ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP  (อ่าน 26125 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 13:54:16 »
รีวิวอ่านแล้วหนุกดีครับพี่นุก  :L2905:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 14:31:05 »
พี่นุกรถสวย ขอบคุณสำหรับริวิวครับ :sd23:

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 14:35:37 »
รีวิวอ่านแล้วหนุกดีครับพี่นุก  :L2905:

 :sd42: วนไปวนมานิดหน่อยครับพี่ลีโจ  :L2905:

พี่นุกรถสวย ขอบคุณสำหรับริวิวครับ :sd23:

ขอบคุณครับพี่เอ วัชรพล  :L2904:  :L2736:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 14:51:30 »
เผลอแป๊ปเดียว รถพี่นุ๊กออฟชั่นเต็มคันแล้ว  ;D
ติดตามรีวิว พญาม้าแคระ เพิ่มเติมครับ  :L2753:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 15:34:50 »
ยื่นผลงานสมัครได้ที่ไหนครับพี่กิต  :L2739: :L2754:

 :sd42: นั้นสิครับพี่เล็ก ตัวเล็กร้องทีไร พอเอาขึ้นรถ ได้ยินเสียงท่อเท่านั้นแหละครับหลับปุ๋ย เป็นแบบนี้หลายครั้งเข้ามันก็น่าคิดครับ  :L4396:

ผลงานมีปรากฏชัดเจนอยู่แล้วครับ ไม่ต้องไปส่งที่ไหนอีก ขอเพียงแค่มีใจ  :L2759:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 15:54:18 »


-ผล emu full set +


ผมรับโช้คมาก่อน ตอนเปลี่ยนโช้คอย่างเดียวตอนนั้นก็รู้สึกเลยว่ารถดีขึ้นกว่าเก่าเยอะจริงๆรถโยนตัวน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นมากๆ
สปริงเล็งมานาน 938 ช่วงแรกขับกลับมาจากหนองมน ช่วงนวดสปริงเวลาขึ้นลูกระนาดจะมีเสียงสปริง938ดังอยู่เรื่อยๆ แต่ตอนนี้ผ่านมาได้ 1000 กว่าโล ความเห็นส่วนตัวถือว่ารับและชอบมากๆรถลดอาการโคลงลงไปมากๆ
ได้ทดสอบโช้คกับสปริงเต็มๆก็เมื่อวานครับ เส้นเดิมช่วงเดิมๆ ถนนขรุขระมีเสียงดังบ้าง ที่เรียกว่าแข็ง เอ๊ะก็บอกว่าแข็ง แต่โดยส่วนตัวรับได้ถึงกับชอบเพราะเป็นคนชอบของแข็งอยู่แล้ว ฮ่าๆ มีช่วงหนึ่งที่คอสะพานกับถนนต่างระดับกันค่อนข้างสูงทีเดียว นั่งเกร็งอยู่พอสมควรคิดว่าตึงตังปึงปังแน่ ลูกตื่นแหงๆเลย แต่ผิดคาดครับรถลงช่วงต่างระดับดัง ตึบ เอ๊ะถึงกับบอกเลยว่า สุดยอดๆ สุดยอดจริงๆ ชมใหญ่เลยว่าคุ้มที่ไปทำมาเป็นหมื่น เมื่อวานขับมาหลุมบางขรุขระบ้าง ไม่รู้หลุมเล็กหลุมใหญ่ขับลงไปโดยไม่รู้ตัว รถให้ตัวนุ่มมากชอบครับ ตัวเล็กหลับมาตลอดทางตั้งแต่ออกจากทับสะแกจนถึงภูเก็ตเลย แอบไปกระเป๋าแหกรอบนี้ลอดตัวไปครับ ฮ่าๆ เดี๋ยวมาต่อม้าแคระครับ
SET5+ คือชุดที่พวกเราใสกันอยู่จะทำงานได้ดีคือเมื่อมีค่า constant spring ที่พอเหมาะจะทำให้เฟริ์มมากๆ   ค่า constant จะเกิดได้เช่นกันใน 2 กรณีนี้



ขอให้สนุกกับการแต่งรถ style pa mania ครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 19:17:12 »
เผลอแป๊ปเดียว รถพี่นุ๊กออฟชั่นเต็มคันแล้ว  ;D
ติดตามรีวิว พญาม้าแคระ เพิ่มเติมครับ  :L2753:

