ผู้เขียน หัวข้อ: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....  (อ่าน 66953 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 14:05:19 »
สายสีขาวย้ายจุดได้ครับ ว่าจะให้ไฟติดจังหวะใหน   // แต่ทีอ่านของพี่ตู่ผมงงๆ 
นั้นช่วยแยกเป็นข้อๆแล้วกัน
1.ช่วงที Lock  -----ไฟ     ติด/ดับ
2.ช่วงที่ Unlock  -----ไฟ     ติด/ดับ
3.ช่วงเปิดไฟหริ่  ----- ไฟ     ติด/ดับ
4.ช่วงไม่เปิดไฟหรี่ ----- ไฟ     ติด/ดับ

เอาแค่นี้พอครับ
1.ช่วงที Lock  -----ไฟ     ดับ
2.ช่วงที่ Unlock  -----ไฟ     ติด
 :sd23:
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 14:13:41 »
สายสีขาวย้ายจุดได้ครับ ว่าจะให้ไฟติดจังหวะใหน   // แต่ทีอ่านของพี่ตู่ผมงงๆ 
นั้นช่วยแยกเป็นข้อๆแล้วกัน
1.ช่วงที Lock  -----ไฟ     ติด/ดับ
2.ช่วงที่ Unlock  -----ไฟ     ติด/ดับ
3.ช่วงเปิดไฟหริ่  ----- ไฟ     ติด/ดับ
4.ช่วงไม่เปิดไฟหรี่ ----- ไฟ     ติด/ดับ

เอาแค่นี้พอครับ
1.ช่วงที Lock  -----ไฟ     ดับ
2.ช่วงที่ Unlock  -----ไฟ     ติด
 :sd23:
2.ช่วงที่ Unlock  -----ไฟ     ติด 
*ติดตอนใหน*
1.ติดตลอด  ไม่ว่าจะเสียบหรือไม่กุญแจ    // แต่พอเรา Lock  แล้วจะดับ
2.ติดตอนหมุนกุญแจไป ACC / ON    // แต่พอเรา Lock  แล้วจะดับ

เดี๋ยวจะทำการบ้านให้ครับ
 :L2736:
 

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 15:26:29 »
2.ช่วงที่ Unlock  -----ไฟ     ติด 
*ติดตอนใหน*
1.ติดตลอด  ไม่ว่าจะเสียบหรือไม่กุญแจ    // แต่พอเรา Lock  แล้วจะดับ
2.ติดตอนหมุนกุญแจไป ACC / ON    // แต่พอเรา Lock  แล้วจะดับ

เดี๋ยวจะทำการบ้านให้ครับ
 :L2736:

ขอทั้ง 2 แบบเลยครับ เพราะรถแต่ละคันอาจจะมีการติดอุปกรณ์อะไรเพิ่มเข้าไป เลยมีเป็น option ให้เลือกได้ว่าใครชอบแบบไหนก็ต่อแบบนั้นๆไปน่ะครับ
ขอบคุณครับ  :L2758:
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ น้อย..romberry

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 231
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013, 21:31:33 »
Central lock  รุ่น 3.2 ปี 2009 สำเร็จแล้วครับ งานนี้ขอบคุณพี่ทศครับ

[/url

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013, 22:20:17 »
ยินดีครับพี่น้อย รถปี 2009 ทำเอาผมงงไปเหมือนกัน ปลั๊กและโค๊ดสีมันไม่เหมือนชาวบ้านครับ
แต่ยังไงแล้วกล่องของเราเอาอยู่ครับ เพราะเราได้ออกแบบมาใช้กับระบบ etacs ecu ซื่งจะมีอยู่ในรถ mitsubishi
รุ่นใหม่ๆเกือบทุกรุ่น และใช้งานได้ดี โดยกล่องตัวนี้ใช้คำสั่งแบบ etacs command  ซื่งต่างกับรถรุ่นเก่าๆที่ใช้สวิทซ์
โดยตรง ต่อไฟ + ผ่านสวิทซ์ตัดต่อเพื่อไปขับมอเตอร์กลอนประตู  หรือไม่รถรุ่นใหม่ถ้าชุดเซ็นทรัลล็อคเสีย ช่าง
จะนิยมต่อตรงแบบนี้กันครับ คือสายไฟ 3 เส้น ต่อไฟเข้าสวิทซ์เป็นตัวตัดต่อว่าจะสั่ง Lock / Unlock จายไฟไปที่มอเตอร์
กลอนประตูโดยตรง แบบนี้ง่ายดีประหยัด แต่นี่รถเรามันมีกล่อง  etacs ecu ควบคุมอยู่แล้ว แล้วไปป้อนไฟแบบตรงแบบนั้น
ทำไมละครับ ป้อนให้กล่อง etacs มันพังเล่นหรือครับ  // นี่คือเหตุผลทีผมไม่เลือกใช้ สายไฟ 3 เส้น + สวิทซ์ 1 ตัวครับ
**เดียวผมว่าจะมาเล่าให้ฟังมากกว่านี้ พร้อมข้อมูลประกอบให้พี่ๆทีไม่คอยจะรู้เรื่องนี้ และที่รู้แล้วมาช่วยกันแชร์ข้อมูลกัน**
คอยติดตามที่ห้อง Technics, Maintenance & Problem solving
 :L2736:
ผมขออณุญาตินำรูปออกบางรูปนะครับ เพราะเป็นขั้นตอนสำคัญในการติดตั้ง ของผมไม่มีลิขสิทธิ์ครับ กลัวคนก๊อปเอาไปใช้ครับ
อยากทำก็คิดเองแล้วกันนะครับ  แต่สำหรับสมาชิกที่นี่บอกมาเดี๋ยวส่งให้ครับ แนะนำฟรีด้วยครับ

 :L2900: ครับพี่น้อยสามารถทำเองได้   เอา  :L6428: จากผมไปเลย

ออฟไลน์ DiN บดินทร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
  • ..รัฐศาสตร์การไฟฟ้า..
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013, 21:01:43 »
2.ช่วงที่ Unlock  -----ไฟ     ติด 
*ติดตอนใหน*
1.ติดตลอด  ไม่ว่าจะเสียบหรือไม่กุญแจ    // แต่พอเรา Lock  แล้วจะดับ
2.ติดตอนหมุนกุญแจไป ACC / ON    // แต่พอเรา Lock  แล้วจะดับ

เดี๋ยวจะทำการบ้านให้ครับ
 :L2736:

ขอทั้ง 2 แบบเลยครับ เพราะรถแต่ละคันอาจจะมีการติดอุปกรณ์อะไรเพิ่มเข้าไป เลยมีเป็น option
ให้เลือกได้ว่าใครชอบแบบไหนก็ต่อแบบนั้นๆไปน่ะครับ
ขอบคุณครับ  :L2758:

 :L4373: ขอยกกระทู้นี้ขึ้นมาปัดฝุ่นอีกรอบครับ ตามพี่ตู่ว่าเลยครับพี่ทศ
             ว่าสามารถทำได้หรือไม่ครับผม :sd23: :L4399: :L4399:

ออฟไลน์ หมี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 350
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 16:59:51 »
ยินดีครับพี่น้อย รถปี 2009 ทำเอาผมงงไปเหมือนกัน ปลั๊กและโค๊ดสีมันไม่เหมือนชาวบ้านครับ
แต่ยังไงแล้วกล่องของเราเอาอยู่ครับ เพราะเราได้ออกแบบมาใช้กับระบบ etacs ecu ซื่งจะมีอยู่ในรถ mitsubishi
รุ่นใหม่ๆเกือบทุกรุ่น และใช้งานได้ดี โดยกล่องตัวนี้ใช้คำสั่งแบบ etacs command  ซื่งต่างกับรถรุ่นเก่าๆที่ใช้สวิทซ์
โดยตรง ต่อไฟ + ผ่านสวิทซ์ตัดต่อเพื่อไปขับมอเตอร์กลอนประตู  หรือไม่รถรุ่นใหม่ถ้าชุดเซ็นทรัลล็อคเสีย ช่าง
จะนิยมต่อตรงแบบนี้กันครับ คือสายไฟ 3 เส้น ต่อไฟเข้าสวิทซ์เป็นตัวตัดต่อว่าจะสั่ง Lock / Unlock จายไฟไปที่มอเตอร์
กลอนประตูโดยตรง แบบนี้ง่ายดีประหยัด แต่นี่รถเรามันมีกล่อง  etacs ecu ควบคุมอยู่แล้ว แล้วไปป้อนไฟแบบตรงแบบนั้น
ทำไมละครับ ป้อนให้กล่อง etacs มันพังเล่นหรือครับ  // นี่คือเหตุผลทีผมไม่เลือกใช้ สายไฟ 3 เส้น + สวิทซ์ 1 ตัวครับ
**เดียวผมว่าจะมาเล่าให้ฟังมากกว่านี้ พร้อมข้อมูลประกอบให้พี่ๆทีไม่คอยจะรู้เรื่องนี้ และที่รู้แล้วมาช่วยกันแชร์ข้อมูลกัน**
คอยติดตามที่ห้อง Technics, Maintenance & Problem solving
 :L2736:
ผมขออณุญาตินำรูปออกบางรูปนะครับ เพราะเป็นขั้นตอนสำคัญในการติดตั้ง ของผมไม่มีลิขสิทธิ์ครับ กลัวคนก๊อปเอาไปใช้ครับ
อยากทำก็คิดเองแล้วกันนะครับ  แต่สำหรับสมาชิกที่นี่บอกมาเดี๋ยวส่งให้ครับ แนะนำฟรีด้วยครับ

