ผู้เขียน หัวข้อ: สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]  (อ่าน 391145 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
รองก้อนคืออะไรคับพี่????

พี่อั๋นครับ ตามที่อ่านดู ผมเข้าใจว่า 605 + ก้อนรอง 20 มม จะได้ความสูง Free height 315+20 มม ส่วน 606 ความสูง Free height 320 มม ครับ
ก้อนรอง ไม่รู้ใช่ specer หรือป่าวครับ

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
 :L4384: :L4384: :L4384: อยากเปลี่ยนคุ่หลังเป็น 938 แล้วคุ่หน้ารองก้อนมั่งคร๊าบบบบบบบ  :L4384: :L4384:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
การรองก้อนไม่จำเป็นจะต้องรองเสมอไปซะทุกคันนะครับ หากรถสปริงด้านหน้าเป็น emu 605 แล้ว ต้องดูความสูงด้านหน้าและหลังว่าต่างกันมากขนาดไหนอีกที หากต่างกันมากก็ควรจะรองก้อนครับ  :L2736:

รถผมด้านหน้าสปริง 605 หลัง 938 ก็ไม่ได้รองก้อนครับ  :L2760:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ จ้อย กรุงเก่า

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,356
  • Like: 51
  • เพศ: ชาย
การรองก้อนไม่จำเป็นจะต้องรองเสมอไปซะทุกคันนะครับ หากรถสปริงด้านหน้าเป็น emu 605 แล้ว ต้องดูความสูงด้านหน้าและหลังว่าต่างกันมากขนาดไหนอีกที หากต่างกันมากก็ควรจะรองก้อนครับ  :L2736:

รถผมด้านหน้าสปริง 605 หลัง 938 ก็ไม่ได้รองก้อนครับ  :L2760:

ชัดเจนเลยครับพี่อิฐ.. :L2900:

ออฟไลน์ แมวLCB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 743
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • หาความสุขในปาเจโร
ผมด้านหลัง910ด้านหน้า605รองก้อนรอ938
จนถึงวันนี้ยังหาตังฃื้อ938อยู่คับ พี่ๆท่านใดมีเหลือแบ่งมาฃักนิดคับ :L2904:
สวัสดีครับ

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง
ผมด้านหลัง910ด้านหน้า605รองก้อนรอ938
จนถึงวันนี้ยังหาตังฃื้อ938อยู่คับ พี่ๆท่านใดมีเหลือแบ่งมาฃักนิดคับ :L2904:
เหมือนกันเลยครับพี่แมว แค่นี้ก็พอแล้วครับ

ออฟไลน์ ซูกิ-เอ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,511
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
การรองก้อนไม่จำเป็นจะต้องรองเสมอไปซะทุกคันนะครับ หากรถสปริงด้านหน้าเป็น emu 605 แล้ว ต้องดูความสูงด้านหน้าและหลังว่าต่างกันมากขนาดไหนอีกที หากต่างกันมากก็ควรจะรองก้อนครับ  :L2736:

รถผมด้านหน้าสปริง 605 หลัง 938 ก็ไม่ได้รองก้อนครับ  :L2760:
:L2894: สวัสดีคับพี่ อิฐ  แล้วถ้าเป็นชุด full set ต้องรองก้อนด้วยไหมคับ

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
:L2894: สวัสดีคับพี่ อิฐ  แล้วถ้าเป็นชุด full set ต้องรองก้อนด้วยไหมคับ
สปริงหน้า 605 หลัง 910 ส่วนใหญ่ไม่ต้องรองก้อนด้านหน้ากันนะครับ  :L2736:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ Leonado(ลีโอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 249
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
  • สิงห์โต
ของผม606&938ก็ม่ะได้รองก้อนน่ะครับ...
Leonado(ลีโอ)

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
สปริงหน้า 605 หลัง 910 ส่วนใหญ่ไม่ต้องรองก้อนด้านหน้ากันนะครับ  :L2736:

ของผม606&938ก็ม่ะได้รองก้อนน่ะครับ...

ถ้าเป็น 605, 910 ส่วนใหญ่จะไม่รองก้อนหน้านะครับ ดังที่พี่อิฐแจ้งไว้เพราะระยะมันจะต่างกัน 3cm ซึ่งกำลังสวย (ตามสูตรพ่อหมอ)

แต่ถ้าเป็น 605, 938 ก็คงต้องรองหน้า 10mm ซึ่งจะทำให้หน้าสูงขึ้นประมาณ 2cm ก็จะพอดีกับหลัง คือระยะต่าง 3cm นะครับ (ผมใช้สูตรนี้อยู่ครับ)

สำหรับ 606, 938 ก็คงไม่ต้องรองก้อนหน้า ระยะห่างก็จะพอดีเช่นกันครับ
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ ป๊อบ กรุงเทพ-นนท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,341
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
เข้ามาเก็บความรู้ จากพี่ๆ ครับ ขอบคุณคร้าบบ :L2758:  :L2758:

ออฟไลน์ ซูกิ-เอ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,511
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
 :sd23: ขอบคุณคับ พี่อิฐ และพี่มัติ ด้วยคับที่เพิ่มเติมข้อมูลให้   :L2758:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
จำได้ว่าแจงรายละเอียดไว้ให้ทราบแล้ว  แต่ขอสรุปให้อีกทีแล้วกันนะครับ เห็นมีกระทู้ตอบโต้แต่ไม่ค่อยตรงประเด็นชัดๆ


