ผู้เขียน หัวข้อ: สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]  (อ่าน 390461 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ จ้อย กรุงเก่า

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,356
  • Like: 51
  • เพศ: ชาย

สวัสดีครับพี่บอย ผมอ่านคำแนะนำจากพี่ๆเลยมาที่ set 5+ ที่เดียวเลย แต่บ้างทีก็รู้สึกมันตึงๆไปหน่อย บางทีก็อยาก 5 บ้างเหมือนกัน  :L2754:
ขายต่อมั๊ย  :L2732:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

สวัสดีครับพี่บอย ผมอ่านคำแนะนำจากพี่ๆเลยมาที่ set 5+ ที่เดียวเลย แต่บ้างทีก็รู้สึกมันตึงๆไปหน่อย บางทีก็อยาก 5 บ้างเหมือนกัน  :L2754:

ใช้ล้อยางอะไรครับ  ลองเติมลมให้แข็งกว่าเดิมแล้วลองดูใหม่   รูดไปเลยครับ

การเติมลมอ่อนทำให้แก้มยางรับแรงกระแทกไปพอสมควร จึงไม่มีแรงส่งไปที่โช๊คและสปริงให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

หากพี่ดุ่ยเคยเล่นพวกโช๊ค auto subtank  ปรับตามสภาพถนนจะเข้าใจปัญหาจุดนี้ได้ดี

และอีกอย่างหนึ่ง โช๊คจะทำงานได้ดีและมีแรงดันนุ่มนวลเมื่อความร้อนและแรงดันในกระบอกพร้อมทำงาน (สำหรับพวกโช๊คแก๊สแรงดันสูง)

ปัญหานี้จะพบเมื่อตอนเช้าๆขณะเพิ่งเอารถออกจากบ้าน  อาการของช่วงล่างจะไม่ค่อยได้ดังใจ  กระโดกกระเดก โครมคราม โคร่งบ้าง  พอกระแทกสักพักจะดีขึ้น

โช๊คออกแบบมาเฉพาะด้าน  ฉะนั้นต้องเข้าให้ถึงหลักการออกแบบจะเห็นประสิทธิภาพของมันเองครับ

Note : หากเป็นยางเดิมติดรถลองเติมหน้า 38 หลัง 36 ดูก่อนครับ

ชุดนี้หากจะถอดขายรับรอง  ไปไวครับ...... (รถจะตกรุ่นแล้ว  สปริงจะเลิกผลิตแล้ว  กอดไว้ให้ดีแล้วกัน  938 )

***ทั้งชุดเปิดราคากระชากใจมาเมื่อไหร่....คิว1 นะครับ    ใส่ของใหม่ขายของติดรถ  หมุนความสด 5555  ;)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ บอย 6999

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 410
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
  • นนทบุรี
ใช้ล้อยางอะไรครับ  ลองเติมลมให้แข็งกว่าเดิมแล้วลองดูใหม่   รูดไปเลยครับ

การเติมลมอ่อนทำให้แก้มยางรับแรงกระแทกไปพอสมควร จึงไม่มีแรงส่งไปที่โช๊คและสปริงให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

หากพี่ดุ่ยเคยเล่นพวกโช๊ค auto subtank  ปรับตามสภาพถนนจะเข้าใจปัญหาจุดนี้ได้ดี

และอีกอย่างหนึ่ง โช๊คจะทำงานได้ดีและมีแรงดันนุ่มนวลเมื่อความร้อนและแรงดันในกระบอกพร้อมทำงาน (สำหรับพวกโช๊คแก๊สแรงดันสูง)

ปัญหานี้จะพบเมื่อตอนเช้าๆขณะเพิ่งเอารถออกจากบ้าน  อาการของช่วงล่างจะไม่ค่อยได้ดังใจ  กระโดกกระเดก โครมคราม โคร่งบ้าง  พอกระแทกสักพักจะดีขึ้น

โช๊คออกแบบมาเฉพาะด้าน  ฉะนั้นต้องเข้าให้ถึงหลักการออกแบบจะเห็นประสิทธิภาพของมันเองครับ

Note : หากเป็นยางเดิมติดรถลองเติมหน้า 38 หลัง 36 ดูก่อนครับ

ชุดนี้หากจะถอดขายรับรอง  ไปไวครับ...... (รถจะตกรุ่นแล้ว  สปริงจะเลิกผลิตแล้ว  กอดไว้ให้ดีแล้วกัน  938 )

***ทั้งชุดเปิดราคากระชากใจมาเมื่อไหร่....คิว1 นะครับ    ใส่ของใหม่ขายของติดรถ  หมุนความสด 5555  ;)

พี่นะครับ แล้วถ้าเป็นยาง BF 265/75/16
ใช้กับ Set5+ แนะนำใช้ลมยางเท่าไหร่ครับ

ตอนนี้ผมใช้ 4 ล้อ 36 เท่ากันหมดเลย ก็รู้สึกโอเค
ปกติใช้งานคนเดียวครับ นานๆจะไปทั้งครอบครัวสักครั้ง ลม 36 นี่กำลังเหมาะไหมครับ

ยังไม่ได้ลองอัดลมเพิ่มครับ

รบกวนขอความเห็นพี่นะด้วยครับ  :sd23:
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องร่วมสร้าง

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
พี่นะครับ แล้วถ้าเป็นยาง BF 265/75/16
ใช้กับ Set5+ แนะนำใช้ลมยางเท่าไหร่ครับ

ตอนนี้ผมใช้ 4 ล้อ 36 เท่ากันหมดเลย ก็รู้สึกโอเค
ปกติใช้งานคนเดียวครับ นานๆจะไปทั้งครอบครัวสักครั้ง ลม 36 นี่กำลังเหมาะไหมครับ

ยังไม่ได้ลองอัดลมเพิ่มครับ

รบกวนขอความเห็นพี่นะด้วยครับ  :sd23:

ผมเคยใช้ยาง BF Baja AT  265/75R16(ตัว US-Baja  ลายขอบจะต่างกับ KO)  แต่ดอกเหมือนกัน กับโช็ค Subtank  auto  ต้องเติมลม 38-40 โช๊คผมถึงทำงานได้ดีและตอบสนองถูกใจมาก   
หากลม 32-35 เมื่อไหร่รู้สึกช่วงล่างจะดิ้นๆเวลารูด


แต่พอมาใช้กับปาเจโร่  บนความเร็ว 160+  ผมกลับไม่ชอบ BF เพราะมันรู้สึกลอยๆบนผิวถนน   แต่พอใช้ LTZ ยิ่งเบอร์ 305/40R22 ยิ่งถูกใจมากทุกความเร็วครับ

พี่บอยลองเพิ่มลมสัก  38-40 ดูก่อนนะครับ
 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
พูดยากครับพี่ป็อบ....... วัยรุ่นสระแก้ว         ม่า่ยไจ   :sd27:


โหเดี๋ยวเปลี่ยนพรุ่งนี้เลยดีป่ะ

ต้องเปลี่ยนล้อ+ยางครับพี่ดุ๋ยถึงจะหาย :sd42: :sd42:

หยอดกระปุกแป๊บ  :L6415:


ใช้ล้อยางอะไรครับ  ลองเติมลมให้แข็งกว่าเดิมแล้วลองดูใหม่   รูดไปเลยครับ

การเติมลมอ่อนทำให้แก้มยางรับแรงกระแทกไปพอสมควร จึงไม่มีแรงส่งไปที่โช๊คและสปริงให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

หากพี่ดุ่ยเคยเล่นพวกโช๊ค auto subtank  ปรับตามสภาพถนนจะเข้าใจปัญหาจุดนี้ได้ดี

และอีกอย่างหนึ่ง โช๊คจะทำงานได้ดีและมีแรงดันนุ่มนวลเมื่อความร้อนและแรงดันในกระบอกพร้อมทำงาน (สำหรับพวกโช๊คแก๊สแรงดันสูง)

ปัญหานี้จะพบเมื่อตอนเช้าๆขณะเพิ่งเอารถออกจากบ้าน  อาการของช่วงล่างจะไม่ค่อยได้ดังใจ  กระโดกกระเดก โครมคราม โคร่งบ้าง  พอกระแทกสักพักจะดีขึ้น

โช๊คออกแบบมาเฉพาะด้าน  ฉะนั้นต้องเข้าให้ถึงหลักการออกแบบจะเห็นประสิทธิภาพของมันเองครับ

Note : หากเป็นยางเดิมติดรถลองเติมหน้า 38 หลัง 36 ดูก่อนครับ

ชุดนี้หากจะถอดขายรับรอง  ไปไวครับ...... (รถจะตกรุ่นแล้ว  สปริงจะเลิกผลิตแล้ว  กอดไว้ให้ดีแล้วกัน  938 )

***ทั้งชุดเปิดราคากระชากใจมาเมื่อไหร่....คิว1 นะครับ    ใส่ของใหม่ขายของติดรถ  หมุนความสด 5555  ;)

อิอิ แค่ล้อเล่นน่ะครับพี่นะ

ผมยังใส่ล้อเดิมครับ  ล้อใหม่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ :L4386:  เดี๋ยวต้องลองไปเติมลมตามพี่นะแนะนำก่อน



ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
:sd23: สวัสดีพี่ๆทุกคนครับ เมื่อวันที่2/11/58 ที่ผ่านมา ผมได้จัดเซต5+ มาเรียบร้อยแล้วครับ สมกับการรอมานาน  ครั้งแรกที่แฟนผมก้าวขึ้นรถนั่งเสร็จ คำถามแรก ทำไมรถมันสูงจัง ผมก็อมยิ้มไว้รอเลย ก็เปลี่ยนโช๊คสปริงใหม่มันก็ต้องสูงอย่างนี้แหละ  :sd42: ในใจคิดไว้ว่าคงไม่ผ่านแน่ แต่พอขับกลับกรุงเทพไม่เห็นบ่นซักแอะ และการออกตัวครั้งแรกรู้สึกได้เลยว่าอึด เพราะเปลี่ยนยางltz305/40/22 หลังจากขับออกจากชลบุรี ออกทางมอเตอร์เวร์ผมก็ลองเหยียบมาซัก140 แซงขวามั่ง ซ้ายมั่งทีแรกก็นึกกลัวอยู่เหมือนกันครับว่ารถมันจะโยนตัว แต่ที่ใหนได้มันหนึบจริงๆ ครับ นิ่งมาก และช่วงเข้าโค้งมั่นใจกว่าเดิมอีกเวลาข้ามคอสะพานก็นึกว่ามันจะแข็งๆอยู่เหมือนกัน แต่ผิดคาดผมกลับมีความรู้สึกหนึบกว่าเดิม ยิ่งขากลับ เส้นทางจากสระบุรีผมวิ่งรุดตลอดขับมันกว่าเดิม ช่วงที่มีผิวถนนขรุขระรถนิ่งดีไม่สบัดท้ายรถไม่กระเด้งกระดอนบางช่วงที่ซ่อมทางก็นึกว่ามันจะกระด้างแข็งๆ แต่ก็ขับมาสบายๆ ความกระด้างในความเร็วต่ำพอรับได้ครับ นั่งมาสองคน ยางเก่าสี่เส้น ชุดโช็คของเดิม ของใช้อีกนิดหน่อย รถสูงขึ้น กับการขึ้นรถสะดวกกว่าแบบเดิม ก้าวขึ้นได้พอดี แต่บางครั้งลงจากรถก็ลืมเหยียบบรรใดลง เฮ้ยมันสูงจนยึดขาเกือบไม่ถึงพื้น  :L4396: สุดท้ายไม่ท้ายสุด ต้องขอขอบคุณพี่นะกูรูเรื่องช่วงล่าง ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แชร์ประสบการณ์ขอบคุณปามาเนีย  :L2753: และคุณแฟนที่จ่ายค่าโช๊คให้  :sd23:  :sd23:  :sd23:  :sd23: หากอธิบายผิดพลาดผมก็ขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยครับ  :L2904:

ออฟไลน์ จ้อย กรุงเก่า

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,356
  • Like: 51
  • เพศ: ชาย
:sd23: สวัสดีพี่ๆทุกคนครับ เมื่อวันที่2/11/58 ที่ผ่านมา ผมได้จัดเซต5+ มาเรียบร้อยแล้วครับ สมกับการรอมานาน  ครั้งแรกที่แฟนผมก้าวขึ้นรถนั่งเสร็จ คำถามแรก ทำไมรถมันสูงจัง ผมก็อมยิ้มไว้รอเลย ก็เปลี่ยนโช๊คสปริงใหม่มันก็ต้องสูงอย่างนี้แหละ  :sd42: ในใจคิดไว้ว่าคงไม่ผ่านแน่ แต่พอขับกลับกรุงเทพไม่เห็นบ่นซักแอะ และการออกตัวครั้งแรกรู้สึกได้เลยว่าอึด เพราะเปลี่ยนยางltz305/40/22 หลังจากขับออกจากชลบุรี ออกทางมอเตอร์เวร์ผมก็ลองเหยียบมาซัก140 แซงขวามั่ง ซ้ายมั่งทีแรกก็นึกกลัวอยู่เหมือนกันครับว่ารถมันจะโยนตัว แต่ที่ใหนได้มันหนึบจริงๆ ครับ นิ่งมาก และช่วงเข้าโค้งมั่นใจกว่าเดิมอีกเวลาข้ามคอสะพานก็นึกว่ามันจะแข็งๆอยู่เหมือนกัน แต่ผิดคาดผมกลับมีความรู้สึกหนึบกว่าเดิม ยิ่งขากลับ เส้นทางจากสระบุรีผมวิ่งรุดตลอดขับมันกว่าเดิม ช่วงที่มีผิวถนนขรุขระรถนิ่งดีไม่สบัดท้ายรถไม่กระเด้งกระดอนบางช่วงที่ซ่อมทางก็นึกว่ามันจะกระด้างแข็งๆ แต่ก็ขับมาสบายๆ ความกระด้างในความเร็วต่ำพอรับได้ครับ นั่งมาสองคน ยางเก่าสี่เส้น ชุดโช็คของเดิม ของใช้อีกนิดหน่อย รถสูงขึ้น กับการขึ้นรถสะดวกกว่าแบบเดิม ก้าวขึ้นได้พอดี แต่บางครั้งลงจากรถก็ลืมเหยียบบรรใดลง เฮ้ยมันสูงจนยึดขาเกือบไม่ถึงพื้น  :L4396: สุดท้ายไม่ท้ายสุด ต้องขอขอบคุณพี่นะกูรูเรื่องช่วงล่าง ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แชร์ประสบการณ์ขอบคุณปามาเนีย  :L2753: และคุณแฟนที่จ่ายค่าโช๊คให้  :sd23:  :sd23:  :sd23:  :sd23: หากอธิบายผิดพลาดผมก็ขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยครับ  :L2904:
พี่หมูครับ มามิตติ้งนะ จะได้คุยกันมากๆ กว่านี้   :sd23:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
:sd23: สวัสดีพี่ๆทุกคนครับ เมื่อวันที่2/11/58 ที่ผ่านมา ผมได้จัดเซต5+ มาเรียบร้อยแล้วครับ สมกับการรอมานาน  ครั้งแรกที่แฟนผมก้าวขึ้นรถนั่งเสร็จ คำถามแรก ทำไมรถมันสูงจัง ผมก็อมยิ้มไว้รอเลย ก็เปลี่ยนโช๊คสปริงใหม่มันก็ต้องสูงอย่างนี้แหละ  :sd42: ในใจคิดไว้ว่าคงไม่ผ่านแน่ แต่พอขับกลับกรุงเทพไม่เห็นบ่นซักแอะ และการออกตัวครั้งแรกรู้สึกได้เลยว่าอึด เพราะเปลี่ยนยางltz305/40/22 หลังจากขับออกจากชลบุรี ออกทางมอเตอร์เวร์ผมก็ลองเหยียบมาซัก140 แซงขวามั่ง ซ้ายมั่งทีแรกก็นึกกลัวอยู่เหมือนกันครับว่ารถมันจะโยนตัว แต่ที่ใหนได้มันหนึบจริงๆ ครับ นิ่งมาก และช่วงเข้าโค้งมั่นใจกว่าเดิมอีกเวลาข้ามคอสะพานก็นึกว่ามันจะแข็งๆอยู่เหมือนกัน แต่ผิดคาดผมกลับมีความรู้สึกหนึบกว่าเดิม ยิ่งขากลับ เส้นทางจากสระบุรีผมวิ่งรุดตลอดขับมันกว่าเดิม ช่วงที่มีผิวถนนขรุขระรถนิ่งดีไม่สบัดท้ายรถไม่กระเด้งกระดอนบางช่วงที่ซ่อมทางก็นึกว่ามันจะกระด้างแข็งๆ แต่ก็ขับมาสบายๆ ความกระด้างในความเร็วต่ำพอรับได้ครับ นั่งมาสองคน ยางเก่าสี่เส้น ชุดโช็คของเดิม ของใช้อีกนิดหน่อย รถสูงขึ้น กับการขึ้นรถสะดวกกว่าแบบเดิม ก้าวขึ้นได้พอดี แต่บางครั้งลงจากรถก็ลืมเหยียบบรรใดลง เฮ้ยมันสูงจนยึดขาเกือบไม่ถึงพื้น  :L4396: สุดท้ายไม่ท้ายสุด ต้องขอขอบคุณพี่นะกูรูเรื่องช่วงล่าง ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แชร์ประสบการณ์ขอบคุณปามาเนีย  :L2753: และคุณแฟนที่จ่ายค่าโช๊คให้  :sd23:  :sd23:  :sd23:  :sd23: หากอธิบายผิดพลาดผมก็ขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยครับ  :L2904:
ยินดีที่ถูกใจ  คาดว่าสิ่งที่ได้รับครั้งนี้มีผลมาจากน้ำหนักบรรทุกที่มีเยอะจนโช๊คทำงานได้ดี  เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกจะนุ่มหนึบกว่า Set5 มากๆครับ    และเอาอยู่สำหรับพวกขับเร็ว