 :L2900: ครับพี่น้อยสามารถทำเองได้   เอา  :L6428: จากผมไปเลย

นี่คือเหตุผลทีผมไม่เลือกใช้ สายไฟ 3 เส้น + สวิทซ์ 1 ตัวครับ
ใช่รูปแบบตามนี้หรือเปล่าครับ ขออนุญาตลงลิงค์นะครับ
http://pajerosport-lovers.com/forum/index.php/topic,916.0.html

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 18:03:54 »
ยินดีครับพี่น้อย รถปี 2009 ทำเอาผมงงไปเหมือนกัน ปลั๊กและโค๊ดสีมันไม่เหมือนชาวบ้านครับ
แต่ยังไงแล้วกล่องของเราเอาอยู่ครับ เพราะเราได้ออกแบบมาใช้กับระบบ etacs ecu ซื่งจะมีอยู่ในรถ mitsubishi
รุ่นใหม่ๆเกือบทุกรุ่น และใช้งานได้ดี โดยกล่องตัวนี้ใช้คำสั่งแบบ etacs command  ซื่งต่างกับรถรุ่นเก่าๆที่ใช้สวิทซ์
โดยตรง ต่อไฟ + ผ่านสวิทซ์ตัดต่อเพื่อไปขับมอเตอร์กลอนประตู  หรือไม่รถรุ่นใหม่ถ้าชุดเซ็นทรัลล็อคเสีย ช่าง
จะนิยมต่อตรงแบบนี้กันครับ คือสายไฟ 3 เส้น ต่อไฟเข้าสวิทซ์เป็นตัวตัดต่อว่าจะสั่ง Lock / Unlock จายไฟไปที่มอเตอร์
กลอนประตูโดยตรง แบบนี้ง่ายดีประหยัด แต่นี่รถเรามันมีกล่อง  etacs ecu ควบคุมอยู่แล้ว แล้วไปป้อนไฟแบบตรงแบบนั้น
ทำไมละครับ ป้อนให้กล่อง etacs มันพังเล่นหรือครับ  // นี่คือเหตุผลทีผมไม่เลือกใช้ สายไฟ 3 เส้น + สวิทซ์ 1 ตัวครับ
**เดียวผมว่าจะมาเล่าให้ฟังมากกว่านี้ พร้อมข้อมูลประกอบให้พี่ๆทีไม่คอยจะรู้เรื่องนี้ และที่รู้แล้วมาช่วยกันแชร์ข้อมูลกัน**
คอยติดตามที่ห้อง Technics, Maintenance & Problem solving
 :L2736:
ผมขออณุญาตินำรูปออกบางรูปนะครับ เพราะเป็นขั้นตอนสำคัญในการติดตั้ง ของผมไม่มีลิขสิทธิ์ครับ กลัวคนก๊อปเอาไปใช้ครับ
อยากทำก็คิดเองแล้วกันนะครับ  แต่สำหรับสมาชิกที่นี่บอกมาเดี๋ยวส่งให้ครับ แนะนำฟรีด้วยครับ