เท่านั้นเองครับ
 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ซูกิ-เอ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,511
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
จำได้ว่าแจงรายละเอียดไว้ให้ทราบแล้ว  แต่ขอสรุปให้อีกทีแล้วกันนะครับ เห็นมีกระทู้ตอบโต้แต่ไม่ค่อยตรงประเด็นชัดๆ
 เท่านั้นเองครับ
 :L2736:
:sd23: ขอบคุณครับพี่ นะ สรุปมาให้เห็นภาพชัดเจนครับ  :L2734:  :L2734:

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
จำได้ว่าแจงรายละเอียดไว้ให้ทราบแล้ว  แต่ขอสรุปให้อีกทีแล้วกันนะครับ เห็นมีกระทู้ตอบโต้แต่ไม่ค่อยตรงประเด็นชัดๆ
 เท่านั้นเองครับ
 :L2736:

 :sd23: มาขอบคุณพี่นะอีกครั้งสำหรับคำแนะนำและข้อมูลแน่นๆตรงประเด็น สรุปถูกใจตั้งแต่วันที่เปลี่ยนจนวันนี้เลยครับ แต่ถ้ากลับไปล้อ 16"/17" ยางซีรี่ย์สูงๆ 70/75 นี่รถจะนุ่มกว่า 20" อันนี้น่าคิดนะ  :L6415: อีกครั้งล่ะสินี่  :L2905: :L2905: :L2905:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ Leonado(ลีโอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 249
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
  • สิงห์โต
จำได้ว่าแจงรายละเอียดไว้ให้ทราบแล้ว  แต่ขอสรุปให้อีกทีแล้วกันนะครับ เห็นมีกระทู้ตอบโต้แต่ไม่ค่อยตรงประเด็นชัดๆ
 เท่านั้นเองครับ
 :L2736:
555....นั่นน่ะซิครับพี่น่ะผมไปที่ร้าน...เดินตรงเข้าไปจัดset5 บอกยี่ห้อโช๊คและเบอร์สปริงค์...หัวหน้าช่างทำหน้า..ประหลาดใจ..โดยที่ผมไม่ฟังdetailของโช็คและสปริงค์ที่เขาแนะนำเลย....สรุปผมบอกเขาเลยผมจะไปจ่ายตังค์ล่ะ..จบและทุกอย่างมันก็...ฟิล...เหมือนพี่ๆที่เป็นตำราให้น้องๆครับ...ขอบคุณพี่ๆปามาเนียมากๆน่ะครับที่...ทดลอง,ทดสอบ,และให้ข้อมูลโดยละม่อม..เอ้ยโดยละเอียดครบถ้วนขบวนความ...ขอบคุณครับขอบคุณ :L2897: :L2901:
Leonado(ลีโอ)

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
Re: สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport....
« ตอบกลับ #376 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2015, 14:44:25 »
:sd23: มาขอบคุณพี่นะอีกครั้งสำหรับคำแนะนำและข้อมูลแน่นๆตรงประเด็น สรุปถูกใจตั้งแต่วันที่เปลี่ยนจนวันนี้เลยครับ แต่ถ้ากลับไปล้อ 16"/17" ยางซีรี่ย์สูงๆ 70/75 นี่รถจะนุ่มกว่า 20" อันนี้น่าคิดนะ  :L6415: อีกครั้งล่ะสินี่  :L2905: :L2905: :L2905:
พี่อาทจ้อง 22 อยู่ไม่ใช่หรือทำไมถึงลดมาแค่ 16-17 ซะล่ะครับ

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport....
« ตอบกลับ #377 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2015, 08:09:38 »
พี่อาทจ้อง 22 อยู่ไม่ใช่หรือทำไมถึงลดมาแค่ 16-17 ซะล่ะครับ

วางแผนหลอก ผบ. จะเอา 20" มาใส่ isubishi mania ไงครับ..แล้วเอา 16-17 ยาง bf ko2 ไปใส่ pa. โปรเจ็คนี้ผ่านก็วินๆทั้งสองฝ่าย...ได้เปลี่ยนลุคให้แปลกตาไปกันบ้างเหมือนได้รถใหม่ 2 คันเลย  :sd42: :sd42: :sd42:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport....
« ตอบกลับ #378 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2015, 08:12:24 »
วางแผนหลอก ผบ. จะเอา 20" มาใส่ isubishi mania ไงครับ..แล้วเอา 16-17 ยาง bf ko2 ไปใส่ pa. โปรเจ็คนี้ผ่านก็วินๆทั้งสองฝ่าย...ได้เปลี่ยนลุคให้แปลกตาไปกันบ้างเหมือนได้รถใหม่ 2 คันเลย  :sd42: :sd42: :sd42:
งั้นกิเลสต้องระงับด้วยการลงมือทำครับ อย่ารอช้า  ;)
ดีนะที่ผมยังไม่มีกิเลสเรื่องนี้  ;D

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport....
« ตอบกลับ #379 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2015, 08:19:46 »
งั้นกิเลสต้องระงับด้วยการลงมือทำครับ อย่ารอช้า  ;)
ดีนะที่ผมยังไม่มีกิเลสเรื่องนี้  ;D

รับทราบครับพี่อิฐ สา...ธุ ขอให้ผ่านได้ด้วยดี  :L2897:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.