Like: 79
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 14 มกราคม 2015, 20:08:00 »
ลองเปลี่ยน วาวส์น้ำก่อน ถ้าความร้อนไม่ลง คงต้องหาหม้อมาตีแล้วละ
ความเร็ว 140-150 ความร้อนลากไป 98-99 เซ็งเป็ด

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 14 มกราคม 2015, 20:09:42 »
ลองเปลี่ยน วาวส์น้ำก่อน ถ้าความร้อนไม่ลง คงต้องหาหม้อมาตีแล้วละ
ความเร็ว 140-150 ความร้อนลากไป 98-99 เซ็งเป็ด

จัดไปตาม step ก่อนครับพี่ปรี กว่าจะมาถึงหม้อน้ำยังมีอีกหลายอย่างครับ  :L6419: :L6415: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 04:59:50 »
หม้อใหม่ไฉไลสวยงามแท้ๆครับพี่ตุ้ย  :L2734: :L2734: :L2734:

หลังจากเปลี่ยนแล้วอาการพี่ตุ้ยตรงข้ามกับผมเลย ของผมความร้อนขึ้นเร็วตอนความเร็ว 120 ขึ้นไปแล้ว ถ้าต่ำกว่า 120 จะอยู่ประมาณ 90-92 แต่ถ้าเกิน 120 ไปแล้ว ลากไม่ยก มีพุ่งไปแตะ 100 ส่วนเวลาจอดเดินเบา รถติด ความร้อนจะลงมาอยู่แค่ 88-89 ครับ .... อาการไม่เหมือนกันเนอะ

พี่ตุ้ยทำแถวไหนครับ ถ้าทำแถวนนท์วันหลังเรียกด้วยนะ จะเข้าไปช่วยซัก 2-3 ป๋อง  :sd42: :sd42:

เมื่อเย็นวานกลับบ้าน รถติดปกติแบบไหลเรื่อย เส้นพิบูลสงคราม อุณภูมิเดินเบา 90 นิ่งๆ ตลอดเส้นนี้จนเข้าบ้าน อุณภูมิ 90-91 เช้านี้จะลองดูอีกทีครับ ผมทำแถวลาดปลาดุก ครับพี่ตาม มีโอกาสจะขอคารวะ 1 ป๋องครับ :L4399:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 09:19:47 »
เมื่อเย็นวานกลับบ้าน รถติดปกติแบบไหลเรื่อย เส้นพิบูลสงคราม อุณภูมิเดินเบา 90 นิ่งๆ ตลอดเส้นนี้จนเข้าบ้าน อุณภูมิ 90-91 เช้านี้จะลองดูอีกทีครับ ผมทำแถวลาดปลาดุก ครับพี่ตาม มีโอกาสจะขอคารวะ 1 ป๋องครับ :L4399:

ต่างกับของผมเยอะเลย  ของผมเดินเบาหรือวิ่งในเมือง  รถติดๆ   87 +/-  ครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 09:51:16 »
ต่างกับของผมเยอะเลย  ของผมเดินเบาหรือวิ่งในเมือง  รถติดๆ   87 +/-  ครับ

เลขกำลังสวยเลยครับพี่นะ  ;D

ออฟไลน์ ศิระ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 187
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 10:12:04 »
ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ

ออฟไลน์ แมวLCB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 743
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • หาความสุขในปาเจโร
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 10:39:56 »
ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ
:L2900: :L2900: ม๊วกๆๆคับพี่ศิระ แต่ระหม้อเย็นต่างกัน :L2888: :L2888: ต่างร้านต่างสูตร
ยินดีด้วยคับทำแล้วถูกทาง ถูกใจจบครั้งเดียวคับ  :L2904: :L2904: :L2904:
สวัสดีครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 11:43:41 »
อาการนี้ระบายความร้อนในหม้อใหญ่ไม่ทัน   ลองตรวจดูว่าฝาหม้อน้ำที่ใส่มาให้เป็นแบบบ่าใหญ่หรือบ่าเล็ก   แนะนำให้ใช้ 1.1-1.3 bar ครับ (ระวังเป็น 0.9 )

ฝาเป็นแบบบ่าใหญ่ 0.9 (แถมมากับหม้อน้ำที่เปลี่ยน) พอดีผมเคยซื้อ 1.3 เก็บไว้ วันนี้ลองเอามาใส่แล้ว จะลองสังเกตความเปลี่ยนแปลงอุณภูมิครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 11:46:36 »
ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ

 :L4399: :L6428: เยี่ยมครับพี่ศิระ

ออฟไลน์ ชรินทร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 530
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 13:23:17 »
เข้ามาขอเก็บไว้เป็นข้อมูลด้วยคนนะครับ เผื่อเจอปัญหาน้องปาตัวร้อนจะได้หาทางแก้ไขได้ถูกทาง  :L2734: 
ถ้าเรายังวิ่งได้แล้วเราจะมัวเดินอยู่ทำไม

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 13:35:57 »
หูว  :sd10: หม้อใหม่คับ อยากยลโฉมหม้อใหม่คับ แต่เครื่องผม 2500 นี่ซิ  :sd42: หม้อใหม่คับ หม้อใหม่ :sd01:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 14:13:11 »
ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ
พี่ศิระ  ใช้ล้อยางขนาดเท่าไหร่ครับ  จุดนี้มีผลากในการเค้นความร้อนเครื่อง
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 14:15:15 »
ฝาเป็นแบบบ่าใหญ่ 0.9 (แถมมากับหม้อน้ำที่เปลี่ยน) พอดีผมเคยซื้อ 1.3 เก็บไว้ วันนี้ลองเอามาใส่แล้ว จะลองสังเกตความเปลี่ยนแปลงอุณภูมิครับ

 :sd10: :sd10: เย้สสสสสส    เดาถูกด้วย  :sd24: :sd24: :sd24: :sd24:

เรื่องแรงดันต่อความร้อนผมมีรีวิวไว้ในกระทู้ห้องเครื่องยนต์เกี่ยวกับฝาหม้อน้ำครับว่าทำไมใส่ฝาทนแรงดันมาก  ถึงมีผลให้น้ำถึงจุดเดือดช้าลง

 :L2734: :L2734: :L2734:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 17:00:09 »
:sd10: :sd10: เย้สสสสสส    เดาถูกด้วย  :sd24: :sd24: :sd24: :sd24:

เรื่องแรงดันต่อความร้อนผมมีรีวิวไว้ในกระทู้ห้องเครื่องยนต์เกี่ยวกับฝาหม้อน้ำครับว่าทำไมใส่ฝาทนแรงดันมาก  ถึงมีผลให้น้ำถึงจุดเดือดช้าลง

 :L2734: :L2734: :L2734:

ขอบคุณพี่นะครับ เด๋วขอเข้าไปหาอ่านตำราดีๆ