แอบตามรถพี่ๆมานาน ฝันเป็นจริงสักทีครับพี่อิฐ  :L2906:

ผลงานมีปรากฏชัดเจนอยู่แล้วครับ ไม่ต้องไปส่งที่ไหนอีก ขอเพียงแค่มีใจ  :L2759:

 :L2888: ยินดีเลยพี่กิต เครื่องมือกับความสามารถไม่รู้ผ่านมั้ย แต่ใจปามาเนียเต็มร้อยคร้าบบ  :L2753:

SET5+ คือชุดที่พวกเราใสกันอยู่จะทำงานได้ดีคือเมื่อมีค่า constant spring ที่พอเหมาะจะทำให้เฟริ์มมากๆ   ค่า constant จะเกิดได้เช่นกันใน 2 กรณีนี้
 
ขอให้สนุกกับการแต่งรถ style pa mania ครับ

แอบจดไว้นานแล้วครับตามที่พี่นะให้ความรู้ไว้หลายๆกระทู้ แต่ช่วงนี้ตัวเล็กเลยไม่ค่อยขับเต็มๆ ขากลับขึ้น กทม คงได้ลงกันละครับ  :L2904: ขอบคุณครับพี่นะ  :sd23:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 19:42:08 »
สวัสดีคับพี่นุก. ผมขึ้น ภ.ก.  วันที่ 28 คับ อยู่ถึง วันที่ 15 เดือนหน้าเลยคับ.  :L2904:
 :L2904:     :L2904:     :L2904:   ถ้าว่างๆ เด่วเจอกันคับ.
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014, 22:59:13 »
 :L2734: รีวิวสนุกน่าติดตามและอยากลองทำตามเลยครับพี่นุก สมใจเลยset5+ ตอบโจทย์พี่นุกได้ถูกใจ :L2900:

SET5+ คือชุดที่พวกเราใสกันอยู่จะทำงานได้ดีคือเมื่อมีค่า constant spring ที่พอเหมาะจะทำให้เฟริ์มมากๆ   
 - เมื่อขับช้า  และนั่งขับ 1-2 คน  จะแข็งหน่อยเพราะค่า constant ยังไม่มากพอที่สปริงจะตอบสนองได้ดี
- เมื่อเข้าโค้งเนิบๆ  จะเหมือนสปริงไม่ต้านเท่าไหร่ เพราะแรงเหวี่ยงจากน้ำหนักรถยังสร้างค่า constant ไม่มากพอที่สปริงจะตอบสนองได้ดี
- กรณีเดียวกัน โค้งเดิมลองเข้าแรงอีกหน่อยให้รถโยนนิดๆ  จะจับอาการได้เลยว่าสปริงต้านโค้งและรับดีมาก (ทั้งนี้โปรดพิจารณาเรื่องยางและพื้นถนนด้วย  ระวังลื่น)
- จับอาการการทำงานของช่วงล่างให้เจอ  จะพบทั้งข้อดีและข้อด้อย  แต่หากขับรถเร็วและคล่องรถ  จะชอบข้อดีจนไม่สนใจข้อด้อยอีกต่อไป
ขอให้สนุกกับการแต่งรถ style pa mania ครับ
:L2736: ตามcommentที่พี่นะบอก ถูกต้องเลยครับ set5+จะเป็นอย่างนี้ และตรงเรื่องยาง ขออนุญาตเสริมนิดนึงนะครับจากที่เคยใช้มา
ถ้าใช้ยาง All เวลามุดหรือโยกแซง จะมีอาการโยนตัว โคลงนิดหน่อยแต่คุมได้ น่าจะมาจากที่แก้มยางสูงไปหรือเปล่า(275/70/18)
 แตกต่างกับยางชุดเดิมHTอย่างเห็นได้ชัด(เดิม265/65/18) จะรู้สึกมุดโยกแซง จะนิ่งกว่ายางAll/BF นะครับตามความรู้สึกผมนะ  :L2736:
แต่ก็ดีอย่าง พอได้รู้อาการ ทำให้เราขับระวังขึ้น :L2904:
  ไว้มีโอกาสได้ออกไปร่อนเที่ยวแบบพี่นุก จะมาเหลาให้ฟังบ้าง :L2758:



ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014, 07:58:27 »
สวัสดีคับพี่นุก. ผมขึ้น ภ.ก.  วันที่ 28 คับ อยู่ถึง วันที่ 15 เดือนหน้าเลยคับ.  :L2904:
 :L2904:     :L2904:     :L2904:   ถ้าว่างๆ เด่วเจอกันคับ.

ผมกลับวันนี้แล้วครับพี่อั๋น อดไปกินแตงโมด้วยกันเลย  :L4386:  :L4387:

:L2734: รีวิวสนุกน่าติดตามและอยากลองทำตามเลยครับพี่นุก สมใจเลยset5+ ตอบโจทย์พี่นุกได้ถูกใจ :L2900:
 :L2736: ตามcommentที่พี่นะบอก ถูกต้องเลยครับ set5+จะเป็นอย่างนี้ และตรงเรื่องยาง ขออนุญาตเสริมนิดนึงนะครับจากที่เคยใช้มา
ถ้าใช้ยาง All เวลามุดหรือโยกแซง จะมีอาการโยนตัว โคลงนิดหน่อยแต่คุมได้ น่าจะมาจากที่แก้มยางสูงไปหรือเปล่า(275/70/18)
 แตกต่างกับยางชุดเดิมHTอย่างเห็นได้ชัด(เดิม265/65/18) จะรู้สึกมุดโยกแซง จะนิ่งกว่ายางAll/BF นะครับตามความรู้สึกผมนะ  :L2736:
แต่ก็ดีอย่าง พอได้รู้อาการ ทำให้เราขับระวังขึ้น :L2904:
  ไว้มีโอกาสได้ออกไปร่อนเที่ยวแบบพี่นุก จะมาเหลาให้ฟังบ้าง :L2758:




แต่กต่างจริงๆแบบที่เคยสอบถามพี่ป้อมเลยครับ รถดีขึ้นมากจริงๆครับเหมือนคนละคันเลยที่บ้านชอบมากแต่ไม่มีใครกล้าขับเพราะบอกว่ารถแรง  :L4396: เรื่องโคลงนี่น่าจะเป็นแก้มยางอย่างที่พี่ป้อมบอกครับ เพราะยางยิ่งสูงยิ่งโคลง ของผม 265 75 ยางใหญ่ขึ้นสูงขึ้นกว่า 245 75 รู้เลยว่า 265 75 โคลงกว่า 245 75 ครับ แต่ได้ emu มาช่วยไว้ทำให้ดีขึ้น ไม่รู้ว่าถ้าได้หน้ายางกว้างขึ้น เป็น 275 หรือ 285 จะดีขึ้นหรือเปล่าครับ รอรีวิวพี่ป้อมครับ ช่วงนี้หน้าฝนครับ ขับขี่ปลอดภัยครับ อย่าลืมรีวิวเรื่องรีดน้ำของ bf ให้หน่อยครับพี่ป้อม  :L2736:  :L2734:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014, 08:40:53 »
ผมกลับวันนี้แล้วครับพี่อั๋น อดไปกินแตงโมด้วยกันเลย  :L4386:  :L4387:

แต่กต่างจริงๆแบบที่เคยสอบถามพี่ป้อมเลยครับ รถดีขึ้นมากจริงๆครับเหมือนคนละคันเลยที่บ้านชอบมากแต่ไม่มีใครกล้าขับเพราะบอกว่ารถแรง  :L4396: เรื่องโคลงนี่น่าจะเป็นแก้มยางอย่างที่พี่ป้อมบอกครับ เพราะยางยิ่งสูงยิ่งโคลง ของผม 265 75 ยางใหญ่ขึ้นสูงขึ้นกว่า 245 75 รู้เลยว่า 265 75 โคลงกว่า 245 75 ครับ แต่ได้ emu มาช่วยไว้ทำให้ดีขึ้น ไม่รู้ว่าถ้าได้หน้ายางกว้างขึ้น เป็น 275 หรือ 285 จะดีขึ้นหรือเปล่าครับ รอรีวิวพี่ป้อมครับ ช่วงนี้หน้าฝนครับ ขับขี่ปลอดภัยครับ อย่าลืมรีวิวเรื่องรีดน้ำของ bf ให้หน่อยครับพี่ป้อม  :L2736:  :L2734:
ไม่เป็นไรคับ.  มีโอกาสเดี๋ยวเจอกันใหม่คับ.     :sd42:    :sd42:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2014, 22:39:19 »
มาแล้วววครับ หลังจากชีพจร ลงพวงอยู่หลายสัปดาห์ ปทุมฯ ภูเก็ต หนองมน ขออนุญาตพี่ๆเล่าสู่กันฟังเรื่อง PP ครับ

Backgrund : ก่อนติด PP
สภาพรถ ปลี่ยนช่วงล่าง ที่แรง แน่น หนึบ(606938) และใส่หางเต่า ประกอบกับมีบันไดลิมิตเต็ดอยู่ก่อนแล้ว ก่อนติด PP ผมมีโอกาสได้วิ่งทดสอบและจับอัตราสิ้นเปลืองอยู่บ้าง ขับชานเมืองรถไม่ค่อยติดเป็นส่วนใหญ่ 60 ลิตร วิ่งได้ 600 - 620 กิโลเมตร สิ่งที่ไม่ประทับใจคือ รถอืดขึ้นชัดเจนครับ  :L4396:

หลังจากติด PP
ขาลงใต้ : เน้นทดสอบความประหยัด
สภาพการจราจร - ผมออกจากปทุมฯใช้เส้น 345 กาญจนา ไปธนบุรี ปากท่อ รถค่อนข้างเยอะหนาแน่น แต่ยังทำความเร็วได้เรื่อยๆ 80 - 100 ตลอดเส้นทางในเลนขวา ด้วยความที่รถเยอะทำให้ต้องโยกไปเลนซ้ายเพื่อแซงคันข้างหน้าแบบค่อยๆรินค่อยๆเติมทำได้ยาก ต้องรีบออกรีบเหยียบ
 
เขียวยิกๆ + A = ปรากฎว่ายังตอบสนองได้ไม่ทันใจเท่าไรครับในโหมดนี้กับสภาวะรถเยอะแต่มีความเร็วอยู่บ้าง ไม่ปราดเปรียว ต้องรอรอบเล็กน้อย คันข้างหลังในเลนซ้าย มาจี้ตูํดอยู่แล้ว จนเป็นที่มา ผบ บอกว่านี่อืดกว่าเดิมหรือเปล่า  :L2761:  :L4396: หาที่เปลี่ยนโหมดแทบไม่ทัน จัดการแวะปั้มแล้วเปลี่ยนโหมดซะแก้ตัว  :L2739: พร้อมจัดน้ำมันมาเต็มถังเพื่อจับอัตราสิ้นเปลืองใหม่

ผมแวะเติมน้ำมันทันที หลังเข้าเส้นพระรามสอง ธนบุรีปากท่อ สภาพการจราจร ไม่หนาแน่น รถไม่เยอะ ทำความเร็วได้มาก แต่ผมเน้นทดสอบความประหยัด ตามแบบที่ผมเคยขับมาเป็นประจำก่อนหน้านี้ ออกตัวไม่เกินรอบ 2 ความเร็วอยู่ที่ 80 - 100 ตลอดเส้นทาง จนถึงถังน้ำมันเหลือง

ฟ้ายิกๆ + B = รอบมาไว สั่งได้เหยียบเป็นมา สมูธขึ้นเยอะ ขับสนุกไม่เหนื่อยเลย รู้สึกปลอดภัยขึ้นมากทีเดียว โยกซ้ายขวาได้ในยามที่จำเป็น ผบ บอกว่าเหยียบแค่ 100 ทำไมรู้สึกมันเร็วกว่าเดิม รถนิ่งใกล้เหมือนออพต้าล่ะ  :L2739:

สรุป : ผมใช้ ฟ้ายิกB จากแถวพระรามสอง จนไฟถังเหลืองขึ้นที่ ก่อนเข้าเส้นเซาเทิร์น สุราษฏร์ธานี ได้ระยะทางทั้งสิ้น 630กิโลเมตร / 60 ลิตร พอดิบพอดีไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะฝนตกครับ ภาพรวมประทับใจเนียนจริงๆ  :L2900:

ขาขึ้น กทม : เน้นทดสอบความเร็ว
หลังๆมานี่แทบไม่ได้ขับรถเร็วๆเลยครับ สายตาสั้นเพิ่มขึ้นทุกวันๆ เร้วสุดของผม 120 รถเดิมๆก็เร็วแล้วครับ แต่ๆไหนๆก็ไหนๆแล้ว ติดPP มา เดี๋ยวเสียของลองซะหน่อย ประกอบกับ ผบ ไฟเขียวเพราะกว่าจะส่งลูก แถมพรุ่งนี้เช้ามีงานอีก จัดไปควบม้าแคระ

ชมพูยิกๆ + B = ขับ 110 - 180 มาตลอดเส้นทางครับ ลูกไม่ได้มาด้วยไม่ต้องกังวล หลุมก็หลุม โค้งก็โค้ง ถือว่านวดไปซะ เหยียบเป็นมา ขับสนุก ผบ บอกว่าไม่เหนื่อยเลย(ใช่สิ เธอนั่งอย่างเดียว)  :L2754: ด้วยความที่หลังรถผมติดสติกเกอร์ ecu shop หรือไงไม่ทราบ มีม้าตัวอื่นมาประลองกำลังอยู่เป็นระยะๆ แต่ไม่แคร์เพราะเน้นขับลองรถลองม้าแคระเท่านั้นไม่แข่งกับใคร

สรุป : ชมพูยิกๆ B ไม่เห็นฝุ่น โครตชอบ มาไวมาก ขับไม่เหนื่อยเลย สนุกในรอบหลายๆปี ปลอดภัย และที่สำคัญจับอัตราสิ้นเปลืองได้ที่ 604กิโลเมตร / 60ลิตร ผบ บอกคุ้มจัดไปเลยลวกเพ่  :L2739: :L2754: :L2754:

special thanks : หนองมน
เนื่องจากครบต้องเช็คระยะตามที่พี่เอบอก และหลังจากลงใต้มีอาการพวงสั่นเป็นเจ้าเข้า เลยถือโอกาสไปต่อที่หนองมนเลย ตอนที่ขับไปขับได้ไม่เกิน 110 เพราะเจ้าจะลง เลยต้องประคองไปในโหมด ชมพูยิกๆ + B ตามแบบฉบับ  :L2739: แต่รถในมอเตอร์เวย์ ใช้ความเร็วกันค่อนข้างโหด ชมพูยิกๆ B ดูมันยังไงชอบกล ขากลับเลยลองเปลี่ยนเป็น C กับ D บ้าง

Racing(ชมพูยิก) C สำหรับผู้ที่ต้องการวิตามิน C เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ความมันส์บังเกิด
Racing(ชมพูยิก) D สำหรับผู้ที่มีหัวใจ Racing คันเร่งติดเท้า แค่สกิดก็มา ค่อยๆเติม ค่อยๆริน มาเรื่อยๆ ขับสบายมากๆ ชอบเกินคำบรรยายจริงๆครับโหมดนี้ คำเตือนไม่เหมาะกับ สว นะครับ :L2754:

บทสรุป PP ในมุมของผม
ต้องปรับโหมดให้เหมาะสมกับสภาพการจราจร ละสไตล์การขับขี่ของแต่ละคนครับ
เขียวยิกๆ + B = ขับในเมืองรถติดๆก็พอเพียงแล้ว ไม่รู้จะตะบี้ตะบันไปไหนครับ :L4396:
ฟ้ายิกๆ + B = ขับบริเวณชานเมือง รถทำความเร็วได้
แนะนำ
ชมพูยิกๆ + D = สภาพการจราจรทำความเร็วสูง สำหรับคนวัยมันส์ครับ
ส่วนโหมดที่ผมตั้งไว้กลางๆ ฟ้ายิก + C ครับ

จบล้วครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ตามอ่าน ขับรถให้สนุก ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านครับ
 :L2906:  :L2900:  :L4399:

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2014, 22:54:33 »
มาแล้วววครับ หลังจากชีพจร ลงพวงอยู่หลายสัปดาห์ ปทุมฯ ภูเก็ต หนองมน ขออนุญาตพี่ๆเล่าสู่กันฟังเรื่อง PP ครับ

