ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP  (อ่าน 26124 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 11:33:05 »
ขอมอบ  :L6428:  :L6428:  :L6428: #85 ให้กับพี่นุก สำหรับ review ที่ละเอียดและเห็นภาพครับ

ขอบคุณมากสำหรับทความรีวิว ที่เก็บทุกรายละเอียด  :L6428: :L6428: :L6428: :L6428: :L6428:

ข้อแนะนำพิเศษ : อยากให้หา mode ที่ชอบและอัตราเร่งที่ใช่ ให้เจอเพียง 1 mode แล้วไม่ต้องปรับแต่งเปลี่ยนแปลงอะไรอีกเลย   ให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้เลยทันทีหลัง start engine เพื่อเหตุผลดังนี้

1. รู้จังหวะอัตราเร่งของรถ
2. สามารถเร่งแซงและกะระยะที่จะแซงได้ทันทีที่ขับรถอยู่
3. ไม่ต้องยุ่งยากวุ่นวาย เปลี่ยน mode ไปมาให้ยึดอุปกรณ์ให้แน่นหนาเรียบร้อย
4. ชินกับการตอบสนองของรถ และปรับตัวเรียนรู้อาการของรถในจังหวะต่างๆ

ข้อพึ่งระวังหากปรับเปลี่ยนหลาย mode
1. จังหวะของอัตราของรถ  ไม่เท่ากัน
2. อาจเกิดข้อผิดผลาดในการกะระยะแซง เพราะใช้ mode ต่ำกว่ปกติ
3. อาจผิดผลาดระยะกดคันเร่งบางจังหวะ เพราะ mode สูงกว่าปกติ
4. เอื้อมไปเอื้อมมาเพื่อเปลี่ยน mode อาจเกิดอันตรายขณะขับขี่
5. ไม่ชินกับจังหวะการตอบสนองของรถสักที  และปรับไปปรับมาจนหาบทสรุปของตัวเองไม่ได้



ลองพิจารณาดูนะครับ  รถผมใช้ mode เดียวทั้งปวดเยี่ยวปวดขี้ครับ
 :sd42: :L6419: :L6419: :L6419:

ผมเองพยายามปรับเท้าและพฤติกรรมให้เข้ากับ mode เพียง mode เดียวครับ (ชมพูยิกๆ + B) ส่วนหนึ่งคงเป็นที่กล่อง PP อยู่อีกด้าน ไม่สะดวกกับการเปลี่ยน สวนกล่องคันเร่งอยู่ใก้ลเกียร์ 4WD สะดวกที่จะเปลี่ยนก็จริงแต่ลองเปลี่ยน mode แล้วมันไม่ใช่ ก็กลับมา B เหมือนเดิมครับ

ตอนนี้ก็ปรับเท้าให้เหมาะสมแทนนะครับ

 :sd23:  :sd23:   :sd23:
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 13:46:53 »
:L2888: :L2888: :L2900: :L2900: :L2900: ใช้คุ้มจิงครับพี่นุก เล่นทุก mode เลย
ผมนี่ซิใช้ไม่คุ้มเอาซะเลย จัดชมพูยิ๊กๆๆๆ กะคันเร่ง B มันซะตลอดเวลาตั้งแต่ติดจนปัจจุบัน
เคยลองปันใจเปลี่ยนมา ฟ้ายิ๊กๆๆ+B ขับได้ไม่เกิน 20 โล สรุปกลับที่เดิม
แต่เอ๋ยังคงเป็นผู้ชายลั้นล้าอยู่ก็เลยลองปันใจอีกสักครั้ง เปลี่ยน เฉพาะ mode คันเร่ง ลงมา A ขึ้นไป C ก็ขับได้ไม่เกิดน 10 โล สรุปสุดท้ายกลับมาตายรังที่เดิมอีกเช่นกัน

 :sd42: :L2905: :L2905: :L2905:


ชมพูยิกกับบีนี่ แถวบ้านปทุมนี่จัดได้เลยครับ เนียนๆเลย ของผมเข้าเมืองด้วยพี่ไซ มาจบที่ฟ้ายิก กับเติมคันเร่ง c ไปหน่อยเนียนกิ๊บ  :L2739:

นั่งอ่าน รีวิว ของพี่นุก แล้วมันตามจริงๆครับ  :L2900: ต่างจากผม ผบ คอยกำชับตลอดการเดินทาง ว่าจะรีบไปตายหรือไง  :L4386:   :sd42:  :sd06:

ผมก็ขับไม่ค่อยเร็วครับพี่ดล พี่ๆท่านอื่นเร็วกว่าผมอีก แต่ส่วนใหญ่ ผบ จะชอบพูดครับว่า เธออย่าไปยอม เธอเขาไม่ยอม ผมบอกว่าจะเอาสติกเกอร์ อีซียู ออกล่ะ เขาบอกไม่ต้องหลอก เท่ห์ดี เขามาประลองอย่าไปสนดิ ใจต้องนิ่ง ซะงั้น  :L2754:  :L2754:

พี่นุกลงใต้คราวนี้เล่นซะทุกโหมดเลย  :L2900:

ลองให้ครบครับ โชว์ ผบ เดี๋ยวหาว่าไปทำไรมา ไม่คุ้ม แต่หลังจากลองแล้ว ไอ้ที่ทำมา บันไดข้าง หางเต้่า ล้อยาง มีกำลังลากมากขึ้น ผบ ประทับใจกันไปครับ  :sd42:

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 13:51:38 »
มาจัด  :L6428:  ให้รีวิวพี่นุกครับ

ขอบคุณครับพี่กิต

ขอบคุณมากสำหรับทความรีวิว ที่เก็บทุกรายละเอียด  :L6428: :L6428: :L6428: :L6428: :L6428:

ข้อแนะนำพิเศษ : อยากให้หา mode ที่ชอบและอัตราเร่งที่ใช่ ให้เจอเพียง 1 mode แล้วไม่ต้องปรับแต่งเปลี่ยนแปลงอะไรอีกเลย   ให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้เลยทันทีหลัง start engine เพื่อเหตุผลดังนี้

1. รู้จังหวะอัตราเร่งของรถ
2. สามารถเร่งแซงและกะระยะที่จะแซงได้ทันทีที่ขับรถอยู่
3. ไม่ต้องยุ่งยากวุ่นวาย เปลี่ยน mode ไปมาให้ยึดอุปกรณ์ให้แน่นหนาเรียบร้อย
4. ชินกับการตอบสนองของรถ และปรับตัวเรียนรู้อาการของรถในจังหวะต่างๆ

ข้อพึ่งระวังหากปรับเปลี่ยนหลาย mode
1. จังหวะของอัตราของรถ  ไม่เท่ากัน
2. อาจเกิดข้อผิดผลาดในการกะระยะแซง เพราะใช้ mode ต่ำกว่ปกติ
3. อาจผิดผลาดระยะกดคันเร่งบางจังหวะ เพราะ mode สูงกว่าปกติ
4. เอื้อมไปเอื้อมมาเพื่อเปลี่ยน mode อาจเกิดอันตรายขณะขับขี่
5. ไม่ชินกับจังหวะการตอบสนองของรถสักที  และปรับไปปรับมาจนหาบทสรุปของตัวเองไม่ได้



ตามพี่นะเลยครับ หาให้เจอใช้แค่โหมดเดียวครับ ของผมหลังจากลองทั้งเกือบหมดแล้ว พิจารณาสภาพการจราจร การขับขี่ของผม มาจบที่ ฟ้ายิกๆ กับc ครับ  :L2739:

ขอมอบ  :L6428:  :L6428:  :L6428: #85 ให้กับพี่นุก สำหรับ review ที่ละเอียดและเห็นภาพครับ

ผมเองพยายามปรับเท้าและพฤติกรรมให้เข้ากับ mode เพียง mode เดียวครับ (ชมพูยิกๆ + B) ส่วนหนึ่งคงเป็นที่กล่อง PP อยู่อีกด้าน ไม่สะดวกกับการเปลี่ยน สวนกล่องคันเร่งอยู่ใก้ลเกียร์ 4WD สะดวกที่จะเปลี่ยนก็จริงแต่ลองเปลี่ยน mode แล้วมันไม่ใช่ ก็กลับมา B เหมือนเดิมครับ

ตอนนี้ก็ปรับเท้าให้เหมาะสมแทนนะครับ

 :sd23:  :sd23:   :sd23:

ลองพิจารณาดูนะครับ  รถผมใช้ mode เดียวทั้งปวดเยี่ยวปวดขี้ครับ
 :sd42: :L6419: :L6419: :L6419:

ชมพูกับบี นี่โหมดนิยมเลยครับพี่บังมัติ แต่ติดตรงที่เส้นผมวิ่งรถติดเป็นส่วนใหญ่ เลยปรับลดมาโหมดหนึ่ง แล้วเติมคันเร่งเอา ไม่แน่อนาคต อาจได้เปลี่ยนอีกครับ  :L2754:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 16:55:23 »
ผมก็ใช้โหมด B + ชมพูยิก เมื่อต้นปีขึ้นเหนือ ผ้าห่มปก อยากลองของก็ใช้โหมดนี้เลยได้เรื่องเกียร์ล็อกเลย  :D