 :L2900: ครับพี่น้อยสามารถทำเองได้   เอา  :L6428: จากผมไปเลย

นี่คือเหตุผลทีผมไม่เลือกใช้ สายไฟ 3 เส้น + สวิทซ์ 1 ตัวครับ
ใช่รูปแบบตามนี้หรือเปล่าครับ ขออนุญาตลงลิงค์นะครับ
http://pajerosport-lovers.com/forum/index.php/topic,916.0.html
ไม่อยากวิจารณ์ครับเดี๋ยวจะเกิดการพาดพิง ลองอ่านดูดีๆคำตอบมันอยู่ในนั้นครับ  // แถมยังมีฟังชั่นให้ซื้อกล่อง 500 มาเพิ่มอีก
 :sd23:
ใครคิดจะเล่นกับกล่อง etacs ต้องคิดดีๆหน่อยครับ ของผมที่ทำและแนะนำให้พี่ๆติดเป็นการแบ่งปันไม่ใช่การค้า(ขอเป็นค่าต้นทุนอะใหล่+ค่าน้ำเย็นๆตอนคอแห้ง) ผมทำมาติดในรถผมเองและคิดดีแล้วว่ามันปลอดภัยสำหรับรถผม ก่อนจะแนะนำให้พี่ๆท่านอื่นได้ไปใช้ครับ
 :L2904:

ออฟไลน์ จ่าหงอก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 13:54:14 »
มีโครงการจะทำเพิ่มอีกไหมครับ ผมรออยู่ครับ รถผมเฟืองสลักหัวสายสลิงที่อยู่ในประตูที่เอาไว้ดึงเปิดปิดล็อกมันหักไม่สามารถใช้ได้

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 14:49:44 »
มีโครงการจะทำเพิ่มอีกไหมครับ ผมรออยู่ครับ รถผมเฟืองสลักหัวสายสลิงที่อยู่ในประตูที่เอาไว้ดึงเปิดปิดล็อกมันหักไม่สามารถใช้ได้
พี่จ่าหงอก ลอง pm ถามพี่ทศ ดูครับ เผื่อ สินค้า ยังมีสต๊อค   :L4399:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2013, 06:28:48 »
:sd23: สวัสดีครับพี้ๆ  จากที่ได้ศึกษาเกี่ยวกับสวิทช์เซนทรัลล๊อควันนี้ มีโอกาสและเวลา จึงลองรื้อเล่นดู เลยเอามาให้พี่ๆดูหน่อย เผื่อพี่ๆท่านใดอยากลองเล่นบ้าง และจุดไหนผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ปลอดภัยจะได้รบกวนพี่ๆช่วยแก้ไขด้วยครับ  :L2753:
 
สวัสดีครับพี่ต้น

หมายถึงพี่ต้นจะลองทำ switch central lock เพิ่มใช้เองใช้ไหม   และต้องได้เงื่อนไขเดิม

- ประตูไม่ปิด  lockไม่ได้
- ประตูปิดไม่สนิท lockไม่ได้
- ประตูปิดไม่สนิท กดรีโมดไม่ได่้
- Lock ได้แม้กระทั่งไม่เสียบกุญแจ
- ปลด lockได้เมื่อเปิดประตูคนขับ
- กดค้างได้มอเตอร์ไม่เสียหาย
- สุดท้ายทำการเหมือนฟังชั่นเดิมทุกอย่าง

**ไม่ต้องคิดให้ปวดหัว ไม่ต้องรื้ออะไรให้วุ่นวาย  เนื่องจากรถเรามี ETAC System เราแค่ทำกล่องสั่งให้ระบบ ETAC ทำงานด้วย Switch ที่เพิ่มมาอีกตัวเดียวจบครับ
ของพี่ทศที่มีราคาสูงเพราะผมเลือกสวิชท์ที่แพงและเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปให้แข็งแรงสวยงามน่าใช้   จริงแล้วหากจะเอาวงจรล้วนๆไม่กี่บาทหรอกครับ

**แต่ถ้าจะทำแบบบ้านๆที่บางกลุ่มเขาทำเล่นกันนั้น จะมีลักษณะการต่อไม่เหมือนกัน  นั้นคือการสั่งไปที่ motor โดยตรงแบบกันขโมยรุ่นเก่าโดยที่ไม่ได้ใช้ etac ควบคุมการทำงานจึงไม่เหมือนเดิมทุก functions การทำงานของรถเดิม   

**พวกเราพี่อ๊อด พี่ทศ พี่ปอ คิดเยอะครับกว่าจะออกมาแบบนี้และคิดทวนถึงปัญหาต่างๆและ impact สำหรับคนที่ใช้แบบไม่ระวัง  รวมไปถึงไม่ย้อนเทคโนโลยีครับ

แต่ถ้าพี่ต้นต้องการลองและอยาดสนุกเล่นก็สามารถทำได้เช่นกันแต่อย่าเผลอไปกดแช่นะ  อาจจะเกิดปัญหากับชุดขับเคลื่อนสลัก

เพื่อเป็นข้อมูลครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เอฟ Placebo