Backgrund : ก่อนติด PP
สภาพรถ ปลี่ยนช่วงล่าง ที่แรง แน่น หนึบ(606938) และใส่หางเต่า ประกอบกับมีบันไดลิมิตเต็ดอยู่ก่อนแล้ว ก่อนติด PP ผมมีโอกาสได้วิ่งทดสอบและจับอัตราสิ้นเปลืองอยู่บ้าง ขับชานเมืองรถไม่ค่อยติดเป็นส่วนใหญ่ 60 ลิตร วิ่งได้ 600 - 620 กิโลเมตร สิ่งที่ไม่ประทับใจคือ รถอืดขึ้นชัดเจนครับ  :L4396:

หลังจากติด PP
ขาลงใต้ : เน้นทดสอบความประหยัด
สภาพการจราจร - ผมออกจากปทุมฯใช้เส้น 345 กาญจนา ไปธนบุรี ปากท่อ รถค่อนข้างเยอะหนาแน่น แต่ยังทำความเร็วได้เรื่อยๆ 80 - 100 ตลอดเส้นทางในเลนขวา ด้วยความที่รถเยอะทำให้ต้องโยกไปเลนซ้ายเพื่อแซงคันข้างหน้าแบบค่อยๆรินค่อยๆเติมทำได้ยาก ต้องรีบออกรีบเหยียบ
 
เขียวยิกๆ + A = ปรากฎว่ายังตอบสนองได้ไม่ทันใจเท่าไรครับในโหมดนี้กับสภาวะรถเยอะแต่มีความเร็วอยู่บ้าง ไม่ปราดเปรียว ต้องรอรอบเล็กน้อย คันข้างหลังในเลนซ้าย มาจี้ตูํดอยู่แล้ว จนเป็นที่มา ผบ บอกว่านี่อืดกว่าเดิมหรือเปล่า  :L2761:  :L4396: หาที่เปลี่ยนโหมดแทบไม่ทัน จัดการแวะปั้มแล้วเปลี่ยนโหมดซะแก้ตัว  :L2739: พร้อมจัดน้ำมันมาเต็มถังเพื่อจับอัตราสิ้นเปลืองใหม่

ผมแวะเติมน้ำมันทันที หลังเข้าเส้นพระรามสอง ธนบุรีปากท่อ สภาพการจราจร ไม่หนาแน่น รถไม่เยอะ ทำความเร็วได้มาก แต่ผมเน้นทดสอบความประหยัด ตามแบบที่ผมเคยขับมาเป็นประจำก่อนหน้านี้ ออกตัวไม่เกินรอบ 2 ความเร็วอยู่ที่ 80 - 100 ตลอดเส้นทาง จนถึงถังน้ำมันเหลือง

ฟ้ายิกๆ + B = รอบมาไว สั่งได้เหยียบเป็นมา สมูธขึ้นเยอะ ขับสนุกไม่เหนื่อยเลย รู้สึกปลอดภัยขึ้นมากทีเดียว โยกซ้ายขวาได้ในยามที่จำเป็น ผบ บอกว่าเหยียบแค่ 100 ทำไมรู้สึกมันเร็วกว่าเดิม รถนิ่งใกล้เหมือนออพต้าล่ะ  :L2739:

สรุป : ผมใช้ ฟ้ายิกB จากแถวพระรามสอง จนไฟถังเหลืองขึ้นที่ ก่อนเข้าเส้นเซาเทิร์น สุราษฏร์ธานี ได้ระยะทางทั้งสิ้น 630กิโลเมตร / 60 ลิตร พอดิบพอดีไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะฝนตกครับ ภาพรวมประทับใจเนียนจริงๆ  :L2900:

ขาขึ้น กทม : เน้นทดสอบความเร็ว
หลังๆมานี่แทบไม่ได้ขับรถเร็วๆเลยครับ สายตาสั้นเพิ่มขึ้นทุกวันๆ เร้วสุดของผม 120 รถเดิมๆก็เร็วแล้วครับ แต่ๆไหนๆก็ไหนๆแล้ว ติดPP มา เดี๋ยวเสียของลองซะหน่อย ประกอบกับ ผบ ไฟเขียวเพราะกว่าจะส่งลูก แถมพรุ่งนี้เช้ามีงานอีก จัดไปควบม้าแคระ

ชมพูยิกๆ + B = ขับ 110 - 180 มาตลอดเส้นทางครับ ลูกไม่ได้มาด้วยไม่ต้องกังวล หลุมก็หลุม โค้งก็โค้ง ถือว่านวดไปซะ เหยียบเป็นมา ขับสนุก ผบ บอกว่าไม่เหนื่อยเลย(ใช่สิ เธอนั่งอย่างเดียว)  :L2754: ด้วยความที่หลังรถผมติดสติกเกอร์ ecu shop หรือไงไม่ทราบ มีม้าตัวอื่นมาประลองกำลังอยู่เป็นระยะๆ แต่ไม่แคร์เพราะเน้นขับลองรถลองม้าแคระเท่านั้นไม่แข่งกับใคร

สรุป : ชมพูยิกๆ B ไม่เห็นฝุ่น โครตชอบ มาไวมาก ขับไม่เหนื่อยเลย สนุกในรอบหลายๆปี ปลอดภัย และที่สำคัญจับอัตราสิ้นเปลืองได้ที่ 604กิโลเมตร / 60ลิตร ผบ บอกคุ้มจัดไปเลยลวกเพ่  :L2739: :L2754: :L2754:

special thanks : หนองมน
เนื่องจากครบต้องเช็คระยะตามที่พี่เอบอก และหลังจากลงใต้มีอาการพวงสั่นเป็นเจ้าเข้า เลยถือโอกาสไปต่อที่หนองมนเลย ตอนที่ขับไปขับได้ไม่เกิน 110 เพราะเจ้าจะลง เลยต้องประคองไปในโหมด ชมพูยิกๆ + B ตามแบบฉบับ  :L2739: แต่รถในมอเตอร์เวย์ ใช้ความเร็วกันค่อนข้างโหด ชมพูยิกๆ B ดูมันยังไงชอบกล ขากลับเลยลองเปลี่ยนเป็น C กับ D บ้าง

Racing(ชมพูยิก) C สำหรับผู้ที่ต้องการวิตามิน C เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ความมันส์บังเกิด
Racing(ชมพูยิก) D สำหรับผู้ที่มีหัวใจ Racing คันเร่งติดเท้า แค่สกิดก็มา ค่อยๆเติม ค่อยๆริน มาเรื่อยๆ ขับสบายมากๆ ชอบเกินคำบรรยายจริงๆครับโหมดนี้ คำเตือนไม่เหมาะกับ สว นะครับ :L2754:

บทสรุป PP ในมุมของผม
ต้องปรับโหมดให้เหมาะสมกับสภาพการจราจร ละสไตล์การขับขี่ของแต่ละคนครับ
เขียวยิกๆ + B = ขับในเมืองรถติดๆก็พอเพียงแล้ว ไม่รู้จะตะบี้ตะบันไปไหนครับ :L4396:
ฟ้ายิกๆ + B = ขับบริเวณชานเมือง รถทำความเร็วได้
แนะนำ
ชมพูยิกๆ + D = สภาพการจราจรทำความเร็วสูง สำหรับคนวัยมันส์ครับ
ส่วนโหมดที่ผมตั้งไว้กลางๆ ฟ้ายิก + C ครับ

จบล้วครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ตามอ่าน ขับรถให้สนุก ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านครับ
 :L2906:  :L2900:  :L4399:

 :L2888: :L2888: :L2900: :L2900: :L2900: ใช้คุ้มจิงครับพี่นุก เล่นทุก mode เลย
ผมนี่ซิใช้ไม่คุ้มเอาซะเลย จัดชมพูยิ๊กๆๆๆ กะคันเร่ง B มันซะตลอดเวลาตั้งแต่ติดจนปัจจุบัน
เคยลองปันใจเปลี่ยนมา ฟ้ายิ๊กๆๆ+B ขับได้ไม่เกิน 20 โล สรุปกลับที่เดิม
แต่เอ๋ยังคงเป็นผู้ชายลั้นล้าอยู่ก็เลยลองปันใจอีกสักครั้ง เปลี่ยน เฉพาะ mode คันเร่ง ลงมา A ขึ้นไป C ก็ขับได้ไม่เกิดน 10 โล สรุปสุดท้ายกลับมาตายรังที่เดิมอีกเช่นกัน