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 17:55:57 »
ชมพูยิกกับบีนี่ แถวบ้านปทุมนี่จัดได้เลยครับ เนียนๆเลย ของผมเข้าเมืองด้วยพี่ไซ มาจบที่ฟ้ายิก กับเติมคันเร่ง c ไปหน่อยเนียนกิ๊บ  :L2739:

ผมก็ขับไม่ค่อยเร็วครับพี่ดล พี่ๆท่านอื่นเร็วกว่าผมอีก แต่ส่วนใหญ่ ผบ จะชอบพูดครับว่า เธออย่าไปยอม เธอเขาไม่ยอม ผมบอกว่าจะเอาสติกเกอร์ อีซียู ออกล่ะ เขาบอกไม่ต้องหลอก เท่ห์ดี เขามาประลองอย่าไปสนดิ ใจต้องนิ่ง ซะงั้น  :L2754:  :L2754:

ลองให้ครบครับ โชว์ ผบ เดี๋ยวหาว่าไปทำไรมา ไม่คุ้ม แต่หลังจากลองแล้ว ไอ้ที่ทำมา บันไดข้าง หางเต้่า ล้อยาง มีกำลังลากมากขึ้น ผบ ประทับใจกันไปครับ  :sd42:

นี่เอ๊ะพูดหรือนี่ 5555  นึกหน้าและท่าทางออกเลยอ่ะ 5555

ชมพูยิกกับบี อ่านผ่านๆ  นึกว่า mode บี่กินนี่
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 19:18:46 »
ผมก็ใช้โหมด B + ชมพูยิก เมื่อต้นปีขึ้นเหนือ ผ้าห่มปก อยากลองของก็ใช้โหมดนี้เลยได้เรื่องเกียร์ล็อกเลย  :D

 :L4396: ถ้ามันเกิดขึ้นกับผม ผมไปต่อไม่ถูกจริงๆนะพี่อิฐ  :sd42:

นี่เอ๊ะพูดหรือนี่ 5555  นึกหน้าและท่าทางออกเลยอ่ะ 5555

ชมพูยิกกับบี อ่านผ่านๆ  นึกว่า mode บี่กินนี่

โหมดบีกินนี่  :L2761: ผมคงได้แวะทุกปั้มล่ะครับพี่นะ  :L2739:  :L2739:

ออฟไลน์ พี่เอ-A/Ukrit

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,309
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: 5 มิถุนายน 2014, 00:28:30 »
พี่นุกรีวิวได้เห็นภาพเลยคับ ผมยังกล่องข้าวน้อยหอมมะลิอยู่เลยคับ กำลังทำการวัดผลเฉลี่ยใหม่หลังจากจูนสูตรใหม่(พี่ปอนบอกว่าสูตรพี่กิตติคับ)เรื่องอัตราการกินน้ำมันหลังหัวฉีดหลังจูนใหม่ เบื้อต้นตอนลงใต้(ก่อนจูน)วิ้งยาว ความเร็วเฉลี่ย 120-150 วัดตามความจริง 1ถังเครื่อง3.2ได้ เต็มถึงเเดง 440-500กิโลคับ เต็มทริบใต้เติม 6ถังคับถึงชลบุรี พอกลับมาปึบวิ่งเข้าจูนที่พี่ปอนเลยคับเดวขอเฉลี่ยทางยางอีกนึดคับจะรีวิวโดยระเอียดคับ เเต่โดยรวมคันเร่งรอบ 1500-3500 รอบเนียนจนไม่อยากลงจากรถเลย เนี่ยนละเอียด ไม่ต้องลุ้นเลยคับ  :L2900:
ชีวิคไม่สิ้นก็ดิ้นต่อไป

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: 5 มิถุนายน 2014, 01:25:22 »
 :sd10:
พี่นุกรีวิวได้เห็นภาพเลยคับ ผมยังกล่องข้าวน้อยหอมมะลิอยู่เลยคับ กำลังทำการวัดผลเฉลี่ยใหม่หลังจากจูนสูตรใหม่(พี่ปอนบอกว่าสูตรพี่กิตติคับ)เรื่องอัตราการกินน้ำมันหลังหัวฉีดหลังจูนใหม่ เบื้อต้นตอนลงใต้(ก่อนจูน)วิ้งยาว ความเร็วเฉลี่ย 120-150 วัดตามความจริง 1ถังเครื่อง3.2ได้ เต็มถึงเเดง 440-500กิโลคับ เต็มทริบใต้เติม 6ถังคับถึงชลบุรี พอกลับมาปึบวิ่งเข้าจูนที่พี่ปอนเลยคับเดวขอเฉลี่ยทางยางอีกนึดคับจะรีวิวโดยระเอียดคับ เเต่โดยรวมคันเร่งรอบ 1500-3500 รอบเนียนจนไม่อยากลงจากรถเลย เนี่ยนละเอียด ไม่ต้องลุ้นเลยคับ  :L2900:
สงสัยต้องนอนบนรถแบบผมแล้วมั่งคับ.   ตอนนี้ผ.บ จะให้มากินอยู่กับรถแล้วคับ.  :sd42:     :sd42:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: 5 มิถุนายน 2014, 01:28:07 »
 :L2734: พี่นุกรีวิวได้สนุกมาก เห็นภาพเลย รับ :L6428:#86ไปเลยพี่นุก
พี่นุกขับยังไง หนึ่งถังวิ่งได้ตั้ง600กิโล  :L2900:
  ทุกวันนี้ผมใช้อยู่โหมดเดียว ฟ้ายิกๆ+C เนียนดี แต่ยังไม่มีพญาม้าแคระ :L4399:

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: 5 มิถุนายน 2014, 03:06:06 »
ผมก็ตกมาแคระเหมือนกันกับพี่อิฐ....

รถพี่นุ๊กคู่เหมือนพี่ตาม :L2739:
ใช้รถแบบมีความสุขกับครอบครัวดีครับชอบ ๆ :L4398:

ส่วนผมยังไม่ทำอะไรกับช่วงล่างเลย
แต่ขับเร็วเหมือนทำช่วงล่างมาเลย :L2761:
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: 5 มิถุนายน 2014, 09:30:04 »
พี่นุกรีวิวได้เห็นภาพเลยคับ ผมยังกล่องข้าวน้อยหอมมะลิอยู่เลยคับ กำลังทำการวัดผลเฉลี่ยใหม่หลังจากจูนสูตรใหม่(พี่ปอนบอกว่าสูตรพี่กิตติคับ)เรื่องอัตราการกินน้ำมันหลังหัวฉีดหลังจูนใหม่ เบื้อต้นตอนลงใต้(ก่อนจูน)วิ้งยาว ความเร็วเฉลี่ย 120-150 วัดตามความจริง 1ถังเครื่อง3.2ได้ เต็มถึงเเดง 440-500กิโลคับ เต็มทริบใต้เติม 6ถังคับถึงชลบุรี พอกลับมาปึบวิ่งเข้าจูนที่พี่ปอนเลยคับเดวขอเฉลี่ยทางยางอีกนึดคับจะรีวิวโดยระเอียดคับ เเต่โดยรวมคันเร่งรอบ 1500-3500 รอบเนียนจนไม่อยากลงจากรถเลย เนี่ยนละเอียด ไม่ต้องลุ้นเลยคับ  :L2900:

รอรีวิวครับพี่เอ มาบอกหน่อยหลังจากเปลี่ยนหัวฉีด เจอกันรอบหน้าจัดทางยาวๆให้ผมนั่งรถพี่หน่อย เผื่อเก็บตังค์ไว้เปลี่ยนตูดดำบ้างครับ  :L4396:

:sd10:สงสัยต้องนอนบนรถแบบผมแล้วมั่งคับ.   ตอนนี้ผ.บ จะให้มากินอยู่กับรถแล้วคับ.  :sd42:     :sd42:

 :sd42:  :sd42: อย่าลืมแง้มหน้าต่างไว้หย่อยครับพี่อั๋น

:L2734: พี่นุกรีวิวได้สนุกมาก เห็นภาพเลย รับ :L6428:#86ไปเลยพี่นุก
พี่นุกขับยังไง หนึ่งถังวิ่งได้ตั้ง600กิโล  :L2900:
  ทุกวันนี้ผมใช้อยู่โหมดเดียว ฟ้ายิกๆ+C เนียนดี แต่ยังไม่มีพญาม้าแคระ :L4399:

ขอบคุณครับพี่ป้อม น้ำมันเริ่มกินเรื่อยๆแล้วครับ จากเดิมออกจากศูนย์มาใหม่ 700 ก็มีให้เห็นครับ  :sd42: โหมดเดียวกันเลยพี่ป้อม ฟ้ายิกๆกับซี  :L2739:

ผมก็ตกมาแคระเหมือนกันกับพี่อิฐ....

รถพี่นุ๊กคู่เหมือนพี่ตาม :L2739:
ใช้รถแบบมีความสุขกับครอบครัวดีครับชอบ ๆ :L4398:

ส่วนผมยังไม่ทำอะไรกับช่วงล่างเลย
แต่ขับเร็วเหมือนทำช่วงล่างมาเลย :L2761:

ไม่กล้าเทียบกับรถพี่ตามครับ  :L2754: แต่กำลังจะเป็นแพนดาที่โป่งล้อครับ  :L2739:  :L2732: