ยินดีครับพี่น้อย รถปี 2009 ทำเอาผมงงไปเหมือนกัน ปลั๊กและโค๊ดสีมันไม่เหมือนชาวบ้านครับ
แต่ยังไงแล้วกล่องของเราเอาอยู่ครับ เพราะเราได้ออกแบบมาใช้กับระบบ etacs ecu ซื่งจะมีอยู่ในรถ mitsubishi
รุ่นใหม่ๆเกือบทุกรุ่น และใช้งานได้ดี โดยกล่องตัวนี้ใช้คำสั่งแบบ etacs command ซื่งต่างกับรถรุ่นเก่าๆที่ใช้สวิทซ์
โดยตรง ต่อไฟ + ผ่านสวิทซ์ตัดต่อเพื่อไปขับมอเตอร์กลอนประตู หรือไม่รถรุ่นใหม่ถ้าชุดเซ็นทรัลล็อคเสีย ช่าง
จะนิยมต่อตรงแบบนี้กันครับ คือสายไฟ 3 เส้น ต่อไฟเข้าสวิทซ์เป็นตัวตัดต่อว่าจะสั่ง Lock / Unlock จายไฟไปที่มอเตอร์
กลอนประตูโดยตรง แบบนี้ง่ายดีประหยัด แต่นี่รถเรามันมีกล่อง etacs ecu ควบคุมอยู่แล้ว แล้วไปป้อนไฟแบบตรงแบบนั้น
ทำไมละครับ ป้อนให้กล่อง etacs มันพังเล่นหรือครับ //
นี่คือเหตุผลทีผมไม่เลือกใช้ สายไฟ 3 เส้น + สวิทซ์ 1 ตัวครับ**เดียวผมว่าจะมาเล่าให้ฟังมากกว่านี้ พร้อมข้อมูลประกอบให้พี่ๆทีไม่คอยจะรู้เรื่องนี้ และที่รู้แล้วมาช่วยกันแชร์ข้อมูลกัน**
คอยติดตามที่ห้อง Technics, Maintenance & Problem solving
ผมขออณุญาตินำรูปออกบางรูปนะครับ เพราะเป็นขั้นตอนสำคัญในการติดตั้ง ของผมไม่มีลิขสิทธิ์ครับ กลัวคนก๊อปเอาไปใช้ครับ
อยากทำก็คิดเองแล้วกันนะครับ แต่สำหรับสมาชิกที่นี่บอกมาเดี๋ยวส่งให้ครับ แนะนำฟรีด้วยครับ
ครับพี่น้อยสามารถทำเองได้ เอา
จากผมไปเลย