 :sd42: :L2905: :L2905: :L2905:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2014, 23:53:45 »
นั่งอ่าน รีวิว ของพี่นุก แล้วมันตามจริงๆครับ  :L2900: ต่างจากผม ผบ คอยกำชับตลอดการเดินทาง ว่าจะรีบไปตายหรือไง  :L4386:   :sd42:  :sd06:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 00:42:42 »
ขอบคุณคับพี่นุก. การบ้านอันนี้ต้องเอากลับไปลองทำดูบ้างคับ.  แต่อาจจะขอเวลา เซตเรื่องช่วงล่างก่อนคับ.  เหวี่ยงเหลือเกินคับ.
เบรกกระชั้นชิดก้อไม่อยู่คับ.    :L2904:     :L2900:      :L2901:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 06:54:07 »
พี่นุกลงใต้คราวนี้เล่นซะทุกโหมดเลย  :L2900:

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 08:00:45 »
เอ๊ะ เขาคุยอะไรกัน
ทำไมเราฟังไม่รู้เรื่องเลยหว่าาา

 :L2761: :L2761: :L2761:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 08:29:53 »
มาจัด  :L6428:  ให้รีวิวพี่นุกครับ

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 10:19:06 »
นั่งอ่าน รีวิว ของพี่นุก แล้วมันตามจริงๆครับ  :L2900: ต่างจากผม ผบ คอยกำชับตลอดการเดินทาง ว่าจะรีบไปตายหรือไง  :L4386:   :sd42:  :sd06:
:sd42: :sd42:
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2014, 10:28:48 »

บทสรุป PP ในมุมของผม
ต้องปรับโหมดให้เหมาะสมกับสภาพการจราจร ละสไตล์การขับขี่ของแต่ละคนครับ
เขียวยิกๆ + B = ขับในเมืองรถติดๆก็พอเพียงแล้ว ไม่รู้จะตะบี้ตะบันไปไหนครับ :L4396:
ฟ้ายิกๆ + B = ขับบริเวณชานเมือง รถทำความเร็วได้
แนะนำ
ชมพูยิกๆ + D = สภาพการจราจรทำความเร็วสูง สำหรับคนวัยมันส์ครับ
ส่วนโหมดที่ผมตั้งไว้กลางๆ ฟ้ายิก + C ครับ

จบล้วครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ตามอ่าน ขับรถให้สนุก ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านครับ
 :L2906:  :L2900:  :L4399:

ขอบคุณมากสำหรับทความรีวิว ที่เก็บทุกรายละเอียด  :L6428: :L6428: :L6428: :L6428: :L6428:

ข้อแนะนำพิเศษ : อยากให้หา mode ที่ชอบและอัตราเร่งที่ใช่ ให้เจอเพียง 1 mode แล้วไม่ต้องปรับแต่งเปลี่ยนแปลงอะไรอีกเลย   ให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้เลยทันทีหลัง start engine เพื่อเหตุผลดังนี้

1. รู้จังหวะอัตราเร่งของรถ
2. สามารถเร่งแซงและกะระยะที่จะแซงได้ทันทีที่ขับรถอยู่
3. ไม่ต้องยุ่งยากวุ่นวาย เปลี่ยน mode ไปมาให้ยึดอุปกรณ์ให้แน่นหนาเรียบร้อย
4. ชินกับการตอบสนองของรถ และปรับตัวเรียนรู้อาการของรถในจังหวะต่างๆ

ข้อพึ่งระวังหากปรับเปลี่ยนหลาย mode
1. จังหวะของอัตราของรถ  ไม่เท่ากัน
2. อาจเกิดข้อผิดผลาดในการกะระยะแซง เพราะใช้ mode ต่ำกว่ปกติ
3. อาจผิดผลาดระยะกดคันเร่งบางจังหวะ เพราะ mode สูงกว่าปกติ
4. เอื้อมไปเอื้อมมาเพื่อเปลี่ยน mode อาจเกิดอันตรายขณะขับขี่
5. ไม่ชินกับจังหวะการตอบสนองของรถสักที  และปรับไปปรับมาจนหาบทสรุปของตัวเองไม่ได้



ลองพิจารณาดูนะครับ  รถผมใช้ mode เดียวทั้งปวดเยี่ยวปวดขี้ครับ
 :sd42: :L6419: :L6419: :L6419:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html