คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มีข้อมูลมาแจ้งเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์นี้ด้วยครับ.....ตอนนี้มีเครื่องคอมที่ไว้ต่อกับ OBD สำหรับการ learning แล้วครับ.....เดิมที่ศูนย์นี้ไม่มีเครื่องคอมครับ ถ้าจะ learning ต้องไปที่ศูนย์ในเครือบริษัทเดียวกันที่ปิ่นเกล้า......วันนี้เข้าไปที่ศูนย์ราชพฤกษ์เห็นมีเครื่องคอมนี้มาใช้กันแล้วครับ ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว....เลยขอเอารถมาลองดูกับเจ้าเครื่องคอมสำหรับ learning นี่ซะหน่อย (จำไม่ได้แล้วว่าเครื่องมันเรียกชื่อว่าอะไร)
อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 23 เมษายน 2013, 00:05:24มีข้อมูลมาแจ้งเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์นี้ด้วยครับ.....ตอนนี้มีเครื่องคอมที่ไว้ต่อกับ OBD สำหรับการ learning แล้วครับ.....เดิมที่ศูนย์นี้ไม่มีเครื่องคอมครับ ถ้าจะ learning ต้องไปที่ศูนย์ในเครือบริษัทเดียวกันที่ปิ่นเกล้า......วันนี้เข้าไปที่ศูนย์ราชพฤกษ์เห็นมีเครื่องคอมนี้มาใช้กันแล้วครับ ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว....เลยขอเอารถมาลองดูกับเจ้าเครื่องคอมสำหรับ learning นี่ซะหน่อย (จำไม่ได้แล้วว่าเครื่องมันเรียกชื่อว่าอะไร) learning แล้วดียังไงครับพี่ตาม
อ้างจาก: แกะ-Phuket ที่ 23 เมษายน 2013, 08:52:33อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 23 เมษายน 2013, 00:05:24มีข้อมูลมาแจ้งเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์นี้ด้วยครับ.....ตอนนี้มีเครื่องคอมที่ไว้ต่อกับ OBD สำหรับการ learning แล้วครับ.....เดิมที่ศูนย์นี้ไม่มีเครื่องคอมครับ ถ้าจะ learning ต้องไปที่ศูนย์ในเครือบริษัทเดียวกันที่ปิ่นเกล้า......วันนี้เข้าไปที่ศูนย์ราชพฤกษ์เห็นมีเครื่องคอมนี้มาใช้กันแล้วครับ ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว....เลยขอเอารถมาลองดูกับเจ้าเครื่องคอมสำหรับ learning นี่ซะหน่อย (จำไม่ได้แล้วว่าเครื่องมันเรียกชื่อว่าอะไร) learning แล้วดียังไงครับพี่ตาม จริงๆ มันก็คล้ายๆกับลง software ใหม่แหละครับ....คือบางทีตัว software version เก่า มันเพี้ยนๆ.....ทางมิตซูเขาก็จะแก้ไข ออกเป็น version ใหม่มา.....เราก็เอารถไป learning ลง software ใหม่....การขับขี่ก็จะดีขึ้นครับผมเคย learning อยู่ 2 ครั้งครับ ครั้งแรกคือควันดำ.....ไม่รู้เป็นอะไร ตอนแรกๆใช้มาก็ไม่ค่อยมีควัน วันดีคืนดีควันออกตูดเพียบ ตูดดำไปหมด......พอดีพี่อ๊อดมาขับตามหลังเห็นเข้า เลยแนะนำให้ผมไป learning ควันดำ ประมาณว่าลง firmware ใหม่....อะไรประมาณนั้น......ผมก็ไปตามคำแนะนำพี่อ๊อดครับ....พอ learning เสร็จออกมาควันก็ไม่ค่อยออกแล้วครับ ยกเว้นเวลากดเร่งแซงแรงๆที่ยังมีอยู่เป็นปกติครั้งที่ 2 คือ learning เกียร์ครับ......