กลับถึงบ้านเอาของลงหมดคราวนี้จะได้ฟิลลิ่งใหม่คือแนวเก๋งใหญ่โหลดล้อ19ยางแก้มบางโช็คโคนี่แกนสั้น+สปริงไอบัค2stepเลยครับ 55555

แต่ลงตัวดีนะกับ 3045/40R22 ยางAT
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
:sd23: สวัสดีพี่ๆทุกคนครับ เมื่อวันที่2/11/58 ที่ผ่านมา ผมได้จัดเซต5+ มาเรียบร้อยแล้วครับ สมกับการรอมานาน  ครั้งแรกที่แฟนผมก้าวขึ้นรถนั่งเสร็จ คำถามแรก ทำไมรถมันสูงจัง ผมก็อมยิ้มไว้รอเลย ก็เปลี่ยนโช๊คสปริงใหม่มันก็ต้องสูงอย่างนี้แหละ  :sd42: ในใจคิดไว้ว่าคงไม่ผ่านแน่ แต่พอขับกลับกรุงเทพไม่เห็นบ่นซักแอะ และการออกตัวครั้งแรกรู้สึกได้เลยว่าอึด เพราะเปลี่ยนยางltz305/40/22 หลังจากขับออกจากชลบุรี ออกทางมอเตอร์เวร์ผมก็ลองเหยียบมาซัก140 แซงขวามั่ง ซ้ายมั่งทีแรกก็นึกกลัวอยู่เหมือนกันครับว่ารถมันจะโยนตัว แต่ที่ใหนได้มันหนึบจริงๆ ครับ นิ่งมาก และช่วงเข้าโค้งมั่นใจกว่าเดิมอีกเวลาข้ามคอสะพานก็นึกว่ามันจะแข็งๆอยู่เหมือนกัน แต่ผิดคาดผมกลับมีความรู้สึกหนึบกว่าเดิม ยิ่งขากลับ เส้นทางจากสระบุรีผมวิ่งรุดตลอดขับมันกว่าเดิม ช่วงที่มีผิวถนนขรุขระรถนิ่งดีไม่สบัดท้ายรถไม่กระเด้งกระดอนบางช่วงที่ซ่อมทางก็นึกว่ามันจะกระด้างแข็งๆ แต่ก็ขับมาสบายๆ ความกระด้างในความเร็วต่ำพอรับได้ครับ นั่งมาสองคน ยางเก่าสี่เส้น ชุดโช็คของเดิม ของใช้อีกนิดหน่อย รถสูงขึ้น กับการขึ้นรถสะดวกกว่าแบบเดิม ก้าวขึ้นได้พอดี แต่บางครั้งลงจากรถก็ลืมเหยียบบรรใดลง เฮ้ยมันสูงจนยึดขาเกือบไม่ถึงพื้น  :L4396: สุดท้ายไม่ท้ายสุด ต้องขอขอบคุณพี่นะกูรูเรื่องช่วงล่าง ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แชร์ประสบการณ์ขอบคุณปามาเนีย  :L2753: และคุณแฟนที่จ่ายค่าโช๊คให้  :sd23:  :sd23:  :sd23:  :sd23: หากอธิบายผิดพลาดผมก็ขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยครับ  :L2904:

นี่แหละครับสิ่งที่ถือว่าดีที่สุดของ set5+ คือต้องมีของที่ด้านท้ายสักหน่อย ขับสนุกจริงๆ
ผลจากช่วงล่างแน่นๆ เดี๋ยวนี้ ตั้งแต่เปลี่ยนมาชักจะติดนิสัย มุดๆ มุดได้สนุกจริงๆ

ออฟไลน์ บอย 6999

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 410
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
  • นนทบุรี

ผมเคยใช้ยาง BF Baja AT  265/75R16(ตัว US-Baja  ลายขอบจะต่างกับ KO)  แต่ดอกเหมือนกัน กับโช็ค Subtank  auto  ต้องเติมลม 38-40 โช๊คผมถึงทำงานได้ดีและตอบสนองถูกใจมาก   
หากลม 32-35 เมื่อไหร่รู้สึกช่วงล่างจะดิ้นๆเวลารูด


แต่พอมาใช้กับปาเจโร่  บนความเร็ว 160+  ผมกลับไม่ชอบ BF เพราะมันรู้สึกลอยๆบนผิวถนน   แต่พอใช้ LTZ ยิ่งเบอร์ 305/40R22 ยิ่งถูกใจมากทุกความเร็วครับ

พี่บอยลองเพิ่มลมสัก  38-40 ดูก่อนนะครับ
 :L2736:

ขอบคุณครับพี่นะ
เดี๋ยวจะเพิ่มลมเป็น 38 ครับ  :L2900:
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องร่วมสร้าง

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
นี่แหละครับสิ่งที่ถือว่าดีที่สุดของ set5+ คือต้องมีของที่ด้านท้ายสักหน่อย ขับสนุกจริงๆ
ผลจากช่วงล่างแน่นๆ เดี๋ยวนี้ ตั้งแต่เปลี่ยนมาชักจะติดนิสัย มุดๆ มุดได้สนุกจริงๆ

เริ่มล่ะ  บอกแล้วอย่าเข้า road map 5555

* ตอนนี้พี่ดุ่ยคงรู้ล่ะว่า ทำไมต้องมีกล่อง ?
* และพี่ดุ่ย คงคิดออกแล้วว่า ทำไมต้องเปลี่ยนเบาะ ?
* และทำไมต้องการพวงที่กระชับ ?
* เบรคต้องจำเป็น ?
* ทำไมยางต้องใหญ่  แม็คต้องกว้าง ?
* ทำไมท่อต้องเปลี่ยน ?
* และทำไม ต้องไปตาม roadmap ต่างๆแบบพี่ๆเพื่อนๆคนอื่นเขากัน  :sd42:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
เริ่มล่ะ  บอกแล้วอย่าเข้า road map 5555

* ตอนนี้พี่ดุ่ยคงรู้ล่ะว่า ทำไมต้องมีกล่อง ?
* และพี่ดุ่ย คงคิดออกแล้วว่า ทำไมต้องเปลี่ยนเบาะ ?
* และทำไมต้องการพวงที่กระชับ ?
* เบรคต้องจำเป็น ?
* ทำไมยางต้องใหญ่  แม็คต้องกว้าง ?
* ทำไมท่อต้องเปลี่ยน ?
* และทำไม ต้องไปตาม roadmap ต่างๆแบบพี่ๆเพื่อนๆคนอื่นเขากัน  :sd42:

ยังขาดอีกหลายอย่างเลยครับพี่นะ กว่าจะครบ  :L6415: พี่ๆท่านไหนมีอะไรเหลือใช้ก็ส่งมาได้นะครับ  :L6419:


ขอโม้อีกหน่อย วันนี้เติมลมหน้า 35 หลัง 37 อยากลองว่าบรรทุกแล้วเป็นงัยบ้าง เลยพาลูกน้องรวมตัวเองด้วย 6 คน ไปกินส้มตำมื้อกลางวัน
ขับสนุกจริงๆแน่นหนึบไม่เด้งกระดอน ไม่ย้วย เวลาไปไหนคนเดียวส่งสัยต้องหาก้อนเหล็กถ่วงท้ายไว้ สัก200kg. จะได้ขับมันๆ  :L2905:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ยังขาดอีกหลายอย่างเลยครับพี่นะ กว่าจะครบ  :L6415: พี่ๆท่านไหนมีอะไรเหลือใช้ก็ส่งมาได้นะครับ  :L6419:


ขอโม้อีกหน่อย วันนี้เติมลมหน้า 35 หลัง 37 อยากลองว่าบรรทุกแล้วเป็นงัยบ้าง เลยพาลูกน้องรวมตัวเองด้วย 6 คน ไปกินส้มตำมื้อกลางวัน
ขับสนุกจริงๆแน่นหนึบไม่เด้งกระดอน ไม่ย้วย เวลาไปไหนคนเดียวส่งสัยต้องหาก้อนเหล็กถ่วงท้ายไว้ สัก200kg. จะได้ขับมันๆ  :L2905:

แรงเหวี่ยงตัวรถที่ความเร็วต่ำ เสมือนน้ำหนักลูกตุ้มเหวี่ยงกดที่หลังรถเช่นกัน

แต่แรงเหวี่ยงของรถที่ความเร็วสูงหน่อย จะเป็นการเพิ่มน้ำหนักกดให้ช่วยเช่นกัน

จุดนี้จะพบได้ว่าเมื่อมีคนบรรทุกและมีความเร็ว  ทำไม set5+  ถึงมีแรงต้านดีกว่า set5 ธรรมดา

ตามนั้น
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
พี่หมูครับ มามิตติ้งนะ จะได้คุยกันมากๆ กว่านี้   :sd23:
สวัสดีครับพี่จ้อย กรุงเก่า หากมีโอกาสคงจะได้เจอกันครับ จะได้แชร์เรื่องราวต่างๆฟังกันครับ  :L4398:

ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
ยินดีที่ถูกใจ  คาดว่าสิ่งที่ได้รับครั้งนี้มีผลมาจากน้ำหนักบรรทุกที่มีเยอะจนโช๊คทำงานได้ดี  เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกจะนุ่มหนึบกว่า Set5 มากๆครับ    และเอาอยู่สำหรับพวกขับเร็ว

กลับถึงบ้านเอาของลงหมดคราวนี้จะได้ฟิลลิ่งใหม่คือแนวเก๋งใหญ่โหลดล้อ19ยางแก้มบางโช็คโคนี่แกนสั้น+สปริงไอบัค2stepเลยครับ 55555

แต่ลงตัวดีนะกับ 3045/40R22 ยางAT
ไม่ผิดหวังจริงๆครับพี่นะ  กับการเปลี่ยนครั้งนี้ ตอนที่เอาของออกจากรถ นั่งสองคน ขับรุดทางขรุขระ ยังหนึบครับท้ายไม่เด้ง เหมือนช่วงล่างที่ใส่ก่อนหน้านี้ เป็นของตู่สุพรรณ   :L2900:

ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
นี่แหละครับสิ่งที่ถือว่าดีที่สุดของ set5+ คือต้องมีของที่ด้านท้ายสักหน่อย ขับสนุกจริงๆ
ผลจากช่วงล่างแน่นๆ เดี๋ยวนี้ ตั้งแต่เปลี่ยนมาชักจะติดนิสัย มุดๆ มุดได้สนุกจริงๆ
สวัสดีครับพี่ดุ่ย อย่างว่าละครับใส่ของดีแล้วก็อยากมุดๆ ลุยทางหลุมบ้าง ก่อนหน้านี้ไม่กล้าลุยหลุมเท่าไหร่ตกทีนึงเหมือนขับรถสิบล้อครับ แข็ง  :L2900:

ออฟไลน์ จ้อย กรุงเก่า

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,356
  • Like: 51
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับพี่จ้อย กรุงเก่า หากมีโอกาสคงจะได้เจอกันครับ จะได้แชร์เรื่องราวต่างๆฟังกันครับ  :L4398:
สวัสดีครับ พี่หมู   :sd23:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ไม่ผิดหวังจริงๆครับพี่นะ  กับการเปลี่ยนครั้งนี้ ตอนที่เอาของออกจากรถ นั่งสองคน ขับรุดทางขรุขระ ยังหนึบครับท้ายไม่เด้ง เหมือนช่วงล่างที่ใส่ก่อนหน้านี้ เป็นของตู่สุพรรณ   :L2900:
สวัสดีครับพี่ดุ่ย อย่างว่าละครับใส่ของดีแล้วก็อยากมุดๆ ลุยทางหลุมบ้าง ก่อนหน้านี้ไม่กล้าลุยหลุมเท่าไหร่ตกทีนึงเหมือนขับรถสิบล้อครับ แข็ง  :L2900:

หายกังวลแล้วซินะ  :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
อยากรู้งี้ๆๆๆๆ ตั้งนานแล้วคาบบ ตอนนี้ขับมาได้ 46,000 กม. ไว้รอถึง 60,000 กม.เมื่อไรจะใช้อ้างกับ ผบทบ. เปลี่ยนยางแล้วลามไปเปลี่ยนโช็คที่เดียว
555+
 :sd27:

เสียดายจัง  น่าเปลี่ยนตอนนี้สภาพรถยังแน่นๆฟิตเปรี๊ยะ    ผมพยายามแนะนำนะครับว่าหากจะแต่งช่วงล่างให้แต่งตอนรถใหม่ๆเลยตอนที่ลูกยางยังตึงแน่นยังไม่ย้วยมากเราจะได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่ามาเปลี่ยนตอนลูกยางต่างๆย้วยเพราะการโครงของรถมานานแล้ว  พอเจอช่วงล่างแข็งๆเข้าไปอาจพบอาการตึงตังและต้องไล่เปลี่ยนลูกยางตามภายหลัง  ยิ่งไล่ไม่หมดยิ่งโดนหลายรอบ (ไม่ทุกคันนะครับ)