  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 36
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • I was Born and Die in '90
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2013, 07:48:29 »
ดูวงจรมันแปลกๆ อ่ะครับ ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรว่าสวิทช์ต่ออยู่ตรงไหน รบกวนอธิบายเพิ่มหรือแสดงรูปให้เห็นหน่อยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2013, 08:26:24 »
ขอบคุณพี่ต้น ที่มาแบ่งปันความรู้ดีๆ ครับ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ต้น สมุทรสาคร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 202
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2013, 09:36:25 »
 :sd23: พี่นะที่เตือนเรื่องการกดค้าง ในความรู้อันน้อยนิดของผมเลยคิดว่า ต่อลักษณะนี้ มันจะสั่งไปที่กล่องเลยซะอีก  ส่วนของพี่ทศ ก็สวยงามดีครับมืไฟด้วย น่าสนมาก  แต่ด้วยอ่านแล้วอยากเล่น  จึงจับโน้นจับนี่เอามาเล่นเลย อยากเล่นอะไรแล้วมันรอไม่ไหว

พี่แอฟครับ ปกติก็ต่อแบบนี้ครับ  อันนี้แบบไม่ไฟนะครับ 

ออฟไลน์ เอฟ Placebo

  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 36
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • I was Born and Die in '90
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2013, 14:45:18 »
ผมคิดเอาเองว่าต่อแบบนั้นมันไม่น่าจะได้อ่ะครับ มันน่าจะต้องตัด-ต่อเส้นสีดำที่ลงกราวนด์ด้วยหรือเปล่า (C119 ขาที่ 7) เพราะถ้าสายล๊อคหรือปลดล๊อคมันลงกราวนด์อยู่ กล่อง ETACS มันน่าจะรู้และจะไม่ทำงานเมื่อเราต่อสายอีกเส้นไปลงกราวนด์ผ่านสวิทช์ 3 ทางอ่ะครับ ... งงป่ะครับ?


ออฟไลน์ พี่ต้น สมุทรสาคร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 202
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2013, 15:00:07 »
ผมคิดเอาเองว่าต่อแบบนั้นมันไม่น่าจะได้อ่ะครับ มันน่าจะต้องตัด-ต่อเส้นสีดำที่ลงกราวนด์ด้วยหรือเปล่า (C119 ขาที่ 7) เพราะถ้าสายล๊อคหรือปลดล๊อคมันลงกราวนด์อยู่ กล่อง ETACS มันน่าจะรู้และจะไม่ทำงานเมื่อเราต่อสายอีกเส้นไปลงกราวนด์ผ่านสวิทช์ 3 ทางอ่ะครับ ... งงป่ะครับ?


   
ผมจึงใส่รีเลย์ สองตัวที่ประตูด้วยครับ

ออฟไลน์ เอฟ Placebo

  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 36
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • I was Born and Die in '90
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2013, 17:05:55 »
อ๋อ ... เข้าใจแล้วครับ

 :sd10:

ออฟไลน์ ปุ้ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 116
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2013, 20:29:52 »
ผมคิดเอาเองว่าต่อแบบนั้นมันไม่น่าจะได้อ่ะครับ มันน่าจะต้องตัด-ต่อเส้นสีดำที่ลงกราวนด์ด้วยหรือเปล่า (C119 ขาที่ 7) เพราะถ้าสายล๊อคหรือปลดล๊อคมันลงกราวนด์อยู่ กล่อง ETACS มันน่าจะรู้และจะไม่ทำงานเมื่อเราต่อสายอีกเส้นไปลงกราวนด์ผ่านสวิทช์ 3 ทางอ่ะครับ ... งงป่ะครับ?


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 ตุลาคม 2013, 20:35:22 โดย ปุ้ย »

ออฟไลน์ พี่ต้น สมุทรสาคร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 202
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2013, 23:48:59 »
 :sd23:  ขอบคุณครับพี่ปุ้ย ผมทำตามความคิดของผมซึ่งไม่สมบูรณ์แน่ๆ  จึงอยากของจุดบกพร่องที่จำเป็นครับ 
ตามที่พี่ปุ้ยอธิบายมาเข้าทางผมมากแต่ มันเกินความสามารถของผมจริง ๆ
ถ้าไม่ยากเกือบไปรบกวนพี่ปุ้ยอธิบายเพิ่มซัดนิด :L2897:

ออฟไลน์ ปุ้ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 116
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: 5 ตุลาคม 2013, 08:21:47 »