คือใช้ไปใช้มา อยู่ๆ เหมือนเกียร์มันเหวอๆยังไงชอบกลครับ....มีอาการลากรอบ ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์บ้าง.....ผลเลยลองเอาไป check code error และ learning เกียร์ซะใหม่......ออกมาก็ดีขึ้นครับอีกอย่างนึงที่ควรจะทำกันบ้างนะครับคือการ check code error....สำหรับรถที่มี smart gauge นั้นเราสามารถเช็คเองได้เลย แต่รถที่ไม่มี smart gauge นั้นเช็คเองไม่ได้ ต้องให้เจ้าเครื่องคอมนี่แหละครับทำการเช็คให้.......บางที code error บางตัว ต่อให้ขึ้น error แล้ว แต่ไฟรูปเครื่องก็ไม่โชว์นะครับ....หากมีโอกาสเข้าศูนย์ ที่มีเจ้าคอมนี้ ก็ให้เขาเช็คให้บ้าง.....เสียเวลาไม่นานหรอกครับ.....เช็คดูว่ามี code error อะไรติดอยู่หรือเปล่า ถ้ามีจะได้รีบตรวจสอบแก้ไขซะก่อนที่มันจะมีอะไรพังไปครับประมาณนั้นครับพี่แกะ
5.กลับมาอีกครั้งกับ เอเชียวัฒนา แต่สาขา ราชพฤกษ์ ที่ADMIN 2 ท่าน และพี่เจมส์ เข้ารับบริการ ดูดิ จะเป็นเช่นไร กับศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องของMITSUBISHIโดยเฉพาะ [/color][/size]
ครบรอบวันเกิด ปาขาว 2 ขวบ(5/5/56) แต่เป็นวันอาทิตย์ พรุ่งนี้4-5-56กับระยะเข้ารับบริการ 40,000 KM. แต่เลขไมล์แค่ 35,XXX ระยะเวลามาแล้ว ต้องลองใช้บริการหน่อย ถ้าไปวันที่6 ทางศูนย์อาจจะมีข้ออ้างว่าเลยวันครบกำหนด เคยสัมผัสมาแล้ว1.เอเชียวัฒนามอเตอร์ (บางกอกน้อย) ตอน1,000 KM. ไม่ยอมเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่อง+กรองเครื่อง ขนาดแจ้งให้เปลี่ยนถ่าย2.V.M.S คาร์เซล ศูนย์เทพที่หลายๆท่านชม เช็คระยะ และเคลมเฟืองท้ายสุนัข ช่างที่นี้ถอดเฟืองท้าย แถมตีกันโคลงหลังโชว์แบบ ตีเหล็กเพื่อทำำมีด 3.มิตซูสาทร เข้ารับการเคลม TURBO ,เช็คระยะตามกำหนด ค่อนข้างดี แต่เรื่องเวลา คลาดเคลื่อนเยอะ อาจจะช่องเข้ารับบริการน้อย ปริมาณรถเข้ารับบริการเยอะ ช่างพูดจาภาษาโอ้ยมากไปนิด 4.กวงไถ่มอเตอร์กรุ๊ป กับส่วนลด5% แต่ไกล บริการดี โดยเฉพาะ ผจก.ฝ่ายบริการ บริการเยี่ยม5.กลับมาอีกครั้งกับ เอเชียวัฒนา แต่สาขา ราชพฤกษ์ ที่ADMIN 2 ท่าน และพี่เจมส์ เข้ารับบริการ ดูดิ จะเป็นเช่นไร กับศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องของMITSUBISHIโดยเฉพาะ
อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 3 พฤษภาคม 2013, 09:29:48 ครบรอบวันเกิด ปาขาว 2 ขวบ(5/5/56) แต่เป็นวันอาทิตย์ พรุ่งนี้4-5-56กับระยะเข้ารับบริการ 40,000 KM. แต่เลขไมล์แค่ 35,XXX ระยะเวลามาแล้ว ต้องลองใช้บริการหน่อย ถ้าไปวันที่6 ทางศูนย์อาจจะมีข้ออ้างว่าเลยวันครบกำหนด เคยสัมผัสมาแล้ว1.เอเชียวัฒนามอเตอร์ (บางกอกน้อย) ตอน1,000 KM. ไม่ยอมเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่อง+กรองเครื่อง ขนาดแจ้งให้เปลี่ยนถ่าย2.V.M.S คาร์เซล ศูนย์เทพที่หลายๆท่านชม เช็คระยะ และเคลมเฟืองท้ายสุนัข ช่างที่นี้ถอดเฟืองท้าย แถมตีกันโคลงหลังโชว์แบบ ตีเหล็กเพื่อทำำมีด 3.มิตซูสาทร เข้ารับการเคลม TURBO ,เช็คระยะตามกำหนด ค่อนข้างดี แต่เรื่องเวลา คลาดเคลื่อนเยอะ อาจจะช่องเข้ารับบริการน้อย ปริมาณรถเข้ารับบริการเยอะ ช่างพูดจาภาษาโอ้ยมากไปนิด 4.กวงไถ่มอเตอร์กรุ๊ป กับส่วนลด5% แต่ไกล บริการดี โดยเฉพาะ ผจก.ฝ่ายบริการ บริการเยี่ยม5.กลับมาอีกครั้งกับ เอเชียวัฒนา แต่สาขา ราชพฤกษ์ ที่ADMIN 2 ท่าน และพี่เจมส์ เข้ารับบริการ ดูดิ จะเป็นเช่นไร กับศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องของMITSUBISHIโดยเฉพาะ ไปวันนี้เหรอพี่ต๋อง....แหมไม่บอก จะได้เข้าไปเยี่ยม
อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 3 พฤษภาคม 2013, 09:29:485.กลับมาอีกครั้งกับ เอเชียวัฒนา แต่สาขา ราชพฤกษ์ ที่ADMIN 2 ท่าน และพี่เจมส์ เข้ารับบริการ ดูดิ จะเป็นเช่นไร กับศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องของMITSUBISHIโดยเฉพาะ [/color][/size] ลองดูเลยคับพี่ต๋อง เอาให้เปนศูนย์ประจำบ้าน "ปามาเนีย" ไปเลยคับ บอกคุณน้ำผึ้งไปเลยคับว่า พี่ตาม พี่กิต พี่เจมส์ แนะนำมา น้องเค้าจะยิ้มทันที (แต่เค้าจะแอบทำหน้างงๆ นะ) ใครหว่า
อ้างจาก: พี่เจมส์ ศจ. ที่ 3 พฤษภาคม 2013, 11:18:08อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 3 พฤษภาคม 2013, 09:29:485.กลับมาอีกครั้งกับ เอเชียวัฒนา แต่สาขา ราชพฤกษ์ ที่ADMIN 2 ท่าน และพี่เจมส์ เข้ารับบริการ ดูดิ จะเป็นเช่นไร กับศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องของMITSUBISHIโดยเฉพาะ [/color][/size] ลองดูเลยคับพี่ต๋อง เอาให้เปนศูนย์ประจำบ้าน "ปามาเนีย" ไปเลยคับ บอกคุณน้ำผึ้งไปเลยคับว่า พี่ตาม พี่กิต พี่เจมส์ แนะนำมา น้องเค้าจะยิ้มทันที (แต่เค้าจะแอบทำหน้างงๆ นะ) ใครหว่า รถจากปามาเนียไปเข้า0 มีเหรอจะลืมกันง่ายๆ ทั้งตัวรถทั้งเจ้าของรถธรรมดากันซะที่ไหนละ
เข้าไปมาแล้วครับ เช็ค6เดือน ทุกอย่างคล้ายพี่ตาม พี่กิต และพี่เจมส์บอก ระยะเวลาการทำงาน OK แต่ออกจากศูนย์มา คลิกดาวน์ความร้อนขึ้นSMGร้องร้อนโวัย 97 จอดข้างทางลดเร็วมากเหลือ 94 สงสัยต้องพึ่งพ่อมด รัชดา อะ
จากการ วัดระดับ นมค. เมื่อตอนเช้า นำ นมค.ไปเอง 7 L ให้ช่าง0เติมแค่ 6 L ระดับยังเกินที่วัดระดับนมค. เหมือนทุก0ที่ผมไปเปลี่ยนถ่ายนมค. แสดงว่ายังค้างในระบบ ครับ
อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 5 พฤษภาคม 2013, 09:16:24จากการ วัดระดับ นมค. เมื่อตอนเช้า นำ นมค.ไปเอง 7 L ให้ช่าง0เติมแค่ 6 L ระดับยังเกินที่วัดระดับนมค. เหมือนทุก0ที่ผมไปเปลี่ยนถ่ายนมค. แสดงว่ายังค้างในระบบ ครับมันจะยังมีค้างอยู่ในระบบนิดหน่อยครับพี่ต๋อง เพราะไม่ได้ถอดเอามาล้างทั้งหมดน่าจะมีค้างอยู่ก้นอ่างน้ำมันเครื่องอีกนิดหน่อย....ตอนผมเช็ค 40000 โล ก็เติม 6 ลิตรครับ เปิดอีกขวดนึง เติมไปได้นิดเดียวก็เต็มแล้ว ส่วนน้ำมันเครื่องที่เหลือแชร์ให้พี่กิตติไปครับ (ตอนนั้นเข้าไปเช็คพร้อมกับพี่กิตติครับ)เครื่อง 2.5 VG จะเติมที่ 6 ลิตรเป็นหลักครับ พี่ต๋องไม่ต้องเตรียมไปถึง 7 ลิตรครับ ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้ แต่ถ้าเป็นเครื่อง 3.2 อาจต้องเปิดอีกลิตร (รวมเป็น 7 ลิตร แต่ใช้อาจไม่หมดในขวดสุดท้าย).....ตอนผมเช็ค 4 หมื่น เลยชวนกันไปพร้อมพี่กิตติ จะได้เอาขวดสุดท้ายมาแชร์กันแล้วความร้อนเครื่องเป็นไงบ้างพี่ต๋อง...ลองไล่อากาศดูอีกทีหรือยังครับ.....ช่างที่นี่จะมีก็เรื่องไล่อากาศนี่แหละครับที่ยังไม่เนียน เจอกันบ่อย ตอนเช็ค 40000 ผมก็เป็น พี่กิตติก็อยู่ครับ กลับมาโทรหาพี่นะ ได้รับคำแนะนำให้ไล่อากาศเองอีกครั้ง....พอทำเสร็จก็หายครับ
อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 5 พฤษภาคม 2013, 10:11:00อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 5 พฤษภาคม 2013, 09:16:24จากการ วัดระดับ นมค. เมื่อตอนเช้า นำ นมค.ไปเอง 7 L ให้ช่าง0เติมแค่ 6 L ระดับยังเกินที่วัดระดับนมค. เหมือนทุก0ที่ผมไปเปลี่ยนถ่ายนมค. แสดงว่ายังค้างในระบบ ครับมันจะยังมีค้างอยู่ในระบบนิดหน่อยครับพี่ต๋อง เพราะไม่ได้ถอดเอามาล้างทั้งหมดน่าจะมีค้างอยู่ก้นอ่างน้ำมันเครื่องอีกนิดหน่อย....ตอนผมเช็ค 40000 โล ก็เติม 6 ลิตรครับ เปิดอีกขวดนึง เติมไปได้นิดเดียวก็เต็มแล้ว ส่วนน้ำมันเครื่องที่เหลือแชร์ให้พี่กิตติไปครับ (ตอนนั้นเข้าไปเช็คพร้อมกับพี่กิตติครับ)เครื่อง 2.5 VG จะเติมที่ 6 ลิตรเป็นหลักครับ พี่ต๋องไม่ต้องเตรียมไปถึง 7 ลิตรครับ ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้ แต่ถ้าเป็นเครื่อง 3.2 อาจต้องเปิดอีกลิตร (รวมเป็น 7 ลิตร แต่ใช้อาจไม่หมดในขวดสุดท้าย).....ตอนผมเช็ค 4 หมื่น เลยชวนกันไปพร้อมพี่กิตติ จะได้เอาขวดสุดท้ายมาแชร์กันแล้วความร้อนเครื่องเป็นไงบ้างพี่ต๋อง...ลองไล่อากาศดูอีกทีหรือยังครับ.....ช่างที่นี่จะมีก็เรื่องไล่อากาศนี่แหละครับที่ยังไม่เนียน เจอกันบ่อย ตอนเช็ค 40000 ผมก็เป็น พี่กิตติก็อยู่ครับ กลับมาโทรหาพี่นะ ได้รับคำแนะนำให้ไล่อากาศเองอีกครั้ง....พอทำเสร็จก็หายครับ ลืมไปเลยพี่ตาม ขอบคูณสำหรับวิธีการไล่อากาศในหม้อน้ำ แบบ สไตร์ปามาเนียครับ
วันนี้ไปเปลี่ยนวาล์วน้ำ รถเยอะ มาถึงเจอน้องลีโจมาถึงก่อน โดยรวมการทำงานยังคงเป็นไปตามเวลาที่กำหนด พี่เจมส์มาถึงตอนทีหลัง เด๋วมาดูการ รีวิว ของ พี่เจมส์ หม้อแดง เอารถผมออกไปลอง มีผม พี่ตาม และพี่เจมส์ สำหรับวาล์วน้ำป้ายแดง ไม่สามารถรีวิว ได้ เนื่องจาก พระพิรุณ เท มา อย่างหนัก น้ำท่วมถนน เลย จับอาการไม่ได้ โอกาสหน้าค่อยรีวิวกันครับ