แต่การเปลี่ยนช่วงล่างที่แข็งกว่าเดิมช่วยตอบสนองดีกว่าเดิมแน่นอนครับ

ผมเล็งๆ set 3 กับ set 4 ติดตรงที่ว่าผมอยู่อุดร ไม่รู้ว่าจะสั่งของจากที่ไหน  ไม่ทราบว่าท่านสมาชิกพอจะแนะนำได้ไหมครับ
การติดตั้งโช๊คกับสปริงให้ร้านยาง ช่วงล่างทำได้เลยไหมครับ ต้องมีการ set ค่าอะไรไหมครับ ....
สวัสดีครับพี่ชาลี (ไม่แน่ใจอ่านถูกไหม)  ลองศึกษาเรื่องเวปปามาเนียถึงแนวทางเรื่องขอความร่วมมืออื่นๆเพิ่มเติมนะครับ

อยู่ต่างจังหวัดแบบนี้อยากจะแนะนำอย่างต่ำ Set5  หรือเอาทีเดียวก็ SET5+ ไปเลยครับ    แต่หากจะSave เล่น Set 3 - 4 แนะนำว่าหาซื้อโช็คหลังพวก SKYB ใส่แทนก็ได้
ราคาถูกกว่าเยอะ  และหาสปริงหลังมือสองในเวป Pajero นี่แหละ ใส่แทนข้างหลัง    ไม่ต้องรอส่องแนะนำให้ Post ถามเลย  มีคนปล่อยแน่นอน

และเมื่อพร้อมอยากให้จบเป็น SET แนะนำครับ

ส่วนร้านค้าสามารถซื้อและส่งพัสดุไปได้   ในเวปเรามีแนะนำ 2 ที่

- Top power service   น้าปิง
- Siam pro tires    พี่ป๊อบ

*ลองดูห้องซื้อขายครับ   หรือหากมีโอกาสมาเที่ยวกรุงเทพเมื่อไหร่ก็นัดล่วงหน้ากันดูครับ

ยินดีต้อนรับอีกครั้ง
 :sd23:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ชาลี อุดรธานี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
เสียดายจัง  น่าเปลี่ยนตอนนี้สภาพรถยังแน่นๆฟิตเปรี๊ยะ    ผมพยายามแนะนำนะครับว่าหากจะแต่งช่วงล่างให้แต่งตอนรถใหม่ๆเลยตอนที่ลูกยางยังตึงแน่นยังไม่ย้วยมากเราจะได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่ามาเปลี่ยนตอนลูกยางต่างๆย้วยเพราะการโครงของรถมานานแล้ว  พอเจอช่วงล่างแข็งๆเข้าไปอาจพบอาการตึงตังและต้องไล่เปลี่ยนลูกยางตามภายหลัง  ยิ่งไล่ไม่หมดยิ่งโดนหลายรอบ (ไม่ทุกคันนะครับ)

แต่การเปลี่ยนช่วงล่างที่แข็งกว่าเดิมช่วยตอบสนองดีกว่าเดิมแน่นอนครับ
สวัสดีครับพี่ชาลี (ไม่แน่ใจอ่านถูกไหม)  ลองศึกษาเรื่องเวปปามาเนียถึงแนวทางเรื่องขอความร่วมมืออื่นๆเพิ่มเติมนะครับ

อยู่ต่างจังหวัดแบบนี้อยากจะแนะนำอย่างต่ำ Set5  หรือเอาทีเดียวก็ SET5+ ไปเลยครับ    แต่หากจะSave เล่น Set 3 - 4 แนะนำว่าหาซื้อโช็คหลังพวก SKYB ใส่แทนก็ได้
ราคาถูกกว่าเยอะ  และหาสปริงหลังมือสองในเวป Pajero นี่แหละ ใส่แทนข้างหลัง    ไม่ต้องรอส่องแนะนำให้ Post ถามเลย  มีคนปล่อยแน่นอน

และเมื่อพร้อมอยากให้จบเป็น SET แนะนำครับ

ส่วนร้านค้าสามารถซื้อและส่งพัสดุไปได้   ในเวปเรามีแนะนำ 2 ที่

- Top power service   น้าปิง
- Siam pro tires    พี่ป๊อบ

*ลองดูห้องซื้อขายครับ   หรือหากมีโอกาสมาเที่ยวกรุงเทพเมื่อไหร่ก็นัดล่วงหน้ากันดูครับ

ยินดีต้อนรับอีกครั้ง
 :sd23:

ขอบคุณครับ...ก็คิดไว้น่าจะจบ set 5 ครับ ขอบคุณมากนะครับ